AE. Racing Club
15 พฤศจิกายน 2024 03:12:37 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รอบเดินเบาฝาดำใช้แก๊สเกียร์ออโต้เท่าไหร่กันครับ  (อ่าน 1273 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 07 กันยายน 2011 08:25:26 »

รอบเดินเบาฝาดำใช้แก๊สเกียร์ออโต้เท่าไหร่กันครับ อยากทราบหน่อยนะครับว่าเดินเบากันที่เท่าไหร่ครับ แล้วเครื่องสั่นไหม ผมประมาณ 6-7 ร้อยรอบเครื่องสั่นตอนเข้าเกียร์ D ปกติไหมครับ (เหมือนเพื่อน ๆ ไหมครับ)
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
ajmoo
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: 07 กันยายน 2011 08:27:17 »

ต้องเท่ากับน้ำมันครับ น้ำมันเท่าไหร่ gas ก้อต้องเท่ากัน มันถึงจะเรียกว่าสมบูรณ์ทั้งคู่ครับผม.
บันทึกการเข้า
ooAmmYoo
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 659


เมื่อฟ้าสีทองผ่องอำไพ ประชาชนจะเป็นใหญ่ในแผ่นดิน


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 07 กันยายน 2011 11:08:22 »

รถเค้าใช้น้ำมันไม่ได้อ่ะสิ เหอ เหอ

 ฮิฮิ ฮิฮิ ฮิฮิ ฮิฮิ ฮิฮิ
บันทึกการเข้า

TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 07 กันยายน 2011 11:12:26 »

เท่ากะน้ำมัน 850-950 ครับ
บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 07 กันยายน 2011 11:30:46 »

ถ้าไม่เข้าเกียร์ก็ด้ประมาณ 8-9 นี่ละครับ ของผม แต่เข้าเกียร์ D แล้วมันสั่นนะครับ แต่ไม่ดับนะครับ ไม่เคยดับด้วยในส่วนนี้ ส่วนน้ำมันยังใช้ไม่ได้ครับ (มีแนวโน้มว่าจะไม่ได้ด้วย หุ หุ) ส่วนเช็คโค๊ตได้ 25 ครับ อ่านมาแล้วเขาว่า ECU อ่านค่า Oxygen ได้ต่ำกว่า 0.45V นานเกิน 90Sec ครับ เลยอยากทราบว่าจะเกี่ยวข้องกันไหม แต่เครื่องใช้งานได้ปกติ มีปัญหาแค่เดินเบาเครื่องสั่นเฉย ๆ ครับ ยังวิ่ง 180 ได้แบบไม่ยากเย็น คลิกดาว์วมาปกติ

ส่วนในการลองปรับรอบโดยปรับที่จานจ่าย หรือตั้งที่เซ็นเซอร์ลิ้นปีกผีเสื้อ ได้ผลเท่าเดิมนะครับ ตอนตั้งช๊อตชั่ว TE1 กับ E1 ครับ แต่ผลคือ ไม่ต่างจากเดิม รอบยังห้อยลงมาที่เดิม อยากทราบว่าฝาดำตั้งรอบตรงไหนได้บ้างครับ แต่ถ้าผมไปตั้งที่สายคันเร่งมันโดดทันทีไปที่ 1200-1500 รอบนะครับ เครื่องไม่สั่น แต่ว่าแหะ ๆ มันน่าจะสูงไปนะ

ส่วนการแก้ปัญหาที่ว่าจะลองทำคือ หลอกกล่องด้วยการจ่ายไฟ 0.5V ไปที่ช่อง OX จะได้ไหมครับ เผื่อหลอกกล่อง พี่ ๆ ท่านใดมีความเห็นอย่างไร เข้าใจว่าเวลาใช้น้ำมันแล้วอ่านค่าจาก OX ได้น้อย กล่องจะสั่งน้ำมันกับไฟเพิ่ม(น่าจะนะครับ หาอ่านมานิด ๆ ไม่รู้เข้าใจถูกไหม) แต่แก๊สผมเป็นระบบมิกเซอร์ครับ เลยไม่สามารถสั่งเพิ่มได้ เลยต้องสงสัยว่าเกิดจากไรพวกนี้นะครับ แล้วมีแนวทางแก้ไขอย่างไร ส่วน O2Sensor เช็คแล้วปกติครับ

อยากได้รอบประมาณ 8-9 ร้อยรอบครับ เผื่อไม่ให้สั่น อ๋อ เปิดหรือปิดแอร์รอบไม่ต่างกันนะครับ ทำชดเฉยรอบแล้วแบบบ้าน ๆ รถผม EE90 ครับ
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 07 กันยายน 2011 11:42:49 »

O2 อ่านได้ต่ำ ก็แสดงว่าบางเกินไปอ่ะสิ แก็สเป็น มิกเซอร์อ่ะเปล่า ของผมก็บางครับ แต่รอบเครื่องเวลาเข้า D แล้วอยู่ประมาณ 700 อัพครับ
บันทึกการเข้า

ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 07 กันยายน 2011 14:45:39 »

สรุปคือ แก๊สมิกส์ O2 Sensor จะแสดงค่าออกมาที่ OX ต่ำเสอมใช่ไหมครับ แล้วมันจะเกี่ยวกับรอบเดินเบาผมไหมครับนี่ เหอะ ๆ
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 07 กันยายน 2011 15:03:26 »

ไม่ใช่นะครับ แสดงว่าเราจูนแก๊สบางไปอ่ะครับ
บันทึกการเข้า

อากังฟู
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 610


สุขใดไหนจะเท่า เอามือล้วงเป๋าแล้วเจอตังค์


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 07 กันยายน 2011 18:37:39 »

ผม 800 ถึง 1000 นึง  แต่เทียบเท่ากับน้ำมัน
บันทึกการเข้า

รู้อะไรไม่สู้ รู้..ไปหมด
ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 07 กันยายน 2011 19:00:04 »

ตอนนี้พอเริ่มคลำสาเหตุออกบ้างละ O2Sensor ไม่น่าเสีย ส่งสัญญาณปกติ แต่จะค่าขึ้นมาตอนเร่งเครื่องนะครับ แต่ถ้าไม่เร่งนี่ แทบไม่ขึ้น เหอะ ๆ เดี๋ยวสงสัยได้เขียนโปรแกรมเก็บค่า O2Sensor ตามช่วงต่าง ๆ ละมั้งนี่

ส่วนตอนนี้พอเริ่มคำได้อย่างพี่ smilegames ว่าไว้ครับ พอปรับแก๊สเพิ่มเข้ามา รอบก็สูงขึ้นทันตาเลยแฮะ เดี๋ยวพรุ่งนี้คงหาโอกาสจูนไม่ก็วันเสาร์เลยดีกว่า จะได้ขยายมิกส์ไปทีเดียวเลย เพราะตอนนี้มิกส์น่าจะเล็กไป เหอะ ๆ มากด้วย จะได้จูนทีเดียวให้จบเลย เดี๋ยวได้เรื่องยังไงจะมาแจ้งผลให้ทราบอีกรอบครับ
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 07 กันยายน 2011 20:48:52 »

แสดงว่าตอนรอบเดิมเบามันบางไป จูนที่หม้อต้มใช่ไหมครับ ส่วนที่มิกส์ ก็ต้องดูว่าปลายมันอั้นหรือเปล่า ถ้าไม่ก็ไม่ค่อยจำเป็นเท่าไรนะ ผมว่า
บันทึกการเข้า

ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 07 กันยายน 2011 21:43:44 »

จูนที่เพาเวอร์วาว์วนะครับ ยังไม่ได้ยุ่งหม้อต้มเลยครับ แหะ ๆ ช่วงนี้ไม่ค่อยว่างเลย งานเข้านิดหน่อย มันติดพันในมือครับ
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!