AE. Racing Club
10 มกราคม 2025 03:12:15 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ดับเครื่องแล้วเหมือนมีกินแก๊สออกทางก  (อ่าน 7725 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Ralphy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,188


Solitary Man@Phukadueng


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2011 09:34:12 »

ไม่มีสูตรตายตัวสำหรับรูปแบบมิ้กครับ อยู่ที่มิ้กนั้นว่าจะคลุกเคล้าแก๊สกับอากาศให้ลงตัวแค่ไหน รวมทั้งขึ้นอยู่กับตำแหน่งการวางมิ้กด้วย แต่เท่าที่ผมดูเครื่อง 4A-FE เกียร์ออโต้ติดระบบดูดในเว็บแก๊สไทยจะนิยมวางมิ้กชิดมาทางกรองอากาศตามสูตรพี่แอ้ม แอลพีจี เจ้าสำนักอู่แก๊สปิศาจ ยังไงจะลองทำดูก่อนก็ได้แต่อาจต้องรื้อมากกว่ามิ้กแบบครอบหน่อย ถ้าทำแล้วยังไม่พอใจแนะนำไปอู่แก๊สปิศาจวางมิ้กสูตรสำนักเค้าเลย รับรองอัตราเร่งกระฉูดแน่ครับ (ถ้าท่อไอเสียยังเดิมๆ)
บันทึกการเข้า

4A-FE LPG Sequential Injection Kit and Multivalve by LOVATO GAS S.p.A. Vicenza , Italia.
ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2011 10:33:14 »

มิกส์นี่ถ้าทำดีวิ่งสนุก ถ้าทำพลาดนิด วิ่งแทบไม่ออกเลย สำคัญคือ ขนาดที่เหมาะสม ระยะที่ส่วนผสมแก๊สกับอากาศเข้าด้วยกันได้ดีที่สุด ผมเลือกที่จะวางในตำแหน่งประมาณ 2 / 3 ของท่ออากศนะครับ ค่อนมาทางคอไอดี (20V) แล้วก็ระยะจากหม้อต้มมามิกส์อีก อันนี้ก็สำคัญยาวไปรอรอบหน่อย สั้นไปก็ทำให้ไวหน่อย (ส่วนใครคิดว่าอัพไปเล่นหัวฉีดแล้วจะไม่เจอ ก็เจอเหมือนกันละครับ ส่วนน้ำมันนะ วิศวะกรเขาคำนวณแล้ว เลยทำมาแบบที่เห็นครับ ถ้าใครเล่นคาร์บูอยู่ยังจำนมหนูได้ก็ทฤษฎีคล้าย ๆ กันนะครับ ผมว่านะ) ขนาดมิกส์ที่เหมาะสมนี่ผมก็ยังไม่ทราบได้เหมือนกัน หุ หุ ลองไปเรื่อย ๆ ขับได้ก็เอาละครับ ทางที่ดีหาตัววัด A/F มาไว้ใช้สักตัว จะได้รู้ว่าหนาหรือบางก็แหล่มนะครับ
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
otammzo
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 422


แมวติดซีนอน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2011 17:14:23 »

มีคำถามครับเราสามารถย้ายมิกเองได้มั้ยครับ

จากรูปรูปนี้รูมิกผมมันเล็กไปมั้ยครับขนาดเท่ากับเหรียญ5บาทพอดี



จากรูปนี้คือมิกเก่าที่ติดอยู่ครับมันติดกับตัวลิ้นปีกผีเสื้อเลยผมจะย้ายมาฝั่งกรองอากาศแทนสามารถทำเองได้มั้ยครับหรือต้องเข้าร้าน

บันทึกการเข้า

aotobort
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,294


มือไหม่แต่ใจเกินร้อยครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2011 17:49:58 »

เอาเวอร์เนีย วัดขอบในดูครับ ไม้บรรทัดก็ได้ ว่ารูเท่าไหร่ ไปโรงกลึงครับถ้าจะใช้ตัวเดิม คว้านรูในครับ เอาซัก 26 พอก่อน
เดี๊ยวใหญ่ไปวิ่งไม่ออกจะเสียมิ๊กฟรี แล้วถ้าจะย้าย น้าต้องกลึงขอบอีกฝั่งด้วยครับ ฝั่งที่ติดกับไอดี ให้ได้ขนาดที่ท่ออากาศคลอบได้น้านึกออกไหมครับ ว่ามิ๊ต้องอยู่ตรงกลาง ระหว่างท่อเดินอากดาศ  ง่ายๆเอาขนาดเท่ากับฝั่งที่มันมีท่ออากาศเสียบได้อ่ะครับ เรื่องย้ายไม่ยาก ตามลำดับครับ รูปภาพคือ ขั้นตอน ที่1,2,3 ครับ 4,5,6 ตามลิ้งครับ
http://www.picza.net/show.php?id=04df0156dc8ae70e8166e0d341ecb559
http://www.picza.net/show.php?id=4591a2c1e2e9670800eb8df5af7ebe97
http://www.picza.net/show.php?id=fe75a4e382a544eca06fdca82b428ff8
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 มิถุนายน 2011 18:31:39 โดย aotobort » บันทึกการเข้า

otammzo
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 422


แมวติดซีนอน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2011 18:46:35 »

ถ้าไปโรงกลึงค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไหร่ครับถ้าเทียบกับซื้อมิกปีศาจใหม่
บันทึกการเข้า

aotobort
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,294


มือไหม่แต่ใจเกินร้อยครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2011 19:08:30 »

ถ้าไปโรงกลึงค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไหร่ครับถ้าเทียบกับซื้อมิกปีศาจใหม่
โรงกลึงถูกกว่าแน่นอนครับผม  ไม่กี่บาทครับ ลองไปถามดูครับก่อนทำ น้าท่านนี้ไปคว้านมา อ่านในกระทู้เค้า
ขยายรูมิ๊กจาก 24เป็น 28 น้าบอกว่า 30 บาทครับ งั้นคิดว่าน่าจะกลึงถูกกว่าครับ
ยกเครดิทให้น้า plew_ch
บันทึกการเข้า

otammzo
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 422


แมวติดซีนอน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2011 19:59:19 »

งั้นไปโรงกลึงดีกว่ามั้งเนี้ยต้องลองละ
บันทึกการเข้า

aotobort
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,294


มือไหม่แต่ใจเกินร้อยครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2011 14:31:29 »

งั้นไปโรงกลึงดีกว่ามั้งเนี้ยต้องลองละ
ลุยๆๆเลยครับผม สู้ๆๆ
บันทึกการเข้า

otammzo
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 422


แมวติดซีนอน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2011 14:45:31 »

งั้นไปโรงกลึงดีกว่ามั้งเนี้ยต้องลองละ
ลุยๆๆเลยครับผม สู้ๆๆ

ไปพร้อมกันมั้ยครับหุหุ
บันทึกการเข้า

aotobort
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,294


มือไหม่แต่ใจเกินร้อยครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2011 17:56:03 »

งั้นไปโรงกลึงดีกว่ามั้งเนี้ยต้องลองละ
ลุยๆๆเลยครับผม สู้ๆๆ

ไปพร้อมกันมั้ยครับหุหุ

ผมเดี๋ยวรอว่างๆจะจัดเองดูครับ 
บันทึกการเข้า

otammzo
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 422


แมวติดซีนอน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2011 18:22:15 »

งั้นไปโรงกลึงดีกว่ามั้งเนี้ยต้องลองละ
ลุยๆๆเลยครับผม สู้ๆๆ

ไปพร้อมกันมั้ยครับหุหุ

ผมเดี๋ยวรอว่างๆจะจัดเองดูครับ 

ดีเลยครับทำ diy เลยยังไม่มีคนทำจัดไปครับ
บันทึกการเข้า

totti สายเลี้ยว.
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,998


7a fe twin coil


ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2011 00:57:24 »

 ซูม ซูม ซูม ซูม ซูม ซูม
บันทึกการเข้า

หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!