timebadclub
|
 |
« เมื่อ: 24 ตุลาคม 2554 18:56:07 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tae_ae
|
 |
« ตอบ #1 เมื่อ: 24 ตุลาคม 2554 19:01:15 » |
|
ถ้า เดิมๆ ตอนนี้ คิดว่า K20A ของ Honda ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
You are in my mind
|
|
|
jamebau
|
 |
« ตอบ #2 เมื่อ: 24 ตุลาคม 2554 19:09:39 » |
|
อยากรู้เหมือนกัน 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Kadoadz
|
 |
« ตอบ #3 เมื่อ: 24 ตุลาคม 2554 19:56:41 » |
|
k20 แรงส์ครับ ผมหาดูในyoutube ลองจับเวลาดู 0-100 0-200 k20ชนะตลอดครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ไม่มีความลับบนโลก 1997 - 2014 with 300,000 km ++ Overhual @ 12 DEC 2013 Millions Thanks Madam Blue  New Version Sprinter111 GT with 4AGE 20V 6 CARBON CEVLAR
|
|
|
COROLLABOY
|
 |
« ตอบ #4 เมื่อ: 24 ตุลาคม 2554 20:11:25 » |
|
จริงๆแล้วเครื่องทางยุโรปมีแรงๆกว่าทางญี่ปุ่นมากครับในพิกัด cc เท่าๆกัน ลองหาข้อมูลดูครับ เครื่องบางตัว 1600CC แต่แรงม้าถึง 190 DIN เลยทีเดียวคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Promotion AE
|
 |
« ตอบ #5 เมื่อ: 24 ตุลาคม 2554 20:31:26 » |
|
น่าจะจำกัด cc ด้วยน่ะ ตอบง่ายกว่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
¥¥ BALL ¥¥
|
 |
« ตอบ #6 เมื่อ: 24 ตุลาคม 2554 20:42:09 » |
|
ae101 ครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Jay หมอศรี @ WZ Zone
|
 |
« ตอบ #7 เมื่อ: 24 ตุลาคม 2554 22:39:44 » |
|
รถขับหน้า NA ถ้าเป็นในตอนนี้ก็อย่างที่เค้าว่ากันแหละครับ K20A จาก TypeR รถโรงงานนะ ถ้า Turbo ก็คงมองฝั่งยุโรปพวก Mini กับ Scirocco R
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
BirdZ_ZestUp
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: 24 ตุลาคม 2554 23:05:24 » |
|
naขับหน้าทางยุโรปที่แรงๆก็มีเยอะนะครับ แบบที่ฝาสูบยกได้ก็เคยเห็นมาแระ โหดกว่าเทคอีก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
TOCOBU
|
|
|
khonjengji
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: 25 ตุลาคม 2554 00:24:41 » |
|
4G63T อุดขับหน้า อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
4AGE 20V
|
|
|
timebadclub
|
 |
« ตอบ #10 เมื่อ: 25 ตุลาคม 2554 00:46:32 » |
|
แล้วถ้าเป็น TOYOTA ล่ะคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
PonD
|
 |
« ตอบ #11 เมื่อ: 25 ตุลาคม 2554 01:34:34 » |
|
b20b ครับ หลงเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
( . )jab-ben( . )
|
 |
« ตอบ #13 เมื่อ: 25 ตุลาคม 2554 09:32:52 » |
|
na แรงสุดๆต้องของยุโรปเลยครับ แปลผันที่ฝาสูบอะครับ เครื่อง saab ครับ 1600 cc 225 แรงม้านะ
อัตราส่วนกำลังอัดที่ปรับเปลี่ยนไปได้นี้ เกิดจากการที่ตัว "กระบอกสูบ" สามารถยกตัวเอียงไปได้ 4 องศา ในจุดที่กระบอกสูบไม่ยกตัวขึ้น หัวสูบจะวิ่งขึ้นไปชิดด้านบนหลังคาห้องเผาไหม้มากที่สุด ทำให้พื้นที่ที่เหลือใน"จังหวะอัด"น้อยที่สุด อัตราส่วนกำลังอัดก็จะสูงสุด ที่ 14:1 และเมื่อกระบอกสูบเอียงตัวขึ้น ในขณะที่ "ลูกสูบ" ยังวิ่งขึ้นลงด้วยระยะเท่าเดิม ในจังหวะ"อัด" พื้นที่ในห้องเผาไหม้ที่เหลือก็จะมากขึ้น อัตราส่วนกำลังอัดก็จะลดลง เหลือ 8:1 ส่วนการตัดสินว่าจะเอียงกระบอกสูบขึ้นหรือลงเท่าไร ถูกควบคุมด้วยสมองกล Saab Trionic ที่ควบคุมการทำงานของไฮดรอลิค ซึ่งใช้ในการยกตัวกระบอกสูบ
นอกจากจะให้กำลังได้สูงแล้ว ยังให้ความประหยัดเชื้อเพลิงดีกว่าเครื่องยนต์ขนาดเดียวกัน ราว 35 เปอร์เซ็นต์ ทั้งยังปลดปล่อยไอพิษต่างๆในระดับต่ำมากกว่ามาตรฐานในอนาคตเสียอีก และการทดสอบยังพบว่า สามารถใช้ได้กับทั้ง น้ำมันเชื้อเพลิงทั่วไป ไปจนถึง เชื้อเพลิงแอลกอฮอล์ อีกด้วย ขณะนี้ เครื่อง SVC ของซ้าบ ได้ผ่านการทดสอบไป 150,000 ไมล์แล้ว และพร้อมที่จะลงไปสถิตย์ในฝากระโปรงของซ้าบรุ่นต่อไปที่จะออกมาแล้ว โดยซ้าบจะผลิตทั้งแบบ 4, 5 และ 6 สูบเรียง ตั้งแต่ 1.4 ถึง 2.0 ลิตร นอกจากนั้นในอนาคต ซ้าบจะนำระบบนี้ มาผนวกเข้ากับระบบ direct injection, ระบบจุดระเบิดแบบ spark to piston และระบบปรับเปลี่ยนองศาวาล์วแบบปรับเปลี่ยนได้ (variable valve timing) ที่เราๆคุ้นเคยกันดี
จริงคับ ม้ายุโรป ม้าเยอรมันแน่นอนกว่าคับ แค่เราไม่เคยหรือไม่ค่อยได้เหนในเมืองไทยแค่นั้นเองคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
BirdZ_ZestUp
|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: 25 ตุลาคม 2554 11:32:37 » |
|
na แรงสุดๆต้องของยุโรปเลยครับ แปลผันที่ฝาสูบอะครับ เครื่อง saab ครับ 1600 cc 225 แรงม้านะ
อัตราส่วนกำลังอัดที่ปรับเปลี่ยนไปได้นี้ เกิดจากการที่ตัว "กระบอกสูบ" สามารถยกตัวเอียงไปได้ 4 องศา ในจุดที่กระบอกสูบไม่ยกตัวขึ้น หัวสูบจะวิ่งขึ้นไปชิดด้านบนหลังคาห้องเผาไหม้มากที่สุด ทำให้พื้นที่ที่เหลือใน"จังหวะอัด"น้อยที่สุด อัตราส่วนกำลังอัดก็จะสูงสุด ที่ 14:1 และเมื่อกระบอกสูบเอียงตัวขึ้น ในขณะที่ "ลูกสูบ" ยังวิ่งขึ้นลงด้วยระยะเท่าเดิม ในจังหวะ"อัด" พื้นที่ในห้องเผาไหม้ที่เหลือก็จะมากขึ้น อัตราส่วนกำลังอัดก็จะลดลง เหลือ 8:1 ส่วนการตัดสินว่าจะเอียงกระบอกสูบขึ้นหรือลงเท่าไร ถูกควบคุมด้วยสมองกล Saab Trionic ที่ควบคุมการทำงานของไฮดรอลิค ซึ่งใช้ในการยกตัวกระบอกสูบ
นอกจากจะให้กำลังได้สูงแล้ว ยังให้ความประหยัดเชื้อเพลิงดีกว่าเครื่องยนต์ขนาดเดียวกัน ราว 35 เปอร์เซ็นต์ ทั้งยังปลดปล่อยไอพิษต่างๆในระดับต่ำมากกว่ามาตรฐานในอนาคตเสียอีก และการทดสอบยังพบว่า สามารถใช้ได้กับทั้ง น้ำมันเชื้อเพลิงทั่วไป ไปจนถึง เชื้อเพลิงแอลกอฮอล์ อีกด้วย ขณะนี้ เครื่อง SVC ของซ้าบ ได้ผ่านการทดสอบไป 150,000 ไมล์แล้ว และพร้อมที่จะลงไปสถิตย์ในฝากระโปรงของซ้าบรุ่นต่อไปที่จะออกมาแล้ว โดยซ้าบจะผลิตทั้งแบบ 4, 5 และ 6 สูบเรียง ตั้งแต่ 1.4 ถึง 2.0 ลิตร นอกจากนั้นในอนาคต ซ้าบจะนำระบบนี้ มาผนวกเข้ากับระบบ direct injection, ระบบจุดระเบิดแบบ spark to piston และระบบปรับเปลี่ยนองศาวาล์วแบบปรับเปลี่ยนได้ (variable valve timing) ที่เราๆคุ้นเคยกันดี
ตัวนี้แหละครับที่เคยเห็น ดูแล้วโหดกว่าเทคมากมาย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
TOCOBU
|
|
|
( . )jab-ben( . )
|
 |
« ตอบ #15 เมื่อ: 25 ตุลาคม 2554 11:40:43 » |
|
มีคลิปป่ะคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
สันต์ครับ
|
 |
« ตอบ #17 เมื่อ: 25 ตุลาคม 2554 12:46:48 » |
|
V12 NA
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
PAtIPUT
|
 |
« ตอบ #19 เมื่อ: 25 ตุลาคม 2554 14:56:53 » |
|
^ ^ ^ SR 16 VE N1 spce 1600 แต่แรงจัง 200 แรงม้า แรงบิด 18.1 Kg/m
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
อดีตขับ AE ปัจจุบันขับ AT
|
|
|
|