AE. Racing Club
14 พฤศจิกายน 2024 11:49:35 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยดูให้หน่อยครับว่าโดนฟันหรือป่าว (เล่นซะผมหมดตูด ไม่มีแม้แต่เงินเติมน้ำมัน)  (อ่าน 6076 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
S u r a n a y ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,111


...รามอินทรา พาเพลิน...


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #20 เมื่อ: 14 ตุลาคม 2011 18:14:33 »

 อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า


แต่งรถสภาพ..ซิ่ง แต่ผมวิ่งแบบหวานเย็นนะคร๊าบ
แต่งไว้วิ่ง แต่งไว้ซิ่ง ... แต่งไว้คุย !!
tae-4agze
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 938



ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 14 ตุลาคม 2011 18:20:04 »

ผมว่านะอย่าไปคิดมากคั ทำไปแล้ว ถือว่าเป็นบทเรียนไปคับ มันก็ไม่ได้แพงมาก และก็ไม่ได้ถูก

ถ้าของทุกอย่างใหม่หมด แท้หมด พี่ก็ได้เรื่องสดๆ เลยแถมขยายไส้อีก ถ้าวิ่งดีแรงกว่าเดิม ผมว่ามันก็โอเคนะ

ราคามันก็พอๆๆกะโอเวอร์ฮอน อู่นอกแหละคับ

อยากถามว่าเพื่อนพี่ คิดค่าแรงพี่ไหม รึคิดแต่อาจจะถูก แต่รวมๆยังไง เขาก็ต้อง+ ค่าของต่างๆเข้าไปอีกแหละคับ แต่ก็นิดๆ หน่อยๆ

คือถ้าอู่ไม่บวก เอาแต่่ค่าแรง อู่มันก็อยุ่ไม่ได้อะคับ ผมอยู่อู่ เลยเข้าใจ

บันทึกการเข้า


jack@noxious
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,757


2 ZZ รู้จักป่าว !!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 14 ตุลาคม 2011 18:21:04 »

 เหวอ เหวอ
บันทึกการเข้า

PaoDude22 ~Levin AEM POWER~
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,434



ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 14 ตุลาคม 2011 18:26:53 »

คิดในแง่ดีก็ อย่างน้อยเครื่องกับชิ้นส่วนต่างๆได้ความสดขึ้นมาอีกเยอะ แต่อาจจะเสียไอตรงที่เกาไม่ถูกที่คันครับ

 สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า

Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 14 ตุลาคม 2011 18:45:46 »

ผมว่าไม่แพงถ้าทำตามนั้นค่าโรงกลึงผมว่าน่าจะรวมไปถึงนำฝาไปทำวาวด้วยะครับ

ถ้ามันหลวมมากก็ต้องเปลี่ยนลูกตามนั้นเปลีย่นแค่แหวนไม่พอ

ถ้าทำตามนั้นผมว่าไม่แพงแต่ มันไม่คุ้มกับเงินเท่านั้นเองสู้ซื้อท่อนตรงใหม่ใส่ลงไปประหยัดกว่า
บันทึกการเข้า

DoraemonzA
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,331


Madboy!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 14 ตุลาคม 2011 18:56:23 »

 แอบดู
บันทึกการเข้า

คิดถึง 92 คู่ใจ.........จะจดจำไว้ตลอดไป

"Keep moving on"
tor_EE101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 774


1300cc


ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 14 ตุลาคม 2011 19:16:13 »

 อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

1300cc จัดหนักๆ
ENKEI_SHOP .KZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,891


บ้านหมุนเรสซิ่งโคราช


ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 14 ตุลาคม 2011 19:37:38 »

เนื่องจากรถผมมีควันขาวออก เวลาสตาดตอนเช้า กับ ตอนเบิลเครื่อง เลยเอาไปซ่อม
1.แหวนลูกสูบ    2100
2.ลูกสูบ           3000
3.ประเก็นชุดใหญ่  1700
4.กรอง นมค.     120
5.นมค.วาโวลีน5000โล     950
6.นม.เกียร์       650
7.ลูกปืนครัช      550
8.ผ้าครัช           1400
9.จานกดครัช      1700
10.กาวทาประเก็น   200
11.น้ำมันล้างของ    300
12.น้ำมันล้างเครื่อง  200
13.สายหัวเทียน    1000
14.สายพานลาวลิ้น  1100
15.ซีนเพลาขับ 2    400
16.ยางเพลาขับ        250
17.บรูชแท่นเครื่อง   450
18.สายพานเพาเวอร์  250
19.สายพานแอร์      360
20.สายพานเครื่อง    280
21.จาละบีเพลาขับ   150
22.ยางฝากระโปง 2   40
23.ค่าโรงกลึง       4500
24.ค่าน้ำมัน           500
25.ค่าล้างรถ        150
26.ค่าแรง           3000
รวม  25300  บาท
ปล.ผมให้เพื่อนทำให้ไม่ใช่อู่นะครับ และ คิดว่ามันอาจจะเขียนบิลมั่วไปหน่อย คือ ไม่เห็นมีรายการของการซ่อมวาล์วเลย แต่ผมก็แนบๆมันไปว่าแพงจังวะ ตอนแรกคุยกันไม่เกิน 17000 นิหว่า  มันก็บอกว่ารายการที่เขียนมาทุกอย่างทำจริงหมด  ??

ขอถามอีก1ข้อครับ มันตั้งวาล์วซะห่างเลยแบบมีเสียงเก๊กๆ มันบอกว่าให้ขับไปก่อน 1 เดือน วิ้งไม่เกิน 100 แล้วค่อยมาตั้งใหม่ ถ้ากดแช้ลูกจะละลายพังจ้า จำเป็นหรือป่าวครับข้อนี้        

ผมบอกคุณแล้วมีอะไรให้บอก  ถ้าหมดเยอะก็บอกให้ซื้อท่อนตรง มันถ้ากว่าเยอะเป็นผมนะเซ็งตายเลย
บันทึกการเข้า


ขายล้อแม็ก-ยาง ทูกรูปแบบ ทั้งเก่า-ใหม่ ขนาด13-24 นิ้ว สนใจ 081-2654577แม็ค
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #28 เมื่อ: 14 ตุลาคม 2011 20:21:18 »

 ตาปริบๆ ทำงาน ซูม ซูม ซูม ซูม
บันทึกการเข้า

chill
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 243



ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 14 ตุลาคม 2011 20:22:10 »

แพงว่ะต้อม ค่าโรงกลึงไร มันคือไร  แต่ว่าแพงอย่ดี



ทำไมไม่ทำ ที่เดียวกันว่ะ ลงแกบอกว่าประมาน 15000 เอง ต้อม

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14 ตุลาคม 2011 21:31:46 โดย chill » บันทึกการเข้า

แอลกอฮอล์40ดีกรี
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,458


ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 14 ตุลาคม 2011 20:50:27 »

ไม่แพง รถผมเคยทำเองตามนี้ แต่ต้องของ ดี  ที่ว่าเขาให้วิ้งช้าคือ รันอิน เครื่องคับ แล้วกลับไปที่ช่างเขาอืกรอบนึง เพื่อเช็คระยะห่างวาวล์  และส่วนต่างๆของเครื่อง  ช่างเขาต้องรับประกันให้คุณ ทั้งเครื่อง ยนตร์ เลยนะ ถ้าสงสัย ช่าง(เพื่อนคุณ) ให้ขอดูอะไหล่ที่เปลี่ยนไป แค่นั้นก็จบ อย่าไปพูดแบบนั้นกับเขาเลย เขาอาจ จะทำรถเราด้วยใจ จริงก็ได้ ไปใช้เรื่องง่ายเลยนะคับ การลื้อเครื่องออกมาทำเนี่ย ลองดูก็ได้ ถ้าคุณใช้ๆรถไปเกิดเสีย ก็ให้เขาทำฟรีได้นิ   ผมดูรายการอะไหล่ ราคาก็ตามนั้น แต่ไม่ใช่ ราคาช่าง ถ้าช่าง จะได้ถูกก่วานี้  (งวดนี้คงได้ค่แรง6000)
บันทึกการเข้า

ซ่อมแอร์รถยนต์ครับ ปรึกษาได้ครับไม่ฟันไม่กัดครับใจดี0852622362
non01
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 509



ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 14 ตุลาคม 2011 22:09:08 »

ผมว่าไม่แพงแต่ก็ไม่ถูกนะคับ ราคากลางๆ เท่าที่ดูจากรายการน่าจะถอดไปเจอนู้นเสียนี่ไม่ดีก็เลยเปลี่ยน
ประมาณรื้อทั้งทีเปลี่ยนมันทีเดียว
ส่วนการเปลี่ยนไซด์ลูกสูบถ้าเสื้อสูบมันสึกหรอมาก วัดแล้วไม่ได้ตามสเป็กก็สามารถคว้านเพิ่มไซค์ได้คับ
จะราคาถูกกว่าการตีปลอกใหม่  การเพิ่มไซค์นึดหน่อยไม่ได้ทำให้แรงขึ้นนะคับ แค่ทำให้มันได้ตามเสป็คเครื่อง
ค่าโรงกลึงเดาว่าคงจะเป็นพวกค่าคว้านเอาฝาไปทำวาล์วอะไรพวกเนี่ยอะคับ
ยางตีนวาล์วน่าจะมากับปะเก็นชุดใหญ่
พวกราคาอะไหล่ถ้าไม่สบายใจเดินไปร้านอะไหล่ถามราคาได้เลยคับจะได้รู้ว่าโดนฟันกี่บาท ปล.ราคาช่างกะราคาคนทั่วไป
ไม่เท่ากันนะคับ ส่วนใหญ่ตามอู่จะได้ส่วนลดมากกว่าแล้วก็มา+เอากะเรา
อย่าไปคิดมากเลยคับการโอเวอร์ฮอลก็เหมือนเครื่องนับ 0กม.ใหม่ ได้ความสดของเครื่อง ใช้ได้อีกยาวๆ ไม่ต้องไปวัดดวงกับเครื่องเชียงกง
ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องขึ้นกับฝีมือช่างที่ประกอบด้วยว่ามีฝีมือแค่ไหน เครื่องมือวัดมีรึป่าว ประสบการณ์มีแค่ไหน
อาจารย์ผมบอกไว้ว่าจะทำรถกับใครดีไม่ดีเก่งไม่เก่งดูง่ายๆ มีเครื่องมือวัดรึป่าว เครื่องมือพิเศษซื้อมาใช้ไหม คู่มือสเป็คดูบ้างไหมรึว่าจำได้ทุกรุ่น
ช่างที่เปิดคู่มือไม่ใช่ช่างที่ไม่เก่งเพียงแต่อาจจะไม่ชำนาญในเครื่องตัวนั้นๆ
บันทึกการเข้า

N' item
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 242



ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 14 ตุลาคม 2011 22:19:00 »

ผมว่าไม่แพงแต่ก็ไม่ถูกนะคับ ราคากลางๆ เท่าที่ดูจากรายการน่าจะถอดไปเจอนู้นเสียนี่ไม่ดีก็เลยเปลี่ยน
ประมาณรื้อทั้งทีเปลี่ยนมันทีเดียว
ส่วนการเปลี่ยนไซด์ลูกสูบถ้าเสื้อสูบมันสึกหรอมาก วัดแล้วไม่ได้ตามสเป็กก็สามารถคว้านเพิ่มไซค์ได้คับ
จะราคาถูกกว่าการตีปลอกใหม่  การเพิ่มไซค์นึดหน่อยไม่ได้ทำให้แรงขึ้นนะคับ แค่ทำให้มันได้ตามเสป็คเครื่อง
ค่าโรงกลึงเดาว่าคงจะเป็นพวกค่าคว้านเอาฝาไปทำวาล์วอะไรพวกเนี่ยอะคับ
ยางตีนวาล์วน่าจะมากับปะเก็นชุดใหญ่
พวกราคาอะไหล่ถ้าไม่สบายใจเดินไปร้านอะไหล่ถามราคาได้เลยคับจะได้รู้ว่าโดนฟันกี่บาท ปล.ราคาช่างกะราคาคนทั่วไป
ไม่เท่ากันนะคับ ส่วนใหญ่ตามอู่จะได้ส่วนลดมากกว่าแล้วก็มา+เอากะเรา
อย่าไปคิดมากเลยคับการโอเวอร์ฮอลก็เหมือนเครื่องนับ 0กม.ใหม่ ได้ความสดของเครื่อง ใช้ได้อีกยาวๆ ไม่ต้องไปวัดดวงกับเครื่องเชียงกง
ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องขึ้นกับฝีมือช่างที่ประกอบด้วยว่ามีฝีมือแค่ไหน เครื่องมือวัดมีรึป่าว ประสบการณ์มีแค่ไหน
อาจารย์ผมบอกไว้ว่าจะทำรถกับใครดีไม่ดีเก่งไม่เก่งดูง่ายๆ มีเครื่องมือวัดรึป่าว เครื่องมือพิเศษซื้อมาใช้ไหม คู่มือสเป็คดูบ้างไหมรึว่าจำได้ทุกรุ่น
ช่างที่เปิดคู่มือไม่ใช่ช่างที่ไม่เก่งเพียงแต่อาจจะไม่ชำนาญในเครื่องตัวนั้นๆ
ขอบคุณครับ
ข้อความนี้ทพให้ผมปรงได้เยอะ  ตอนนี้ก็รอดูว่างานจะเป็นอย่างไร แต่ถ้าให้แน่ๆต้องอีก1เดือนตามช่างบอกถึงจะกล้ากดแช้นานๆ
ในเมื่อทำไปแล้วก็ต้องทำใจ
บันทึกการเข้า

N' item
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 242



ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 14 ตุลาคม 2011 22:20:24 »

ส่วนน้าแม็ค และ ชิล ขอบคุณที่แนะนำอะไรดีๆให้ผม
ผมมันไม่ฟังเอง ผมผิดไปแล้ว
บันทึกการเข้า

illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 14 ตุลาคม 2011 22:33:26 »

ให้ซ่อมเครื่องหลวมควันขาวควันไหล

มันก็มีหลายวิธีทำ แบบที่เค้าทำมาก็เป็นหนึ่งวิธี แหละ แต่มันได้ความแรงเพิ่มมาด้วยแล้วค่าใช้จ่ายมันสูงตามมาด้วย กลายเป็นเครื่องโมคว้านเสื้อไปแล้ว

วิธีที่ราคาถูกก็มี ซื้อท่อนตรงมาลงใหม่ จบง่ายกว่า ไม่ใช่เครื่องโมขับสะดวกไม่กลัวพัง ประหยัดตังกว่า


ผมก็เคยเครื่องสูบติด2ลูก ถามช่างหลายๆคนมาก็บอกซ่อมได้เอาไปกลึงคว้านสูบ ผมคิดดูค่าฝช้จ่ายมันแพงแล้วกลัวเสื้อจะมีปัญหา เพราะมันไม่ใช่สเปคเดิมโรงงานมันดูแลยากพังไวกว่าเครื่องเดิมแน่ๆ
แต่ผมตัดสินใจยกเครื่องใหม่เลย จบง่ายดี
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
gigoman
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,136



ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 14 ตุลาคม 2011 23:33:50 »

โอเคแล้วล่ะต้อม วิ่งดีๆไปเลย จุดประทัด
บันทึกการเข้า
tobizaru_x
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 534



ดูรายละเอียด
« ตอบ #36 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2011 00:55:02 »

ถ้าทำจริงก็ปกติครับ ไม่ถูกและไม่แพงจนเกินไปครับ คิดซะว่ามือไม่เปื้อนเอง เงินทองไม่ตายก็หาใหม่ได้ครับ

ถ้าทำแล้วจบ ก็อย่าไปคิดมากเลยครับ เพราะว่าถ้าคิดว่ากับสิ่งที่ทำลงไป มันจะทำให้เครื่องใช้ได้อีกนาน

อย่าไปคิดมากเลยครับ ปวดหัวเปล่าๆไหนทำไปแล้ว ดีกว่าไปซื้อเครื่องใหม่แล้วไม่จบครับ
บันทึกการเข้า
UltraKw@nG
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,817


น้ำใจให้เท่าไหร ไม่มีวันหมด!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #37 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2011 01:04:13 »

ถ้าทำถึงขยายกระบอกสูบเพิ่มสองไซค์ คือ 1 mm. นั้นแสดงว่าเครื่องน้าผ่านสงครามโลกมาเลยทีเดียวครับ

อากการหนักมากถึงทำอย่างงี้
บันทึกการเข้า

หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!