AE. Racing Club
07 มกราคม 2025 22:06:36 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขับรถขึ้นเขา  (อ่าน 1106 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
C.kids
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 216



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 01 สิงหาคม 2011 23:09:36 »

  อยากรู้เทคนิคการขับรถขึ้นเขา สำ-หรับเครื่องยนตร์ 1500ซีซี   เกียร์กระปุก แถวโคราช เวลาออกตัวบนเนินลาดชัน  ทางยาว  โค้งกว้างแคบ สรุปเอาหมดเลย หรือมีเหตุให้รถสะดุดุต้องลงเกียร์ต่ำ  เช่น  ตามหลังรถบรรทุกแล้วต้องช้าตาม  ไปหัดขับมา  มันอืดยังไงก็ไม่รู้  เหยียบคลัช  กะคันเร่งหยั่งกะถีบจักรเย็บผ้า  ยังรู้สึกว่ามันไม่ค่อยจะแรงปรับเกียร์ลงก็แล้ว ใครใช้เทคนิค อะไรเสนอแนะหน่อยจะเอาไปลองดูใหม่
บันทึกการเข้า

โอม อา ฮูโฮฮัม กษะสะ โอม ชัมภาลา ลาจาเลน ไนเยน สวาหะ
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2011 23:26:23 »

ให้รักษารอบครับ
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2011 23:32:14 »

โทษครับ อ่านไม่ครบ

ถ้าต้องออกตัวทางลาดขาขึ้น ก็ต้องออกตัวที่ เกียร์ 1 อยู่แล้ว วิ่งไปรอบจะเริ่มขึ้นแล้วเข้า 2 และรักษารอบนะครับ ไม่ดับไม่ไหลหรอก แต่ไปได้รอดฝั่งแน่ๆ ครับ


ความจริง การขับรถขึ้นลงเขา ไม่ต้องใส่ ไม่ต้องส่งอะไรเลยนะครับ ขอให้รักษารอบเครื่องให้สม่ำเสมอ แรงบิดจะมาที่รอบสูง ไม่ได้มาที่ความเร็วสูงครับ
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2011 00:55:02 »

ขับรักษาความเร็วไว้ ถ้าขึ้นไม่ไหวก็ต้องลดเกียร์ลงให้สัมพันธ์ อีกอันที่ช่วยได้ก็ปิดแอร์ครับ
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
Eccentric AEracingclub
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 662


AE110 5A-FE


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2011 09:29:49 »

ใช้เกียร์ต่ำครับแล้วก็รักษารอบเครื่อง ค่อยสังเกตุ กำลังเครื่อง
บันทึกการเข้า

ผมรักในความเป็น AE ครับ
http://www.facebook.com/home.php#!/profile.php?id=556109893
เคยศึกษาไฟฟ้าอุตสาหกรรมที่ม.ราชภัฎธนบุรี '11อยู่ที่ Bangkok, Thail
เครื่องผม 5A-FE ครับรถบ้านไม่แรงครับ
ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2011 10:03:09 »

เลี้ยงรอบอย่างเดียวครับ แล้วอย่าฝืนละ อีกอย่างขับบนเขาดูความร้อนหม้อน้ำด้วย ผมสังเกตุสองอย่างถ้าขับทางเขานะครับ (ตอนใช้ 2E MT นะครับ) แต่พอใช้ 20V Auto ก็ให้จัดการกันเองละกัน ดูแค่ความร้อนพอ (กด PWR ไว้ด้วย)

ส่วนทางโค้งก็เบาคันเร่ิงกับแตะเบรคให้พอคุมรถได้ แล้วพอถึงโค้งก็กดคันเร่งออกให้รถมีอาการเกาะโค้งมากขึ้นครับ ขับบ่อย ๆ เดี๋ยวก็ชินครับ
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
Fong-(le)vin 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,305


Bi-To-eY Racing GirL


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2011 10:16:16 »

ปิดแอร์ เปิดกระจก จะได้ไม่ฉุดการทำงานของรอบ ไปแบบกระดึ๊บๆ ช้าแต่ชัว พยายามอย่าเร่งรอบเกิน 3000 พอพ้นเนินแล้วก็เปลี่ยนเกียร์ไป 2 เจอเนินค่อย มา 1 ใหม่

อย่าเชื่อผมมาก เพราะ ที่ผ่านมา ครัชไหม้ไป 2 รอบ 555
บันทึกการเข้า
C.kids
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 216



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2011 13:41:09 »

  THX  SO MUCH  เอาไว้จะไปลองดูใหม่  แต่ยังติดสงสัยเรื่อง การลากเกียร์ 2กับ 3 อยู่ในความเร็วระดับ 40 ถึง 90  ขึ้นทางลาดยาว แบบเป็นกิโลๆ เช่นประมาณ 5 ถึง 10กิโล  ขึ้น ในกรณีที่มันขึ้นไม่ไหวจริงเราต้องปรับลงต่ำ แต่ทางเป็นทางเรียบให้รักษาระดับของรอบ  ให้สัมพันธ์กับเกียร์ แล้วก็ไม่ควรอย่างยิ่ง  แต่ในกรณ๊นี้ขึ้นเขามันเลี่ยงไม่ได้จริงๆ เคยลองแบบลดมาจาก 5  มา  3เลย   รู้สึกว่าเครื่องกระตุกๆ  ดังอย่างมาก เลยต้องปรับขึ้นมาที่ 4  แล้วลดไล่ลงไป 3  2  1 ตามลำดับ แบบเหมือนอะไหล่มันจะหลุดลงไปกองกับพื้น ไม่ทราบว่าท่าทำแบบนี้บ่อยๆๆจะมีผลเสียกับเครื่องยนตร์รถไหม  หรือเ  ปลี่ยนซีซีที่มันแรงกว่านี้ไปเลย  (5555 5555   )   ยังติดสงสัยเรื่องคลัชไหม้  เคยไหม้อยู่บ่อยครั้งช่วงแรกๆที่หัดขับ   ท่าเริ่มมีกลิ่นไหม้ ของคลัช เราควรจะพักรถ หรือขับรถต่อไปอีก ท่าพักนี้ควรพักนานเท่าไร  แล้วท่าไม่พัก  จะมีผลเสียยังไงกับคลัชท่าเรายังใช้ตอนไปในกรณีที่กลิ่นเริ่มออก ผลเสียระยะยาวท่าเราใช้คลัชซะ 10 กลิ่นออกซัก  7 8 หนขึ้น  จะทำให้คลัชใช้งานได้อย่างเดิมไหม หรือสึกหลอ
บันทึกการเข้า

โอม อา ฮูโฮฮัม กษะสะ โอม ชัมภาลา ลาจาเลน ไนเยน สวาหะ
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!