AE. Racing Club
14 พฤศจิกายน 2024 13:06:46 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สายพานไทม์มิ่ง  (อ่าน 2846 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
sirisak@
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 149


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2011 17:24:10 »

อยากทราบวิธีเปลี่ยนสายพานไทม์มิ่งครับ ใครเคยเปลี่ยนเองบ้าง ขอคำแนะนำหน่อยครับผม เครื่อง 4A-FE Auto..
บันทึกการเข้า
gigoman
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,136



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 16 พฤศจิกายน 2011 17:24:05 »

จ้างช่างเถอะคับ ไม่ง่ายเลยถ้าไม่มีความรู้มาก่อนคับ

ค่าแรง 4-500 บาท ถ้าเราทำเอง กลัวว่าจะไม่จบแค่นี้คับ
บันทึกการเข้า
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 16 พฤศจิกายน 2011 22:59:54 »

ซื้อของไปให้ช่างเค้าทำดีกว่าครับ เดี๋ญวมาร์คผิดจะยุ่งนะครับ Overlap กระจุยย
บันทึกการเข้า
ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2011 08:48:19 »

มันก็ไม่ยากนะครับ ก็ง่าย ๆ แต่ต้อง
1. ถอดสายพานหน้าเครื่องทั้งหมดก่อน
2. ถอดมู่เล่ออก ยากนิด หาเหล็กขัดนิดก็ถอดได้ละ
3. ถอดฝาพลาสติกครอบสายพาน ตัวล่างบน
4. หมุนให้อยู่ตำแหน่งมารค์ จะมีให้เห็นอยู่ (ไม่หมุนก็ได้ แต่อย่าให้ใครมาขยับเล่นเป็นพอ)
5. ถอดของเก่าแล้วใส่ของใหม่ ที่เหลือย้อนกระบวนการครับ

อ๋อ ถอดแล้วก็เช็คความปิ่นของเพืองกับลูกปีนดันสายพานด้วยนะครับ อันไหนไม่ดีก็เปลี่ยนได้เลย นี่ว่าจะเปลี่ยนของฝาดำอยู่ ยากกว่าเพราะต้องถอดแท่นเครื่องด้วย 1 ตัว แต่ 4A-FE ไม่ต้องครับ
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
gigoman
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,136



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2011 23:34:03 »

 อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า
sirisak@
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 149


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2011 14:48:03 »

ขอบคุณครับ มันก็คงเหมือนกับเปลี่ยนโซ่ราวลิ้นของมอไซค์ ผมเคยเปลี่ยนอยู่ของ Raider150 ไม่น่ายากเท่าไร....
บันทึกการเข้า
sirisak@
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 149


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2011 14:52:41 »

รบกวนถามคุณ Ne_dnet มาร์คมันมีกี่ที่ครับ ตรงไหนบ้าง..
บันทึกการเข้า
ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2011 17:09:53 »

ถอดแล้วจะรู้เลยครับ มีที่เพืองบนกับล่างครับ จะมีขีดอยู่ เราก็หมุนไปให้พอดีบนล่างก็โอเคละครับ อย่างที่บอกไปครับ ถ้าไม่มีใครยุ่งไม่มาร์คก็ยังได้เลยครับ
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
sirisak@
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 149


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2011 20:20:45 »

ขอบคุณครับ คำนับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!