AE. Racing Club
16 พฤศจิกายน 2024 07:44:28 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ----- ขอความเห็นเรื่องโช๊คครับ-----  (อ่าน 1880 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
magic_carpet
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 39



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 18 ตุลาคม 2011 15:07:41 »

ตอนนี้รถผมโช๊คหน้า้เสียแล้ว อยากจะเปลี่ยน  กำลังลังเลว่าจะใช้ของแท้เชียงกง  หรือไปซื้อยี่ห้ออื่นแต่ใหม่  ไม่รู้อย่างไหนจะดีกว่ากัน
-ใจผมลึกๆ คิดว่าของเชียงกงมันก็ของเก่าถึงแม้มันจะเป็นของแท้แต่มันก็ผ่านการใช้งานมาแล้วมันคงสู้ของใหม่ๆ ไม่ได้  ถึงแม้จะไม่ใช่ของค่าย ไม่รู้ว่าความเข้าใจของผมแบบนี้จะถูกต้องไหมครับ
พี่ๆท่านใดมีประสบการณ์เรื่องนี้ช่วยเล่าให้ฟังบ้างนะครับ
-แล้วถ้าในกรณีซื้อใหม่ ใช้ของยี่ห้ออะไรดีครับที่ไม่แพงแต่คุณภาพดี
-ได้ยินมาอีกว่าเปลี่ยนโช๊คไม่ต้องเปลี่ยนสปริง เพราะมันไม่มีทางเสียหรอกถ้าใช้งานปกติ ไม่เอารถไปชนจนบิดเบี้ยว อันนี้จริงหรือเปล่าครับ

ขอบคุณมากๆนะครับ ทุกท่าน คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า
scidting
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 323


ae มีทุกอย่างให้เลือกสรรค์


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 18 ตุลาคม 2011 15:24:57 »

ที่ใช้อยู่ เดิมๆ หรือเปล่าครับ  ถ้าเดิมผมว่าเบิกใหมดีกว่า  KYB หรือ เป็น มอนโร  ก็ได้ครับ  ใช้ของใหม่สบายใจกว่า  จบแน่ๆ  เรื่องโช๊ค ถ้าซื้อเชียงกง เจอของดีก็ดีไป  เจอแย่ก็เสียอารมณ์ครับ  แนะนำเบิกใหม่ดีกว่า
บันทึกการเข้า

ค่อยๆแต่ง  ค่อยๆ ทำ เดี๋ยวมันก็แจ่มเอง
ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 18 ตุลาคม 2011 15:56:02 »

ผมเบิก KYB 4 ต้นก็ใช้พอใด้นะครับ คู่สปริงเดิม ก็ใช้มาสองปีได้แล้วก็ไม่พบอาการอะไรนะครับ (ตอนเปลี่ยนก็เปลี่ยนยางรองต่าง ๆ ด้วย)

ผมก็คิดแบบพี่ละ ของมันมีอายุครับ อันไหนสมควรก็เปลี่ยนครับ พวกยางมีอายุ แต่ถ้าพี่จะเอาไปซ่อมอัดใหม่ก็ได้นะครับ เปลี่ยนอุปกรณ์ใหม่คงดีเหมือนกัน แต่อู่ต้องมือถึงด้วย
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
scidting
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 323


ae มีทุกอย่างให้เลือกสรรค์


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 18 ตุลาคม 2011 16:17:01 »

ถ้าซ่อมอัดใหม่  ไม่แนะนำครับ  เพราะอายุการใช้งาน ไม่เกิน 6 เดือนไปซะแวว้ว  จะสียเงินสองรอบแน่นอนครับ  ไหนๆจะเปลี่ยนก็ลงทุนให้ดีๆครั้งเดียวจบดีกว่าครับ  ผมโดนมาหลายรอบแล้ว  เอาประสพการณ์มาแชร์กันครับ
บันทึกการเข้า

ค่อยๆแต่ง  ค่อยๆ ทำ เดี๋ยวมันก็แจ่มเอง
ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 18 ตุลาคม 2011 16:19:45 »

ดีละ ผมไม่ได้ไปซ่อมคราวที่แล้วกัดฟันเบิกใหม่เอา เรื่องของเรื่องคือ โช๊คหน้าขวาผมรั่วแล้ว ยางรองโช๊คหลังก็ขาดอีก เลยตัดใจเปลี่ยนเลยทีเดียว 4 ต้นไปเลย เผื่อความสบายใจนะครับ ก็โอเคอยู่ะนครับ แต่ตอนนี้ชักอยากได้พวกปรับเกลียวใช้บ้าง แต่ยังไม่มีงบ ก็ของเก่าไปก่อนดีกว่า
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
scidting
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 323


ae มีทุกอย่างให้เลือกสรรค์


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 18 ตุลาคม 2011 16:25:28 »

ดีละ ผมไม่ได้ไปซ่อมคราวที่แล้วกัดฟันเบิกใหม่เอา เรื่องของเรื่องคือ โช๊คหน้าขวาผมรั่วแล้ว ยางรองโช๊คหลังก็ขาดอีก เลยตัดใจเปลี่ยนเลยทีเดียว 4 ต้นไปเลย เผื่อความสบายใจนะครับ ก็โอเคอยู่ะนครับ แต่ตอนนี้ชักอยากได้พวกปรับเกลียวใช้บ้าง แต่ยังไม่มีงบ ก็ของเก่าไปก่อนดีกว่า
ถ้าไม่ได้เน้นซิ่งมาก  แนะนำโช๊คพวกสปริงฐานดีกว่าครับ  ราคาไม่แรง  ไม่กระด้าง  ถ้าอยากได้เตี้ย สปริงโหลด หาเอาในหน้าซื้อขาย พอมีอยู่  แนะนำถ้ามีงบพอประมาณ  ลอง TRD WAYDO  หรือไม่ก็  KYB NEW SR ครับ  แจ่ม
บันทึกการเข้า

ค่อยๆแต่ง  ค่อยๆ ทำ เดี๋ยวมันก็แจ่มเอง
ไม่จูน ไม่โม ไม่โบ ไม่แรง
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 403


เออี ไม่จูน ไม่โม ไม่โบ ไม่แรง ไม่มีเธอ เศร้าว่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 18 ตุลาคม 2011 16:33:48 »

ดูเส้นทางที่วิ่งประจำด้วยนะครับ สภาพถนนดีพอเพียงให้เราใส่สปริงโหลดหรือไม่
แนะนำว่าลองนั่งรถเพื่อนๆที่ใส่สปริงแบบต่างๆที่คุณเล็งไว้ แล้วค่อยตัดสินใจเลือกก็ดีนะครับ
บันทึกการเข้า
yuirider
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,860


{เลิกคบ jic เพราะมีกิ๊กเป็น tein}


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 18 ตุลาคม 2011 17:40:27 »

กัดฟันยัด ss-flex เลย... สุดยอด
บันทึกการเข้า

magic_carpet
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 39



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 18 ตุลาคม 2011 22:14:08 »

ขอบคุณทุกท่านนะครับ สงสัยต้องเบิกใหม่จริงๆซะแล้ว  รถผมช่วงล่างเดิมๆครับ
เรื่องเอาไปซ่อมนี่ก็เคยมาแล้วครับ  ร้านดังในหน้าหนังสือคุยอย่างงั้นอย่างงี้ "โช๊คดัดแปลงฝาปิดไม่เรียบร้อย แต่ของเราปิดสนิทเหมือนของโรงงาน" อะไรประมาณเนี๊ยะอ่ะครับ   รับประกัน 1 ปี  คงจะพอนึกออกนะครับว่าร้านไหน เอารูปโช้คมาเปรียบเทียบลงหนังสือด้วย

ผมไปทำมาได้ประมาณเดือน 10 มันก็แตกกระจาย  ดีแฮะ มันประกันให้เรา 1 ปี เอากลับไป โอ้โห พูดจาสนัขไม่รับประทานเหมือนไม่ค่อยพอใจ ไต่สวนเรายังกะนักโทษไปขับยังไงให้มันพัง  อ้าวว ....  ถอดรถโครมๆๆๆ ทำเสร็จประกอบกลับ เห็นๆเลยว่ายางรองสปริงมันขาด มันก็ปาทิ้งไปเฉย  เฮ้ย  ...เราก็ถามไปว่าทำไมไม่ใส่อ่ะมันบอกไม่เป็นไรไม่มีผล เเล้วก็ประกอบกลับโครมๆๆ  (ไม่เห็นเหมือนตอนมาทำทีแรกฟะ)  พอเสร็จเอารถออกมาขับ แข็งอย่างกะเกวียน(ไม่ได้เปรียบเทียบมั่วนะครับแต่เคยนั่งเกวียนมาแล้วจริงๆ)  แต่ก็คิดว่าไม่เป็นไรช่างมันเถอะ ขี้เกียจเรื่องมากไปหามันอีกแล้ว เซ็งเป็ด

อีกสองเดือนต่อมาเรียบร้อย น้ำมันแตกกระจาย  ....หมดประกันพอดี.....สวดยอดเลยยยยคับเพ่

บันทึกการเข้า
Ralphy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,188


Solitary Man@Phukadueng


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 18 ตุลาคม 2011 22:29:50 »

ตามเงื่อนไขที่ว่ามาลองพิจารณายี่ห้อ Paraut ไม่ค่อยมีชื่อเสียง ไม่แพง (หลายปีก่อนเปลี่ยนข้างละพันต้นๆ ตอนนี้ไม่รู้เท่าไหร่แล้ว) แต่ทน ผมใช้คู่หน้าอยู่ตอนนี้เกินแสนโลไปพอสมควรแล้วเริ่มออกอาการ แต่ถ้าเปลี่ยนใหม่คงไปใช้ Monroe Reflex เหมือนคู่หลัง (เปลี่ยนหลังคู่หน้าเพราะอยากลอง) ครับ
บันทึกการเข้า

4A-FE LPG Sequential Injection Kit and Multivalve by LOVATO GAS S.p.A. Vicenza , Italia.
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!