ผมใช้ ไฮทอร์คครับ รถมีปัญหา คือ ถังน้ำมันรั่ว ปะถังไป 2 รอบ แล้ว ยังรั่วอีก จนต้องเปลี่ยนถัง แต่เวลาเปิดฝาถังนี่มันมี แรงดัน ออกจาก ฝาถังอ่ะครับ แรงบ้าง เบาบ้าง ผมเรย ต้อง เปิดฝาถังระบายแรงดันทุกครั้งที่ จอดรถ และคลายฝาถังไว้ เพื่อป้องกันถังรั่วอีกครับ ตอนนี้ผมเจอปัญหา เรื่อง ถังรั่วแล้วครับ มันคือ ตัว ถังดักไอน้ำมันเชื้อเพลิง ตันครับ ที่รู้ก้อเพราะโทรไปปรึกษาเพื่อน ในเออี นี่แหละครับ แต่คิดว่า หลายๆคนน่าจะยังไม่รู้ เลยอยากมาบอกเป็นความรู้ครับ ไอ้เจ้าถังดักไอนี่ เห็นเพื่อนบอกว่า เบิกศูนย์ราคาเป็นหมื่น แต่เชียงกงน่าจะมีแต่หายากแต่ไม่ถึงกับมาก เพราะเขาไม่ค่อยเก็บ วิธีแก้ปัญหา เฉพาะหน้า คือ ดึงสายท่อยางที่ต่อกับ ถังดักไอ ออกครับ แค่นี้ก้อจบ แต่จะมีกลิ่นไอน้ำมันออกมาครับ แล้วก้อต้องลองหาของตามเชียงกงดูครับ ตัวนึงไม่กี่ร้อยบาทครับ
Credit ขอบคุณ คุณ Tat@110 ครับ ที่ให้ความรู้
ปล.ถังดักไอของ 101 ทนกว่า 110-112 ครับ
ขอถามนิดนึงคับ ถ้าตันแล้วทอดทิ้งเลยได้หรือป่าวโดยไม่เปลี่ยนจะมีผลอะไรหรือป่าวคับ
ถอดทิ้งเลย ผลก้อ คือ ไอน้ำมันที่ระเหย จาก อุณหภูมิที่สูงขึ้น จะ ระเหยออกสู่ บรรยากาศ ทำให้สูญเสีย แต่ เรื่อง ของ การสัมผัสกับความร้อนที่สะสม ของเครื่องยนต์ ผมไม่แน่ใจว่าจะทำให้เกิดการลุกไหม้ได้มั๊ย และ กลิ่น อาจจะเข้าในรถบ้าง ครับ