AE. Racing Club
05 ตุลาคม 2024 03:18:34 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขออาการวาล์วคตหน่อยครับ  (อ่าน 11924 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
khonjengji
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 458



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2011 20:27:43 »

ขออาการวาล์วคตหน่อยครับ

เนื่องจากกระทุ้ที่ผมบอกว่ารถผมสั่นตอนเช้าๆ แต่ตอนขับปกติเครื่องยังแรงไม่อืดเลยครับ วันนี้เอาไปให้ช่างตรวจสอบ เป็นไปได้แค่ 2 อย่างคือ 1.วาล์วคต  2.ตอล์ยเสื่อม

1.ซึ่งผมคิดว่าวาล์วคตอาจจะเป็นไปได้ เพราะก่อนที่มันเป็นผมไปล้างท่อนบนมา แกะทุกอย่าง ประกอบใส่เครื่องสั่นเลยครับ แต่ตอนนั้นช่างบอกปัญหามาจากน้ำมันแต่ตอนนี้ไม่ใช่แล้วเพราะติดแก๊สก็เป็น
2.ซึ่งผมคิดว่าคอล์ยเสื่อมอาจเป็นไปได้ เพราะบางครั้งถ้ารถร้อนๆแล้วดับเครื่อง และสตาร์ทใหม่จะเอื่อยๆ จะยากนิดหน่อยครับ


อาการสั่นๆ เหมือเครื่องเดินไม่ครบสูบแต่ตอนขับปกติครับวิ่งดี  และเครื่องร้อนอาการสั่นเบาบางลงจนแทบไม่พบว่ามันสั่นครับ


ช่วยวิเคราะห์กันหน่อยเด้อ ใกล้จับตัวการได้แล้ว  เป็นฟืนเป็นไฟ  ขอบคุณหลายๆๆๆ  ฉลอง..
บันทึกการเข้า

4AGE 20V
khonjengji
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 458



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2011 20:29:51 »

ถามเพิ่มอีกนิดนะครับ ถ้าวาล์วคตจริงๆ ปล่อยไว้นานจะมีผลเสียอะไรไหม เพราะมันเป็นแบบนี้มาตั้งแต่เดือน พ.ค. แล้วครับ ยิ่งลากรอบสูงบ่อยๆด้วย
บันทึกการเข้า

4AGE 20V
Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2011 20:41:20 »

 1. วาวล์คดหรือวาวล์ยันครับ? ของผมก็เคยวาวล์คดนะ ขับไม่ได้เลย...

 ช่วงขากลับจากเชียงใหม่ อัดลงภูเขามา วาวล์ไอดีกระเด็นออกมาจากเบ้า 1 ตัว
ลากไปตายที่ตาก ถอดฝาสูบมาไส แล้วตอนถอดช่างไม่ได้ทำเครื่องหมายไว้
ใส่กลับไป วาวล์คดไป 1 ตัว

 2. อาการคอยล์เสื่อม คืออยู่ดีๆมันจะดับกลางอากาศไปเลยครับ ไม่ใช่สตาร์ทติดยาก ผมเจอมาทั้ง FIAT 125P (รถคันแรก) และโดเรม่อน AE90 คันนี้(ตอนซื้อมาแรกๆ)
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
KITTI 2616<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 884


"ทฤษฏีมีไว้ทดสอบ ผลของมัน นั้นแระคือความจริง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2011 21:22:05 »

 เหวอ บอกตรงๆนะครับ ผมว่า ช่างมั่ว ครับ ผมเคยแนะนำไว้ในกระทู้เก่าๆลองเช็คตามนั้นก่อนครับ หรือจะวัดใจ เปิดฝาสุบมาดูเลยก็ได้ ผมว่าไม่เกี่ยวกับ วาล์ว คดแน่นอน วาล์วคดอะไรกับ วิ่งได้ 160-170 บ้าไปแล้ว  เวียนหัว เวียนหัว เวียนหัว
บันทึกการเข้า
( . )jab-ben( . )
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,179


น้องใหม่ ขอปั้นx


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2011 21:33:30 »

วาล์วคดแรงอัดน่าจะหายนะคับ อาจจะสตาทไม่ติดเลย
บันทึกการเข้า

khonjengji
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 458



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2011 21:36:55 »

และถ้าวาล์วยันอ่ะครับ เป็นไปได้ไหม


เพราะตอนนี้ไม่น่าจะเหลืออะไรแล้วครับทำมาหมดแล้ว เหลือจริงๆแค่ คอล์ย กับ เรื่องวาล์วอ่ะคับ   ที่ยังไม่ตัดเรื่องวาล์วก็เพราะเป็นครั้งแรกมันมาจากการถอดฝาวาล์วมาล้างกันเนี่ยแหละครับ
บันทึกการเข้า

4AGE 20V
KITTI 2616<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 884


"ทฤษฏีมีไว้ทดสอบ ผลของมัน นั้นแระคือความจริง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2011 22:30:39 »

และถ้าวาล์วยันอ่ะครับ เป็นไปได้ไหม


เพราะตอนนี้ไม่น่าจะเหลืออะไรแล้วครับทำมาหมดแล้ว เหลือจริงๆแค่ คอล์ย กับ เรื่องวาล์วอ่ะคับ   ที่ยังไม่ตัดเรื่องวาล์วก็เพราะเป็นครั้งแรกมันมาจากการถอดฝาวาล์วมาล้างกันเนี่ยแหละครับ
อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ งั้นลองไปเช็คระยะ วาล์วดูดีกว่าครับ จะได้ตัดไปทีละประเดนครับ ดูเรื่องตำแหน่งมาร์คสายพาน  ราวลิ้นด้วยนะครับ แต่ยังไงขอให้ช่างที่ตรวจสอบมันชัวร์ๆหน่อยจะดีมากครับ เดวจะพากันหลงประเด็นไปใหญ่โต
บันทึกการเข้า
alicetotle <RZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,433



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2011 22:38:06 »

เอาใจช่วยคร้าบ แก้ได้แล้วรบกวนบอกผมด้วยนะครับ อาการคล้ายๆกัน  อ้อน
บันทึกการเข้า

( . )jab-ben( . )
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,179


น้องใหม่ ขอปั้นx


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2011 09:41:07 »

กลัวจะโดนวางยาจัง
บันทึกการเข้า

Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2011 16:59:27 »

ตรวจสอบตำแหน่งสายพานไทมิ่งก่อนครับ ใส่ตรงมาร์คหรือเปล่า
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
khonjengji
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 458



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2011 17:58:39 »

พอนึกออกแล้วครับ ตอนที่ล้างท่อนบนตอนนั้น ที่ร้าเก่าบอกว่า มีวาล์วที่มันฝืดๆ อยุ่ 2 ตัว อยากรู้ว่าวาล์ว 2 ตัวนั้น มัทำให้รถสั่นได้ใช่ไหมครับ


เรพาะก่อนหน้านั้นต้องบอกเครื่องไม่เคยสั่น ทำเสร็จสั่นเลย
บันทึกการเข้า

4AGE 20V
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!