AE. Racing Club
27 เมษายน 2568 15:26:01 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 2 [3]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: มีปัญหาเกี่ยวกับเกียร์ออโต้ นิดหน่อยครับ  (อ่าน 10739 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
commander29
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 288


นายเป็นคันแรกของฉันเสมอ... My AE110


ดูรายละเอียด
« ตอบ #40 เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2554 12:55:12 »

อยากให้พี่ ช่วยแจงรายละเอียดในการทำหน่อยฮับ

ว่าใช้อะไรบ้าง งบเท่าไหร่ เผื่อเป็นแนวทางในการทำตามบ้างอะฮับ ^^
บันทึกการเข้า

ขยับ Step วันละนิด ^___^


เฉื้อง...คุ...มิ...
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 3,665


TRANGCARCLUB.COM


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #41 เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2554 21:34:30 »

ไงมั่งครับ
ok เลยครับ  ตอนนี้
มีปัญหา ตรง ควันขาว เปลี่ยนหัวเทียน แล้วก็ไม่หาย
ไม่รู้เป็นเพราะน้ำมันเครื่องรึปล่าว
บันทึกการเข้า

รถไม่หล่อ...แต่คนขับหล่อ 555+

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=43613.0
GT TWINCAM 20 ขายเริ่มต้นคู่ละ100
เฉื้อง...คุ...มิ...
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 3,665


TRANGCARCLUB.COM


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #42 เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2554 21:37:24 »

อยากให้พี่ ช่วยแจงรายละเอียดในการทำหน่อยฮับ

ว่าใช้อะไรบ้าง งบเท่าไหร่ เผื่อเป็นแนวทางในการทำตามบ้างอะฮับ ^^
ผมได้ชุด เขา โบ ท่ออินเตอร์มาแล้วอะครับ
ซื้อมา ยกชุดเลย
ของทั้งหมด มีั
1.เขาเลส
2.โบTD-04H
3.เวสเกตแยก
4.โบว์ออฟ
5.ท่ออินเตอร์
6.อินเตอร์
7.แมฟเ้จ
8.หัวฉีด4e-fte
9.ท่อ 2.5 นิ้ว
-------อุปกรณ์ที่ยังไม่ได้ใส่
ลูกซุป กับ ปะเก็น 1.2
บันทึกการเข้า

รถไม่หล่อ...แต่คนขับหล่อ 555+

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=43613.0
GT TWINCAM 20 ขายเริ่มต้นคู่ละ100
<<nutt>>
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,661


<NC.Z> / ถึงจะพังก็ตังค์กรูเฟร้ย!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #43 เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2554 22:58:32 »

ออกตลอดเลยหรือเปล่าคับ โบก็น่าสังเกตุนะคับว่ารั่วหรือเปล่า แล้วก็ยางตีนวาวน่ะคับอันนี้ก็เป็นอีกตัวนึงน่ะคับ
ของผมตอนเซ็ตใหม่ๆก็เป็นอาการนี้เรยน่ะคับคือควันขาวทีแรกไม่ได้ถอดยางตรงฝาวาวออกมันเรยขาวคับพอเอาออกวิ่งไปซักพักก็หายคับ
พอทำเสร็จวิ่งได้ซักวันสองวัน ควันมันมาอีกแระเ  ?? ก็นึกว่าโบรั่วป่าววะ ยังไม่ทันได้เช็คงานดันเข้าคับ
สตราทเครื่องไม่ติดคับเครื่องไม่มีแรงอัดน่ะคับถอดฝาครอบวาวแล้วสตราทดูวาวปรากฎว่าวาวลงเร็วแต่ขึ้นช้าคับ
ก็เรยถอดเอามาทำใหม่คับขัดแยงขยายพอรตและก็เปลี่ยนยางวาวด้วยเรยคับ(แข็งหมดสภาพ)พอประกอบกับก็ปกติเรยคับแปลว่าโบไม่รั่วคับ
ขอโทษทีคับเยอะไปหน่อย 
บันทึกการเข้า

บ่องตงเครื่องเดิ๊มเดิม+KKT+TD05h ไว้จ่ายกับข้าวจ๊ะ
084.652.4314
เฉื้อง...คุ...มิ...
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 3,665


TRANGCARCLUB.COM


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #44 เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2554 23:45:21 »

ออกตลอดเลยหรือเปล่าคับ โบก็น่าสังเกตุนะคับว่ารั่วหรือเปล่า แล้วก็ยางตีนวาวน่ะคับอันนี้ก็เป็นอีกตัวนึงน่ะคับ
ของผมตอนเซ็ตใหม่ๆก็เป็นอาการนี้เรยน่ะคับคือควันขาวทีแรกไม่ได้ถอดยางตรงฝาวาวออกมันเรยขาวคับพอเอาออกวิ่งไปซักพักก็หายคับ
พอทำเสร็จวิ่งได้ซักวันสองวัน ควันมันมาอีกแระเ  ?? ก็นึกว่าโบรั่วป่าววะ ยังไม่ทันได้เช็คงานดันเข้าคับ
สตราทเครื่องไม่ติดคับเครื่องไม่มีแรงอัดน่ะคับถอดฝาครอบวาวแล้วสตราทดูวาวปรากฎว่าวาวลงเร็วแต่ขึ้นช้าคับ
ก็เรยถอดเอามาทำใหม่คับขัดแยงขยายพอรตและก็เปลี่ยนยางวาวด้วยเรยคับ(แข็งหมดสภาพ)พอประกอบกับก็ปกติเรยคับแปลว่าโบไม่รั่วคับ
ขอโทษทีคับเยอะไปหน่อย 
โอ้ยย  น่ากลัวจัง อิอิ

ของผม ออก เยอะมาก  ตอน จอด อยู่กับที่อะครับ
เครื่องเย็นๆ ไม่ค่อยเป็น    เป็นตอน เครื่องร้อนๆ

ตอนซัดไม่ขาวเท่าไหร่
บันทึกการเข้า

รถไม่หล่อ...แต่คนขับหล่อ 555+

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=43613.0
GT TWINCAM 20 ขายเริ่มต้นคู่ละ100
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #45 เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2554 23:51:50 »

ยืมมาใส่ซัดบ้างจิ
บันทึกการเข้า

<<nutt>>
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,661


<NC.Z> / ถึงจะพังก็ตังค์กรูเฟร้ย!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #46 เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2554 23:56:25 »

อาการมันเหมือนโบรั่วเรยล่ะคับต้องลองเช็ดโบก็ดีนะคับตอนเร่งมันจะมองไม่ค่อยเห็นแต่พอยกน่ะซิเหมือนย่างไก่เรยล่ะคับ
ตอนเอาโบมาได้ดูป่าวคับว่าแกนโยกมากน้อยแค่ไหน แล้วมีน้ำมันเครื่องอยู่ข้างในหรือเปล่าคับมันจะเยิ้มๆน่ะคับ
ยางซีลวาวก็มีส่วนด้วยคับเวลาโบมันอัดมันจะมีแรงดันคับถ้าไม่ดีมันก็มีควันได้คับลองค่อยๆไล่ดูคับ (ผิดถูกไงก็ขออภัยด้วยคับ)  
บันทึกการเข้า

บ่องตงเครื่องเดิ๊มเดิม+KKT+TD05h ไว้จ่ายกับข้าวจ๊ะ
084.652.4314
เฉื้อง...คุ...มิ...
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 3,665


TRANGCARCLUB.COM


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #47 เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2554 00:00:37 »

อาการมันเหมือนโบรั่วเรยล่ะคับต้องลองเช็ดโบก็ดีนะคับตอนเร่งมันจะมองไม่ค่อยเห็นแต่พอยกน่ะซิเหมือนย่างไก่เรยล่ะคับ
ตอนเอาโบมาได้ดูป่าวคับว่าแกนโยกมากน้อยแค่ไหน แล้วมีน้ำมันเครื่องอยู่ข้างในหรือเปล่าคับมันจะเยิ้มๆน่ะคับ
ยางซีลวาวก็มีส่วนด้วยคับเวลาโบมันอัดมันจะมีแรงดันคับถ้าไม่ดีมันก็มีควันได้คับลองค่อยๆไล่ดูคับ (ผิดถูกไงก็ขออภัยด้วยคับ) 
ขอบคุณครับ สำหรับ คำแนะนำ
ตอนได้มา ลองหมุน ดูก็โอเค ครับ
เพราะเจ้าของเก่า ถอดมาเพราะจะขายรถ ไม่ได้ มีปัญหาอะไร
พรุ่งนี้จะลองดูครับ
บันทึกการเข้า

รถไม่หล่อ...แต่คนขับหล่อ 555+

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=43613.0
GT TWINCAM 20 ขายเริ่มต้นคู่ละ100
Aekhomework
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 163


บ้านทำรถ by Aekhomework


ดูรายละเอียด
« ตอบ #48 เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2554 00:11:51 »

เคยเจออาการควันขาว สาเหตุคือ เจาะท่อน้ำมันไหลกับอ่าวเครื่องต่ำไปนะคับ พอซัดรอบสูงๆ น้ำมันเครื่องลงอ่าวไม่ทันมาดันที่เทอโบ
บันทึกการเข้า
เฉื้อง...คุ...มิ...
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 3,665


TRANGCARCLUB.COM


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #49 เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2554 00:14:56 »

ยืมมาใส่ซัดบ้างจิ
มาเอา แล
อิอิอิ

อยากได้ โช้ค จัง
หนีไปใส่ล้ออะไรอีก ค้าบ
บันทึกการเข้า

รถไม่หล่อ...แต่คนขับหล่อ 555+

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=43613.0
GT TWINCAM 20 ขายเริ่มต้นคู่ละ100
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #50 เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2554 00:17:40 »

ยืมมาใส่ซัดบ้างจิ
มาเอา แล
อิอิอิ

อยากได้ โช้ค จัง
หนีไปใส่ล้ออะไรอีก ค้าบ
ใส่ล้อ 14 ค๊าบ
บันทึกการเข้า

Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #51 เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2554 01:03:01 »

1. สีฟ้า  จาก เทอร์โบ ไปเข้า เวสเกต
>>> ตรงนี้ คิดว่ามาจากท่อก่อนเข้าอินเตอร์ใช่หรือไม่
ถ้าใช่ ควรย้ายมาไว้หลังจากออกจากอินเตอร์ ( ก่อนเข้าปากลิ้นเร่ง )
แต่ผมสงสัยอยู่อย่างหนึ่งว่า… ปกติเกจแยก จะมีท่อต่ออากาศ 2 ทางนะครับ อีกทางหนึ่งจะอยู่ไกล้ๆกับน๊อตปรับความแข็ง-อ่อนของเวสเกต
แต่อันนี้ จากรุปที่ถ่ายมามันมองไม่เห็น….. ถ้ามี ต้องต่ออีกแบบหนึ่งครับ

2.  สีแดง  จาก ฝาครอบวาวล์ ไป เข้า ตรง หน้า เทอร์โบ อีก
>>> ที่ฝาครอบวาล์วคือ ท่อระบายไอน้ำมันเครื่อง ปกติจะต่อวนเข้าหน้าปากดูดTurbo แต่ถ้ามีควันขาวมาก ต้องหาถังดักไอมาดักไว้

3.  สีเขียว  จาก ท่อร่วมไอดี ไป เข้า ตรง แถวๆ หลัง ลิ้น
>>> ท่อนี้ไม่ส่งผลใดๆ

4.  สีส้ม  จากโบว์ออฟ  เข้า สามทาง แยกไป เกจ์วัด และไป เข้า ตรงลิ้น
>>> ท่อนี้ ต้องต่อที่ท่อร่วมไอดีหลังปากลิ้นเร่ง ส่วนจะแยกไปเกจน์วัดด้วยก็ทำได้

และท่อไอเสีย ควรใช้ขนาดไม่เกิน 2 นิ้วครับ
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
Tonsuan
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,000



ดูรายละเอียด
« ตอบ #52 เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2554 03:24:22 »

หมกเสร็จมาแซ๊ดกัน อิอิ
บันทึกการเข้า

เฉื้อง...คุ...มิ...
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 3,665


TRANGCARCLUB.COM


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #53 เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2554 08:46:58 »

1. สีฟ้า  จาก เทอร์โบ ไปเข้า เวสเกต
>>> ตรงนี้ คิดว่ามาจากท่อก่อนเข้าอินเตอร์ใช่หรือไม่
ถ้าใช่ ควรย้ายมาไว้หลังจากออกจากอินเตอร์ ( ก่อนเข้าปากลิ้นเร่ง )
แต่ผมสงสัยอยู่อย่างหนึ่งว่า… ปกติเกจแยก จะมีท่อต่ออากาศ 2 ทางนะครับ อีกทางหนึ่งจะอยู่ไกล้ๆกับน๊อตปรับความแข็ง-อ่อนของเวสเกต
แต่อันนี้ จากรุปที่ถ่ายมามันมองไม่เห็น….. ถ้ามี ต้องต่ออีกแบบหนึ่งครับ

2.  สีแดง  จาก ฝาครอบวาวล์ ไป เข้า ตรง หน้า เทอร์โบ อีก
>>> ที่ฝาครอบวาล์วคือ ท่อระบายไอน้ำมันเครื่อง ปกติจะต่อวนเข้าหน้าปากดูดTurbo แต่ถ้ามีควันขาวมาก ต้องหาถังดักไอมาดักไว้

3.  สีเขียว  จาก ท่อร่วมไอดี ไป เข้า ตรง แถวๆ หลัง ลิ้น
>>> ท่อนี้ไม่ส่งผลใดๆ

4.  สีส้ม  จากโบว์ออฟ  เข้า สามทาง แยกไป เกจ์วัด และไป เข้า ตรงลิ้น
>>> ท่อนี้ ต้องต่อที่ท่อร่วมไอดีหลังปากลิ้นเร่ง ส่วนจะแยกไปเกจน์วัดด้วยก็ทำได้

และท่อไอเสีย ควรใช้ขนาดไม่เกิน 2 นิ้วครับ

ขอบคุณครับ
เวสเกตของผมเป็นแบบ ดีเซล ครับ  มันมี ทางเดียว  คุมปรับบูสไฟฟ้า ไม่ได้
บันทึกการเข้า

รถไม่หล่อ...แต่คนขับหล่อ 555+

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=43613.0
GT TWINCAM 20 ขายเริ่มต้นคู่ละ100
เฉื้อง...คุ...มิ...
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 3,665


TRANGCARCLUB.COM


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #54 เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2554 22:55:25 »

อัพเดตๆ ค้าบ
บันทึกการเข้า

รถไม่หล่อ...แต่คนขับหล่อ 555+

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=43613.0
GT TWINCAM 20 ขายเริ่มต้นคู่ละ100
หน้า:  «  1 2 [3]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!