AE. Racing Club
06 กุมภาพันธ์ 2568 13:53:48 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ฝาดำ ควันดำ ๆ  (อ่าน 6404 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 7 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
•—ชๅ€lxล้ๅต้ม<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,569



ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2554 08:05:25 »

ไม่หายจริงขอบอก  ของดีต้องบอกต่อ ตอนเช้าผมรีบไปทำงานเส้นร้มเกล้า วิ่งถึง180ทุกวัน ฝาดำน่ะครับ
บันทึกการเข้า

http://www.facebook.com/#!/profile.php?id=100000603573246
nut_spoon.CZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,168


AE เสือเหลือง STYLE แรงไม่เท่า...เงาไว้ก่อน!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2554 11:08:13 »

แน่นอน ของจริง

Sunoco Brill 17.5w-50  รอบหน้าจะลอง ตัวนี้
บันทึกการเข้า

 
SETUP BY TORNTO
AE SUPERCARBON
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2554 14:59:29 »

น้ำมันเครื่องหายเยอะมั๊ยครับ
หายเรื่อย ๆ เลยครับ ขับไม่ถึงระยะซะที เปลี่ยนก่อนทุกที เติมไปเกือบหมดแกลลอน ออกมาเหลือประมาณลิตรเดียวทุกทีครับ
ใช้ mobil1 10-50 fully syntetic
หลวมแล้วมั้งน่ะ Mobil ตัวนี้น่าจะเป็น 5W-50 หรือป่าว แล้วยิ่งเป็นเบอร์ 50 ไม่น่าจะหายง่ายขนาดนั้นนะครับ
ใช่ครับ ผมดูเบอร์ผิด เป็น 5w - 50 จริง ๆ ครับ ส่วนเรื่องเครื่องหลวมนี่ไม่แน่ใจครับ ผมใช้รถวันล่ะ 150 km ครับ จอดแวะ จอดแวะ ตลอดเลย ขับ 100 - 140 ประมาณนี้ครับ

แล้วถ้าเครื่องหลวมมันจะมีอาการไหนอีกครับ
เอาเรื่องอาการก่อนเลยนะครับ

อาการเราจะรู้สึกได้เลยครับว่า "เธอไม่เหมือนเดิม" อัตราเร่งตก เหยียบลึกกว่าปกติ
ต่อมาดูที่ รูก้านวัดน้ำมันเครื่องอ่ะครับ ดูว่ามีลมดันออกมามากเกินไปหรือปล่าว
ต่อมาดูเวลาตอนสตาร์ท สตาร์ทตอนเช่้าอากาศเย็นๆ สตาร์ทแล้วมีควันขาวออกมาหรือป่าว
เพราะถ้าเครื่องหลวมแล้ว แหวนน้ำมันเครื่องก็เริ่มตาย ยิ่งเวลาเครื่องเย็น วัตถุมันจะหดตัว
มันจึงยิ่งมีช่องให้น้ำมันเครื่องเล็ดลอดขึ้นไปได้ แล้วเผาไหม้ออกมาพร้อมไอเสีย

แล้วเรื่องจอดแวะ จอดแวะนี่ ตอนซัดเข้่ามาจอดหลังจากซัดมา Cool Down เครื่องนานแค่ไหนครับ
2-3 นาทีได้หรือป่าว หรือไม่ต้องถึงขนาดมาจอดนิ่งๆเพื่อ Cool Down หรอกครับ ถ้ารู้ว่าจะถึงที่หมายแล้ว
ก็ให้เริ่มวิ่งด้วยรอบเบาๆ ผมว่าไม่เกิน 1500-2000 น่าจะกำลังดี เข้ามาจะไดไ้จอดได้เลย
เพราะถ้าเราดับเครื่องเลย ไอพวกวัสดุต่างในเครื่องที่มีกำลังร้อน (ความร้อนสะสมตอนที่ซัดกระจาย)
มันก็จะไม่สามารถคายความร้อนมาได้ ที่ให้ Cool Down ก่อนก็เพราะว่า จะได้ให้น้ำมันเครื่อง
และระบบหล่อเย็น ไปทำการพาความร้อนและทำให้มันเย็นลงซะหน่อย จะได้ไม่เกิดปัญหา
บันทึกการเข้า
Kadoadz
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 773


....ไม่มีความลับบนโลก....


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2554 19:16:54 »

น้ำมันเครื่องหายเยอะมั๊ยครับ
หายเรื่อย ๆ เลยครับ ขับไม่ถึงระยะซะที เปลี่ยนก่อนทุกที เติมไปเกือบหมดแกลลอน ออกมาเหลือประมาณลิตรเดียวทุกทีครับ
ใช้ mobil1 10-50 fully syntetic
หลวมแล้วมั้งน่ะ Mobil ตัวนี้น่าจะเป็น 5W-50 หรือป่าว แล้วยิ่งเป็นเบอร์ 50 ไม่น่าจะหายง่ายขนาดนั้นนะครับ
ใช่ครับ ผมดูเบอร์ผิด เป็น 5w - 50 จริง ๆ ครับ ส่วนเรื่องเครื่องหลวมนี่ไม่แน่ใจครับ ผมใช้รถวันล่ะ 150 km ครับ จอดแวะ จอดแวะ ตลอดเลย ขับ 100 - 140 ประมาณนี้ครับ

แล้วถ้าเครื่องหลวมมันจะมีอาการไหนอีกครับ
เอาเรื่องอาการก่อนเลยนะครับ

อาการเราจะรู้สึกได้เลยครับว่า "เธอไม่เหมือนเดิม" อัตราเร่งตก เหยียบลึกกว่าปกติ
ต่อมาดูที่ รูก้านวัดน้ำมันเครื่องอ่ะครับ ดูว่ามีลมดันออกมามากเกินไปหรือปล่าว
ต่อมาดูเวลาตอนสตาร์ท สตาร์ทตอนเช่้าอากาศเย็นๆ สตาร์ทแล้วมีควันขาวออกมาหรือป่าว
เพราะถ้าเครื่องหลวมแล้ว แหวนน้ำมันเครื่องก็เริ่มตาย ยิ่งเวลาเครื่องเย็น วัตถุมันจะหดตัว
มันจึงยิ่งมีช่องให้น้ำมันเครื่องเล็ดลอดขึ้นไปได้ แล้วเผาไหม้ออกมาพร้อมไอเสีย

แล้วเรื่องจอดแวะ จอดแวะนี่ ตอนซัดเข้่ามาจอดหลังจากซัดมา Cool Down เครื่องนานแค่ไหนครับ
2-3 นาทีได้หรือป่าว หรือไม่ต้องถึงขนาดมาจอดนิ่งๆเพื่อ Cool Down หรอกครับ ถ้ารู้ว่าจะถึงที่หมายแล้ว
ก็ให้เริ่มวิ่งด้วยรอบเบาๆ ผมว่าไม่เกิน 1500-2000 น่าจะกำลังดี เข้ามาจะไดไ้จอดได้เลย
เพราะถ้าเราดับเครื่องเลย ไอพวกวัสดุต่างในเครื่องที่มีกำลังร้อน (ความร้อนสะสมตอนที่ซัดกระจาย)
มันก็จะไม่สามารถคายความร้อนมาได้ ที่ให้ Cool Down ก่อนก็เพราะว่า จะได้ให้น้ำมันเครื่อง
และระบบหล่อเย็น ไปทำการพาความร้อนและทำให้มันเย็นลงซะหน่อย จะได้ไม่เกิดปัญหา

ไม่มีอาการดังกล่าวครับ เช้าไม่มีควันเลยครับ กลิ่นควันไม่เห็น ไม่มีเขม่าสีดำติดปลายท่อ อัตราเร่งเหมือนเดิมอยู่ เรื่อง จอดแวะ จอดแวะ ไม่มีปัญหาครับ มี turbo timer ครับ ตั้งไว้ 3 นาทีครับ
แต่น้ำมันเครื่องก็หายอยู่ดี ต้องลองเปลี่ยนน้ำมันเครื่องดู
บันทึกการเข้า

ไม่มีความลับบนโลก 1997 - 2014 with 300,000 km ++
Overhual @ 12 DEC 2013
Millions Thanks Madam Blue

New Version Sprinter111 GT with 4AGE 20V 6 CARBON CEVLAR
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2554 21:07:22 »

น้ำมันเครื่องหายเยอะมั๊ยครับ
หายเรื่อย ๆ เลยครับ ขับไม่ถึงระยะซะที เปลี่ยนก่อนทุกที เติมไปเกือบหมดแกลลอน ออกมาเหลือประมาณลิตรเดียวทุกทีครับ
ใช้ mobil1 10-50 fully syntetic
หลวมแล้วมั้งน่ะ Mobil ตัวนี้น่าจะเป็น 5W-50 หรือป่าว แล้วยิ่งเป็นเบอร์ 50 ไม่น่าจะหายง่ายขนาดนั้นนะครับ
ใช่ครับ ผมดูเบอร์ผิด เป็น 5w - 50 จริง ๆ ครับ ส่วนเรื่องเครื่องหลวมนี่ไม่แน่ใจครับ ผมใช้รถวันล่ะ 150 km ครับ จอดแวะ จอดแวะ ตลอดเลย ขับ 100 - 140 ประมาณนี้ครับ

แล้วถ้าเครื่องหลวมมันจะมีอาการไหนอีกครับ
เอาเรื่องอาการก่อนเลยนะครับ

อาการเราจะรู้สึกได้เลยครับว่า "เธอไม่เหมือนเดิม" อัตราเร่งตก เหยียบลึกกว่าปกติ
ต่อมาดูที่ รูก้านวัดน้ำมันเครื่องอ่ะครับ ดูว่ามีลมดันออกมามากเกินไปหรือปล่าว
ต่อมาดูเวลาตอนสตาร์ท สตาร์ทตอนเช่้าอากาศเย็นๆ สตาร์ทแล้วมีควันขาวออกมาหรือป่าว
เพราะถ้าเครื่องหลวมแล้ว แหวนน้ำมันเครื่องก็เริ่มตาย ยิ่งเวลาเครื่องเย็น วัตถุมันจะหดตัว
มันจึงยิ่งมีช่องให้น้ำมันเครื่องเล็ดลอดขึ้นไปได้ แล้วเผาไหม้ออกมาพร้อมไอเสีย

แล้วเรื่องจอดแวะ จอดแวะนี่ ตอนซัดเข้่ามาจอดหลังจากซัดมา Cool Down เครื่องนานแค่ไหนครับ
2-3 นาทีได้หรือป่าว หรือไม่ต้องถึงขนาดมาจอดนิ่งๆเพื่อ Cool Down หรอกครับ ถ้ารู้ว่าจะถึงที่หมายแล้ว
ก็ให้เริ่มวิ่งด้วยรอบเบาๆ ผมว่าไม่เกิน 1500-2000 น่าจะกำลังดี เข้ามาจะไดไ้จอดได้เลย
เพราะถ้าเราดับเครื่องเลย ไอพวกวัสดุต่างในเครื่องที่มีกำลังร้อน (ความร้อนสะสมตอนที่ซัดกระจาย)
มันก็จะไม่สามารถคายความร้อนมาได้ ที่ให้ Cool Down ก่อนก็เพราะว่า จะได้ให้น้ำมันเครื่อง
และระบบหล่อเย็น ไปทำการพาความร้อนและทำให้มันเย็นลงซะหน่อย จะได้ไม่เกิดปัญหา

ไม่มีอาการดังกล่าวครับ เช้าไม่มีควันเลยครับ กลิ่นควันไม่เห็น ไม่มีเขม่าสีดำติดปลายท่อ อัตราเร่งเหมือนเดิมอยู่ เรื่อง จอดแวะ จอดแวะ ไม่มีปัญหาครับ มี turbo timer ครับ ตั้งไว้ 3 นาทีครับ
แต่น้ำมันเครื่องก็หายอยู่ดี ต้องลองเปลี่ยนน้ำมันเครื่องดู

ถ้าเช็คหมดแล้วน้ำมันเครื่องยังหาย คงต้องเปลี่ยนให้เกรดสูงๆหน่อย เลขตัวหลัง 40 ขึ้นไป
เป็น Synthetic ได้ยิ่งดี แล้วก็ถ้ามีพวก Flash Point ที่สูงก็ดีครับ
แต่ของผมเนี่ย ตอนนั้นใช้ Mobil1 5W-50 น้ำมันเครื่องหาย งงเลย ปรากฏว่้า
ก้านวัดน้ำมันเครื่องของผมมันหลวม น้ำมันเครื่องระเหยออกมาเต็มเลย 
บันทึกการเข้า
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 28 ตุลาคม 2554 07:54:47 »

น้ำมันเครื่องหายเยอะมั๊ยครับ
หายเรื่อย ๆ เลยครับ ขับไม่ถึงระยะซะที เปลี่ยนก่อนทุกที เติมไปเกือบหมดแกลลอน ออกมาเหลือประมาณลิตรเดียวทุกทีครับ
ใช้ mobil1 10-50 fully syntetic
หลวมแล้วมั้งน่ะ Mobil ตัวนี้น่าจะเป็น 5W-50 หรือป่าว แล้วยิ่งเป็นเบอร์ 50 ไม่น่าจะหายง่ายขนาดนั้นนะครับ
ใช่ครับ ผมดูเบอร์ผิด เป็น 5w - 50 จริง ๆ ครับ ส่วนเรื่องเครื่องหลวมนี่ไม่แน่ใจครับ ผมใช้รถวันล่ะ 150 km ครับ จอดแวะ จอดแวะ ตลอดเลย ขับ 100 - 140 ประมาณนี้ครับ

แล้วถ้าเครื่องหลวมมันจะมีอาการไหนอีกครับ
เอาเรื่องอาการก่อนเลยนะครับ

อาการเราจะรู้สึกได้เลยครับว่า "เธอไม่เหมือนเดิม" อัตราเร่งตก เหยียบลึกกว่าปกติ
ต่อมาดูที่ รูก้านวัดน้ำมันเครื่องอ่ะครับ ดูว่ามีลมดันออกมามากเกินไปหรือปล่าว
ต่อมาดูเวลาตอนสตาร์ท สตาร์ทตอนเช่้าอากาศเย็นๆ สตาร์ทแล้วมีควันขาวออกมาหรือป่าว
เพราะถ้าเครื่องหลวมแล้ว แหวนน้ำมันเครื่องก็เริ่มตาย ยิ่งเวลาเครื่องเย็น วัตถุมันจะหดตัว
มันจึงยิ่งมีช่องให้น้ำมันเครื่องเล็ดลอดขึ้นไปได้ แล้วเผาไหม้ออกมาพร้อมไอเสีย

แล้วเรื่องจอดแวะ จอดแวะนี่ ตอนซัดเข้่ามาจอดหลังจากซัดมา Cool Down เครื่องนานแค่ไหนครับ
2-3 นาทีได้หรือป่าว หรือไม่ต้องถึงขนาดมาจอดนิ่งๆเพื่อ Cool Down หรอกครับ ถ้ารู้ว่าจะถึงที่หมายแล้ว
ก็ให้เริ่มวิ่งด้วยรอบเบาๆ ผมว่าไม่เกิน 1500-2000 น่าจะกำลังดี เข้ามาจะไดไ้จอดได้เลย
เพราะถ้าเราดับเครื่องเลย ไอพวกวัสดุต่างในเครื่องที่มีกำลังร้อน (ความร้อนสะสมตอนที่ซัดกระจาย)
มันก็จะไม่สามารถคายความร้อนมาได้ ที่ให้ Cool Down ก่อนก็เพราะว่า จะได้ให้น้ำมันเครื่อง
และระบบหล่อเย็น ไปทำการพาความร้อนและทำให้มันเย็นลงซะหน่อย จะได้ไม่เกิดปัญหา

ไม่มีอาการดังกล่าวครับ เช้าไม่มีควันเลยครับ กลิ่นควันไม่เห็น ไม่มีเขม่าสีดำติดปลายท่อ อัตราเร่งเหมือนเดิมอยู่ เรื่อง จอดแวะ จอดแวะ ไม่มีปัญหาครับ มี turbo timer ครับ ตั้งไว้ 3 นาทีครับ
แต่น้ำมันเครื่องก็หายอยู่ดี ต้องลองเปลี่ยนน้ำมันเครื่องดู
ผมว่ามันน่าจะลองวัดกำลังอัดดูนะครับ ...เครื่องสดจริง ใช้น้ำมันเครื่องแล้วต้องหายน้อยมากครับ ...อืมม แล้วโค๊ดที่ขึ้นหายรึยังครับ จขกท.
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
Kadoadz
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 773


....ไม่มีความลับบนโลก....


ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 28 ตุลาคม 2554 10:27:21 »

น้ำมันเครื่องหายเยอะมั๊ยครับ
หายเรื่อย ๆ เลยครับ ขับไม่ถึงระยะซะที เปลี่ยนก่อนทุกที เติมไปเกือบหมดแกลลอน ออกมาเหลือประมาณลิตรเดียวทุกทีครับ
ใช้ mobil1 10-50 fully syntetic
หลวมแล้วมั้งน่ะ Mobil ตัวนี้น่าจะเป็น 5W-50 หรือป่าว แล้วยิ่งเป็นเบอร์ 50 ไม่น่าจะหายง่ายขนาดนั้นนะครับ
ใช่ครับ ผมดูเบอร์ผิด เป็น 5w - 50 จริง ๆ ครับ ส่วนเรื่องเครื่องหลวมนี่ไม่แน่ใจครับ ผมใช้รถวันล่ะ 150 km ครับ จอดแวะ จอดแวะ ตลอดเลย ขับ 100 - 140 ประมาณนี้ครับ

แล้วถ้าเครื่องหลวมมันจะมีอาการไหนอีกครับ
เอาเรื่องอาการก่อนเลยนะครับ

อาการเราจะรู้สึกได้เลยครับว่า "เธอไม่เหมือนเดิม" อัตราเร่งตก เหยียบลึกกว่าปกติ
ต่อมาดูที่ รูก้านวัดน้ำมันเครื่องอ่ะครับ ดูว่ามีลมดันออกมามากเกินไปหรือปล่าว
ต่อมาดูเวลาตอนสตาร์ท สตาร์ทตอนเช่้าอากาศเย็นๆ สตาร์ทแล้วมีควันขาวออกมาหรือป่าว
เพราะถ้าเครื่องหลวมแล้ว แหวนน้ำมันเครื่องก็เริ่มตาย ยิ่งเวลาเครื่องเย็น วัตถุมันจะหดตัว
มันจึงยิ่งมีช่องให้น้ำมันเครื่องเล็ดลอดขึ้นไปได้ แล้วเผาไหม้ออกมาพร้อมไอเสีย

แล้วเรื่องจอดแวะ จอดแวะนี่ ตอนซัดเข้่ามาจอดหลังจากซัดมา Cool Down เครื่องนานแค่ไหนครับ
2-3 นาทีได้หรือป่าว หรือไม่ต้องถึงขนาดมาจอดนิ่งๆเพื่อ Cool Down หรอกครับ ถ้ารู้ว่าจะถึงที่หมายแล้ว
ก็ให้เริ่มวิ่งด้วยรอบเบาๆ ผมว่าไม่เกิน 1500-2000 น่าจะกำลังดี เข้ามาจะไดไ้จอดได้เลย
เพราะถ้าเราดับเครื่องเลย ไอพวกวัสดุต่างในเครื่องที่มีกำลังร้อน (ความร้อนสะสมตอนที่ซัดกระจาย)
มันก็จะไม่สามารถคายความร้อนมาได้ ที่ให้ Cool Down ก่อนก็เพราะว่า จะได้ให้น้ำมันเครื่อง
และระบบหล่อเย็น ไปทำการพาความร้อนและทำให้มันเย็นลงซะหน่อย จะได้ไม่เกิดปัญหา

ไม่มีอาการดังกล่าวครับ เช้าไม่มีควันเลยครับ กลิ่นควันไม่เห็น ไม่มีเขม่าสีดำติดปลายท่อ อัตราเร่งเหมือนเดิมอยู่ เรื่อง จอดแวะ จอดแวะ ไม่มีปัญหาครับ มี turbo timer ครับ ตั้งไว้ 3 นาทีครับ
แต่น้ำมันเครื่องก็หายอยู่ดี ต้องลองเปลี่ยนน้ำมันเครื่องดู
ผมว่ามันน่าจะลองวัดกำลังอัดดูนะครับ ...เครื่องสดจริง ใช้น้ำมันเครื่องแล้วต้องหายน้อยมากครับ ...อืมม แล้วโค๊ดที่ขึ้นหายรึยังครับ จขกท.
โค๊ดยังไม่หายครับ ยังวนเวียนอยู่้ครับ จะลองเปลี่ยน map sensor ดูครับ
บันทึกการเข้า

ไม่มีความลับบนโลก 1997 - 2014 with 300,000 km ++
Overhual @ 12 DEC 2013
Millions Thanks Madam Blue

New Version Sprinter111 GT with 4AGE 20V 6 CARBON CEVLAR
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 28 ตุลาคม 2554 10:59:49 »

เป็นกำลังใจในการสู้ต่อไป
บันทึกการเข้า
Kadoadz
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 773


....ไม่มีความลับบนโลก....


ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 28 ตุลาคม 2554 11:28:50 »

เป็นกำลังใจในการสู้ต่อไป
ขอบคุณคร้าบ
บันทึกการเข้า

ไม่มีความลับบนโลก 1997 - 2014 with 300,000 km ++
Overhual @ 12 DEC 2013
Millions Thanks Madam Blue

New Version Sprinter111 GT with 4AGE 20V 6 CARBON CEVLAR
หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!