AE. Racing Club
30 พฤศจิกายน 2024 14:05:08 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สับจากแก๊สเป็นน้ำมันในรอบสูง  (อ่าน 2060 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ooAmmYoo
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 659


เมื่อฟ้าสีทองผ่องอำไพ ประชาชนจะเป็นใหญ่ในแผ่นดิน


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 08 กันยายน 2011 10:49:31 »

มีใครเคยทำมั่งครับ วิ่งเกียร์สุดท้าย รอบประมาณ 4000+ โดยใช้แก๊ส แล้วสับเป็นน้ำมันจะมีผลอะไรรึปล่าวครับ รถผมเกียร์ออโต้ แก๊สหัวฉีด ตอนวิ่งปกติสับไปสับมาได้ครับเนียนๆ

 อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

Jack_copy
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 860


http://forum.khonkaenlink.info/index.php?topic=335


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 08 กันยายน 2011 20:47:02 »

ก็ได้นะครับ  แต่จะสับทำไหมอะครับ
บันทึกการเข้า

บริการรถตู้ จ.ชัยภูมิ อ.บำเหน็จณรงค์  08-9846-3727 แจ๊ค
ooAmmYoo
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 659


เมื่อฟ้าสีทองผ่องอำไพ ประชาชนจะเป็นใหญ่ในแผ่นดิน


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 10 กันยายน 2011 00:32:12 »

เห็นมีหลายๆกระทู้บอกว่าตั้งให้เวลาไปแซ๊ดรอบสูงๆเครื่องจะตั้งให้ตัดเป็นน้ำมันได้อ่ะครับ ผมเลยลองถามดูว่ามันจริงมั๊ยเพราะไปติดหัวฉีดมาครับ

 เป็นฟืนเป็นไฟ เป็นฟืนเป็นไฟ เป็นฟืนเป็นไฟ เป็นฟืนเป็นไฟ เป็นฟืนเป็นไฟ
บันทึกการเข้า

Jack_copy
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 860


http://forum.khonkaenlink.info/index.php?topic=335


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 10 กันยายน 2011 05:53:14 »

เห็นว่าได้นะครับ  แต่คงต้องเป็นที่ยี่ห้อและเวอร์ชั่นของกล่องครับ(อันนี้ผมไม่รู้  เพราะผมใช้มิกส์)  ส่วนมากที่ตั้งกันเพราะกลัวเครื่องพังที่รอบสูงๆ แต่ผมว่าเอาแบธรรมดาๆ ดีกว่าครับ
บันทึกการเข้า

บริการรถตู้ จ.ชัยภูมิ อ.บำเหน็จณรงค์  08-9846-3727 แจ๊ค
sirikitgas
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 125


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 19 กันยายน 2011 07:43:39 »

เพื่ออะไร เปลี่ยนแล้วได้อะไร คือสิ่งที่เราต้องการก่อน
ถามว่าทำได้หรือไม่ ทุกอย่างทำได้ แต่ความปลอดภัย ปรกติแล้ว ควรเปลี่ยนระบบเชื้อเพลิงที่ความเร็วต่ำก่อน
ช่วงกำลังแซงหรือกำลังทำความเร็ว เกิดเปลี่ยนแล้วขัดข้อง เกิดอะไรขึ้น
บันทึกการเข้า
kaImušIc…CBŽ™
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,396


งานๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆแระก็ งานน!!!!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 19 กันยายน 2011 11:37:45 »

ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ ถ้าคิดจะถนอมเครื่องจริงๆ ควรจะซัดก็น้ำมันล้วนไปเลยครับ

อย่าลืมว่าอุณหภูมิแก๊สน้ำมันตอนเผาไหม้ต่างกันมาก  คิดง่ายก็เหมือนเอาแก้วน้ำไปใส่น้ำร้อนและเย็นไปมาอ่ะครับ

มันจะทำให้กรอบกว่าเดิมหรือป่าว ผมเคยอ่านเคดิตนึงจำไม่ได้แล้ว ว่ามาจากที่ไหน เค้าทดสอบรถวิ่งแก๊สทางไกลยาวๆ

จนมีความร้อนสะสมมากๆ แล้วสับเป็นน้ำมันผลออกคือ สูบทะลุครับ  ทางที่ดีควรสับเองดีกว่าตั้งในรอบสูงครับ
บันทึกการเข้า

5A FE ORIGINAL INSIDE
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 19 กันยายน 2011 12:38:05 »

ก็คงได้ครับ แต่จะเนียน แค่ไหนนี่คงต้องลองดูครับ แต่แนะนำเปลี่ยนในรอบต่ำดีกว่าครับ มันมีอะไรเกิดขึ้นในช่วงนั้น คง... เช่นสายน้ำมันแตกเป็นต้น นึกสภาพต่อเองแล้วกันครับ ไม่ไหวแล้ว...
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!