AE. Racing Club
14 พฤศจิกายน 2024 23:57:45 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ทำสีใหม่ กับ ว่างเครื่องใหม่ ทำอย่างไหนก่อนกัน  (อ่าน 5296 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
pom_pomy
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 80



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 13 ตุลาคม 2011 16:13:57 »

ทำสีใหม่ กับ ว่างเครื่องใหม่ ทำอย่างไหนก่อนกัน เพราะทำสีใหม่ก่อนแล้ววางเครื่องสีอาจเป็นรอย / วางเครื่องก่อนแล้วทำสีในห้องเครื่องอย่างไร ขอคำแนะนำหน่อยนะครับ แบบว่าจะทำทั้ง 2 อย่าง ทั้งสี (เปลี่ยนสีนะครับ) และวางเครื่องใหม่ด้วย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14 ตุลาคม 2011 09:21:26 โดย pom_pomy » บันทึกการเข้า
shinjung
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,794


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 13 ตุลาคม 2011 16:16:46 »

 อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า
AE.พาฝัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,910



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 13 ตุลาคม 2011 16:20:35 »

เป็นผม ทำสีก่อนคับ และ วางเครื่อง
บันทึกการเข้า
@@..ตะต้อมรักในหลวง..@@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,126



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 13 ตุลาคม 2011 16:23:00 »

เคยทำสีก่อนแล้ววางเครื่อง สรุปรอยบานเลย แนะนำ วางก่อนค่อยทำสีครับ
บันทึกการเข้า

▀▄▀▄ ชุบโครเมี่ยมไฟหน้า เงาวิ้งๆ ▀▄▀▄  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=152635.new#new
ปิแอร์...แซ่บี้
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,425


Gonna BE Minor Change


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 13 ตุลาคม 2011 16:26:01 »

หมายถึงต้องเลือกทำอย่างใดอย่างนึงหรอว่าทำสองอย่างแต่ลังเลว่าทำอะไรก่อนครับ

ถ้าเปนอย่างหลัง ผมวางเครื่องก่อนครับ แหะๆๆ
บันทึกการเข้า


11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND
เคลิ้มสมาคม ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,671


หล่อไม่จริง ก็เลยหยิ่งไม่เป็น...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 13 ตุลาคม 2011 16:31:19 »

ถ้าอยากทำสีห้องเครื่องด้วยล่ะครับ ทำสีก่อนหรือวางเครื่องก่อน
บันทึกการเข้า





" ~ หาเรื่องเที่ยว ~ "
Pencom.CZ 49
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,950


นู๋คุณ รักในหลวง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 13 ตุลาคม 2011 16:40:54 »

ผมว่าจะทำอะไรก่อน งานออกมาก็ไม่เนียบ 100 % นะ อยู่ที่ว่าอย่างไหนจะดูดีที่สุด
บันทึกการเข้า

** 35ํ vol. **
** 4ทุ่มท่าพระ **
Mart AE100 ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,573


4e bo ...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 13 ตุลาคม 2011 16:45:59 »

 


ของผมทำสีก่อน แล้ววางเครื่อง แต่ก้อต้องทำใจเพราะสีเป็นรอยหน่ะ ...

บันทึกการเข้า

UFC100
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 337


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 13 ตุลาคม 2011 16:55:50 »

เป็นผมจะวางเครื่องก่อนแล้วค่อยทำสี...
บันทึกการเข้า
ajmoo
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #9 เมื่อ: 13 ตุลาคม 2011 17:00:23 »

เชื่อผมเถอะมันเป็นปัญหา ไก่กับไข่

สะดวกทำอะไรก่อนทำเลยครับ.

แต่ถ้าเกิดจะทำสีก่อนก้อบอกร้านสีว่าอย่าเพิ่งเก็บรายละเอียด จะเอาไปวางเครื่องก่อนแล้วค่อยมาเก็บรายละเอียดงานสีอีกครั้ง ถ้าทำได้ หรือคุยได้ครับ.
บันทึกการเข้า
Skyline R92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,567


เจ้าเส้นขอบฟ้าน้อยๆของฉัน.....?


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 13 ตุลาคม 2011 17:20:10 »

เป็นผมทำสีก่อนอ่ะ เพราถ้าำวางเครื่องก่อน แล้วไปทำสีทั้งคันรวมห้องเครื่องด้วย ก็ต้องยกเครื่องออก กลัวตอนอู่สีวางเครื่องกลับแล้วอู่สีมันประกอบไม่ครบอ่ะ ผมว่าแก้สี ง่ายกว่าแก้เครื่องนะ (ความคิดส่วนตัวล้วนๆ)
บันทึกการเข้า

ไมล์ยาว92 เบาะ levin92 ดิจิตอลJ เบาะหลัง92แดง ค้ำเสาบีae92 TAKATA ท่อrsr ไส้ตรง ตูดเป็ดe30 ตู้ซับ โมเดลAE86 Auto light 92 กระจัง levin92
 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=77994.msg1059914#msg1059914
theboss
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 282



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 13 ตุลาคม 2011 17:52:51 »

ผมว่าหาอู่ที่ทำทั้งสีและวางเครื่องได้ด้วยจะดีที่สุด ลองดูหน้าซื้อขายดูคับที่ปักหมุดไว้
บันทึกการเข้า
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 13 ตุลาคม 2011 18:03:42 »

ถ้าอยากทำสีห้องเครื่องด้วยล่ะครับ ทำสีก่อนหรือวางเครื่องก่อน
ยกออกก่อนแล้วค่อยวางครับ อย่าวางอีกเครื่องไปโดยไม่ยกเครื่องเก่าออก มันจะปิดฝาไม่ได้
บันทึกการเข้า

smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: 13 ตุลาคม 2011 19:48:39 »

ถ้าอยากทำสีห้องเครื่องด้วยล่ะครับ ทำสีก่อนหรือวางเครื่องก่อน
ยกออกก่อนแล้วค่อยวางครับ อย่าวางอีกเครื่องไปโดยไม่ยกเครื่องเก่าออก มันจะปิดฝาไม่ได้
ชักงง วรรคหลังนะ
บันทึกการเข้า

jack@noxious
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,757


2 ZZ รู้จักป่าว !!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 13 ตุลาคม 2011 19:54:26 »

เชื่อผมเถอะมันเป็นปัญหา ไก่กับไข่

สะดวกทำอะไรก่อนทำเลยครับ.

แต่ถ้าเกิดจะทำสีก่อนก้อบอกร้านสีว่าอย่าเพิ่งเก็บรายละเอียด จะเอาไปวางเครื่องก่อนแล้วค่อยมาเก็บรายละเอียดงานสีอีกครั้ง ถ้าทำได้ หรือคุยได้ครับ.
สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า

yong
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,808


Blue Levin


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 13 ตุลาคม 2011 20:25:18 »

ผมกะลังจะวางเครื่อง2-3วันนี้คับ เสร็จแล้วจำสีต่อ(แต่ไม่ทำในห้องเครื่องนะคับ)ลองดูคับ
บันทึกการเข้า

levin  4 Door
( . )jab-ben( . )
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,179


น้องใหม่ ขอปั้นx


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 13 ตุลาคม 2011 20:35:41 »

ถ้าเปลี่ยนสีแนะนำให้ทำสีในห้องเครื่องก่อนคับ ค่อยวางเครื่องเพราะสีจะได้ทั่วห้องเครื่อง รอบตัวรถไว้ทีหลัง แต่ถ้าสีเดิมก้อวางเครื่องก่อนคับ ในห้องเครื่องก้อแค่บังๆ ปิดๆพ่นเอาคับ
บันทึกการเข้า

Promotion AE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 398


เที่ยวมั๊ยค่ะ !


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #17 เมื่อ: 13 ตุลาคม 2011 20:46:32 »

ของผมกำลังทำสี พร้อมกับวางเครื่องพร้อมกัน ตอนนี้กำลังลอกสี เมื่อไหร่ภายนอกลอกสีเสร็จ ก็จะยกเครื่องออกเพื่อลอกสีที่ห้องห้องแล้วทำสีที่ห้องเครื่องก่อน เสร็จแล้วก็วางเครื่องใหม่ จากนั้นก็ทำสีด้านนอกต่อครับ
บันทึกการเข้า

nut_spoon.CZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,168


AE เสือเหลือง STYLE แรงไม่เท่า...เงาไว้ก่อน!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 13 ตุลาคม 2011 22:36:11 »

เป็นผมทำสีก่อนครับ แน่นอน

เพราะถ้าวางเครื่องไปแล้วทำสี ส่วนบางอย่างของเครื่องอาจจะต่อไม่ถูกครับ ทำให้มีปัญหาอีก

พวกสายไฟต่างๆๆอีก จุกจิกเยอะครับ

ร้านวางเครื่องก็เลือกที่ดีๆหน่อยครับ มีเอาอะไรมาคลุมมากันไว้ ไม่ให้เป็นรอย บอกเค้าว่าเรา เพิ่งไปทำสีมาเค้าน่าจะเข้าใจครับ

ส่วนร้านวางเครื่องที่ดูรักษารถมากๆที่ผมเคยเห็นคือ พี่ทูน TOON ENGINE SHOP รัชดาครับ เคยไปดูกับพี่ชายมา

เขาแล็ปรถเกือบทั้งคันเลยครับ ไม่เป็นรอยแน่ๆอ่ะ

บันทึกการเข้า

 
SETUP BY TORNTO
AE SUPERCARBON
( . )jab-ben( . )
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,179


น้องใหม่ ขอปั้นx


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 13 ตุลาคม 2011 22:48:03 »

ของผมกำลังทำสี พร้อมกับวางเครื่องพร้อมกัน ตอนนี้กำลังลอกสี เมื่อไหร่ภายนอกลอกสีเสร็จ ก็จะยกเครื่องออกเพื่อลอกสีที่ห้องห้องแล้วทำสีที่ห้องเครื่องก่อน เสร็จแล้วก็วางเครื่องใหม่ จากนั้นก็ทำสีด้านนอกต่อครับ
ความคิดผมก้อตามนี้เลยคับ ทำสีก่อนหลัง ไม่สำคัญคับ อยู่ที่ว่าทำสีเดิม หรือเปลี่ยนสี อีกอย่างถ้าทำแบบนี้คือทำสีในห้องเครื่องก่อน(แล้วตัวรถทำทีหลัง) รอยที่จะเกิดกับสีภายนอกก้อคงไม่มีคับ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!