AE. Racing Club
03 กุมภาพันธ์ 2568 05:12:07 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอคำแนะนำเรื่องปัดน้ำฝน มันค้างตอนปิดไม่กลับลงไปอยู่ที่จุดต่ำสุดครับ  (อ่าน 14020 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
meee
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 60


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 26 เมษายน 2552 22:45:43 »

รถ EE101 4E-FE ถ้าปิดที่ปัดน้ำฝนในช่วงที่ใบปัดไม่อยู่ในจุดต่ำสุด มันก็จะค้างอยู่ ทำให้กีดขวางการมองครับ ต้องกะจังหวะปิดให้ใบปัดน้ำฝนอยู่ในจุดต่ำสุดพอดีมันจึงนะไม่เกะกะ มีวิธีแก้ไขอย่างไรบ้างครับ ขอคำแนะนำด้วยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29 เมษายน 2552 08:12:23 โดย meee » บันทึกการเข้า
meee
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 60


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 27 เมษายน 2552 08:04:03 »

รอผู้รู้แนะนำอยู่ครับ
บันทึกการเข้า
เคลิ้มสมาคม ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,671


หล่อไม่จริง ก็เลยหยิ่งไม่เป็น...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 27 เมษายน 2552 09:03:13 »

หมายถึงว่า ถึงจะเปิดหรือไม่เปิดปัดน้ำฝน มันก็ไม่อยู่ต่ำสุดใช่มั้ยครับ

ถ้าเป็นงั้น ถอดก้านปัดมาจัดวางใหม่ครับ แกะฝาปิดออกจะเห็นน็อต ถอดออกแล้วใส่ใหม่

ถ้าเข้าใจคลาดเคลื่อนก็ขออภัยครับ
บันทึกการเข้า





" ~ หาเรื่องเที่ยว ~ "
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 27 เมษายน 2552 11:08:28 »

ที่จริง ตอนปิดที่ปัดกระจก มันจะลงไปอยู่ที่ตำแหน่งเก็บนะครับ แสดงว่า มีความผิดปกตินะครับ
ที่ต้องกะ แล้วเล็งเอาแบบนี้
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 27 เมษายน 2552 12:49:56 »

ในเบื้องต้นก็ปรับตั้งก้านปัดให้อยู่ในตำแหน่งตามด้านบนครับ
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
meee
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 60


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 27 เมษายน 2552 23:02:53 »

ที่จริง ตอนปิดที่ปัดกระจก มันจะลงไปอยู่ที่ตำแหน่งเก็บนะครับ แสดงว่า มีความผิดปกตินะครับ
ที่ต้องกะ แล้วเล็งเอาแบบนี้
[/quote]

ใช่ครับมันผิดปกติแบบที่ท่านว่านั่นแหละครับ ไม่ทราบว่าต้องแก้ไขอย่างไร หรือว่าต้องเปลี่ยนยกเลี้ยวหรือมอเตอร์ปัดน้ำฝนครับ?Huh???
บันทึกการเข้า
meee
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 60


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 28 เมษายน 2552 20:29:46 »

รอท่านผู้รู้ ช่วยแนะนำด้วยครับ
บันทึกการเข้า
meee
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 60


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 29 เมษายน 2552 08:13:07 »

ช่วยแนะนำด้วยครับ
บันทึกการเข้า
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 29 เมษายน 2552 09:52:02 »

คิดว่า อุปกรณ์พวกตัดจังหวะอาจเสียได้ แต่ว่า ของพวกนี้อยู่ในก้านยกทั้งหมดเลย
ทดลองหาอันอื่นมาใส่ดูก่อนดีไหมครับ ผมทดสอบกับ AE สองคันแล้ว ปิดจังหวะ
ไหนก็จบที่ข้างล่างสุดตลอด ขอให้โชคดีครับ
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
meee
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 60


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 29 เมษายน 2552 21:35:30 »

คิดว่า อุปกรณ์พวกตัดจังหวะอาจเสียได้ แต่ว่า ของพวกนี้อยู่ในก้านยกทั้งหมดเลย
ทดลองหาอันอื่นมาใส่ดูก่อนดีไหมครับ ผมทดสอบกับ AE สองคันแล้ว ปิดจังหวะ
ไหนก็จบที่ข้างล่างสุดตลอด ขอให้โชคดีครับ

ขอบคุณมากครับ จะลองไปซื้อก้านยกเลี้ยวมาเปลี่ยนดูครับ
บันทึกการเข้า
osk100
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,335


http://www.watanabemania-thailand.com/board/index.


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 30 เมษายน 2552 13:03:24 »

คิดว่า อุปกรณ์พวกตัดจังหวะอาจเสียได้ แต่ว่า ของพวกนี้อยู่ในก้านยกทั้งหมดเลย
ทดลองหาอันอื่นมาใส่ดูก่อนดีไหมครับ ผมทดสอบกับ AE สองคันแล้ว ปิดจังหวะ
ไหนก็จบที่ข้างล่างสุดตลอด ขอให้โชคดีครับ

ขอบคุณมากครับ จะลองไปซื้อก้านยกเลี้ยวมาเปลี่ยนดูครับ

ที่ก้านยกเลี้ยวเเค่มีไฟสั่งจ่ายไปที่มอเตอร์ปัดน้ำฝน ผมว่าไม่ใช่ครับ

ลองถอดก้านใบปัดน้ำฝนมาเเล้วใส่ใหม่ในจุดต่ำสุดดูก่อนครับ
ถ้าไม่หายเป็นที่ตัวมอเตอร์หมุนใบปัดน้ำฝน   

เฟื่องมันระยะไม่ได้  หรือตัวล๊อคไม่ตรงตำเเหน่ง
ต้องถอดมอเตอร์ตัวนี้ออกตั้งระยะเฟื่องใหม่ 
ให้เวลาปิดสวิทเเล้วใบปัดน้ำฝนเลื่อนมาที่จุดต่ำสุด
ต้องระวังด้วยเพราะเฟื่องทำมาจากพลาสสติคระวังเพื่องจะรูด

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 30 เมษายน 2552 13:08:05 โดย osk100 » บันทึกการเข้า

รับซื้อรถยนต์เเละจัดไฟเเนนซ์ Tel. 081 555 4547
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=63667.0
B-BOY-AE101
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,743



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 30 เมษายน 2552 13:41:16 »

เป็นเหมือนกันครับ
บันทึกการเข้า


#Zealotry#   NO.003#
note ae 101
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #12 เมื่อ: 30 เมษายน 2552 13:54:04 »

แวะมาศึกษาครับ
บันทึกการเข้า
meee
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 60


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 30 เมษายน 2552 15:08:15 »

คิดว่า อุปกรณ์พวกตัดจังหวะอาจเสียได้ แต่ว่า ของพวกนี้อยู่ในก้านยกทั้งหมดเลย
ทดลองหาอันอื่นมาใส่ดูก่อนดีไหมครับ ผมทดสอบกับ AE สองคันแล้ว ปิดจังหวะ
ไหนก็จบที่ข้างล่างสุดตลอด ขอให้โชคดีครับ

ขอบคุณมากครับ จะลองไปซื้อก้านยกเลี้ยวมาเปลี่ยนดูครับ

ที่ก้านยกเลี้ยวเเค่มีไฟสั่งจ่ายไปที่มอเตอร์ปัดน้ำฝน ผมว่าไม่ใช่ครับ

ลองถอดก้านใบปัดน้ำฝนมาเเล้วใส่ใหม่ในจุดต่ำสุดดูก่อนครับ
ถ้าไม่หายเป็นที่ตัวมอเตอร์หมุนใบปัดน้ำฝน   

เฟื่องมันระยะไม่ได้  หรือตัวล๊อคไม่ตรงตำเเหน่ง
ต้องถอดมอเตอร์ตัวนี้ออกตั้งระยะเฟื่องใหม่ 
ให้เวลาปิดสวิทเเล้วใบปัดน้ำฝนเลื่อนมาที่จุดต่ำสุด
ต้องระวังด้วยเพราะเฟื่องทำมาจากพลาสสติคระวังเพื่องจะรูด



ขออธิบายเพิ่มเติมนิดนะครับ คือว่าเราปิดตอนไหน ใบปัดน้ำฝนก็จะหยุดอยู่ตรงนั้นเลยครับ บางครั้งก็ค้างปลายชี้ขึ้นบนเกือบ 90 องศาครับ
ต้องกะจังหวะให้ใบปัดอยู่ในจุดต่ำสุด แล้วก็ปิด มันจึงจะไม่เกะกะน่ะครับ
บันทึกการเข้า
AE-101
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 230



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 30 เมษายน 2552 15:55:00 »

ในเบื้องต้นก็ปรับตั้งก้านปัดให้อยู่ในตำแหน่งตามด้านบนครับ
ของผมก็เป็นครับ เวลาปิดแล้วที่ปัดจะลงมาค้างที่ตำแหน่งประมาณ 35 องศา ครับ
ลองแก้ไขเบื้องต้นตามที่ข้างบนบอก โดยถอดน๊อตเบอร์ 12 ที่หัวก้านปัดแต่ละข้าง แล้วจัดตำแหน่งใหม่ ตอนนี้กลับมาอยู่ในตำแหน่งปกติแล้วครับ
บันทึกการเข้า
osk100
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,335


http://www.watanabemania-thailand.com/board/index.


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2552 12:10:48 »


"ขออธิบายเพิ่มเติมนิดนะครับ คือว่าเราปิดตอนไหน ใบปัดน้ำฝนก็จะหยุดอยู่ตรงนั้นเลยครับ บางครั้งก็ค้างปลายชี้ขึ้นบนเกือบ 90 องศาครับ
ต้องกะจังหวะให้ใบปัดอยู่ในจุดต่ำสุด แล้วก็ปิด มันจึงจะไม่เกะกะน่ะครับ"
[/quote]

อาการเเบบนี้เป็นที่ตัวมอเตอร์หมุนใบปัดน้ำฝนครับ
เวลาปิดสวิทที่ก้านใบปัดน้ำฝนเเล้ว
ถ้าใบปัดมันยังอยู่ตรงกลางหรือตำเเหน่งที่ไม่ใช่ด้านต่ำสุด
มันจะมีระยะฟรีเพื่อให้ใบปัดน้ำฝนกลับมาอยู่ที่จุดต่ำสุดครับ


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 01 พฤษภาคม 2552 12:16:34 โดย osk100 » บันทึกการเข้า

รับซื้อรถยนต์เเละจัดไฟเเนนซ์ Tel. 081 555 4547
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=63667.0
meee
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 60


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2552 20:33:58 »


"ขออธิบายเพิ่มเติมนิดนะครับ คือว่าเราปิดตอนไหน ใบปัดน้ำฝนก็จะหยุดอยู่ตรงนั้นเลยครับ บางครั้งก็ค้างปลายชี้ขึ้นบนเกือบ 90 องศาครับ
ต้องกะจังหวะให้ใบปัดอยู่ในจุดต่ำสุด แล้วก็ปิด มันจึงจะไม่เกะกะน่ะครับ"

อาการเเบบนี้เป็นที่ตัวมอเตอร์หมุนใบปัดน้ำฝนครับ
เวลาปิดสวิทที่ก้านใบปัดน้ำฝนเเล้ว
ถ้าใบปัดมันยังอยู่ตรงกลางหรือตำเเหน่งที่ไม่ใช่ด้านต่ำสุด
มันจะมีระยะฟรีเพื่อให้ใบปัดน้ำฝนกลับมาอยู่ที่จุดต่ำสุดครับ



[/quote]

สรุปว่าเป็นเพราะมอเตอร์ใบปัดน้ำฝนนะครับ ผมจะได้หาซื้อตัวนี้ครับ ขอบคุณที่ทุกท่านกรุณาให้คำแนะนำครับ
บันทึกการเข้า
osk100
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,335


http://www.watanabemania-thailand.com/board/index.


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #17 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2552 13:03:37 »


"ขออธิบายเพิ่มเติมนิดนะครับ คือว่าเราปิดตอนไหน ใบปัดน้ำฝนก็จะหยุดอยู่ตรงนั้นเลยครับ บางครั้งก็ค้างปลายชี้ขึ้นบนเกือบ 90 องศาครับ
ต้องกะจังหวะให้ใบปัดอยู่ในจุดต่ำสุด แล้วก็ปิด มันจึงจะไม่เกะกะน่ะครับ"

อาการเเบบนี้เป็นที่ตัวมอเตอร์หมุนใบปัดน้ำฝนครับ
เวลาปิดสวิทที่ก้านใบปัดน้ำฝนเเล้ว
ถ้าใบปัดมันยังอยู่ตรงกลางหรือตำเเหน่งที่ไม่ใช่ด้านต่ำสุด
มันจะมีระยะฟรีเพื่อให้ใบปัดน้ำฝนกลับมาอยู่ที่จุดต่ำสุดครับ





สรุปว่าเป็นเพราะมอเตอร์ใบปัดน้ำฝนนะครับ ผมจะได้หาซื้อตัวนี้ครับ ขอบคุณที่ทุกท่านกรุณาให้คำแนะนำครับ

พึ่งจะหารูปมอเตอร์เจอ 
ปรับตรงเเผ่นลูกเบี้ยว  เเละเฟืองตัวหนอนดูครับ

บันทึกการเข้า

รับซื้อรถยนต์เเละจัดไฟเเนนซ์ Tel. 081 555 4547
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=63667.0
baron11
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 03 กันยายน 2554 21:12:04 »

เพิ่งไปซื้อมอเตอร์มาเปลี่ยนเองครับงานเข้า
จังหวะหยุดก้านปัดจะไปค้างอยู่ตรงกลางกระจกระยะ 45 องศาครับ
อาการคือ ถ้าใช้เบอร์ 1 จังหวะช้า จังหวะหยุดจะไปค้างอยู่กลางกระจก
เบอร์ 2 ปัดปรกติ ขึ้นสุด ลงสุด
แต่เมื่อปิดระบบปัดน้ำฝน มอเตอร์จะสั่งการให้ใบปัดไปค้างอยู่กลางกระจกครับ ถึงแม้มันจะลงไปสุดแล้วก็ตาม มันก็ยังจะเด้งกลับมาตรงกลางอยู่ดี ต้องทำไงคับ

อ้อ ตอนที่ผมใส่ก้านปัดน้ำฝน ผมจะตั้งไว้กลางกระจกครับ เพราะถ้าตั้งไว้ต่ำสุด มันจะปัดเลยไปถึงแผงจิ้งหรีดเลย
สิ่งที่ผมคิดวิเคราะห์ น่าจะเกิดจากลูกเบี้ยว  แล้วจะลองดูอีกที
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 03 กันยายน 2554 21:14:46 โดย baron11 » บันทึกการเข้า
super jai
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 262


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 05 กันยายน 2554 11:14:30 »

ซื้อมอเตอร์มาเท่าไรครับสงสัยของผมก็ต้องเปลี่ยน มันไม่ค่อยมีแรง
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!