AE. Racing Club
11 พฤศจิกายน 2024 15:05:22 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: วิ่ง แค่ 60 รอบเครื่องกดไป 3000 กว่า เกิดจากอะไรครับ  (อ่าน 2033 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ifumust
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 76


Drive Drive Drive!!!


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 06 สิงหาคม 2011 08:55:59 »

วิ่ง แค่ 60 รอบเครื่องกดไป 3000 กว่า เกิดจากอะไรครับ EE101 1.3 auto 3 speed หรือเครื่องหลวม เพิ่งถ่ายน้ำมันเกียร์มา 3 เดือน เครื่องเคยปาดฝามา วิ่งแก๊ส แต่กินน้ำมันเหมือนกัน ถ้าถอดขั้วแบตออก รีเซ็ทเครื่องจะหายไหมครับ หรือควรเปลี่ยนสายพานไทม์มิ่ง วิ่งมา 4หมื่นกว่าโล รบกวนผู้รู้ด้วยนะครับผม
บันทึกการเข้า

Drive Drive Drive!!! (Drive My Life)
nogpompam
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 810


น้องข้าวปั้นฝากตัวด้วยนะคร้าบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2011 09:07:15 »

เป็นทีระบบคลัทช์เกียร์atหรือเปล่า ไม่แน่ใจอาการคลายเซ่ฟิโรของผมเลยยกเกียร์ลูกใหม่หาย
บันทึกการเข้า
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2011 09:11:38 »

ส่วนตัวผมคิดว่า
- สายพานไทม์มิ่งไม่เกี่ยวครับ (ปรกติควรเปลี่ยนทุกๆ 80,000 - 100,000 กิโลเมตร)
- น้ำมันเกียร์ไม่เกี่ยว
- ปาดฝามาไม่เกี่ยว
- ถอดขั้วแบตรีเซทก็น่าจะกลับมาเหมือนเดิม
อาการนี้ ถ้าวิ่ง 60 รอบไป 3000 แล้วมีอาการตื้อๆเหยียบคันเร่งแล้ว วืด แปลว่า เร่งแต่ไม่ไป (ไม่ต้องมองเรือนไมล์นะครับ ให้รับรู้ความรู้สึกด้วยกากดคันเร่งและความรู้สึกว่ารถเคลื่อนที่ไป) ถ้าอย่างนี้เดาว่า ใกล้จะต้องเปลี่ยนเกียร์ยกลูกละ (เพราะเป็นเกียร์ออโต้ ถ้าเป็นเกียร์ธรรมดาคงใกล้เปลี่ยนครัช)
อาการนี้ถ้าทำเหมือนข้างบน ไม่มองเรือนไมล์ กดแล้วไป กดแล้วไป ปรกติแต่เรือนไมล์วัดรอบขึ้นเกินจริง น่าจะเป็นไมล์วัดรอบมีปัญหาแต่สามารถซ่อมได้ครับ
ลองดูครับ สู้ๆ
บันทึกการเข้า

yong
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,808


Blue Levin


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2011 09:23:27 »

เปลี่ยนเกียร์คับ เดี๋ยวรอบมันจะสูงขึ้น ความเร็วจะลดลง ผมเปลี่ยนมาแล้ว1ลูก 4a  auto ลองดูคับ
บันทึกการเข้า

levin  4 Door
ifumust
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 76


Drive Drive Drive!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2011 09:23:55 »

ส่วนตัวผมคิดว่า
- สายพานไทม์มิ่งไม่เกี่ยวครับ (ปรกติควรเปลี่ยนทุกๆ 80,000 - 100,000 กิโลเมตร)
- น้ำมันเกียร์ไม่เกี่ยว
- ปาดฝามาไม่เกี่ยว
- ถอดขั้วแบตรีเซทก็น่าจะกลับมาเหมือนเดิม
อาการนี้ ถ้าวิ่ง 60 รอบไป 3000 แล้วมีอาการตื้อๆเหยียบคันเร่งแล้ว วืด แปลว่า เร่งแต่ไม่ไป (ไม่ต้องมองเรือนไมล์นะครับ ให้รับรู้ความรู้สึกด้วยกากดคันเร่งและความรู้สึกว่ารถเคลื่อนที่ไป) ถ้าอย่างนี้เดาว่า ใกล้จะต้องเปลี่ยนเกียร์ยกลูกละ (เพราะเป็นเกียร์ออโต้ ถ้าเป็นเกียร์ธรรมดาคงใกล้เปลี่ยนครัช)
อาการนี้ถ้าทำเหมือนข้างบน ไม่มองเรือนไมล์ กดแล้วไป กดแล้วไป ปรกติแต่เรือนไมล์วัดรอบขึ้นเกินจริง น่าจะเป็นไมล์วัดรอบมีปัญหาแต่สามารถซ่อมได้ครับ
ลองดูครับ สู้ๆ

ขอบคุณครับ ถ้าลองถอดขั้วแบต แล้วจะหายเหรอครับ เดี๋ยวลองดูครับ
บันทึกการเข้า

Drive Drive Drive!!! (Drive My Life)
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2011 09:25:45 »

ส่วนตัวผมคิดว่า
- สายพานไทม์มิ่งไม่เกี่ยวครับ (ปรกติควรเปลี่ยนทุกๆ 80,000 - 100,000 กิโลเมตร)
- น้ำมันเกียร์ไม่เกี่ยว
- ปาดฝามาไม่เกี่ยว
- ถอดขั้วแบตรีเซทก็น่าจะกลับมาเหมือนเดิม
อาการนี้ ถ้าวิ่ง 60 รอบไป 3000 แล้วมีอาการตื้อๆเหยียบคันเร่งแล้ว วืด แปลว่า เร่งแต่ไม่ไป (ไม่ต้องมองเรือนไมล์นะครับ ให้รับรู้ความรู้สึกด้วยกากดคันเร่งและความรู้สึกว่ารถเคลื่อนที่ไป) ถ้าอย่างนี้เดาว่า ใกล้จะต้องเปลี่ยนเกียร์ยกลูกละ (เพราะเป็นเกียร์ออโต้ ถ้าเป็นเกียร์ธรรมดาคงใกล้เปลี่ยนครัช)
อาการนี้ถ้าทำเหมือนข้างบน ไม่มองเรือนไมล์ กดแล้วไป กดแล้วไป ปรกติแต่เรือนไมล์วัดรอบขึ้นเกินจริง น่าจะเป็นไมล์วัดรอบมีปัญหาแต่สามารถซ่อมได้ครับ
ลองดูครับ สู้ๆ

ขอบคุณครับ ถ้าลองถอดขั้วแบต แล้วจะหายเหรอครับ เดี๋ยวลองดูครับ
น่าจะกลับมาเหมือนเดิมหมายถึงกลับมาเหมือนก่อนถอดขั้วแบตน่ะครับ แปลอีกทีว่า "ไม่หาย"ครับ
บันทึกการเข้า

ifumust
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 76


Drive Drive Drive!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2011 09:30:26 »

ส่วนตัวผมคิดว่า
- สายพานไทม์มิ่งไม่เกี่ยวครับ (ปรกติควรเปลี่ยนทุกๆ 80,000 - 100,000 กิโลเมตร)
- น้ำมันเกียร์ไม่เกี่ยว
- ปาดฝามาไม่เกี่ยว
- ถอดขั้วแบตรีเซทก็น่าจะกลับมาเหมือนเดิม
อาการนี้ ถ้าวิ่ง 60 รอบไป 3000 แล้วมีอาการตื้อๆเหยียบคันเร่งแล้ว วืด แปลว่า เร่งแต่ไม่ไป (ไม่ต้องมองเรือนไมล์นะครับ ให้รับรู้ความรู้สึกด้วยกากดคันเร่งและความรู้สึกว่ารถเคลื่อนที่ไป) ถ้าอย่างนี้เดาว่า ใกล้จะต้องเปลี่ยนเกียร์ยกลูกละ (เพราะเป็นเกียร์ออโต้ ถ้าเป็นเกียร์ธรรมดาคงใกล้เปลี่ยนครัช)
อาการนี้ถ้าทำเหมือนข้างบน ไม่มองเรือนไมล์ กดแล้วไป กดแล้วไป ปรกติแต่เรือนไมล์วัดรอบขึ้นเกินจริง น่าจะเป็นไมล์วัดรอบมีปัญหาแต่สามารถซ่อมได้ครับ
ลองดูครับ สู้ๆ

ขอบคุณครับ ถ้าลองถอดขั้วแบต แล้วจะหายเหรอครับ เดี๋ยวลองดูครับ
น่าจะกลับมาเหมือนเดิมหมายถึงกลับมาเหมือนก่อนถอดขั้วแบตน่ะครับ แปลอีกทีว่า "ไม่หาย"ครับ

อ่อ โทษทีครับ งานเข้าเลยแบบนี้ ยกเกียร์ใหม่ ประมาณเท่าไรครับเนี่ย?
บันทึกการเข้า

Drive Drive Drive!!! (Drive My Life)
ntp@wz
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,814



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2011 10:20:54 »

ค่าแรงประมาณ พันนึง   

ส่วนเกียร์ ผมเคยขายไป สองพัน  เหนในเวปก้อราคาประมาณนี้

แต่ถ้าเชียงกง  ก้อบวกไปอีกเท่านึง
บันทึกการเข้า

หอยน้อยๆ  สร้างฝันได้  
วาง & วาย by ntp@wz
รับแก้ไขแอร์ไม่เย็น เย็นสู้แดดไม่ได้ อาการต่างๆของเออี
0867590745 พื้นที่ สมุทรสาคร นครปฐม ราชบุรี สมุทรสงคราม และใกล้เคียง
ล้าง แก้ไข แอร์บ้าน รถยนต์ ราคากันเอง
BIG 92
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,790


นักรบเมืองลิง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2011 11:05:20 »

รถพี่ที่ทำงานก็เป็นครับ ความเร็วขึ้นไป 100  แต่เข็มวัดรอบขึ้นแค่เลข 1  อาการแบบนี้อะไรเสียครับ  รุ่น ae 100  งง
บันทึกการเข้า
ntp@wz
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,814



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2011 11:20:02 »

รถพี่ที่ทำงานก็เป็นครับ ความเร็วขึ้นไป 100  แต่เข็มวัดรอบขึ้นแค่เลข 1  อาการแบบนี้อะไรเสียครับ  รุ่น ae 100  งง

เรือนไมล์ครับ  เหนมีวิธีซ่อมอยู่อ่ะ   

ถ้าไม่อยากซ่อมก้อ  เปลี่ยนเรือนไมล์เลย
บันทึกการเข้า

หอยน้อยๆ  สร้างฝันได้  
วาง & วาย by ntp@wz
รับแก้ไขแอร์ไม่เย็น เย็นสู้แดดไม่ได้ อาการต่างๆของเออี
0867590745 พื้นที่ สมุทรสาคร นครปฐม ราชบุรี สมุทรสงคราม และใกล้เคียง
ล้าง แก้ไข แอร์บ้าน รถยนต์ ราคากันเอง
ifumust
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 76


Drive Drive Drive!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2011 11:29:41 »

ค่าแรงประมาณ พันนึง   

ส่วนเกียร์ ผมเคยขายไป สองพัน  เหนในเวปก้อราคาประมาณนี้

แต่ถ้าเชียงกง  ก้อบวกไปอีกเท่านึง
ในเว็บมีขายเหรอครับ สองพัน บวกค่าแรงพันนึง ก็สามพันเหรอครับ พอดีไปเช็คกับช่างมาเมื่อกี้ เค้าบอกเกียร์พัง เร่งได้แค่ 2 เกียร์ เกียร์ 3 ไม่ขึ้นแล้ว
ช่างบอกถ้าเปลี่ยนเกียร์เดิม EE101 ราคา5500 บาท ค่าแรง 800 ค่าน้ำมันเกียร์ 4- 5 ลิตร ๆละ  170 รวมแล้ว 7พันกว่าบาท ครับ
ถ้าวางเครื่องใหม่ 4A ค่าเครื่อง ที่เซียงกง บางนา 27000 ค่าวางอีก รวมๆ บวกลบ 4หมื่น ราคานี้แรงไปไหมครับ
บันทึกการเข้า

Drive Drive Drive!!! (Drive My Life)
kodomoAe92-By-SZ
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,748


DoraeMonster9x / เหล่าจอมยุทธ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2011 12:35:41 »

คลัช หรือไม่ก็ เกียร์อ่ะ ครับ น้ำมันเกียร์ ก็มี ส่วนครับ  อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า



ระบบเครื่องยนต์ by Runabout ระบบช่วงล่าง by ช่างอ๋อย ซีคอน ระบบเครื่องเสียง by ช่างติซาวด์(จัดไปอย่าให้เสีย)
JDEE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 296


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2011 19:49:13 »

ลองงล้างเกียร์ดูก่อน  อาจจะหาย  ฟัชชิ่งเกียร์
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!