AE. Racing Club
02 ธันวาคม 2024 09:47:09 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: จะล้างห้องเครื่องฝาดำ  (อ่าน 1941 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Kadoadz
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 773


....ไม่มีความลับบนโลก....


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 25 มิถุนายน 2011 13:40:27 »

ตอนนี้สกปรกมากครับ จะล้างเองน่ะครับ อยากรู้ว่าต้องระวังตรงไหนเป็นพิเศษบ้าง ตรงไหนควรหุ้มพลาสติกบ้างครับ
กลัวน้ำเข้า กลัวไฟซ๊อต ได้โปรด..

รบกวนหน่อยคร้าบ
บันทึกการเข้า

ไม่มีความลับบนโลก 1997 - 2014 with 300,000 km ++
Overhual @ 12 DEC 2013
Millions Thanks Madam Blue

New Version Sprinter111 GT with 4AGE 20V 6 CARBON CEVLAR
pae2020
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 383


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2011 15:12:52 »

ใช้ผ้าชุบน้ำบิดหมาดเช็ดเอาก็ได้ครับ จะได้ไม่ต้องกังวลเรื่องช็อต...
บันทึกการเข้า
•—ชๅ€lxล้ๅต้ม<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,569



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2011 15:15:48 »

ผมล้างเองเดือนละ2ครั้ง  ผมเอาถุงคุมจานจ่ายไว้อย่างเด๋วครับน้า  แล้วลงมือเลย

ทำมาจะ6เดือนแล้วไม่เห็นมีอะไรเลย

ยังไงก็รอน้าท่านอื่นต่อไปครับ  อาจมีที่ปิดที่คุมเพิ่ม
บันทึกการเข้า

http://www.facebook.com/#!/profile.php?id=100000603573246
ไปเรื่อย ㋡
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,458


Standard Version


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2011 15:21:30 »

ระวังจานจ่าย

แล้วก็เอาถุงคลุมไดร์ชาร์จ

ที่เหลือก็แล้วแต่เห็นสมควรครับ
บันทึกการเข้า

ไม่ใช่รถแข่ง เอาไว้ขับส่งลูกไปโรงเรียนครับ

มองไปรอบๆ แล้วจะรู้ว่าคุณไม่ได้เจ็บแค่คนเดียว ^_^
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2011 16:38:23 »

ผม ค่อยๆ เช็ด เอาครับ
ไล่ไป เรื่อยๆ เด๊ว ก็ ปิ๊ง
บันทึกการเข้า
UltraKw@nG
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,817


น้ำใจให้เท่าไหร ไม่มีวันหมด!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2011 16:40:43 »

ลอยกราวด้วยก็ดีครับ แล้วก็เอาถุงหุ้ม แล้วมัดด้วยเทปพันสายไฟ
บันทึกการเข้า

illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2011 17:25:44 »

เพิ่งไปให้ร้านล้างมา

เห็นเค้าปิดดังนี้

-กรองอากาศ
-จานจ่าย

แล้วก็เอาลมเป่าไล่ตั้งแต่บนลงล่าง

เท่านี้แหละครับ แต่ถ้าไมไ่ด้เลอะอะไรมาเยอะก็เช็ดเอาก็ได้นะ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 มิถุนายน 2011 19:00:19 โดย illusionx » บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
nut_spoon.CZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,168


AE เสือเหลือง STYLE แรงไม่เท่า...เงาไว้ก่อน!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2011 18:21:23 »

เช็ดอย่างเดียว
บันทึกการเข้า

 
SETUP BY TORNTO
AE SUPERCARBON
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2011 18:55:10 »

ล้างได้ครับ เสร็จแล้วเป่าลมและถอดปลั๊กต่างๆมาฉีดโซแน็กซ์ซะ
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
JEAB-111
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 896



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2011 19:21:36 »

ของผมก็เอาถุงก๊อบแก๊บห่อๆหุ้มๆ จานจ่าย ไดสตาร์ท ครับหลักๆ บางทีก็ ห่อมันไปเรื่อยครับ  แหะ.. แหะ.. มอเตอร์ปัดน้ำฝน อะไรต่อมิอะไรเกี่ยวกับอุปกรณ์ไฟฟ้า แล้วแต่เราเลยครับ
เอาน้ำยาล้างห้องเครื่องฉีดๆ ถ้ามีแปรงทาสีก็ปัดๆ จากนั้นก็เปิดน้ำสายยางเบาๆ ล้างออก
ผ้าซับน้ำให้แห้ง อย่าลืมเอาถุงต่างๆ ออก แล้วก็ติดเครื่องซักหน่อยเป็นอันเสร็จครับ คำนับ
บันทึกการเข้า


รถสีไข่นกกระทา  วิ่งบางนา  ลาดกระบังจ้ะ
Gozilator
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 300



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2011 20:42:07 »

ขอบคุณครับ เดี๋ยวไปลองทำดูบ้าง....
บันทึกการเข้า

ในโลกของคนตาบอด ตาดีข้างเดียว..เป็นราชาได้

น้องหนูบลอนด์_TPZ#06
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,653


Trang-Phatthalung Zone


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2011 20:50:50 »

 แอบดู
บันทึกการเข้า

Trang-Phatthalung Zone เด็กบ้านบ่อนเมา พัทลุงเต็มขั้นก๊าบผม
>> OaTzy << SZ#013
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,901


[SZ#013]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2011 21:02:05 »

ของผมไม่ห่อ ไม่หุ้มอะไรทั้งนั้นล่ะ เครื่องไม่ร้อนเป็นใชเได้ ฮ่า ๆ ไม่ใช้น้ำฉีดแรง ๆ แค่นั้นเอง ทำมาเป็นปี ๆ ละ ไม่มีปัญหา รถไม่มีอาการเป็นหวัดเลยซํกครั้ง Grin
บันทึกการเข้า

อุบัติเหตุไม่ใช่เวรกรรม . . . . แต่เป็นการกระทำของเทอร์โบ !!!  อ้อน  อ้อน
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2011 22:44:10 »

ผมใช้ เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงอ่ะครับ ฉีดตรงส่วนที่ ไม่เปราะ (ฉีดไปที่ ฝาสูบ รังผึ้งแอร์-หม้อน้ำ ทำความสะอาด พวกคราบน้ำมัน บนช่องก้านวัดน้ำมันเครื่อง กระปุกพาวเวอร์) ส่วนตรงือ่น พยายามไม่ปรับเป็ฯแบบฉีดแรงครับ ให้พอมีน้ำ และลม เป่าไปได้ จะได้ช๊อต และแห้งเร็วด้วย
บันทึกการเข้า
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2011 21:20:41 »

ใช้น้ำยาที่ไว้ทำความสะอาดห้องเครื่องครับ แบบโฟมแพงหน่อยกำหนดจุดได้ตรงกว่า แบบน้ำหกง่ายแต่ถูกกว่า

ของ Kar Shine ครับ ใช้ดี พ่นให้ทั่วแล้วรดน้ำจากสายยาง รดนะครับ ไม่ใช่ฉีด น้ำยาจะทำปฏิกริยากับน้ำมันที่เปื้อน
รวมถึงจับกับฝุ่่น เมื่อล้างออกจะเป็นสีน้ำนม ถ้ายังไม่สะอาด ล้างซ้ำ เคลือบเงาไปในตัว ตอนล้างน้ำเปล่าแล้วก็พยายาม
ทำให้แห้ง ด้วยการใช้ฟองน้ำซับ และผ้าเช็ด แค่นั้นเอง อย่าใช้ลมแรงๆ เป่า มันจะทำให้น้ำ "เล็ด" เข้าไปในจุดต่อและยางครอบ
งานจะเข้า ร้านมันทำเพราะมันขี้เกียจ ไม่ใช่เพราะเป็นทางที่ถูกต้อง

เครื่องที่ไม่มีความเสียหายหรือมีชิ้นส่วนแตกหัก น้ำไม่เข้าหรอกครับน้ำแรงดันต่ำ จะเข้าก็ตอนที่เอาน้ำฉีดเข้าไปนั่นแหล่ะ
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
touchy
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 79


AE 110 ฝาดำ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 01 กรกฎาคม 2011 17:23:53 »

ผมใช้น้ำยาเคลือบเงา ของ KIWI ฉีดไว้สักพัก แล้วก็ใช้ผ้านุ่มๆ เช็ค จะได้ความเงาด้วย รักษาวัสดุที่เป็นยาง และสายต่างๆ ได้ครับ  สุดยอด
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!