AE. Racing Club
18 กันยายน 2024 20:26:25 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รบ กวน พี่ ๆ เรื่อง คลัทช์ ครับ !!!  (อ่าน 2226 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ZanDan69
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 73



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 29 กันยายน 2011 20:20:32 »

ae110 เครื่อง 5a-fe M/T อาการคือ สตาร์ทรถ เหยียบคลัชจนสุด แต่ เข้า เกียร์ 1 ยากมากเกียร์อื่นก็ยากพอกันครับ หรือไม่ ก็ต้อง ย้ำคลัชหลายรอบถึงจะเข้าเกียร์ 1 ได้ บางทีต้องยัดถึงจะเข้า ถ้าสตาทรถแล้วเข้าเกียร์ ถอยหลัง เข้า ได้

ครับ แต่ ดัง แกรกกก (เสียงเหมือนเหยียบคลัชไม่สุด) ตอนแรก นึกว่า ปั้มคลัชบน ล่าง รั่วผมก็ จัดการเปลี่ยนซะ อาการ ดี ขึ้น แต่ ก็ ยัง เป็นๆหายๆ ผม ไม่ แน่ใจ ว่า อาการแบบนี้ คือ คลัทหมด รึ เป่า ครับ หรือเป็น

อะไร เพราะตอนนี้รู้สึกหงุดหงิดมากครับ กับอาการที่เป็นอยู่ เพราะต้องใช้รถทุกวัน  ฉุน ฉุน ฉุน

ความเร็ว 100 กม/ชม. รอบอยู่ที่ 3,100 ครับ (ปกติไหม)  แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ..

รถ ปี 96 ตั้งกะออกรถมา ยังไม่เคยทำอะไรกับ คลัช แล้วก็เกียร์เลย นอกจาก ถ่าย น้ำมัน เกียร์ กับน้ำมันคลัช  ซุบซิบ ซุบซิบ

พี่ ๆ ท่าน ใด มีข้อมูล รบกวน ด้วยนะครับ

ว่าจะมีโครงการยกคลัช แต่ ขอ ทราบว่าต้องเปลี่ยนอะไรบ้างเลยที เดียว อะ ครับ พวก ซีลอะไรบ้างครับ (ว่าจะใส่ ของ RDP แบบกึ่งทองแดง)

ขอบคุณ พี่ ๆ ล่วงหน้านะครับ  คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า

กิ ริ ย า ดู เ รี ย บ ร้ อ ย แ ต่ พ ฤ ติ ก ร ร ม ก้ า ว ร้ า ว เ จ้ า อ า ร ม ณ์ ^__^
tor_EE101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 774


1300cc


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 29 กันยายน 2011 21:35:43 »

 ได้โปรด.. ได้โปรด.. ได้โปรด..
บันทึกการเข้า

1300cc จัดหนักๆ
( . )jab-ben( . )
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,179


น้องใหม่ ขอปั้นx


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 29 กันยายน 2011 21:42:05 »

ปั้มบนนี่ยยกกระบอกหรือเปลี่ยนชุดซ่อมคับ
บันทึกการเข้า

BOMber
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 615


Keep Walking


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 29 กันยายน 2011 22:05:25 »

ถ้าเปลี่ยนปั้มแล้วยังไม่หายน่าจะเป็นที่ชุดคลัชแล้วอะครับสิบกว่าปีละน่าจะไปหมดละ ยกคลัชใหม่โลด
บันทึกการเข้า
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 29 กันยายน 2011 22:10:12 »

ถ้าอาการที่ว่า ย้ำคลัชหลายๆทีแล้วเข้าได้ปกติ เป็นผมก็จะเดาอาการว่าเป็นมาจากปั๊มคลัชครับ

ลองดูปั๊มบนและล่างอ่ะครับไม่ก็ไล่ลมในระบบคลัชดูอาจมีรั่วซึมแล้วทำให้เหยียบได้ไม่สุดคลัช



ส่วนจะยกคลัขใหม่ก็เปลี่ยนหวีคลัชไปเลยครับ ขอเดิมๆไม่กี่ตัง หรือเสริมหสีหน่อยก้ได้ใช้ได้อีกยาว ส่วนครัชกึ่งทองแดงผมว่า เป็นเครื่องเดิมๆ ผ้าคาบอนก้เพียงพอแล้ว ครัชกึ่งกันกินฟลายวีลครับ ยิงทองแดงยิ่งกินกว่า

ผมใช้ฝาดำ เปลี่ยนคลัชทองแดงมา3ชุดแล้ว ตอนนี้เปลี่ยนเป็นกึ่งทองแดงครับ แล้วไปเน้นที่หวีให้มันจับดีๆแทนครัย


รอท่านมาอื่นเสริมครับ
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
<<nutt>>
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,661


<NC.Z> / ถึงจะพังก็ตังค์กรูเฟร้ย!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 30 กันยายน 2011 00:00:21 »

ถ้าอาการที่ว่า ย้ำคลัชหลายๆทีแล้วเข้าได้ปกติ เป็นผมก็จะเดาอาการว่าเป็นมาจากปั๊มคลัชครับ

ลองดูปั๊มบนและล่างอ่ะครับไม่ก็ไล่ลมในระบบคลัชดูอาจมีรั่วซึมแล้วทำให้เหยียบได้ไม่สุดคลัช



ส่วนจะยกคลัขใหม่ก็เปลี่ยนหวีคลัชไปเลยครับ ขอเดิมๆไม่กี่ตัง หรือเสริมหสีหน่อยก้ได้ใช้ได้อีกยาว ส่วนครัชกึ่งทองแดงผมว่า เป็นเครื่องเดิมๆ ผ้าคาบอนก้เพียงพอแล้ว ครัชกึ่งกันกินฟลายวีลครับ ยิงทองแดงยิ่งกินกว่า

ผมใช้ฝาดำ เปลี่ยนคลัชทองแดงมา3ชุดแล้ว ตอนนี้เปลี่ยนเป็นกึ่งทองแดงครับ แล้วไปเน้นที่หวีให้มันจับดีๆแทนครัย


รอท่านมาอื่นเสริมครับ ถ้าเปลี่ยนปั๊มบนล่างของใหม่นะแล้วไม่หายต้องรื้อดูแล้วล่ะคับ อาจจะหวีล้า แผ่นเกือบหมด หรือฟายวีลสึกไปเยอะ กับตีนผีหลวมมาก ต้องลองเช็คดูคับ
บันทึกการเข้า

บ่องตงเครื่องเดิ๊มเดิม+KKT+TD05h ไว้จ่ายกับข้าวจ๊ะ
084.652.4314
ZanDan69
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 73



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 30 กันยายน 2011 15:45:56 »

ปั้มบนนี่ยยกกระบอกหรือเปลี่ยนชุดซ่อมคับ

เปลี่ยนปั้มบน+ล่าง ยกชุด เบิกใหม่ เลย ครับ  เวียนหัว เวียนหัว เวียนหัว
บันทึกการเข้า

กิ ริ ย า ดู เ รี ย บ ร้ อ ย แ ต่ พ ฤ ติ ก ร ร ม ก้ า ว ร้ า ว เ จ้ า อ า ร ม ณ์ ^__^
ZanDan69
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 73



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 30 กันยายน 2011 15:47:00 »

ขอบคุณ สำหรับ ข้อ มูล ดีดี ครับ
บันทึกการเข้า

กิ ริ ย า ดู เ รี ย บ ร้ อ ย แ ต่ พ ฤ ติ ก ร ร ม ก้ า ว ร้ า ว เ จ้ า อ า ร ม ณ์ ^__^
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!