olezuzaaa
|
|
« เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2011 21:01:34 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
UltraKw@nG
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2011 21:08:39 » |
|
6 โลลิตรเลยหรอน้า เยอะไปมั่ง เครื่องสมบูรณ์ึป่าวครับเนี่ย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
illusionx<NC.Z>
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2011 21:12:04 » |
|
6 โลลิตรเลยหรอน้า เยอะไปมั่ง เครื่องสมบูรณ์ึป่าวครับเนี่ย
ก็ว่าเครื่องสมบูรณ์รึเปล่าครับ ลอง วัด ค่า A/F ปกติไหม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
olezuzaaa
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2011 21:18:05 » |
|
ไปวัดที่ไหนได้อ่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ntp@wz
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2011 21:19:52 » |
|
ของผมก้อพันสามสี่อีนะ ใส่มิกซ์ 26 รูเดียว ตกโลละบาทห้าสิบ
แต่ผมไม่ซีเรียสนะ เคยให้กิน บาทหนื่ง บาทสอง แล้วมันขับไม่สนุก
ก้อเลยยอมให้กินครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
หอยน้อยๆ สร้างฝันได้ วาง & วาย by ntp@wz รับแก้ไขแอร์ไม่เย็น เย็นสู้แดดไม่ได้ อาการต่างๆของเออี 0867590745 พื้นที่ สมุทรสาคร นครปฐม ราชบุรี สมุทรสงคราม และใกล้เคียง ล้าง แก้ไข แอร์บ้าน รถยนต์ ราคากันเอง
|
|
|
ntp@wz
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2011 21:21:10 » |
|
ของน้าออโต้เหรอ มีปัญหาที่เกียร์ปล่าว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
หอยน้อยๆ สร้างฝันได้ วาง & วาย by ntp@wz รับแก้ไขแอร์ไม่เย็น เย็นสู้แดดไม่ได้ อาการต่างๆของเออี 0867590745 พื้นที่ สมุทรสาคร นครปฐม ราชบุรี สมุทรสงคราม และใกล้เคียง ล้าง แก้ไข แอร์บ้าน รถยนต์ ราคากันเอง
|
|
|
olezuzaaa
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2011 21:23:31 » |
|
ใช่ครับ เกียร์ออโต้ เกียร์ก้อปกตินะครับ ถ้าไปใส่มิ๊กแบบรูเตาแก๊สจะประหยัดขึ้นป่าวครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
olezuzaaa
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2011 21:24:19 » |
|
รถผมก้อไม่กินน้ำมันเครื่อง ไม่มีควันขาวนะครับ เซงจิงๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
olezuzaaa
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2011 21:44:02 » |
|
เปลี่ยนมิ๊กซ์ให้เบอร์ใหญ่กว่านี้ จะประหยัดขึ้นไม๊ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
plew_ch
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2011 21:44:32 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
BUT_AE101 ~Lx~
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2011 21:53:09 » |
|
ผมอยากทำให้รถประหยัดๆมั้งจังเลยครับ ตะก่อนขับ ae92 วิ่งได้ถึง โลละ 80-1 บาท มาขับ AE101 ก้วิ่งโล ไม่เกิน 1.3 (รู 26 เตาแกซครับ) ตอนนนี้จำเป้นต้องมาขับ NV van ล่อไปโล 1.5-1.8 ในเ้มือง นอกเมือง 1.1 บาท ทำใจไม่ได้จริงๆ ใครพอทราบไหมครับปกติ nissan มันกินเหรอในเมืองครับ? (ยังคิดถึง AE อยู่เลย)
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14 พฤศจิกายน 2011 21:56:00 โดย BUT_AE101 ~Lx~ »
|
บันทึกการเข้า
|
ไปทุกที่.. ที่อยากจะไป
|
|
|
plew_ch
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2011 22:11:17 » |
|
ผมอยากทำให้รถประหยัดๆมั้งจังเลยครับ ตะก่อนขับ ae92 วิ่งได้ถึง โลละ 80-1 บาท มาขับ AE101 ก้วิ่งโล ไม่เกิน 1.3 (รู 26 เตาแกซครับ) ตอนนนี้จำเป้นต้องมาขับ NV van ล่อไปโล 1.5-1.8 ในเ้มือง นอกเมือง 1.1 บาท ทำใจไม่ได้จริงๆ ใครพอทราบไหมครับปกติ nissan มันกินเหรอในเมืองครับ? (ยังคิดถึง AE อยู่เลย) ผมสนใจ nv vanอยู่ อยากรู้ว่าขับดีเหมือน aeหรือเปล่า อะไหล่ การซ่อม อู่ ช่าง คุ้นมือหม ขอความเห็นหน่อย คิดจะหาสักคันมาไว้ใส่ของได้เยอะดี ข้างหลัง
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14 พฤศจิกายน 2011 22:37:24 โดย plew_ch »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
illusionx<NC.Z>
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2011 22:23:37 » |
|
ผมอยากทำให้รถประหยัดๆมั้งจังเลยครับ ตะก่อนขับ ae92 วิ่งได้ถึง โลละ 80-1 บาท มาขับ AE101 ก้วิ่งโล ไม่เกิน 1.3 (รู 26 เตาแกซครับ) ตอนนนี้จำเป้นต้องมาขับ NV van ล่อไปโล 1.5-1.8 ในเ้มือง นอกเมือง 1.1 บาท ทำใจไม่ได้จริงๆ ใครพอทราบไหมครับปกติ nissan มันกินเหรอในเมืองครับ? (ยังคิดถึง AE อยู่เลย) NV มันกินอยู่แล้วครับ เมื่อก่อนที่อู่น้าผมเอามาใช้เป็นรถใช้ระหว่างซ่อม ผมเอามาใช้ โคดกินเลยไม่เรียกกินดีกว่า เททิ้งเลยแหละ รถคันนิดเดียว กินเยอะเกิ๊น ส่วนแก๊ส จูนพยายามอย่ายางเกินไปคับ A/F วัดค่า ที่แน่นอนดีกว่าวัดมือกะประมาณครับ ที่อู่จูนแก๊ส หัวฉีดได้น่าจะมีทุกอู่นะ ทิ้มไปที่ท่อไอเสียเราเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
BUT_AE101 ~Lx~
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2011 22:56:23 » |
|
ผมอยากทำให้รถประหยัดๆมั้งจังเลยครับ ตะก่อนขับ ae92 วิ่งได้ถึง โลละ 80-1 บาท มาขับ AE101 ก้วิ่งโล ไม่เกิน 1.3 (รู 26 เตาแกซครับ) ตอนนนี้จำเป้นต้องมาขับ NV van ล่อไปโล 1.5-1.8 ในเ้มือง นอกเมือง 1.1 บาท ทำใจไม่ได้จริงๆ ใครพอทราบไหมครับปกติ nissan มันกินเหรอในเมืองครับ? (ยังคิดถึง AE อยู่เลย) NV มันกินอยู่แล้วครับ เมื่อก่อนที่อู่น้าผมเอามาใช้เป็นรถใช้ระหว่างซ่อม ผมเอามาใช้ โคดกินเลยไม่เรียกกินดีกว่า เททิ้งเลยแหละ รถคันนิดเดียว กินเยอะเกิ๊น ส่วนแก๊ส จูนพยายามอย่ายางเกินไปคับ A/F วัดค่า ที่แน่นอนดีกว่าวัดมือกะประมาณครับ ที่อู่จูนแก๊ส หัวฉีดได้น่าจะมีทุกอู่นะ ทิ้มไปที่ท่อไอเสียเราเลย ถามว่าขับดีกว่าไหม ถ้าพูดถึงสมรรถนะ ผมว่าใกล้เคียงกันครับ ถ้าไม่ได้ไปเทโค้งแรงมากๆนะ ตอนแรกผมคิดว่ามันจะแย่ (แต่ถ้ากระบะแย่จริงๆหวิวเลยที่บ้านผมมี nv กระบะ อีกคันตัวคิงแคป) van เดินทางไกลผมก้ขับแบบ ae ครับ 140 กว่าตลอด ปกติดี แต่ถ้าขับในเมือง AE จะดีกดว่าตรงนิ่มกว่าเยอะครับ van วิ่งในเมืองขับคนเดียวมันกระเทือนหน่อย โช้คเดิมๆ ถ้าหาพยายามหาตัว SGX ครับ ผมรีบใช้รถจรึงได้ SLX มาตัวถูกไม่มีที่ปัดน้ำฝนหลังและราวหลังหาเลยไม่ค่อยสวยเท่าไหร่ 555 เรื่องอะไหล่ ของใหม่หลายๆอย่างถูกดกว่า เบิก 0 ae ครับ ส่วนมือสองเซียงกงจะหายากหน่อยถ้าเดินหาเอง แต่ถ้าเอาจากในเวป NV มีให้เลอืกเพียบ ถูกด้วยครับ อิอิ รุ่นนี้ ต้องดูดีๆ สนิมชอบขึ้นหลังคาครับ (แต่ถ้าขึ้นจะจัด แบมีรูก็ไม่แพงครับถูกดี) เท่าที่ผมใช้มาหมื่นโล 2เดือน ยังโอเคไม่มีไรเลยครับ มีแต่ว่าขับในเมืองมันกินแกซกว่า AE ไปหน่อย แต่พอดีต้องใช้ขนของบ่อยๆ จึงถูกใจมากเลย ต้องพยายามหารถสภาพดีๆอะครับ VAn ส่วนมากหาสภาพดีๆแทบไม่เหลือ เน่าซะมาก กับ อุปกรณ์อำนวยความสะดวกไม่ค่อยมีเท่าไหร่ กระจกหมุน 4 บานเลย จริงๆ ถ้า AE มันมีแวนขายผมก้จะเอานะแต่มันดันไม่ดีเลยต้องมา NV ซะครับ อีกนิดนึง ที่นั่งด้านหลังจะแคบหน่อยนะครับ ไม่กว้างเท่า AE101 ผม แต่ก้โอเค เดินทางไกลทั้งคนขับคนนั่งไม่ปวดหลังครับ (ผมก้งงตอนขับ ae จะปวดหลังตลอดเลย) เรื่องการซ่อมบำรุงก็ไม่เห้นช่างจะว่าอะไรนะครับ แถวพัทยามีอู่ทำแต่ nissan อยู่เขาบอกทนใช้ไปเหอะ เพราะเครื่องมันเป้นโซ่ด้วยอะครับ ไม่มีสายพานทามมิ่ง คาร์บูเดิมๆ ถ้าพังค่อยวางหัวฉีดเอา SR ซะเลย มันดูเป้นรถถูกๆจริงล่ะครับ วัสดุภายในอะไรงี้ แต่เท่าที่ได้มาก็ยังดูดีไม่มีอะไรแตกหักครับ ทนทานดีภายใน หลักๆเน้นดูตัวถังไม่ให้มีน้องหนิมอะครับ เหมือน nissan จะทำตัวถังกันสนิมได้ไม่ดีเท่า toyota ของผมพวกซุ้มล้อ รางน้ำอะไรเนี่ยยังไม่ผุครับ มันผุที่ บานประตูหลังหน่อย ว่าจะยกฝาท้ายเซียงกงใส่ ไม่เกิน 2000-3000 แล้วแต่แบบ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14 พฤศจิกายน 2011 23:02:00 โดย BUT_AE101 ~Lx~ »
|
บันทึกการเข้า
|
ไปทุกที่.. ที่อยากจะไป
|
|
|
BUT_AE101 ~Lx~
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2011 23:03:19 » |
|
ผมอยากทำให้รถประหยัดๆมั้งจังเลยครับ ตะก่อนขับ ae92 วิ่งได้ถึง โลละ 80-1 บาท มาขับ AE101 ก้วิ่งโล ไม่เกิน 1.3 (รู 26 เตาแกซครับ) ตอนนนี้จำเป้นต้องมาขับ NV van ล่อไปโล 1.5-1.8 ในเ้มือง นอกเมือง 1.1 บาท ทำใจไม่ได้จริงๆ ใครพอทราบไหมครับปกติ nissan มันกินเหรอในเมืองครับ? (ยังคิดถึง AE อยู่เลย) NV มันกินอยู่แล้วครับ เมื่อก่อนที่อู่น้าผมเอามาใช้เป็นรถใช้ระหว่างซ่อม ผมเอามาใช้ โคดกินเลยไม่เรียกกินดีกว่า เททิ้งเลยแหละ รถคันนิดเดียว กินเยอะเกิ๊น ส่วนแก๊ส จูนพยายามอย่ายางเกินไปคับ A/F วัดค่า ที่แน่นอนดีกว่าวัดมือกะประมาณครับ ที่อู่จูนแก๊ส หัวฉีดได้น่าจะมีทุกอู่นะ ทิ้มไปที่ท่อไอเสียเราเลย ขอบคุณครับ ผมจะลองไปหา A/F มาวัดดูครับ ใช้รถทุกวันวันละ 150-160 โล ส่วนตังโลละ 1.2 กับ 1.4 มันวิ่งไปวิ่งมาก้ต่างกันเยอะเลย ทุกวันๆครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ไปทุกที่.. ที่อยากจะไป
|
|
|
illusionx<NC.Z>
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2011 23:17:28 » |
|
ผมอยากทำให้รถประหยัดๆมั้งจังเลยครับ ตะก่อนขับ ae92 วิ่งได้ถึง โลละ 80-1 บาท มาขับ AE101 ก้วิ่งโล ไม่เกิน 1.3 (รู 26 เตาแกซครับ) ตอนนนี้จำเป้นต้องมาขับ NV van ล่อไปโล 1.5-1.8 ในเ้มือง นอกเมือง 1.1 บาท ทำใจไม่ได้จริงๆ ใครพอทราบไหมครับปกติ nissan มันกินเหรอในเมืองครับ? (ยังคิดถึง AE อยู่เลย) NV มันกินอยู่แล้วครับ เมื่อก่อนที่อู่น้าผมเอามาใช้เป็นรถใช้ระหว่างซ่อม ผมเอามาใช้ โคดกินเลยไม่เรียกกินดีกว่า เททิ้งเลยแหละ รถคันนิดเดียว กินเยอะเกิ๊น ส่วนแก๊ส จูนพยายามอย่ายางเกินไปคับ A/F วัดค่า ที่แน่นอนดีกว่าวัดมือกะประมาณครับ ที่อู่จูนแก๊ส หัวฉีดได้น่าจะมีทุกอู่นะ ทิ้มไปที่ท่อไอเสียเราเลย ขอบคุณครับ ผมจะลองไปหา A/F มาวัดดูครับ ใช้รถทุกวันวันละ 150-160 โล ส่วนตังโลละ 1.2 กับ 1.4 มันวิ่งไปวิ่งมาก้ต่างกันเยอะเลย ทุกวันๆครับ ในเวป gasthai ก็มีขายอ่ะ ตัวละ 500 มั่ง เป็นมิเตอร์วัดเลยครับพร้อมติดตั้ง ลอง หาในกุเกิล้ดูจิ ผมก็ว่าจะหามาติดเหมือนกัน เพราะ ไอเครื่องตัวเก่าก็น่าจะพังเพราะแก๊สนี่แหละ ไม่ไว้ใจอู่ที่จูนเท่าไร เพราะ เวลาจูนไม่ไ่ด้ซัดเหมือนเราขับตอนจูน งิงิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
plew_ch
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 15 พฤศจิกายน 2011 00:01:20 » |
|
ผมอยากทำให้รถประหยัดๆมั้งจังเลยครับ ตะก่อนขับ ae92 วิ่งได้ถึง โลละ 80-1 บาท มาขับ AE101 ก้วิ่งโล ไม่เกิน 1.3 (รู 26 เตาแกซครับ) ตอนนนี้จำเป้นต้องมาขับ NV van ล่อไปโล 1.5-1.8 ในเ้มือง นอกเมือง 1.1 บาท ทำใจไม่ได้จริงๆ ใครพอทราบไหมครับปกติ nissan มันกินเหรอในเมืองครับ? (ยังคิดถึง AE อยู่เลย) NV มันกินอยู่แล้วครับ เมื่อก่อนที่อู่น้าผมเอามาใช้เป็นรถใช้ระหว่างซ่อม ผมเอามาใช้ โคดกินเลยไม่เรียกกินดีกว่า เททิ้งเลยแหละ รถคันนิดเดียว กินเยอะเกิ๊น ส่วนแก๊ส จูนพยายามอย่ายางเกินไปคับ A/F วัดค่า ที่แน่นอนดีกว่าวัดมือกะประมาณครับ ที่อู่จูนแก๊ส หัวฉีดได้น่าจะมีทุกอู่นะ ทิ้มไปที่ท่อไอเสียเราเลย ถามว่าขับดีกว่าไหม ถ้าพูดถึงสมรรถนะ ผมว่าใกล้เคียงกันครับ ถ้าไม่ได้ไปเทโค้งแรงมากๆนะ ตอนแรกผมคิดว่ามันจะแย่ (แต่ถ้ากระบะแย่จริงๆหวิวเลยที่บ้านผมมี nv กระบะ อีกคันตัวคิงแคป) van เดินทางไกลผมก้ขับแบบ ae ครับ 140 กว่าตลอด ปกติดี แต่ถ้าขับในเมือง AE จะดีกดว่าตรงนิ่มกว่าเยอะครับ van วิ่งในเมืองขับคนเดียวมันกระเทือนหน่อย โช้คเดิมๆ ถ้าหาพยายามหาตัว SGX ครับ ผมรีบใช้รถจรึงได้ SLX มาตัวถูกไม่มีที่ปัดน้ำฝนหลังและราวหลังหาเลยไม่ค่อยสวยเท่าไหร่ 555 เรื่องอะไหล่ ของใหม่หลายๆอย่างถูกดกว่า เบิก 0 ae ครับ ส่วนมือสองเซียงกงจะหายากหน่อยถ้าเดินหาเอง แต่ถ้าเอาจากในเวป NV มีให้เลอืกเพียบ ถูกด้วยครับ อิอิ รุ่นนี้ ต้องดูดีๆ สนิมชอบขึ้นหลังคาครับ (แต่ถ้าขึ้นจะจัด แบมีรูก็ไม่แพงครับถูกดี) เท่าที่ผมใช้มาหมื่นโล 2เดือน ยังโอเคไม่มีไรเลยครับ มีแต่ว่าขับในเมืองมันกินแกซกว่า AE ไปหน่อย แต่พอดีต้องใช้ขนของบ่อยๆ จึงถูกใจมากเลย ต้องพยายามหารถสภาพดีๆอะครับ VAn ส่วนมากหาสภาพดีๆแทบไม่เหลือ เน่าซะมาก กับ อุปกรณ์อำนวยความสะดวกไม่ค่อยมีเท่าไหร่ กระจกหมุน 4 บานเลย จริงๆ ถ้า AE มันมีแวนขายผมก้จะเอานะแต่มันดันไม่ดีเลยต้องมา NV ซะครับ อีกนิดนึง ที่นั่งด้านหลังจะแคบหน่อยนะครับ ไม่กว้างเท่า AE101 ผม แต่ก้โอเค เดินทางไกลทั้งคนขับคนนั่งไม่ปวดหลังครับ (ผมก้งงตอนขับ ae จะปวดหลังตลอดเลย) เรื่องการซ่อมบำรุงก็ไม่เห้นช่างจะว่าอะไรนะครับ แถวพัทยามีอู่ทำแต่ nissan อยู่เขาบอกทนใช้ไปเหอะ เพราะเครื่องมันเป้นโซ่ด้วยอะครับ ไม่มีสายพานทามมิ่ง คาร์บูเดิมๆ ถ้าพังค่อยวางหัวฉีดเอา SR ซะเลย มันดูเป้นรถถูกๆจริงล่ะครับ วัสดุภายในอะไรงี้ แต่เท่าที่ได้มาก็ยังดูดีไม่มีอะไรแตกหักครับ ทนทานดีภายใน หลักๆเน้นดูตัวถังไม่ให้มีน้องหนิมอะครับ เหมือน nissan จะทำตัวถังกันสนิมได้ไม่ดีเท่า toyota ของผมพวกซุ้มล้อ รางน้ำอะไรเนี่ยยังไม่ผุครับ มันผุที่ บานประตูหลังหน่อย ว่าจะยกฝาท้ายเซียงกงใส่ ไม่เกิน 2000-3000 แล้วแต่แบบ ขอบคุณครับ เจอผู้ใช้จริงได้ข้อมูลไม่ผิด ไว้จะจัดหาสักคัน คือต้องการรถแวน พับเบาะได้ ไว้บรรทุกของ และให้อยู่ในห้องแอร์ รถแวนเหมาะ ดู อะเวซ่า มันราคาสูงไปหน่อย เอา เอ็นวีแวนมาปรับปรุง น่าจะลงทุนน้อยกว่า ของไม่ได้หนัก แค่ 200-300โล เท่าน้ำหนักคน4-5คนเอง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
illusionx<NC.Z>
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 15 พฤศจิกายน 2011 01:03:35 » |
|
ผมอยากทำให้รถประหยัดๆมั้งจังเลยครับ ตะก่อนขับ ae92 วิ่งได้ถึง โลละ 80-1 บาท มาขับ AE101 ก้วิ่งโล ไม่เกิน 1.3 (รู 26 เตาแกซครับ) ตอนนนี้จำเป้นต้องมาขับ NV van ล่อไปโล 1.5-1.8 ในเ้มือง นอกเมือง 1.1 บาท ทำใจไม่ได้จริงๆ ใครพอทราบไหมครับปกติ nissan มันกินเหรอในเมืองครับ? (ยังคิดถึง AE อยู่เลย) NV มันกินอยู่แล้วครับ เมื่อก่อนที่อู่น้าผมเอามาใช้เป็นรถใช้ระหว่างซ่อม ผมเอามาใช้ โคดกินเลยไม่เรียกกินดีกว่า เททิ้งเลยแหละ รถคันนิดเดียว กินเยอะเกิ๊น ส่วนแก๊ส จูนพยายามอย่ายางเกินไปคับ A/F วัดค่า ที่แน่นอนดีกว่าวัดมือกะประมาณครับ ที่อู่จูนแก๊ส หัวฉีดได้น่าจะมีทุกอู่นะ ทิ้มไปที่ท่อไอเสียเราเลย ถามว่าขับดีกว่าไหม ถ้าพูดถึงสมรรถนะ ผมว่าใกล้เคียงกันครับ ถ้าไม่ได้ไปเทโค้งแรงมากๆนะ ตอนแรกผมคิดว่ามันจะแย่ (แต่ถ้ากระบะแย่จริงๆหวิวเลยที่บ้านผมมี nv กระบะ อีกคันตัวคิงแคป) van เดินทางไกลผมก้ขับแบบ ae ครับ 140 กว่าตลอด ปกติดี แต่ถ้าขับในเมือง AE จะดีกดว่าตรงนิ่มกว่าเยอะครับ van วิ่งในเมืองขับคนเดียวมันกระเทือนหน่อย โช้คเดิมๆ ถ้าหาพยายามหาตัว SGX ครับ ผมรีบใช้รถจรึงได้ SLX มาตัวถูกไม่มีที่ปัดน้ำฝนหลังและราวหลังหาเลยไม่ค่อยสวยเท่าไหร่ 555 เรื่องอะไหล่ ของใหม่หลายๆอย่างถูกดกว่า เบิก 0 ae ครับ ส่วนมือสองเซียงกงจะหายากหน่อยถ้าเดินหาเอง แต่ถ้าเอาจากในเวป NV มีให้เลอืกเพียบ ถูกด้วยครับ อิอิ รุ่นนี้ ต้องดูดีๆ สนิมชอบขึ้นหลังคาครับ (แต่ถ้าขึ้นจะจัด แบมีรูก็ไม่แพงครับถูกดี) เท่าที่ผมใช้มาหมื่นโล 2เดือน ยังโอเคไม่มีไรเลยครับ มีแต่ว่าขับในเมืองมันกินแกซกว่า AE ไปหน่อย แต่พอดีต้องใช้ขนของบ่อยๆ จึงถูกใจมากเลย ต้องพยายามหารถสภาพดีๆอะครับ VAn ส่วนมากหาสภาพดีๆแทบไม่เหลือ เน่าซะมาก กับ อุปกรณ์อำนวยความสะดวกไม่ค่อยมีเท่าไหร่ กระจกหมุน 4 บานเลย จริงๆ ถ้า AE มันมีแวนขายผมก้จะเอานะแต่มันดันไม่ดีเลยต้องมา NV ซะครับ อีกนิดนึง ที่นั่งด้านหลังจะแคบหน่อยนะครับ ไม่กว้างเท่า AE101 ผม แต่ก้โอเค เดินทางไกลทั้งคนขับคนนั่งไม่ปวดหลังครับ (ผมก้งงตอนขับ ae จะปวดหลังตลอดเลย) เรื่องการซ่อมบำรุงก็ไม่เห้นช่างจะว่าอะไรนะครับ แถวพัทยามีอู่ทำแต่ nissan อยู่เขาบอกทนใช้ไปเหอะ เพราะเครื่องมันเป้นโซ่ด้วยอะครับ ไม่มีสายพานทามมิ่ง คาร์บูเดิมๆ ถ้าพังค่อยวางหัวฉีดเอา SR ซะเลย มันดูเป้นรถถูกๆจริงล่ะครับ วัสดุภายในอะไรงี้ แต่เท่าที่ได้มาก็ยังดูดีไม่มีอะไรแตกหักครับ ทนทานดีภายใน หลักๆเน้นดูตัวถังไม่ให้มีน้องหนิมอะครับ เหมือน nissan จะทำตัวถังกันสนิมได้ไม่ดีเท่า toyota ของผมพวกซุ้มล้อ รางน้ำอะไรเนี่ยยังไม่ผุครับ มันผุที่ บานประตูหลังหน่อย ว่าจะยกฝาท้ายเซียงกงใส่ ไม่เกิน 2000-3000 แล้วแต่แบบ ขอบคุณครับ เจอผู้ใช้จริงได้ข้อมูลไม่ผิด ไว้จะจัดหาสักคัน คือต้องการรถแวน พับเบาะได้ ไว้บรรทุกของ และให้อยู่ในห้องแอร์ รถแวนเหมาะ ดู อะเวซ่า มันราคาสูงไปหน่อย เอา เอ็นวีแวนมาปรับปรุง น่าจะลงทุนน้อยกว่า ของไม่ได้หนัก แค่ 200-300โล เท่าน้ำหนักคน4-5คนเอง ส่งยากันแน่เรย อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kampol
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 15 พฤศจิกายน 2011 07:29:40 » |
|
รูมิกคุณ 22 คงต้องดูขนาดรูในของท่อแก๊สที่ยิงมาเข้ามิก ว่ากี่มิล ดูจากขนาดของมิกแล้ว ไม่ควรเกิน 6 มม.ครับลองดู
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ปัจจุบัน ก่อนหน้า
|
|
|
yuky
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 15 พฤศจิกายน 2011 08:30:02 » |
|
ผมอยากทำให้รถประหยัดๆมั้งจังเลยครับ ตะก่อนขับ ae92 วิ่งได้ถึง โลละ 80-1 บาท มาขับ AE101 ก้วิ่งโล ไม่เกิน 1.3 (รู 26 เตาแกซครับ) ตอนนนี้จำเป้นต้องมาขับ NV van ล่อไปโล 1.5-1.8 ในเ้มือง นอกเมือง 1.1 บาท ทำใจไม่ได้จริงๆ ใครพอทราบไหมครับปกติ nissan มันกินเหรอในเมืองครับ? (ยังคิดถึง AE อยู่เลย) NV VANของที่ทำงาน(รถบริษัท) ก็กินประมาณนี้แหละคับ(ในเมือง) งงเหมือนกัน ทำมัยกินเท่าSTREAMผมเลย แต่นอกเมือง ไป-กลับชลบุรี ได้1.1บาทเองคับ อันนี้OKคับ ในราคาขนาดนี้ ผมว่าNV VANคุ้มราคาที่สุดคับ(เพราะผมเป็คนเสนอที่ทำงานให้เล่นตัวนี้เอง...ฮะฮะ) ขนได้ทั้งของทั้งคน พับเบาะได้(พื้นเรียบด้วย) ถังแก็สใว้แทนยางอะไหล่(ใต้ท้อง)ได้ด้วย ไม่เสียพื้นที่ อะไหล่ก็ยังมี และใช้ร่วมกับB13ได้ ถ้าอยากแต่ง หาของตัว"CALIFORNIA"มาสลับคับ รับรองไม่อายไครแน่นอน http://www.iplaycars.com/forum/viewtopic.php?f=5&t=120ดูเต็มๆตามนี้คับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 15 พฤศจิกายน 2011 08:42:55 โดย yuky »
|
บันทึกการเข้า
|
RN3 type RS/BB5 type Si
|
|
|
|