AE. Racing Club
02 ตุลาคม 2024 05:39:50 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เปลี่ยนสายพานเครื่่อง  (อ่าน 3309 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
แท็ป รักษ์ภูมิ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 782



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 20 ตุลาคม 2011 09:02:38 »

7a fe จะเปลี่ยนสายพานเครื่องครับ จะเปลี่ยนของอะไรดี ของ0โตโยต้า Mitsuboshi หรือยี่ห้ออื่นๆที่ใครเคยใช้แล้วดีและทน ขอความเห็นด้วย แจ้งราคาให้ด้วยหน่อยนะครับ
บันทึกการเข้า

เคลิ้มสมาคม ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,671


หล่อไม่จริง ก็เลยหยิ่งไม่เป็น...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 20 ตุลาคม 2011 09:11:59 »

ใช้ Mitsuboshi มาซัก 2-3 ปีแล้ว ยังไม่เคยดัง ไม่ขาด ไม่เปื่อยครับ

แต่ว่าจะเปลี่ยนชุดใหม่แล้ว กำลังวางแผนเดินทางไกล Smiley

บันทึกการเข้า





" ~ หาเรื่องเที่ยว ~ "
( . )jab-ben( . )
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,179


น้องใหม่ ขอปั้นx


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 20 ตุลาคม 2011 09:49:29 »

Mitsuboshiผลิต แปะตราtoyota
บันทึกการเข้า

แท็ป รักษ์ภูมิ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 782



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 20 ตุลาคม 2011 11:28:27 »

ขอโทษด้วยครับ ที่พิมพ์ไม่หมดคือ สานพานทั้งหมดครับ สายพานแอร์ พาวเวอร์ ไดร์ครับ และอื่นๆ  ตอนนี้ติดรถน่าจะเป็น Mitsuboshi ซื้อรถมือ2 มาใช้ได้ยังไม่ถึง 2 ปีเลย ตอนแรกๆ ก็เห็นตัวหนังสืออยู่บนสายพานชัดเจน พอเมื่อวานลองจัดกับวีออสใหม่ วิ่ง สัก 170 (แต่ตามตูดเค้านะ ทำไม 1500 มันแรงจัง) พอสตาร์ตอีกที มีเสียงก็เลยเปิดกระโปรงดู สายพานเกือบไปหล่ะ มองไม่เห็นตัวหนังสือเลย ขอบสายพานมันขาดๆอ่ะ (ตอนแรกกะว่าจะเปลี่ยนที่เดียวตอน 2 แสนโล)
ขอบคุณที่ช่วยแนะนำนะครับ
บันทึกการเข้า

( . )jab-ben( . )
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,179


น้องใหม่ ขอปั้นx


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 20 ตุลาคม 2011 11:33:21 »

รีบเปลี่ยนเลยคับ ก่อนจะต้องกินข้าวลิง 3เส้นรวมค่าแรงไม่น่าเกินพันคับ
ปล.โตโยต้าแทบไม่ได้ผลิตชิ้นส่วนเองเลย ซับไพรเอ่อส่งทั้งนั้นคับ
บันทึกการเข้า

Ralphy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,188


Solitary Man@Phukadueng


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 20 ตุลาคม 2011 15:44:39 »

แล้วสายพานราวลิ้น (ไทม์มิ่ง) ล่ะครับ เคยเปลี่ยนบ้างรึยัง
บันทึกการเข้า

4A-FE LPG Sequential Injection Kit and Multivalve by LOVATO GAS S.p.A. Vicenza , Italia.
แท็ป รักษ์ภูมิ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 782



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 20 ตุลาคม 2011 16:25:37 »

แล้วสายพานราวลิ้น (ไทม์มิ่ง) ล่ะครับ เคยเปลี่ยนบ้างรึยัง
ตอนซื้อมามัน 122000 กว่าโลครับ ไฟเอนกิ้น ก็ไม่เตือน สภาพสายพานต่างๆยังไม่เหมือนเพิ่งเปลี่ยนมาเลยครับ ก็เลยไม่เปลี่ยนสายพานราวลิ้นครับ
ตอนนี้ใช้เลขไมล์ 177000 กว่าโลครับ ผมใช้ประมาณ 50000 โลครับ

บันทึกการเข้า

เคลิ้มสมาคม ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,671


หล่อไม่จริง ก็เลยหยิ่งไม่เป็น...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 20 ตุลาคม 2011 16:29:44 »

แล้วสายพานราวลิ้น (ไทม์มิ่ง) ล่ะครับ เคยเปลี่ยนบ้างรึยัง
ตอนซื้อมามัน 122000 กว่าโลครับ ไฟเอนกิ้น ก็ไม่เตือน สภาพสายพานต่างๆยังไม่เหมือนเพิ่งเปลี่ยนมาเลยครับ ก็เลยไม่เปลี่ยนสายพานราวลิ้นครับ
ตอนนี้ใช้เลขไมล์ 177000 กว่าโลครับ ผมใช้ประมาณ 50000 โลครับ



ระวังป๊อกเด้งกลางทางนะครับ เพื่อนผมตอนออกทริปเขาใหญ่ด้วยกัน ขาดกลางอากาศเลย ทุลักทุเลกันพอสมควร
บันทึกการเข้า





" ~ หาเรื่องเที่ยว ~ "
ntp@wz
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,814



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 20 ตุลาคม 2011 17:11:20 »

แล้วสายพานราวลิ้น (ไทม์มิ่ง) ล่ะครับ เคยเปลี่ยนบ้างรึยัง
ตอนซื้อมามัน 122000 กว่าโลครับ ไฟเอนกิ้น ก็ไม่เตือน สภาพสายพานต่างๆยังไม่เหมือนเพิ่งเปลี่ยนมาเลยครับ ก็เลยไม่เปลี่ยนสายพานราวลิ้นครับ
ตอนนี้ใช้เลขไมล์ 177000 กว่าโลครับ ผมใช้ประมาณ 50000 โลครับ



ระวังป๊อกเด้งกลางทางนะครับ เพื่อนผมตอนออกทริปเขาใหญ่ด้วยกัน ขาดกลางอากาศเลย ทุลักทุเลกันพอสมควร

ทีหลังก้อเอาลงมาขาดที่พื้นดิ   เล่นขาดกลางอากาศมันก้อเหนื่อยหน่อยอ่ะ    อิอิ
บันทึกการเข้า

หอยน้อยๆ  สร้างฝันได้  
วาง & วาย by ntp@wz
รับแก้ไขแอร์ไม่เย็น เย็นสู้แดดไม่ได้ อาการต่างๆของเออี
0867590745 พื้นที่ สมุทรสาคร นครปฐม ราชบุรี สมุทรสงคราม และใกล้เคียง
ล้าง แก้ไข แอร์บ้าน รถยนต์ ราคากันเอง
เคลิ้มสมาคม ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,671


หล่อไม่จริง ก็เลยหยิ่งไม่เป็น...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 20 ตุลาคม 2011 17:20:07 »

แล้วสายพานราวลิ้น (ไทม์มิ่ง) ล่ะครับ เคยเปลี่ยนบ้างรึยัง
ตอนซื้อมามัน 122000 กว่าโลครับ ไฟเอนกิ้น ก็ไม่เตือน สภาพสายพานต่างๆยังไม่เหมือนเพิ่งเปลี่ยนมาเลยครับ ก็เลยไม่เปลี่ยนสายพานราวลิ้นครับ
ตอนนี้ใช้เลขไมล์ 177000 กว่าโลครับ ผมใช้ประมาณ 50000 โลครับ



ระวังป๊อกเด้งกลางทางนะครับ เพื่อนผมตอนออกทริปเขาใหญ่ด้วยกัน ขาดกลางอากาศเลย ทุลักทุเลกันพอสมควร

ทีหลังก้อเอาลงมาขาดที่พื้นดิ   เล่นขาดกลางอากาศมันก้อเหนื่อยหน่อยอ่ะ    อิอิ

 เป็นฟืนเป็นไฟ โดนเต็มๆ หงิงๆๆ
บันทึกการเข้า





" ~ หาเรื่องเที่ยว ~ "
( . )jab-ben( . )
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,179


น้องใหม่ ขอปั้นx


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 20 ตุลาคม 2011 18:15:18 »

หุหุ เล่นแบบนี้หลับกลางอากาศดีกว่าคับ
บันทึกการเข้า

แท็ป รักษ์ภูมิ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 782



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 21 ตุลาคม 2011 09:19:08 »

แล้วยี่ห้อ Gates มีใครเคยใช้บ้างครับ เห็นเพิ่งเปิดขายในเว็บ
บันทึกการเข้า

ntp@wz
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,814



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 21 ตุลาคม 2011 09:39:47 »

แล้วยี่ห้อ Gates มีใครเคยใช้บ้างครับ เห็นเพิ่งเปิดขายในเว็บ

ก้อใช้ยี่ห้อที่พวกพี่ๆ  น้า ๆ  เค้าบอกซิครับ  ว่ามันใช้ดี  เพราะเค้าใช้กันมาแล้ว

ส่วนเรื่องหาซื้อ  มันก้อไม่ช่ายเรื่องยากครับ  อะหลั่ยเออี  หาง่ายมั๊กมาก 

ร้านขายอะหลั่ยทั่วไป เยอะแยะ
บันทึกการเข้า

หอยน้อยๆ  สร้างฝันได้  
วาง & วาย by ntp@wz
รับแก้ไขแอร์ไม่เย็น เย็นสู้แดดไม่ได้ อาการต่างๆของเออี
0867590745 พื้นที่ สมุทรสาคร นครปฐม ราชบุรี สมุทรสงคราม และใกล้เคียง
ล้าง แก้ไข แอร์บ้าน รถยนต์ ราคากันเอง
( . )jab-ben( . )
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,179


น้องใหม่ ขอปั้นx


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 21 ตุลาคม 2011 10:04:33 »

หาง่ายกว่ายางในจักรยานอีกคับ อิอิ
บันทึกการเข้า

แท็ป รักษ์ภูมิ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 782



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 25 ตุลาคม 2011 08:57:53 »

รายงานการเปลี่ยนสายพาน วันที่่ 22 ตุลาคม 2554 สอบถามร้านซ่อมที่จะเปลี่ยน ราคา
5pk 970 ร้านซ่อม 580 ศูนย์ยี่ห้อ Bando 315 บาท ไม่รวม vat
4pk 870 ร้านซ่อม 470 ศูนย์ยี่ห้อ Mitsuboshi 290 บาท ไม่รวม vat
3pk 630 ร้านซ่อม 380 ศูนย์ยี่ห้อ Mitsuboshi 130 บาท ไม่รวม vat
(น้องที่ร้านซ่อมไม่ได้บอกว่ายี่ห้ออะไร แต่น่าจะเป็น Mitsuboshi น้องที่ีร้านซ่อมบอกว่าเช็คราคาร้านที่ขายแถวๆนั้น เห็นราคาแล้วก็เลยบอกว่าไปซื้อศูนย์มาให้ดีกว่า)
ส่วนค่าแรง 350 บาท พร้อมกับเปลี่ยนท่อแอร์เล็กๆน้อยๆ
(สานพานใช้อันเดียวกันกับ101)
บันทึกการเข้า

Ralphy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,188


Solitary Man@Phukadueng


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 25 ตุลาคม 2011 09:23:01 »

รายงานการเปลี่ยนสายพาน วันที่่ 22 ตุลาคม 2554 สอบถามร้านซ่อมที่จะเปลี่ยน ราคา
5pk 970 ร้านซ่อม 580 ศูนย์ยี่ห้อ Bando 315 บาท ไม่รวม vat
4pk 870 ร้านซ่อม 470 ศูนย์ยี่ห้อ Mitsuboshi 290 บาท ไม่รวม vat
3pk 630 ร้านซ่อม 380 ศูนย์ยี่ห้อ Mitsuboshi 130 บาท ไม่รวม vat
(น้องที่ร้านซ่อมไม่ได้บอกว่ายี่ห้ออะไร แต่น่าจะเป็น Mitsuboshi น้องที่ีร้านซ่อมบอกว่าเช็คราคาร้านที่ขายแถวๆนั้น เห็นราคาแล้วก็เลยบอกว่าไปซื้อศูนย์มาให้ดีกว่า)
ส่วนค่าแรง 350 บาท พร้อมกับเปลี่ยนท่อแอร์เล็กๆน้อยๆ
(สานพานใช้อันเดียวกันกับ101)

ราคาร้านซ่อมแรงมากๆ สายพานหน้าเครื่องสามเส้นของ Mitsuboshi ผมซื้อเมื่อเดือน ก.ย. เบ็ดเสร็จรวม 6 ร้อย (ได้ส่วนลดพิเศษ) ทั้ง Mitsuboshi Bando และ Gates ใช้ได้ดีทั้งหมดระวังอย่าเจอของปลอมนะครับ
บันทึกการเข้า

4A-FE LPG Sequential Injection Kit and Multivalve by LOVATO GAS S.p.A. Vicenza , Italia.
jamebau
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 778



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 25 ตุลาคม 2011 13:53:47 »

ไปร้านใกล้ๆบ้านที่ดูน่าเชื่อถือนะครับ ไปเปลี่ยนครั้งแรกต้องทำใจหน่อย (ผมก็เป็นเหมือนกัน)
ราคาก็แพงไปนิดนึงจริงๆด้วยแหละ แต่ถ้าร้านใหญ่โต อยู่ใกล้บ้าน แล้วเจ้าของร้านดูซื่อสัตย์ก็เปลี่ยนได้นะครับ แพงนิดหน่อยแบ่งๆกำไรให้เขาไป
เหมือนกับซื้อความสะดวกแหละครับ แต่ถ้าอยากประหยัดก็ไปซื้อสายพานที่ร้านอะไหล่เอง แล้วเสียแต่ค่าแรงก็จะประหยัดกว่าพอสมควรแหละครับ
ผมแนะนำให้เปลีียนสายพานไทม์มิ่งด้วยเลยนะครับ อาจจะแพงขึ้นอีกหลายบาทหน่อย
แต่รถวิ่งมาแสนกว่า แล้วเขามาขายต่อ คิดว่าก่อนขายเขาอาจไม่ได้เปล่ยนนะครับ แล้ววิ่งไปอีก ห้าหมื่นโลแล้ว
เปลี่ยนเร็วกกว่ากำหนดนิดหน่อยไม่เป็นไรหรอกครับ
สายพานไทม์มิ่งเปลี่ยนทีใช้ลืมเลบนะครับ 50,000-100,000 โล
ค่าเสียหายในการเปลี่ยนแล้วแต่ร้านนะครับ ยังไงก็ไม่น่าเกิน 5 พัน หรอก ผมว่า ค่าสายพาน พันกว่าบาท ค่าเปลี่ยนอีก ไม่น่าถึงพันมั้งครับ (ราคาไม่ชัวร์นะครับ)
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!