ถ้าเอาสามห่วงเดิมๆไปลง 3s-gte มันจะหนักหน้าไหม จะมีปัญหาในการควบคุมรถไหม ตอนบูสมาหรือออกตัวรอบสูง มันจะดึงแบบหัวรถออกข้างหรือปล่าวครับ
หรือจะไปลง 4a-gze จะได้เบาหน่อย แต่ไม่ทราบราคากับค่าวางของ 4a gze เครื่องมันก็เก่าแล้วด้วยหาสภาพสวยๆน่าจะยากนะ ตัว 3s-gte น่าจะจบที่ 45000 พร้อมวิ่ง
ยังไงแนะนำหน่อยครับ ถ้างบมันห่างกันไม่มาก อยากเล่นตัวใหญ่แต่ปัญหาคือกลัวหน้าหนักควบคุมยากครับผม อยากได้เครื่องดึงหนักๆมานานแล้วละครัับ
45000 บาท ส่วนตัวผมว่าน่าจะเป็นตัวแอร์โฟร์แน่เลย
เพราะนอนแอร์ กับไดเร็กคอยร์ ราคาพร้อมวาง ทำไม่ได้อ่ะ
ถ้าเป็นเครื่องแอร์โฟจริงผมคนนึงไม่เอาด้วยอ่ะ ราคานี้ไปวาง 20วาวล์ 5 เกียร์ดีกว่า
ถ้าดึงหนักคงต้องทำเพิ่มด้วยอ่ะ
เพราะไม่ว่าซุป หรือ 3เอส เดิมๆ ดึงไม่หนักคับ คอนเฟริมส์ สำหรับคนที่เคยนั่งรถประเภทนี้มาก่อน
แต่ถ้าเอาไปเปรียบกับ เอฟอี เดิมๆ มันเปรียบกันไม่ได้นะคับ มันคนละอย่างกันอ่ะ
และที่สำคัญ ช่วงล่างและเบรคสำคัญมากถ้าจะวางเครื่อง ทั้ง 2 ตัวนี้
เพราะเพื่อนสนิทก่อนจะขายรถ ถอดอุปกรณ์แต่งเครื่องออกหมดทำเครื่องเป็นเดิมๆ เครื่องเป็น 3เอสนอนแอร์
ถอดช่วงล่างtein ออก ใส่ช็อค เลวิน+ สปริงแต่ง apexi แดง อาการณ์รถแย่มาก.....
เพื่อนถึงขนาดบอกว่า ไม่อยากจะขับแล้ว.....สภาพแบบนี้...
ยังถ้าช่วงล่างกับเบรคไม่ถึง เก็บตังอีกหน่อย อดเปรี้ยวไว้กินหวานดีกว่าคับ...
ถ้า 45000 บาท สำหรับซุปก็ไม่พออ่ะคับ จะวางแนะนำให้เปลี่ยนอะไหล่ที่เปลี่ยนได้ตอนอยู่นอกเครื่องมั้งหมดก่อนวาง
ลงไปในบอดี้ ตอนนั้นที่ทำ สายพานทุกเส้น คลัช วาวล์น้ำ ท่อยางต่างๆ เปลี่ยนใหม่หมด เอาง่ายๆว่าอะไรเปลี่ยนก่อนได้เปลี่ยนหมด...