AE. Racing Club
10 มกราคม 2025 01:24:24 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามเรื่อง greddy profect b spec pro II ครับ  (อ่าน 5299 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
gia
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 754


มันไม่แรงหร่อกครับ


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 02 สิงหาคม 2011 15:12:29 »

ปรับบูสไฟฟ้า greddy profec b spec pro II

ถ้าผมจะตั้งให้ โลว์บูส 0.5 แล้วตัด  

แล้วให้ ไฮบูส 0.7 แล้วตัด

ผมจะต้องปรับยังไงบ้างฮะ เพราะผมลองพยามตั้งดูแล้ว

ไม่ว่าจะ โลว์บูส หรือ ไฮบูส มันก็ล่อไปที่ 1 กว่า ๆ

จนไฟเตือนขึ้นตลอดเลยอ่ะครับ

ตอนนี้ขับไม่กล้าเหยียบมากเลยครับ กลัวมันพัง

ใครเคยใช้ช่วยบอกหน่อยนะคับว่าปรับยังไง ลองเสริช์ดูในกูเกิ้ลแล้วก็มันก็มีวิธีใช้นะครับ

แต่ผมอ่านแล้ว งง ครับ หรือใครปรับเป็นช่วยทิ้งเบอร์โทรใว้ก็ดีครับ เผื่อจะโทรไปปรึกษา



ปล.เครื่องยนต์เป็น 3s gte ตัว airflow ครับ
 
บันทึกการเข้า
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2011 15:28:32 »

ไม่แน่ใจว่าจะช่วยได้หรือเปล่านะครับ

เพราะเคยมึนกับตัวนี้มาพักใหญ่ๆ ช่วยช่างที่อู่แปลคู่มือ ต่อเสร็จตามขั้นตอนทุกอย่าง คุมบูสไม่อยู่เหมือนกัน เลยลองตัดทั้งระบบออกแล้ว ออกไปลองกันใหม่
ปรากฏว่า เวสเกต มีปัญหา พอแก้ที่เวสเกตได้ให้คุมบูสอยู่ก่อน แล้วกลับมาต่อเข้าระบบใหม่ ช่างก็ปรับกันอีกพักใหญ่ๆ กว่าจะลงตัว

ผมแนะนำว่าให้ลองเช็คก่อนต่อเข้าไปว่า แบบปรกติเนี่ย บูสไหลหรือเปล่า ถ้าไม่ไหลทุกอย่างปรกติ แล้วต่อโซลินอยและระบบต่างๆตามคู่มือ
ค่อยๆปรับ เกน และบูส ที่ละนิดๆ น่าจะโอเคครับ

เดี๋ยวเย็นนี้ถ้าแวะเข้าอู่แล้วเจอช่างจะถามให้อีกรอบ แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
UltraKw@nG
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,817


น้ำใจให้เท่าไหร ไม่มีวันหมด!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2011 16:06:15 »

ของผมตอนแรกปรับไม่ได้ มีปัญหาพวกสาย บูสไหล ปุงปังกันไป เลยเปลี่ยนสายซิลิโคนไปทั้งคัน บูสไม่ไหล อยู่ดี แต่ดันปรับไม่ขึ้น
บันทึกการเข้า

gia
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 754


มันไม่แรงหร่อกครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2011 16:46:10 »

แล้วพอจะมีร้านไหนรับปรับแต่งบ้างไหมครับ
บันทึกการเข้า
OfF Get U
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,846


จะไปเอาอะไรกะซุปเซ็ตโบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2011 17:32:59 »

ต้องเช็คที่เวสเกตก่อนเลยครับว่าคุมบูสถ์อยู่รึปล่าว แล้วปรับเวสเกตให้เปิดที่บูสถ์ท่าไหร่ ตามที่น้าตุ้ยว่าเลยครับ
profect b spec II จะมี2โหมดคือ low และ high เลือกใช้โดยการกดสวิชต์บนซ้ายเพื่อเลือกโหมด low หรือ high
เราก้อตั้งทั้งค่า low และ high ว่าบูสถ์ที่ต้องการคือเท่าไหร่
บันทึกการเข้า

GET U LATER
รวมช่างระดับเทพ

MuKO auto care
gia
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 754


มันไม่แรงหร่อกครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2011 17:37:20 »

ต้องเช็คที่เวสเกตก่อนเลยครับว่าคุมบูสถ์อยู่รึปล่าว แล้วปรับเวสเกตให้เปิดที่บูสถ์ท่าไหร่ ตามที่น้าตุ้ยว่าเลยครับ
profect b spec II จะมี2โหมดคือ low และ high เลือกใช้โดยการกดสวิชต์บนซ้ายเพื่อเลือกโหมด low หรือ high
เราก้อตั้งทั้งค่า low และ high ว่าบูสถ์ที่ต้องการคือเท่าไหร่

ผมตั้งแล้วคับ ทั้งโลว์ 0.5 และไฮ0.7 แต่พอเหยียบเยอะ ๆ มันก็ลากไปยัน 1 กว่า ๆ ทุกทีเลยอ่ะคับ


สงสัยต้องเช็คที่เวสเกตตามที่พี่บอกอ่ะคับ แล้วถ้าเวสเกตปกติ จะเช๊คที่ไหนได้บ้างอีกคับ
บันทึกการเข้า
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2011 17:49:25 »

http://www.greddy.com/upload/file/PRofec_Bspec2.pdf

ถ้ามันใจว่า เวสเกต ไม่มีปัญหา และต่อ ทุกอย่างถูกต้องตามคู่มือ

ลองปรับบูส ทั้งโลว และ ไฮ ให้ต่ำกว่าที่ต้องการก่อนนะครับ และปรับ เกน ขึ้นทีละนิด ลองออกไปวิ่งดูและค่อยๆปรับ ลองดูวัดบูสของเราเทียบกันไปด้วย ว่าตรงหรือใกล้เคียงกันหรือเปล่า

ค่อยๆปรับ เดี๋ยวจะลองถามช่างให้อีกที พอดีมันนานมาพอสมควรผมจำไม่ค่อยได้ด้วยว่าปรับกัน แค่ไหน จำได้แต่ว่า กว่าจะลงตัวนานกันทีเดียววิ่งกันจนน้ำมันหมดไปสองรอบ
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
gia
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 754


มันไม่แรงหร่อกครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2011 22:40:12 »

http://www.greddy.com/upload/file/PRofec_Bspec2.pdf

ถ้ามันใจว่า เวสเกต ไม่มีปัญหา และต่อ ทุกอย่างถูกต้องตามคู่มือ

ลองปรับบูส ทั้งโลว และ ไฮ ให้ต่ำกว่าที่ต้องการก่อนนะครับ และปรับ เกน ขึ้นทีละนิด ลองออกไปวิ่งดูและค่อยๆปรับ ลองดูวัดบูสของเราเทียบกันไปด้วย ว่าตรงหรือใกล้เคียงกันหรือเปล่า

ค่อยๆปรับ เดี๋ยวจะลองถามช่างให้อีกที พอดีมันนานมาพอสมควรผมจำไม่ค่อยได้ด้วยว่าปรับกัน แค่ไหน จำได้แต่ว่า กว่าจะลงตัวนานกันทีเดียววิ่งกันจนน้ำมันหมดไปสองรอบ

เมื่อสักครู่นี้ลองซัดบนทางด่วนด้วยโลว์บูส ฟาดไป 1.4 กว่า ๆ

สงสัยผมต้องเช็คที่เวสเกตก่อนแล้วคับ
บันทึกการเข้า
monster-ae101
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 205



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 03 สิงหาคม 2011 11:32:32 »

ไม่ปล่อยให้มันไหลไปเยอะจังครับ คอยดูไว้ดีๆนะคับ ระวังระเบิดคาทีน
บันทึกการเข้า

INNER LINE ,troops service , monster fixed , boon racing pattaya , pomm vr.2
http://www.facebook.com/album.php?id=100001543662095&aid=4792
Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 03 สิงหาคม 2011 11:49:31 »

เวสเกตแยกกระป๋องเหรอครับพี่ ไหลไปขนาดนั้น
บันทึกการเข้า

gia
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 754


มันไม่แรงหร่อกครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 03 สิงหาคม 2011 18:03:27 »

เวสเกตแยกกระป๋องเหรอครับพี่ ไหลไปขนาดนั้น

เวสเกต แยก คับ ของตาน้อง
บันทึกการเข้า
mo 4e-fte
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 354



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 04 สิงหาคม 2011 08:13:39 »

เวสเกตแยกกระป๋องเหรอครับพี่ ไหลไปขนาดนั้น

เวสเกต แยก คับ ของตาน้อง

เป็นที่ค่าความแข็งของสปริงเวสเกตหรือเปล่าครับ ถามคนขายหรือเปล่าว่าสปริงที่ใส่มาให้มันทำงานใน rang ไหน ผมเดาจากอาการที่คุณว่ามาถ้าผ้าเวสเกตปรกติ ค่าของสปริงที่ใส่มาในเวสเกตตัวนี้มันคงทำงานอยู่ในช่วย rang 1.0-1.5 bar  ดังนั้นคุณจะให้มันยกที่ 0.5 bar แรงดันไอเสียที่มีอยู่ก็ไม่สามารถยกสปริงให้วาล์วเปิดได้ (ชนะความแข็งของสปริง)  ต้องเปลี่ยนสปริงตัวด้านในใหม่ครับ ให้่ความแข็งต่ำลงมาอีก

ดังนั้นดูที่เวสเกตก่อนครับ ยังไม่่น่าเกี่ยวกับ บูสต์ไฟฟ้า Profect B spect II (บูสต์ไฟฟ้าตัวนี้จัดอยู่ในบูสต์ไฟฟ้าตัวนึงที่ยอดนิยม เพราะใช้ง่ายมาก ถ้าเทียบกับ HKS EVC I-III ปรับยากฉิบ...)
บันทึกการเข้า

gia
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 754


มันไม่แรงหร่อกครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 04 สิงหาคม 2011 21:02:39 »

ครับ ขอบคุณทุกท่านมากครับ

วันนี้เอารถไปทิ้งใว้ที่อู่แล้วครับ

ได้ความว่าไงเดี๋ยวจะมาบอกครับ
บันทึกการเข้า
vampire258
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 674



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 04 สิงหาคม 2011 22:01:05 »

เอางี้ครับ

ลองปิดปรับบูสดู

ว่าปิดแล้วบูสกี่บาร์  ถ้าไป 1 อีก

เวสเกตคุมไม่อยุ่แล้วไม่เกี่ยวกับปรับบูส
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!