AE. Racing Club
22 กันยายน 2024 06:20:22 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เกียร์ออโต้ถ้าแซงด้วยวิธีเปลี่ยนเกียร์จากDไป2เกียรจะพังมั้ย  (อ่าน 2600 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
super jai
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 262


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 13 ตุลาคม 2011 20:32:04 »

เรื่องมาจากได้ไปคุยกับช่างซ่อมรถอู่แห่งนึงมาโดยที่ตัวช่างเค้าก็ใช้รุ่นนี้(ae101)เครื่อง4afeเกียรออโต้ 
ผมได้สอบถามว่าเกียรออโต้ถ้าจะให้เร่งขึ้นไวหน่อยต้องทำยังไง เค้าบอกว่าก็เปลี่ยนเกียรDไป2สิเร่งทันใจเลย
ถ้าการทำเช่นนั้นจะมีผลเสียกับตัวเกียรมั้ยครับ งง
บันทึกการเข้า
JOKE
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 209


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 13 ตุลาคม 2011 21:10:19 »

ผมว่ามันขึ้นอยู่กับความเร็วในขณะที่วิ่งอยู่ด้วย ถ้าวิ่งเร็วและอยู่ที่เกียร์ 4 แล้วดึงเกียร์จาก D มา 2 ผมว่ามันจะพังนะครับ แต่ถ้าวิ่งความเร็วต่ำเสมือนวิ่งเกียร์ 3 อยู่ แล้วเชนมาเกียร์ 2 ก็คงได้ ผิดถูกอย่างไรรอท่านต่อไปครับ
บันทึกการเข้า
bever MuMu.SZ
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,413


ผมไม่ได้บ้ากาม..แค่มี..ไวอากร้า....ในรถเสมอ :-)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 13 ตุลาคม 2011 21:36:31 »

120 แล้วตบมา2 ไม่พังครับ เคยแล้ว แต่ไม่บ่อย รอบเครื่องจะสูงมาก แต่ยังได้อยู่ครับ เวลาออกต่างจังหวัดครับ ทำทุกครั้ง เพราะมันแซงไม่ไหว แต่ผมเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง+เกียร์บ่อยนะครับ ไม่รู้เกี่ยวกันป่าวครับ แห่ๆๆๆ
บันทึกการเข้า

( . )jab-ben( . )
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,179


น้องใหม่ ขอปั้นx


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 13 ตุลาคม 2011 21:43:00 »

เหอๆ เมื่อก่อนอยู่ร้านกระจกรถยนต์ ไทเกอวาง1เจไม่โบ ทั้งผมทั้งเด็กในร้าน แทบไม่เคยใส่dแล้วปล่อยให้วิ่งเองเลยคับ โยกขึ้น-ลงตลอด ผลสุดท้ายเครื่องพังไปก่อนคับ เพราะทนแรง(ตรีน)ไม่ไหว แต่รถบ้านทำบ่อยก้อไม่ดีนะก่าก๊ะ
บันทึกการเข้า

AE.พาฝัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,910



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 13 ตุลาคม 2011 23:15:46 »

 อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า
[[Badd]]
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: มากเกินบรรยาย


トヨタ カローラ 1.6 GTi


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 13 ตุลาคม 2011 23:33:08 »

ไม่เคยทำครับ 

แต่ถ้าจะทำมันควรจะดูความเร็วด้วยนะครับ ว่ามันเหมาะสมหรือเปล่า ไม่ใช่ความเร็วมาเป็นร้อยแล้วจะดึงลงมาสองผมว่าถึงแม้ว่าจะไม่พังทันทีแต่ก็พังนะครับ

ส่วนตัวคิ๊กดาวน์ก็มากมายเพียงพอครับ ในตำแหน่งความเร็วรอบที่เหมาะสมมันก็ลง 2 ให้เราเร่งเหมือนกัน ไม่เคยต้องโยกคันเกียร์

อย่างเก่งลงเขาก็กดโอเวอร์ไดร์เอาครับ ขึ้นเขาก็ดึงสองไว้ก่อนไม่เคยมาแบบความเร็วสูงแล้วดึงมาสอง

บางทีช่างก็พูดไปตามความเห็นส่วนตัวเหมือนกันครับ พังขึ้นมารับผิดชอบให้เราหรอครับ 555 พังมาก็ได้ลูกค้าแค่นั้นเอง
บันทึกการเข้า

"ขำขำคลับ"
Lee Racing 086-063-7714
จะจบไหม
http://www.facebook.com/aeracingclub
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 13 ตุลาคม 2011 23:41:29 »

ถ้าวิ่งไม่เกิน100 ลงมาได้เลย 2 ทำอยู่ถ้าจำเป็น เวลาแซงในถนนที่รถสวนกัน และคอยดูรอบด้วย อย่าปล่อยให้เกิน 6000รอบ
เพราะความเร็ว100 คิกดาว แล้วแซง ไม่ค่อยมีแรง มันเป็นจังหวะ 100 รอบ 2500 ที่D 100 รอบ 3000ที่ O/D off ไม่ค่อยทันใจ แต่ดึงมาที่ 2 100 รอบจะ 3500-4000 แรงดี
ขับ 4AFE จะลงเกียร์ไหน ก็ดูว่าอย่าให้รอบเกิน 6000 ก็พอ
บันทึกการเข้า
Mart AE100 ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,573


4e bo ...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 14 ตุลาคม 2011 05:41:47 »

ผมใช้ปุ่ม Power เวลาจะแซงครับ แต่เรื่องซัดนี่ ไม่กล้าหน่ะครับ กลัวเครื่องพัง ...
บันทึกการเข้า

เฉื้อง...คุ...มิ...
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 3,665


TRANGCARCLUB.COM


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 14 ตุลาคม 2011 06:18:30 »

ส่วนตัวผมตบลงเฉพาะเวลาขึ้นที่สูง ที่ลาดชัน
ในกรณีนี้ กด overdrive แล้ว ยังไม่ค่อยไป
หรือ ไม่ก็ใช้เวลาขับลากเกียร์


ถามว่ามีผลเสียมั๊ยเหรอครับ
ผมว่ามีผล  อะ   มันก็มีผลอยู่แล้ว
แต่ใครจะมาขับ d2 ตลอด ละ
พังเร็ว  กินน้ำมัน
อยากออกตัวเร็วๆ ก้อ ออก d2 แล้วค่อย กลับมา d4 ก็ได้ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14 ตุลาคม 2011 06:21:47 โดย เฉื้อง...คุ...มิ... » บันทึกการเข้า

รถไม่หล่อ...แต่คนขับหล่อ 555+

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=43613.0
GT TWINCAM 20 ขายเริ่มต้นคู่ละ100
ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 14 ตุลาคม 2011 09:01:12 »

ส่วนมากถ้าทางที่มีรถสวนจะเหยียบให้คลิกดาว์วเอา ส่วนถ้าไม่ใช่ทางวิ่งสวนก็กด O/D Off เอาครับ
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 14 ตุลาคม 2011 10:18:25 »

พังคับแต่มันจะไม่พังในทันทีมันเป็นการสะสม
ตามที่ว่าคับส่วนตัวผมเคยเล่นแบบนี้มาก่อน
เล่นมันทุกเกียร์ตั้งแต่L 2 overdrive off overdrive on
เล่นรอบสุดแล้วในแต่ละเกียร์
สุดท้ายอาการณ์จะออกคือ ใส่เกียร์d r แล้ว รถไม่ขยับ
ต้องเร่งรถถึงจะขยับ แม้จะถ่ายน้ำมันเกียร์ใหม่หรือเปลี่ยน
กรองเกียร์แล้วก็ตาม....
ผมคนนึงไม่แนะนำให้เล่นเกียร์ถ้าไม่เกิดเหตุการณ์คับขัน
จริงๆก็แค่กดoverdrive off แล้วกดให้มิดก็พอแล้ว
ไม่ต้องลงไปถึง2
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

tree
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 839


ไปเรื่อยๆ เมื่อยๆก็หยุด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 14 ตุลาคม 2011 10:51:53 »

ผมก็ใช้แค่เหยียบมิดอย่างเดียวมันก็ลงมา2เกียร์แล้วนะครับ คำนับ
บันทึกการเข้า

จารย์ยุ่น
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 570


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 14 ตุลาคม 2011 12:50:56 »

D2 เค๊าเอาไว้ช่วยขึ้นทางชันหนิครับ

จะกดแซง  ก็คิกดาว์นเอาหละครับ  ทำบ่อยๆ  กล่องมันจะจำค่าไว้เอง  เดี๋ยวก็ชินครับ
บันทึกการเข้า

กล้อง  Full Frame  แล้วไง  ถ่ายรูปสวยไม่ได้อยู่ที่กล้อง  มันอยู่ที่สมองและโอกาส
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!