AE. Racing Club
03 กุมภาพันธ์ 2568 13:50:01 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: [สอบถาม] โช๊ค Levin แกนใหญ่ ไปอัดน้ำมันมาใหม่ ทำไมมันหดเองได้  (อ่าน 3631 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Aztech
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 324


0UR-HEA-19-UP


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 04 กันยายน 2554 18:06:49 »

ของผม เวลายืดหนึด เลย ๆ เอามือดึงแทบจะไม่ออก
 แต่ยุบ ก็แบบที่เห็น วางเฉย ๆ ก็ลงอะครับ
บันทึกการเข้า

plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 04 กันยายน 2554 21:30:15 »

งั้น ต้องไปบอกช่าง ให้แก้ไข อย่างไรครับ (พึ่งทำมาเมื่อวานนี้เอง)
อัดแก็สเพิ่ม ไม่รู้ได้ไหม น่าจะได้ ผมเคยไปซ่อมโช๊ค ช่างบอกยังหนึดดี แต่แก็ส2ข้างแรงดันไม่เท่ากัน คือยึดขึ้นมาเร็วช้าต่างกัน2ต้น ต้นหนึ่งขึ้นสุดแล้ว อีกต้นยังขึ้นมาครึ่งหนึ่ง เลยไปอัดแก็สอย่างเดียว ที่นี้ขึ้นเกือบพร้อมกัน
บันทึกการเข้า
BIG 92
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,790


นักรบเมืองลิง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 04 กันยายน 2554 21:53:51 »

อัดน้ำมันอย่างเดียวแบบนี้ปกติครับ  ...น้ำมันจะดูด  แก๊สจะดันครับ
บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #23 เมื่อ: 04 กันยายน 2554 22:38:22 »

ผมก็อัดน้ำมันอย่างเดี่ยว ก็เป็นแบบนี้ครับ  โชัคมันต้านการยึดตัวครับ สปริงจะเป็นตัวยึดมันใ้ห้เองครับ เข้าใจถูกแล้วครับ ถ้าใช้ในเมือง ผมถือว่า OK นะครับ นิสัยของโช๊คน้ำมันส่วนใหญ่จะยุบเร็ว แล้วมันค่อยๆยึดขึ้น หนึบๆดีครับ
แต่ถ้าจะเอาไปอัดแก๊ส มันก็ช่วยระบายความร้อน และรักษาความเสถียรของระยะตัวรถได้ดีกว่า แต่แก๊สมันจะหมดเร็ว เพราะวาร์วต่างมันไม่ค่อยดีแล้ว สู้ซื้อใหม่ดีกว่าครับ ถ้าชอบ standand
บันทึกการเข้า

Aztech
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 324


0UR-HEA-19-UP


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 05 กันยายน 2554 05:54:51 »

ขอบคุณพี่ ๆ ทุกท่านที่แวะเข้ามาตอบนะครับ
บันทึกการเข้า

maxdog @wz
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 246



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #25 เมื่อ: 05 กันยายน 2554 10:14:17 »

 ผมว่าปกตินะครับเพราะหน้าที่ของโช๊คคือลดแรงตอนสปริงเด้งให้นุ่มนวลหลักของมันคือยุบตัวลงเร็วแต่ตอนขึ้นหนึดเพื่อสร้างความนุ่มนวลให้โช๊คถ้าตัวโช๊คลงช้าหรือหนืดจะทำให้รถกระด้างและทำให้ช่วงล่างไม่ยึดเกาะถนน.....ปล ผมจบช่างยนต์มาผมเคยลื้อประกอบตอนอาจาร์สอบ
บันทึกการเข้า

ทำไปเรื่อยเรื่อยเหนื่อยก็พัก.............

 
Rong Fuel-Up
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,276



ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 05 กันยายน 2554 11:13:04 »

เสริมจากที่ตอบไว้ใน 4efte นะครับ  ขอตอบว่า เป็นปกติของการเอาโช้คแก๊สผสมน้ำมัน ไปทำให้เป็นโช้คน้ำมันเพียวๆ  โดยใช้วาล์วเดิม

จะได้ลักษณะแบบนี้ครับ  ใส่แล้วจะนุ่มๆ หนึบๆ แปลกๆ ครับ   


อีกนิดนะครับ  ให้ยืดโช้คให้สุดแล้ว ออกแรงกดลงไปครับ  ว่ามันต้านมือมั๊ย  ถ้ามันไม่ต้านมือ  ก็บรรลัยครับ 

แค่นี้แหละครับ
บันทึกการเข้า
Aztech
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 324


0UR-HEA-19-UP


ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 05 กันยายน 2554 14:07:53 »

รับทราบครับผม
ออกแรงกดแล้ว ต้านมือครับ หนืด ๆ แต่ไม่มากเท่าตอนดึงออกมา
บันทึกการเข้า

หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!