สันต์ครับ
|
|
« เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2011 12:53:39 » |
|
มีกี่เเบบครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ajmoo
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2011 13:18:48 » |
|
มี 2 แบบครับ บิดให้เปิดช้า กับ บิดให้เปิดเร็วครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Handyman
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2011 13:22:01 » |
|
จะบิดเพื่ออะไรครับ แล้วแคมที่คุณใช้อยู่มันเป็นแบบใหนล่ะ รถมีการmodifyอะไรมาบ้าง
การปรับตั้งแคมชาร์ฟ เป็นศาสตร์ขั้นสูง ไม่เก่งจริงอย่าไปล้อเล่นกะมันเลย
จะบิดแคมได้ ก็ต้องเขียน valve timing diagramเป็นซะก่อนครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Tonsuan
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2011 13:41:10 » |
|
Advance,Retard บิดไม่เป็นต้นหายปลายหดหมด ถ้าทำเป็นล่ะหนุกหนาน ควรมีกล่องพ่วงด้วยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สันต์ครับ
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2011 14:07:25 » |
|
เปิดเร็ว 2 องศา กับเปิดช้า 2องศา ทั้งไออีเเละไอเสีย เเคม 272 ตัด vvt ออก เเรงบิดเราจะมามากกว่าเดิมไหมครับ เเละต่างกันอย่างไร ทั้งเปิดเร็ว เเละ เปิดช้า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
หน้าแวน92
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2011 16:03:55 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kampol
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2011 16:45:58 » |
|
รอชมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ปัจจุบัน ก่อนหน้า
|
|
|
|
tae-4agze
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2011 20:42:06 » |
|
เท่าที่เรียนมา เหนอาจารเขาบอกว่า มันต้องเปิดเร็วปิดช้านะคับ ถึงจะได้กำลังสูงสุด ไม่ใช่ก็ขอโทดด้วยคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Tree 20V
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2011 22:00:18 » |
|
อย่าบิดแรงนะครับเดี๋ยวน้องเค้าจะครางเสียงดัง อิอิ ล้อเล่นนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
klinnin
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2011 22:24:46 » |
|
เท่าที่ได้สัมผัสนะครับ 264 ประมาณ lift 9 รถจะมีอาการไม่มีเเรง ตั้งเเต่รอบ 1000-3400 เหยียบคันเร่งเเล้วไม่มีกำลัง เเล้วก้ส่งผลกระทบต่อระบบเเวคคัมในท่อรวมไอดีด้วย เวลา เหยีบยเบรคเเล้วเเข็ง เหมือนอาการเบรคไม่อยู่ น่ากลัว สาเหตุมาจากวาว์ลไอเสียปิดช้าเกินไป ไอดีที่เข้ามาในห้องเผาใหม้เลยหลุดไปกะไอเสียด้วย ทำให้กำลังอัดลดลงส่งผลให้มีเเรงบิดน้อยในรอบต่ำ เเต่จะดีเมื่อรอบสูงเเละได้กำลังดีเเต่เมื่อเราใช้งานทั้วไปจะขับยาก จึงจำเป็นที่จะต้องบิดเเคม เผื่อเเก้อาการดังกล่าว เเต่ใครละที่จะบิดให้ เท่าที่เห็นมายังไม่เจอเซียนบิด สมาชิกท่านใดรู้จักช่างที่เก่งในด้านการปรับตั้งเเคม ชิมวาว์ล เเละตั้งเเคม บ้างครับ เพราะยิ่งเครื่องขับน้าต้องถอดหลายชิ้นกว่าจะ บิดเเคมได้ ถ้าช่างที่มีประสบการ์ณก็จะดี ทำทีเดียวจบไม่ต้องถอดเข้าถอดออก ให้เสียรถ ของผม ให้บิดเเคมเเก้อาการดังกล่าว 3 รอบ ช่างยังเเก้ไม่หายจนผมต้องถอดเเคมนั้นออก เฮ้อๆๆๆๆๆๆๆ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 พฤศจิกายน 2011 22:27:13 โดย klinnin »
|
บันทึกการเข้า
|
ร่วมทดสอบสมรรถภาพรถได้ตามทางด่วน
|
|
|
6.9
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2011 22:45:21 » |
|
แคมยี่ห้ออะไรหว่า ถ้าโทดะลองดูอันนี้นะครับเค้ามีบอกไว้บ้างถ้าใช้กับเฟืองแคมเดิม http://www.toda-racing.co.jp/en/product/cam/4ag5v-1.htmlผมว่าถ้ามีแคมซิ่งก็ต้องมีเฟืองแคมสไลด์และกล่อง จะบิดแคมได้ง่ายขึ้นได้ปรับน้ำมันและไฟในช่วงต่างๆให้เหมาะสม เพราะอากาศที่เข้าไปมันเปลี่ยนไปจากสแตนดาร์ดแล้ว รอท่านที่เคยทำมาตอบละกัน ผมเองไม่มีแคมซิ่งกับเค้าซักที
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
|
|
|
yoshio ae
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2011 23:05:43 » |
|
ขอความรู้ด้วยคนคับ
เก็บไว้อยู่ชุดนึง พร้อมหัวปรับของมันเลย แต่ไม่ถึง272 มีพี่บอกว่า จะเล่นก็ใส่272 ไปเลย
ตอนนี้ชัก งง ว่าเอาไงดี? เทอร์โบเล็งไว้น่าจะ tdo6-20g
แล้วถ้าใส่ต้องขยับอ่ะไรบ้างนอกจากกล่องปรับจูนแล้ว
พวกสปริงวาวล์แต่งต้องไหม? หัวฉีดหลักต้องเปลี่ยนไหม?
หรือมีไรอีกแนะนำด้วยคับ ถ้าใส่คงไม่ถอดเข้าถอดออกอ่ะ
แล้วลิฟไม่ควรเกินเท่าไหร่ รุ่นพี่ที่เล่นบอก9มากไปแค่8.5ก็พอ
ขออนุญาติถามพ่วงไปด้วยเลยนะคับ ตัดสินใจว่าจะขยับไป272เลยดีไหม?
รถไม่ได้ขับใช้งานแล้วขับเล่นอย่างเดียวคับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 พฤศจิกายน 2011 23:09:31 โดย yoshio ae »
|
บันทึกการเข้า
|
AE has brought us to MEET
|
|
|
6.9
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2011 23:11:01 » |
|
ยี่ห้ออะไรครับคุณแน๊ต เผื่อจะมีข้อมูลอยู่บ้าง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
|
|
|
yoshio ae
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2011 23:48:45 » |
|
ยี่ห้ออะไรครับคุณแน๊ต เผื่อจะมีข้อมูลอยู่บ้าง
HKS คับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
AE has brought us to MEET
|
|
|
6.9
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2011 00:01:30 » |
|
ไม่แน่ใจคุณแน๊ตเคยเข้าไปดูหรือยัง http://www.club4ag.com/technical_main.htm ไปที่หน้า Camshaft Comparison Chart 4A-GE 16 Valve ด้านล่างๆ มีข้อมูลเพียบ แต่ถ้าเซทโบผมไม่แน่ใจเค้าเปลี่ยนแคมกันหรือเปล่า ถ้าเป็นรุ่นที่ยังทำขายมีอยู่ในเวป http://www.hks-power.co.jp/db/product_chart.aspx?N_ID=6054A-G (Z) E (incompatibility five valves) 264 ° 8.1 105 ° 2202-RT095 ¥ 35,700 (¥ 34,000) 264 ° 8.1 110 ° 2202-RT096 ¥ 35,700 (¥ 34,000) 4A-G (Z) E (incompatibility five valves) 272 ° 8.1 105 ° 2202-RT097 ¥ 35,700 (¥ 34,000) 272 ° 8.1 110 ° 2202-RT098 ¥ 35,700 (¥ 34,000)
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 พฤศจิกายน 2011 00:06:57 โดย 6.9 »
|
บันทึกการเข้า
|
4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
|
|
|
candiiz
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2011 00:33:36 » |
|
ที่เคยเจอ คนที่บิดแคม ก็ พี่เบิร์ด v-pro แต่เค้าทำกะฮอนด้า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AE.พาฝัน
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2011 00:43:38 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Tonsuan
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2011 03:25:45 » |
|
>โฆษณาแอบแฝง< แอบขายของบิดแคม | | V
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|