AE. Racing Club
21 พฤศจิกายน 2024 01:07:37 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเรื่อง...บิดเเคม  (อ่าน 4287 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2011 12:53:39 »

มีกี่เเบบครับ
บันทึกการเข้า

ajmoo
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2011 13:18:48 »

มี 2 แบบครับ บิดให้เปิดช้า กับ บิดให้เปิดเร็วครับ
บันทึกการเข้า
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2011 13:22:01 »

จะบิดเพื่ออะไรครับ แล้วแคมที่คุณใช้อยู่มันเป็นแบบใหนล่ะ รถมีการmodifyอะไรมาบ้าง

การปรับตั้งแคมชาร์ฟ เป็นศาสตร์ขั้นสูง ไม่เก่งจริงอย่าไปล้อเล่นกะมันเลย

จะบิดแคมได้ ก็ต้องเขียน valve timing diagramเป็นซะก่อนครับ

บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
Tonsuan
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,000



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2011 13:41:10 »

Advance,Retard
บิดไม่เป็นต้นหายปลายหดหมด  ถ้าทำเป็นล่ะหนุกหนาน ตรบมือ
ควรมีกล่องพ่วงด้วยครับ  สุดยอด
บันทึกการเข้า

สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2011 14:07:25 »

เปิดเร็ว 2 องศา กับเปิดช้า 2องศา ทั้งไออีเเละไอเสีย เเคม 272 ตัด vvt ออก เเรงบิดเราจะมามากกว่าเดิมไหมครับ เเละต่างกันอย่างไร ทั้งเปิดเร็ว เเละ เปิดช้า อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

หน้าแวน92
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 695



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2011 16:03:55 »

 อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2011 16:45:58 »

รอชมครับ
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2011 17:07:04 »

รอชมครับ
คำนับ ฮากลิ้ง
บันทึกการเข้า

tae-4agze
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 938



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2011 20:42:06 »

เท่าที่เรียนมา เหนอาจารเขาบอกว่า มันต้องเปิดเร็วปิดช้านะคับ ถึงจะได้กำลังสูงสุด ไม่ใช่ก็ขอโทดด้วยคับ
บันทึกการเข้า


Tree 20V
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 579


เก็บตังมีลูกคร้าบบบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2011 22:00:18 »

อย่าบิดแรงนะครับเดี๋ยวน้องเค้าจะครางเสียงดัง  อิอิ ล้อเล่นนะครับ
บันทึกการเข้า

totti สายเลี้ยว.
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,998


7a fe twin coil


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2011 22:04:15 »

 อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

klinnin
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 57



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2011 22:24:46 »

เท่าที่ได้สัมผัสนะครับ 264 ประมาณ lift 9  รถจะมีอาการไม่มีเเรง ตั้งเเต่รอบ 1000-3400 เหยียบคันเร่งเเล้วไม่มีกำลัง เเล้วก้ส่งผลกระทบต่อระบบเเวคคัมในท่อรวมไอดีด้วย เวลา เหยีบยเบรคเเล้วเเข็ง เหมือนอาการเบรคไม่อยู่ น่ากลัว สาเหตุมาจากวาว์ลไอเสียปิดช้าเกินไป ไอดีที่เข้ามาในห้องเผาใหม้เลยหลุดไปกะไอเสียด้วย ทำให้กำลังอัดลดลงส่งผลให้มีเเรงบิดน้อยในรอบต่ำ เเต่จะดีเมื่อรอบสูงเเละได้กำลังดีเเต่เมื่อเราใช้งานทั้วไปจะขับยาก  จึงจำเป็นที่จะต้องบิดเเคม เผื่อเเก้อาการดังกล่าว  เเต่ใครละที่จะบิดให้ เท่าที่เห็นมายังไม่เจอเซียนบิด สมาชิกท่านใดรู้จักช่างที่เก่งในด้านการปรับตั้งเเคม ชิมวาว์ล เเละตั้งเเคม บ้างครับ เพราะยิ่งเครื่องขับน้าต้องถอดหลายชิ้นกว่าจะ บิดเเคมได้ ถ้าช่างที่มีประสบการ์ณก็จะดี ทำทีเดียวจบไม่ต้องถอดเข้าถอดออก ให้เสียรถ ของผม ให้บิดเเคมเเก้อาการดังกล่าว 3 รอบ ช่างยังเเก้ไม่หายจนผมต้องถอดเเคมนั้นออก เฮ้อๆๆๆๆๆๆๆ   รอ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 พฤศจิกายน 2011 22:27:13 โดย klinnin » บันทึกการเข้า

ร่วมทดสอบสมรรถภาพรถได้ตามทางด่วน
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2011 22:45:21 »

แคมยี่ห้ออะไรหว่า ถ้าโทดะลองดูอันนี้นะครับเค้ามีบอกไว้บ้างถ้าใช้กับเฟืองแคมเดิม http://www.toda-racing.co.jp/en/product/cam/4ag5v-1.html

ผมว่าถ้ามีแคมซิ่งก็ต้องมีเฟืองแคมสไลด์และกล่อง จะบิดแคมได้ง่ายขึ้นได้ปรับน้ำมันและไฟในช่วงต่างๆให้เหมาะสม เพราะอากาศที่เข้าไปมันเปลี่ยนไปจากสแตนดาร์ดแล้ว

รอท่านที่เคยทำมาตอบละกัน ผมเองไม่มีแคมซิ่งกับเค้าซักที แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2011 23:05:43 »

ขอความรู้ด้วยคนคับ

เก็บไว้อยู่ชุดนึง พร้อมหัวปรับของมันเลย แต่ไม่ถึง272 มีพี่บอกว่า จะเล่นก็ใส่272 ไปเลย

ตอนนี้ชัก งง ว่าเอาไงดี? เทอร์โบเล็งไว้น่าจะ tdo6-20g

แล้วถ้าใส่ต้องขยับอ่ะไรบ้างนอกจากกล่องปรับจูนแล้ว

พวกสปริงวาวล์แต่งต้องไหม? หัวฉีดหลักต้องเปลี่ยนไหม?

หรือมีไรอีกแนะนำด้วยคับ ถ้าใส่คงไม่ถอดเข้าถอดออกอ่ะ

แล้วลิฟไม่ควรเกินเท่าไหร่ รุ่นพี่ที่เล่นบอก9มากไปแค่8.5ก็พอ

ขออนุญาติถามพ่วงไปด้วยเลยนะคับ ตัดสินใจว่าจะขยับไป272เลยดีไหม?

รถไม่ได้ขับใช้งานแล้วขับเล่นอย่างเดียวคับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 พฤศจิกายน 2011 23:09:31 โดย yoshio ae » บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2011 23:11:01 »

ยี่ห้ออะไรครับคุณแน๊ต เผื่อจะมีข้อมูลอยู่บ้าง
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2011 23:48:45 »

ยี่ห้ออะไรครับคุณแน๊ต เผื่อจะมีข้อมูลอยู่บ้าง


HKS คับ
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2011 00:01:30 »

ไม่แน่ใจคุณแน๊ตเคยเข้าไปดูหรือยัง http://www.club4ag.com/technical_main.htm ไปที่หน้า Camshaft Comparison Chart 4A-GE 16 Valve ด้านล่างๆ มีข้อมูลเพียบ

แต่ถ้าเซทโบผมไม่แน่ใจเค้าเปลี่ยนแคมกันหรือเปล่า

ถ้าเป็นรุ่นที่ยังทำขายมีอยู่ในเวป http://www.hks-power.co.jp/db/product_chart.aspx?N_ID=605


4A-G (Z) E (incompatibility five valves)
     264 °      8.1      105 °      2202-RT095      ¥ 35,700 (¥ 34,000)         264 °      8.1      110 °      2202-RT096      ¥ 35,700 (¥ 34,000)           
4A-G (Z) E (incompatibility five valves)
     272 °      8.1      105 °      2202-RT097      ¥ 35,700 (¥ 34,000)         272 °      8.1      110 °      2202-RT098      ¥ 35,700 (¥ 34,000)           
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 พฤศจิกายน 2011 00:06:57 โดย 6.9 » บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
candiiz
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 222


Southern Club Nakhonsithammarat


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #17 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2011 00:33:36 »

ที่เคยเจอ คนที่บิดแคม ก็ พี่เบิร์ด v-pro แต่เค้าทำกะฮอนด้า
บันทึกการเข้า

http://facebook.com/candiiez.wsn
Fiat Punto + 4e-fte auto

www.southernclub-thailand.com
www.NakhonGarage.com
-@Southern Club
-อู่ นครการาจ
-เณรทอง Turbo
AE.พาฝัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,910



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2011 00:43:38 »

 อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า
Tonsuan
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,000



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2011 03:25:45 »

>โฆษณาแอบแฝง<

แอบขายของบิดแคม ซุบซิบ
|         
|         
V         
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!