AE. Racing Club
01 ธันวาคม 2024 14:44:35 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สตาร์ทน้ำมันต้องเหยียบคันเร่งช่วย / บางครั้งเร่งเครื่อง100แล้วกระตุก เบาลงแล้วหาย เร่งซ้ำแล้วเปนอีก  (อ่าน 3505 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
zalvo
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10


ขายอุปกรณ์แต่งรถหลายยี่ห้อ หลายรุ่น หลายอย่างครับ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 04 ตุลาคม 2011 18:00:39 »

- อาการแรก ปกติผมสตาร์ทรถด้วยน้ำมันทุกครั้งสักพักแล้วเร่งเครื่องตัดแก๊สที่รอบ 2000 เมื่อก่อนสตาร์ทด้วยดีปกติ แต่เดี๋ยวนี้สตาร์ทแล้วต้องเหยียบคันเร่งช่วยแล้วหลังากสตาร์ทติดก็ต้องเลี้ยงเครื่องไว้สักพักจนเครื่องเริ่มอยู่ตัวก็ค่อย ๆ ถอนคันเร่งออก ไม่เช่นนั้นถ้าสตาร์ทติดแล้วปล่อยคันเร่งเลย รอบเครื่องจะเบาลง เสียงเครื่องจะกระตุก กุก ๆ ๆ ๆ แล้วรอบต่ำลงจนเครื่องดับ ควันมีสีขาว และควันมากกว่าปกติ

แก้อาการเบื้องต้นโดยเปลี่ยนหัวเทียนและกรองอากาศแล้ว แต่ยังไม่หาย  เดี๋ยวจะมาแจ้งให้ทราบว่าเปลี่ยนเมื่อไร พอดีข้อมูลไม่อยู่ในมือ


- อาการสอง (เป็นไม่บ่อย) บางทีเร่งเครื่องถึง 100 แล้วมีอาการกระตุก กุก ๆ ๆ ๆ  เหมือนกัน พอเบาเครื่องลงแล้วก็หาย แต่พอเร่งเครื่องอีกก็เป็นใหม่  ถ้าปลด Over Drive ออก รอบเครื่องจะเดินสูงขึ้น ไม่มีอาการกระตุก แต่รอบเครื่องสุงเกินไป อย่างเช่น 100Km/Hr  รอบประมาณเกือบ3000  แต่ถ้า Over Drive ไว้จะอยู่ที่ประมาณ 2000

แก๊สผมเป็นแบบหม้อต้ม ที่ไม่ใช่หัวฉีดครับ

รบกวนท่านผู้รู้ช่วยแก้ปัญหาด้วย ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า


NoO_BenZ TZ#40..
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 2,600


ถึงกรูเป็น"เด็ก"ก้อไม่เกี่ยวกับ "มรึง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2011 14:55:28 »

เดี๋ยวรอผู้รู้มาตอบนะจ๊ะ..
บันทึกการเข้า

" We r TZ "


    บ้านหลังนี้..มีมากกว่า.."ความอบอุ่น"
AOD - T Z @ #019
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,843


น้ำใจ หาได้ ไม่ยาก ใน..AE-TZ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 07 ตุลาคม 2011 08:37:10 »

- อาการแรก ปกติผมสตาร์ทรถด้วยน้ำมันทุกครั้งสักพักแล้วเร่งเครื่องตัดแก๊สที่รอบ 2000 เมื่อก่อนสตาร์ทด้วยดีปกติ แต่เดี๋ยวนี้สตาร์ทแล้วต้องเหยียบคันเร่งช่วยแล้วหลังากสตาร์ทติดก็ต้องเลี้ยงเครื่องไว้สักพักจนเครื่องเริ่มอยู่ตัวก็ค่อย ๆ ถอนคันเร่งออก ไม่เช่นนั้นถ้าสตาร์ทติดแล้วปล่อยคันเร่งเลย รอบเครื่องจะเบาลง เสียงเครื่องจะกระตุก กุก ๆ ๆ ๆ แล้วรอบต่ำลงจนเครื่องดับ ควันมีสีขาว และควันมากกว่าปกติ

แก้อาการเบื้องต้นโดยเปลี่ยนหัวเทียนและกรองอากาศแล้ว แต่ยังไม่หาย  เดี๋ยวจะมาแจ้งให้ทราบว่าเปลี่ยนเมื่อไร พอดีข้อมูลไม่อยู่ในมือ


- อาการสอง (เป็นไม่บ่อย) บางทีเร่งเครื่องถึง 100 แล้วมีอาการกระตุก กุก ๆ ๆ ๆ  เหมือนกัน พอเบาเครื่องลงแล้วก็หาย แต่พอเร่งเครื่องอีกก็เป็นใหม่  ถ้าปลด Over Drive ออก รอบเครื่องจะเดินสูงขึ้น ไม่มีอาการกระตุก แต่รอบเครื่องสุงเกินไป อย่างเช่น 100Km/Hr  รอบประมาณเกือบ3000  แต่ถ้า Over Drive ไว้จะอยู่ที่ประมาณ 2000

แก๊สผมเป็นแบบหม้อต้ม ที่ไม่ใช่หัวฉีดครับ

รบกวนท่านผู้รู้ช่วยแก้ปัญหาด้วย ขอบคุณครับ
ลองหาช่าง ให้เช็คโค๊ด ดูก่อนละกันนะครบ เพื่อหาสาเหตุ ก่อนนะครับ
ถ้าจะไล่เปลี่ยนไล่ล้างระบบ ผมว่าคงต้องทำไปเรื่อยๆ จนครบ อุปกรณ์หลักๆ ให้ครบอะครับ..
บันทึกการเข้า

ทำอะไรต่อดี
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!