AE. Racing Club
02 ธันวาคม 2024 18:36:08 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ควรโอเวอร์ฮอล์หรือเปลี่ยนดีหรือควรทำอย่างไร  (อ่าน 1649 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
tawanpee
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 31 ตุลาคม 2011 17:19:17 »

เครื่องยนต์มีอาการ ตามนี้นะครับผม
1.คือกินแก็สมาก  ประมาณ 5โล/ลิตร ไม่เคยขับเร็วนะครับตั้งแต่ซื้อมาวิ่งในเมืองเส้นสุขา3 รถโล่งๆ ความเร็ว 70-80
2.ที่น่าแปลกคือไม่ว่า จะเร่งเครื่องบ่อยหรือความเร็วคงที่ก็กิน 5โล/ลิตรเท่ากันอ่ะครับ เวลาลงรถมาก็จะได้กลิ่นแก็สหึ่งมาก เวลาเร่งเครื่องก็มีอาการสำลักวิ่งไม่ออก  เวลารถติดก็จะสั่นมาก รอบตกอยู่ที่ 400รอบตลอดเลย เคยจูนอยู่หลายครั้งหลังจูนก็ทำได้แค่ให้เครื่องไม่สั่น 2 3วันก็เป็นอีก ส่วนเรื่องแก็สจูนเท่าไรก็ กินเท่าเดิมครับ
3.กินน้ำมันเครื่องมากครับ ตั้งแต่ซื้อผมจะเปลี่ยนทุก 5000โลหรือ 2-3เดือนซึ่งผมมีวินัยในกาีรเปลี่ยนมาก แต่ช่วงหลังมานี้ วิ่งเพียง2500โล ก็เริ่มเหลือน้ำมันเครื่องแค่เกินครึ่งมาหน่อย ตอนเบิ้ลเครื่องจะมีควันขาวออกแต่ออกไม่มาก

อาการแบบนี้เกิดจากอะไรและควรแก้ไขอย่างไรครับ เป็นที่เครื่อง หม้อต้ม ระบบแก็สหรืออะไรครับ แล้วอาการดังการใช่อาการเบื้องต้นของเครื่องหลวมหรือไม่ครับ
ปล.รถคันนี้เพิ่งติดแก็สตอนเดือนเมษานี้เองครับ เป็นหม้อ ฮานา ระบบ มิกซ์นะครับ ตอนติดตอนแรก กินที่ 7-8 กม/ลิตร หรือบาทต้นๆ ถึง บาทหกสิบ แต่ตอนนี้กิิโลละ 2.4บาทแถมวิ่งไม่ออกด้วยครับ กลุ้มมานานเลย เติม 460บาท วิ่งได้ 190โลเองครับ T.T ทำอย่างไรดี
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 31 ตุลาคม 2011 17:21:39 โดย tawanpee » บันทึกการเข้า
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2011 18:53:07 »

อยู่แถวไหนครับ
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
BirdyReds
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 919



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2011 10:24:00 »

ติดระบบไหนมาครับ ยังไงรบกวนโทรคุยรายละเอียดหน่อยครับ

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=100646.new
บันทึกการเข้า

ติดแก๊ส LPG ราคาประหยัด เชิญครับ www.racingsociety.net/board/index.php?topic=21645.0
แท็ป รักษ์ภูมิ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 782



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2011 08:58:12 »

อาการวิ่ง เติม 460 วิ่งได้ 190 โลนี่คล้ายๆรถผม ผมเติม 500 วิ่งได้ 250 โล ของผมเกิดจากหม้อต้มกับกรองแก็ส (หม้อต้มตอนจอดจะมีหยดน้ำเกาะรอบๆหม้อต้ม) ก็เลยยืมของเพื่อนมา ก็ยี่ห้อ ฮานานี่แหละครับ ก็ยังเป็นเหมือนเดิม(เพื่อนมันบอกว่ายังดีๆอยู่ ที่มันถอดออกเพราะเปลี่ยนไปใช้แบบหัวฉีด)
ผมก็เปลี่ยนหม้อต้มใหม่ ของ Energy Reform เพราะเค้าบอกว่ามีกรองแก็สในตัว ก็หายครับ (พร้อมรับประกัน 2 ปีด้วย)
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!