AE. Racing Club
28 พฤศจิกายน 2024 05:51:42 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: AE111 วิธีแก้ความร้อนขึ้น(Heat Engine) แบบไม่หัวแบะ  (อ่าน 13175 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Aim-Aem
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 166


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 15 ตุลาคม 2011 17:38:10 »

แนวทางจากรถผมเองครับ  พบปัญหาว่ิงเข้าหมู่บ้านปิดสวิทซ์คอมแอร์ เปิอแต่พัดลมพอจอดพบว่าเข็มความร้อนอยู่ตำแหน่ง 10.30 นาฬิกา แล้วมีน้ำเดือดล้นลงหม้อพัก เริ่มตรวจเช็ค เบื้องต้น
1.ฝาหม้อน้ำสึกหรอ เปลี่ยนใหม่ 100 บาท ค่า 0.9 บาร์ไม่จบ แต่ดีขึ้น ยังมีปัญหา น้ำเดือดล้นหม้อพัก จุดสังเกตปัญหาคือตอนวิ่งเร็วเข็มความร้อนตกลง 08.30 นาฬิกาบ่อย นี่ก็แสดงว่าวาล์วน้ำ
  ต้องทำงานผิดปกติ
2.เริ่มตัดสินใจเปลี่ยนวาล์วน้ำ ราคา 380 บาท (ร้านแถวลำลูกกาตรงข้ามบริษัท TAIYO ลำลูกกา บางร้าน 580 บาท )ค่าแรง 100 บาท (วาล์วน้ำ spec 82 องศา C) อาการเข็มความร้อนนิ่งที่ 9 นาฬิกา ดูเหมือนจะจบ สุดท้ายตอนเติมน้ำสังเกตน้ำวิ่งปกติที่ช่องฝาหม้อน้ำ
แต่พัดลมไม่ทำงาน ดูที่บ้านก่อนเปลี่ยนทำงานปกติ วิธีเช็ค ให้เปิดแอร์ พัดลมแอร์ตัวด้านนอกทำ พัดลมหม้อน้ำด้นในต้องทำด้วย ปรากฏว่าไม่ทำ ช่างเอาประแจเคาะมอเตอร์1 ทีปรากฎว่าหมุน
สาเหตุคือแปรงถ่านน่าจะมีปัญหา
3. ไปร้านหม้อน้ำ แอร์ไดนาโม ให้ถอดมอเตอร์มาเช็คพบว่าขี้แปรงถ่านเยอะมาก แทออกตัดสินใจเปลี่ยนแปรงถ่าน มอเตอร์หมุนดีมาก (ร้านแนะให้ใช้เชียงกง 500 บาท ซ่อม 300 บาท ผมเลือกซ่อมเพราะว่าRotor/แปรงถ่านสภาพยังดีอยู่ ของเชียงกงบางทีก็ของคันก่อนหน้าที่เปลี่ยนแปรงถ่านนะครับ)
เบ็ดเสร็จ 980 บาทครับ น้ำยาหม้อน้ำ Toyota 100 บาท
==============================================================================
เหตุที่เกิดนะครับ
- วาล์วน้ำเก่าเริ่มแข็งตัวและมีน้ำรั่ว ทำให้แรงดันน้ำและอุณหภูมิไม่คงที่ (เมื่อไหร่พบว่าเข็มความร้อนไม่นิ่งมีอาการลดลง เพิ่มขึ้นแสดงว่าวาล์วน้ำเริ่มทำงานไม่ปกติ วาล์วน้ำจะเปิดตอน 82 องศาครับ
- ฝาหม้อน้ำ ยางแข็งตัว
- พัดลมมีขี้ผงแปรงถ่านทำให้หมุนบ้างไม่หมุนบ้าง
- รีบแก้นะครับ โอกาสฝาสูบโก่ง จะได้ไม่มาเยือน

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26 กันยายน 2012 20:44:52 โดย Aim-Aem » บันทึกการเข้า
Aim-Aem
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 166


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 08 ธันวาคม 2011 10:16:21 »

มีเพิ่มเติมครับ ถ้ารถมีควันขาวออก โดยที่เครื่องไม่หลวมให้เปลี่ยนวาล์ว หายใจที่ต่อระหว่าง ฝาเครื่องไปบังท่อไอดีครับครับ ของผมใช้นานสปริงค้าง และกรอบมาก เปลี่ยนเอง ซื้อของมา ร้อยเดียวควันขาวหายครับ อย่าลืมถ้ามีควันขาว น้ำมันเครื่องจะหายครับ
บันทึกการเข้า
malangfly
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 57



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 15 ธันวาคม 2011 10:47:55 »

ขอบคุณมาก
บันทึกการเข้า
Aim-Aem
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 166


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 16 มกราคม 2012 21:24:17 »

กรณีรอบเครื่องไม่ค่อยนิ่ง อาจมาจากหม้อลมเบรคชำรุด กล่าวคือถ้าหม้อลมเบรคเริ่มรั่วซึม เวลาเบรคจะมีเสียงลมรั่วบริเวณใต้พวงมาลัย รอบเครื่องขึ้นลง หมายความว่าระบบเวคคั่มรั่ว จะทำให้ระบบ รวน และอันตรายกับชีวิต ถ้าเบรคไม่อยู่ ถ้าพบปัญหาเรื่องเครื่องสวิงเวลาเบรคให้ลองไล่ลมหม้อลมเบรคดูครับเผื่อช่วยได้ เพิ่มเติมซื้อหม้อลมเชียงกงมา 1200 ค่าแรงอีก 400 บาท แพงเหมือนกัน วันอาทิตย์ไม่มีทางเลือกมาก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 มีนาคม 2012 13:39:03 โดย Aim-Aem » บันทึกการเข้า
Aim-Aem
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 166


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2012 21:56:40 »

กรณีน้ำมันซึมจานจ่าย แก้ไขดังนี้ครับ
ชีลฝาครอบ 60 บาท โอริงแกนจานจ่ายตัวนอก 30 บาท ซีลแกนจานจ่ายตัวใน 60 บาท คอนเด็นเซอร์ 150 บาท ถ้ามีน้ำมันซึมเข้า คอนเด็นเซอร์จะบวม ต้องเปลี่ยนด้วย ค่าแรง 300 บาท อย่าปล่อยนานเดี๋ยวจะลามไปชุดคอล์ย และ CDI แล้วโดนหลายบาท ส่วนใหญ่ร้านมักจะไม่ค่อย เปลี่ยนซีลแกนตัวในให้ มันถอดประกอบยาก และอาจจะแตกได้ ถ้าใครจะทำผมมีร้านแนะนำเพิ่งทำมาครับ แถวคลอง 4 ลำลูกกา

บันทึกการเข้า
Louis Todo Juku <RZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,419


PANDA 101 อดีตเพื่อนรักของผม..


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2012 00:21:24 »

ข้อความที่คุณโพส มีประโยชน์ดีนะค้าบบ แต่ถ้าจะให้ดี ผมแนะนำไปโพสที่หน้าฟรีสไตล์ จะมีประโยชน์มากๆกว่านี้อีกนะค้าบบผม แถมคุณยังจะได้ลูกค้าด้วยนะค้าบบ
บันทึกการเข้า

GE-DA-ke ช่างติ สนามบินน้ำ
มือจูนระดับเทพ by พี่อุบ วายริ่ง
Aim-Aem
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 166


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 29 กุมภาพันธ์ 2012 21:48:23 »

ขอบคุณครับ แต่ผมไม่ต้องการลูกค้าครับ แค่อยากแนะนำเผื่อใครเจอปัญหาแบบผมครับ การซ่อมของผมส่วนใหญ่ไม่เน้นอู่ ผมจะหาข้อมูลในเว็บนี้แล้ววิเคราะห์ ก่อนที่จะไปให้ช่างร้านใหนก็ได้ โดยการซื้ออะหลั่ยไปให้ ให้ช่างคิดค่าแรง ถ้าข้อความผมรบกวนพื้นที่ ลบออกได้ครับ
บันทึกการเข้า
Aim-Aem
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 166


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 21 เมษายน 2012 14:26:07 »

วันนี้น้ำมันเกียร์ซึมบริเวณ อ่างน้ำมันเกียร์ ไปทำมาแล้ว เอาแบบจัดเต็ม น้ำมัน mobil ATF 220 แกลลอน 5 ลิตร 580 บาท ประเก็นอ่าง 100 บาท ไส้กรองเกียร์ 400 บาท ช่างคิดค่าแรง 200 บาท ถูกดี จัดทิปเพิ่มอีก 100 วิ่งตัวลอยสบายกระเป๋าเลย รอบหน้าจะต้องทำ น้ำมันซึมบริเวณอ่างมันเครื่องเบื้องต้น พบแล้ว ซีลข้อเหวี่ยงกับอีกอันเรียกไม่ถูก แต่รื้อหน้าเครื่องเยอะกะถือโอกาสเปลี่ยนปั๊มน้ำเลย ช่างขอค่าแรง 500 บาทอีกประมาณ 2 เดือนไปทำเดี๋ยวมาแจ้งค่าของให้นะครับ คราว ๆ นะจะ 2500 บาท


บันทึกการเข้า
Aim-Aem
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 166


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2012 19:48:32 »

แฟนบ่นไฟหน้าไม่สว่างดูโคมหมอง ๆ แล้วต้องจัดให้ด่วน ถือโอกาสเปลี่ยนไฟมุมด้วย ดูรถใหม่ขึ้นเยอะ ค่าบาดเจ็บ โคมไฟหน้า Depo 2 ข้าง 1300 , ไฟมุม 2 ข้าง 500 , หลอดไฟ Osram 55/60W 2 หลอด 180 บาท ค่าแรงฟรีเพราะทำเองครับ
บันทึกการเข้า
Aim-Aem
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 166


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2012 20:51:11 »

AE111 นี่สุดยอดครับ อะไหล่ถูก อาทิตย์ที่แล้ว เปลี่ยนโช้ค KAYABA 4 ต้น 5400 บาท ถ้า Civic นี่แพงมาก ถือโอกาสเสริม spacer หลัง อีกสามร้อย  ค่าแรง 800 บาท
บันทึกการเข้า
Aim-Aem
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 166


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2012 20:55:27 »

ล่าสุดมีกลิ่นแก็สเข้าห้องโดยสารและเครื่องสั่นบ่อย รื้อดูพบว่าท่อยางไอดีจากหม้อใส้กรองมาหา ท่อไอดี ขาดด้านล่างตรงมุมโค้งค่าเสียหาย 250 บาท ค่าแรงร้านแก็ส 50 บาทครับ เพื่อน ๆ ใครใช้น้ำมันเครื่อง shell บ้างครับ ดีหรือเปล่า รอบหน้าว่าจะลองดู
บันทึกการเข้า
Louis Todo Juku <RZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,419


PANDA 101 อดีตเพื่อนรักของผม..


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2012 16:21:53 »

 สุดยอด
บันทึกการเข้า

GE-DA-ke ช่างติ สนามบินน้ำ
มือจูนระดับเทพ by พี่อุบ วายริ่ง
BASman
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 918


รักจายุ่น ต้อง...ลงทุนหน่อย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2012 18:58:23 »

 สุดยอด
บันทึกการเข้า

เสือภูเขา
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 11 กรกฎาคม 2012 22:04:53 »

สวัสดีครับพี่ๆ  ขอคำแนะนำหน่อยครับ เจ้า AE111 ของผม มีปัญหา
1.วิ่งไม่ออก ไม่มีกำลัง
2.เปลืองน้ำมันมากว่าปกติ
3.รอบมีการสวิง ขณะเดินเบา นานเป็นครั้งหนึ่งครับ
4. งบประมาณเพลาขับ เท่าไหร่ครับตอนนี้เลี้ยวดังมาก
       รายการพื้นฐาน น้ำมันเครื่องไส้กรอง น้ำมันเกียร์ หัวเทียน จัดการแล้วครับ
ผมอยู่แถวๆแฟชั่นครับ  ขอพระคุณล่วงหน้านะครับ





บันทึกการเข้า
Aim-Aem
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 166


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2012 23:57:23 »

http://www.rlaid.com/product.detail_366642_th_3966535
เอาไว้เทียบราคา ซื้อร้านใหน ก็ได้ถ้าราคาต่ำกว่านี้
บันทึกการเข้า
Aim-Aem
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 166


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2012 22:04:20 »

วันนี้งานเข้าแบบไม่ตั้งใจ ไปร้านขอเปลี่ยนหัวเทียน เห็นรถอืด ๆ มีควันขาวตอนสตาร์ทนึกว่า หัวเทียนไม่ดี ไอ้น้องที่ร้านถอกหัวเทียน น้ำมันเครื่องเต็มเบ้าหัวเทียน จัดไป ชีลเบ้าหัวเทียน 4 อัน 120 บาท ประเก็นฝาวาล์ว 120 บาท ค่าแรง 200 บาท หัวเทียน 4 หัว Denso 240 บาท วิ่งได้เหมือนเดิม กลับบ้าน เจอหมายโรงพักให้ไปจ่ายค่าปรับขับเร็วบนทางด่วนแถวเมืองทอง 126 กม/ชม ปรับโหดมาก สน ปากกร็ด  1000 บาท ครับ รูปชัดมาก ไอ้กล้องจับความเร็ว ซวยจริง.
บันทึกการเข้า
Aim-Aem
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 166


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 16 กันยายน 2012 21:47:22 »

วันนี้ปั๊มน้ำลาจากรถ น้ำรั่ว เปลี่ยนใหม่ AISIN 900 บาท ค่าแรง 400 บาท ตัวเบาอีกแล้ว
บันทึกการเข้า
Aim-Aem
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 166


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 26 กันยายน 2012 20:43:57 »

อาทิตย์ก่อนไปลุยน้ำแถวพระรามเก้าน้ำเข้าไฟหน้า ตากแดดยังแห้งไม่หมด พบปัญหาเสียงดังแถวสายพานเครื่อง ตรวจเช็คละเอียดพบว่า ลูกปืนหน้าคลัซแอร์ดัง เปลี่ยนร้านแถวบ้านโดนค่าแรง 300 บาท ค่าของ450 บาท แพงไปหน่อย แต่ทำเองไม่ได้ก็ต้องจ่าย แถมนั่งรอชั่วดมงหนึ่ง
บันทึกการเข้า
Aim-Aem
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 166


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2012 22:22:48 »

update ค่าซ่อม AE111 เดือนนี้ หลังจากวิ่ง 1 ปี 35000 โล.

ซีลเพลาขับ 2 อัน 360 บาท บูธปีกนกล่างตัวใหญ่ 720 บาท ค่าแรง 600 บาท สลับยางตั้งศูนย์ 250 บาท นมค Shell HX7 5W-40 780 บาท แถมสายพ่วงแบต ไส้กรอง 170 บาท
บันทึกการเข้า
กระดิ่งทอง< RZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,427


คำว่าเพื่อน อย่าสักแต่พูด มันมีความหมายมากมาย


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #19 เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2012 09:15:18 »

หวัดดีชาวรามอินทราทุกคน คำนับ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!