AE. Racing Club
17 พฤศจิกายน 2024 06:17:58 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่องดับกลางอากาศ หม้อต้มแกส์เย็นเป็นเกล็ดหิมะ แก้ไขตรงไหนครับ ช่วยที  (อ่าน 1597 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Fender 1989
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 239



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 10 ตุลาคม 2011 18:31:33 »

เมื่อเช้าขับรถออกมาได้ 15 นาที อยู่ดีๆรถก็ดับกลางอากาศครับ เช็คความร้อนก็ปกติดีครับ
ลองสตาร์ดน้ำมันก็ไม่ติด สตาร์ดแกส์ก็ไม่ติด เปิดฝากระโปรงรถดู
เห็นหม้อต้มแกส์เย็นเป็นหิมะเกาะเต็มเลยครับ เลยทิ้งไว้ 15 นาที
ลองสตาร์ดน้ำมันใหม่ ย้ำ ๆ เลยติด ตอนนี้เลยวิ่งน้ำมันครับ
ไม่กล้าปรับเป็นแกส์ครับ...
              4A FE AUTO 1600cc   ติดแกส์ระบบ ดูด ( MIXER ) ครับ
....แก้ไขตรงไหนครับ...พี่ ๆ น้า ๆ อาจารย์ ทุกท่านครับ...ช่วยด้วยครับ
บันทึกการเข้า
Djpog_TФCФβů
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,053


...............


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 10 ตุลาคม 2011 18:36:37 »

ดูหม้อน้ำด้วยครับว่าน้ำเข้าหม้อต้ม ไหมครับ

ผมเคยเป็นเพราะไม่มีน้ำในหม้อน้ำครับ
บันทึกการเข้า

onice cadet
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 234



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 10 ตุลาคม 2011 18:43:03 »

เคยเป็นเหมือนกันแต่ของผมทางเดินน้ำร้อนในหม้อต้มตัน ถอดท่อน้ำเอาลมอัดออกมาเป็นก้อนเลย น่าจะเป็นสีที่มันพ่นหม้อต้มมา ผมใช้ aldesa พอออกมาโล่งเลยไม่เป็นอีกเลย
บันทึกการเข้า

Fender 1989
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 239



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 10 ตุลาคม 2011 18:45:47 »

ดูหม้อน้ำด้วยครับว่าน้ำเข้าหม้อต้ม ไหมครับ

ผมเคยเป็นเพราะไม่มีน้ำในหม้อน้ำครับ

แล้วเช็คยังไงครับ แล้วแก้ไขยังไงครับ ( ยังไม่อยากไปหาช่างครับ กลัวหัวแบะ ) ครับ

.........ขอบคุณครับ........ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า
tobizaru_x
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 534



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 10 ตุลาคม 2011 19:14:11 »

ดูน้ำในหม้อน้ำก่อนครับว่าน้ำแห้งรึเปล่า ถ้าน้ำแห้งให้เติมน้ำให้เต็มแล้วสตาร์ทแล้วสลับเป็นแก็ซแล้วสังเกตุอาการว่ามีรั่วหรือไม่

แต่ถ้าน้ำเต็มแล้วยังไม่หายอีกให้ดูท่อน้ำตรงหม้อต้มครับ จะมีท่ออน้ำอยู่2เส้นว่าแตกหักเสียหายรึเปล่า ถ้าไม่เสียหายให้ลองเอาไขควงถอดท่อดูได้เลยครับแล้วสังเกตุน้ำจากท่อและ

หม้อต้มว่าร้อนหรือเปล่า ถ้าไม่ร้อนหม้อต้มอาจมีปัญหาครับ


ปล.ส่วนใหญ่ปัญหานี้จะเกิดจาน้ำในหม้อน้ำแห้งครับ


ข้อควรระวังในการถอดท่อน้ำคือ ระวังอุปกรณ์ชิ้นอื่นที่อยู่ใกล้เสียกาย เช่นปลั๊กหรือแจ๊คสายไฟต่างๆ และระวังท่อทางเดินน้ำเสียหายครับ


ลองดูก่อนครับ ถ้าหาไม่เจอให้ถ่านรูปมาให้ดูครับ

บันทึกการเข้า
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 10 ตุลาคม 2011 21:15:54 »

งานนี้ต้องแกะหม้อต้มครับ เดาว่าเป็นเพราะทางน้ำอุดตันจากสนิม

คือหม้อต้มมันต้องใช้น้ำร้อนจากหม้อน้ำเป็นตัวต้มแก๊ซ ทางน้ำมันรูนิดนึง ถ้ามีสนิมอุด น้ำร้อนเข้าไม่ได้ แก๊ซก็เย็นเจี๊ยบ....จบ
บันทึกการเข้า

( . )jab-ben( . )
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,179


น้องใหม่ ขอปั้นx


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 10 ตุลาคม 2011 21:35:37 »

งานนี้ต้องแกะหม้อต้มครับ เดาว่าเป็นเพราะทางน้ำอุดตันจากสนิม

คือหม้อต้มมันต้องใช้น้ำร้อนจากหม้อน้ำเป็นตัวต้มแก๊ซ ทางน้ำมันรูนิดนึง ถ้ามีสนิมอุด น้ำร้อนเข้าไม่ได้ แก๊ซก็เย็นเจี๊ยบ....จบ
ตามน้าคนนี้เลยคับ ความร้อนเครื่องไม่ขึ้น แต่หม้อ(ต้ม)เปนน้ำแข็ง
บันทึกการเข้า

Fender 1989
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 239



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 10 ตุลาคม 2011 23:54:04 »

เคยเป็นเหมือนกันแต่ของผมทางเดินน้ำร้อนในหม้อต้มตัน ถอดท่อน้ำเอาลมอัดออกมาเป็นก้อนเลย น่าจะเป็นสีที่มันพ่นหม้อต้มมา ผมใช้ aldesa พอออกมาโล่งเลยไม่เป็นอีกเลย

ดูน้ำในหม้อน้ำก่อนครับว่าน้ำแห้งรึเปล่า ถ้าน้ำแห้งให้เติมน้ำให้เต็มแล้วสตาร์ทแล้วสลับเป็นแก็ซแล้วสังเกตุอาการว่ามีรั่วหรือไม่

แต่ถ้าน้ำเต็มแล้วยังไม่หายอีกให้ดูท่อน้ำตรงหม้อต้มครับ จะมีท่ออน้ำอยู่2เส้นว่าแตกหักเสียหายรึเปล่า ถ้าไม่เสียหายให้ลองเอาไขควงถอดท่อดูได้เลยครับแล้วสังเกตุน้ำจากท่อและ

หม้อต้มว่าร้อนหรือเปล่า ถ้าไม่ร้อนหม้อต้มอาจมีปัญหาครับ


ปล.ส่วนใหญ่ปัญหานี้จะเกิดจาน้ำในหม้อน้ำแห้งครับ


ข้อควรระวังในการถอดท่อน้ำคือ ระวังอุปกรณ์ชิ้นอื่นที่อยู่ใกล้เสียกาย เช่นปลั๊กหรือแจ๊คสายไฟต่างๆ และระวังท่อทางเดินน้ำเสียหายครับ


ลองดูก่อนครับ ถ้าหาไม่เจอให้ถ่านรูปมาให้ดูครับ


งานนี้ต้องแกะหม้อต้มครับ เดาว่าเป็นเพราะทางน้ำอุดตันจากสนิม

คือหม้อต้มมันต้องใช้น้ำร้อนจากหม้อน้ำเป็นตัวต้มแก๊ซ ทางน้ำมันรูนิดนึง ถ้ามีสนิมอุด น้ำร้อนเข้าไม่ได้ แก๊ซก็เย็นเจี๊ยบ....จบ
ตามน้าคนนี้เลยคับ ความร้อนเครื่องไม่ขึ้น แต่หม้อ(ต้ม)เปนน้ำแข็ง

ขอบคุณทุก ๆ ท่านครับ .......วันนี้เอาไปให้ช่างดูแล้วครับ...อาการเป็นดังนี้ ครับ

     1 เปลี่ยนวาวส์ น้ำ 1 ตัว ( พอดีมีเก็บอยู่ท้ายรถ ครับ )
     2 ฝาหม้อน้ำเสีย น้ำดันออกตลอด ( พอดีมีเก็บอยู่ท้ายรถ ครับ )
     3 ช่างคิดแต่ค่าแรง 200.-

ตอนนี้อาการหายแล้วครับ...แต่ก็ยังไม่ใวใจครับ จะใช้รถแค่ วันเสาร์ กับ วันจันทร์ เดียวต้องลองวันเสาร์อีกทีนึงครับ...
.........ขอบคุณทุก ๆท่าน ด้วย ครับ.......
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!