AE. Racing Club
05 ตุลาคม 2024 01:26:46 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: คอมพ์แอร์มีคราบน้ำมันอ่ะครับ จะซ่อมหรือเปลี่ยนเซียงกงดีครับ  (อ่าน 5253 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
olezuzaaa
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 440


http://facebook.com/chanwit.sriyukrad


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2011 18:37:36 »

คราบเยอะพอสมควรอ่ะครับ จะซ่อมหรือว่าเปลี่ยนใหม่ดีอ่ะครับ ถ้าปล่อยทิ้งไว้จะมีปัญหาอะไรตามมาไม๊ครับ ช่วงนี้ ทรัพย์จางอยู่ด้วยอ่ะครับ เศร้า
บันทึกการเข้า

ATEE90 <® Zone>
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 401



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2011 18:39:26 »

ถ้ามันเย็นอยู่ แล้วทำงานปกติ ก็อย่าไปเสียเงินเลยครับ
บันทึกการเข้า

EE90 เครื่องกากๆ
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2011 18:42:47 »

เช็ดๆๆ คราบออกแล้ว สังเกตุใหม่ครับว่ามันคือคราบอะไร น้ำมันเครื่องหรือน้ำยาแอร์กันแน่

แต่ถ้าจอดเฉยๆมันยังเย็นก็แอร์ยังไม่รั่วนะ

ถ้าจะเปลี่ยนก็เปลี่ยนเซียงกงดีกว่าซ่อมครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 03 กรกฎาคม 2011 18:44:56 โดย illusionx » บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
gigoman
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,136



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2011 18:51:38 »

คราบน้ำมันที่ซึมออกมาดำหรือใสคับ

ถ้าใส ก็แปลว่าระบบทำงานดี แต่คอมแอร์อาจจะเริ่มเสื่อม ลูกยางในคอมแอร์อาจจะหมดอายุ
ถ้าดำ ก็แปลว่ามีเศษเหล็กหรือเขม่าเข้าไปในระบบแอร์ อันนี้อาจเกิดจากระบบแอร์มีรอยรั่ว หรือคอมแอร์เริ่มเสื่อม

แนะนำว่าเปลี่ยนของเซียงกงคับ ถูกกว่าคอมแอร์บิ้ว แต่ของเซียงกงคงต้องเลือกดีๆ
ดูที่หน้าคลัชมู่เล่และกำลังอัด(ดูด) เป็นหลัก หน้าคลัชต้องไม่มีเสียงไม่ขึ้นสนิมเขอะ แรงอัด(ดูด)ต้องดี

คอมแอร์บิ้วตามร้านแอร์ลูกละ4-5พัน ถ้าเซียงกงก็ไม่เกิน 2500

ของผมก็พึ่งเปลี่ยน เป็นของเซียงกงแต่ลุงช่างเอามาบิ้วให้ดีกว่าเดิมอีก แอร์เย็นจัดเลย   แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2011 19:25:19 »

คราบน้ำมันที่ซึมออกมาดำหรือใสคับ

ถ้าใส ก็แปลว่าระบบทำงานดี แต่คอมแอร์อาจจะเริ่มเสื่อม ลูกยางในคอมแอร์อาจจะหมดอายุ
ถ้าดำ ก็แปลว่ามีเศษเหล็กหรือเขม่าเข้าไปในระบบแอร์ อันนี้อาจเกิดจากระบบแอร์มีรอยรั่ว หรือคอมแอร์เริ่มเสื่อม

แนะนำว่าเปลี่ยนของเซียงกงคับ ถูกกว่าคอมแอร์บิ้ว แต่ของเซียงกงคงต้องเลือกดีๆ
ดูที่หน้าคลัชมู่เล่และกำลังอัด(ดูด) เป็นหลัก หน้าคลัชต้องไม่มีเสียงไม่ขึ้นสนิมเขอะ แรงอัด(ดูด)ต้องดี

คอมแอร์บิ้วตามร้านแอร์ลูกละ4-5พัน ถ้าเซียงกงก็ไม่เกิน 2500

ของผมก็พึ่งเปลี่ยน เป็นของเซียงกงแต่ลุงช่างเอามาบิ้วให้ดีกว่าเดิมอีก แอร์เย็นจัดเลย   แหะ.. แหะ..

คอมเซียงกงผมซื้อมาแล้วเปลี่ยนหน้าคลัชใหม่เลยจ้า จับแรงดี ตื้ดๆ
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
olezuzaaa
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 440


http://facebook.com/chanwit.sriyukrad


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2011 21:28:07 »

น้ำมันที่ซึมออกมาหยดลงพื้น เป็นคราบน้ำมันใสๆ นะครับ
บันทึกการเข้า

olezuzaaa
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 440


http://facebook.com/chanwit.sriyukrad


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2011 21:28:39 »

มันใจว่าเป็นน้ำมันที่คอมแอร์แน่นอนอ่ะครับ เพราะเห็นคราบแฉะๆ ตรงคอมครับ
บันทึกการเข้า

khonjengji
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 458



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2011 21:32:26 »

ถ้าเปลี่ยนก็ของเชียงกงเลยคับ อย่าไปซ่อมครับ ไม่จบง่ายๆ เดี๋ยวบานปลาย
บันทึกการเข้า

4AGE 20V
olezuzaaa
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 440


http://facebook.com/chanwit.sriyukrad


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2011 22:16:02 »

ok ครับ แต่ถ้าจะทนใช้ไปก่อนมันจะมีผลเสียอะไรไม๊ครับ พอดีช่วงนี้ ทรัพย์จางอ่ะครับ
บันทึกการเข้า

illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2011 22:25:26 »

ok ครับ แต่ถ้าจะทนใช้ไปก่อนมันจะมีผลเสียอะไรไม๊ครับ พอดีช่วงนี้ ทรัพย์จางอ่ะครับ

ถ้าน้ำมันมันออกหมดคอมก็อาจจะไหม้ครับ ระวังจะเสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียง่ายจ้า

ถ้าซึมไม่เยอะก็ทนใช้ไปก่อนครับ
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
gigoman
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,136



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2011 23:18:36 »

เปลี่ยนคับ ของเซียงกงเลยคับ ถอดคอมแอร์เราออกไปเทียบเลยคับ
ถ้าไม่ถอดไปเทียบอาจมีการซื้อผิดได้คับ
บันทึกการเข้า
mkwang
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 60



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2011 19:51:00 »

บางที่มันไม่ได้รั่ว จากคอมนะครับ
รั่วจากโอริง สายท่อแอร์นะ ลองล้างทำความสะอาดก่อน
แล้วดูรอยรั่วใหม่ ครับ
ถ้าเป็นที่โอริง เปลี่ยนแล้วเติมน้ำยาใหม่ก็ปกติครับ
แต่ถ้าไม่ใช่ ก็เปลี่ยนตามงบเลยครับ
เซียงกง (ให้ร้านเขารับประกัน ราคาถูกกว่าของบิ้ว)
ของบิ้วไม่แนะันำ นะครับ
บันทึกการเข้า

086-8474778 เอ็ม
Line: moshop
noppasit20
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 26


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2011 00:15:55 »

ให้ร้านเขาเช็ครั่วให้ครับ บางทีเป็นที่ หัวสายอย่างที่เขาว่า  หรือ ถ้าเป็นที่ซีลคอ(จะออกมาตรงมู่เลย์) หรือกลางลูก ก็เปลี่ยนได้ครับ ไม่กี่ร้อยบาท
แต่ถ้าน้ำยายังไม่ขาด แอร์ยังเย็นดีอยู่ ก็ยังไม่ต้องทำอะไรครับ  ใช้ให้น้ำยาขาดหรือไม่เย็นก่อน และค่อย ซ่อม ครับ


ด้วยความปราถนาดีจาก
เอ็กเรย์ออโต้แอร์
http://xray.igetweb.com/index.php
บันทึกการเข้า
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2011 00:35:28 »

มันใจว่าเป็นน้ำมันที่คอมแอร์แน่นอนอ่ะครับ เพราะเห็นคราบแฉะๆ ตรงคอมครับ


ล้างทำความสะอาดให้หมด ลองใช้งานสัก2-3ชั่วโมง แล้วตรวจหาจุดรั่วก่อนครับว่า มันรั่วมาจากใหน

หากมันรั่วที่ข้อต่อสาย หรือซีลรั่ว แต่คอมยังมีกำลังอัดดี.... แล้วคุณไปเปลี่ยนคอมแอร์ คุณไม่เสียเงินเกินกว่าที่ควรจะเสียหรือครับ

จะซ่อมหรือจะเปลี่ยนอะไร ต้องหาสาเหตุและต้นเหตุให้เจอก่อนเสมอครับ
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!