ถ้าเอาสามห่วงเดิมๆไปลง 3s-gte มันจะหนักหน้าไหม จะมีปัญหาในการควบคุมรถไหม ตอนบูสมาหรือออกตัวรอบสูง มันจะดึงแบบหัวรถออกข้างหรือปล่าวครับ
หรือจะไปลง 4a-gze จะได้เบาหน่อย แต่ไม่ทราบราคากับค่าวางของ 4a gze เครื่องมันก็เก่าแล้วด้วยหาสภาพสวยๆน่าจะยากนะ
ตัว 3s-gte น่าจะจบที่ 45000 พร้อมวิ่ง ยังไงแนะนำหน่อยครับ ถ้างบมันห่างกันไม่มาก อยากเล่นตัวใหญ่แต่ปัญหาคือกลัวหน้าหนักควบคุมยากครับผม อยากได้เครื่องดึงหนักๆมานานแล้วละครัับ
ถ้า จขกท บอกว่า
ตัว 3s-gte น่าจะจบที่ 45000 พร้อมวิ่ง ..ถ้ามีอู่รู้จักกันทำเลยครับ ราคานี้ไม่แพง
ดูจากโจทย์ที่ตั้ง น่าจะเป็นเกียร์ธรรมดา direct coil เครื่องเปล่า28,000 ซื้อได้ครับอาจจะบวก-ลบ ไม่เกิน2,000
เกียร์mr2 ก็ต้องมีค่าแปลงอีกราว12,000 บวก-ลบ2,000แล้วแต่จะหาได้ ถ้าจะเอาเกียร์geไอดีกลม,เกียร์beemชน เลิกคิด
เลยครับ หรือจะเอาเกียร์ใหญ่ 3sตูดดำก็ไม่น่าจะรับไหวแล้วเจอค่าเพลาใหญ่(เพลาsup)หายากและบานปลายเกินงบแน่นอน
เกียร์ทั้ง 3 ตัว ที่ว่ามาก็ไม่ลงตัวกับเครื่องturbo ทั้งอัตราทด1-5 รวมทั้งเฟืองท้ายด้วย ดูยังไงก็ไม่แมท
ถ้าจบด้วยเกียร์mr2 turbo ก็ต้องเอาเพลาใหญ่หัวเต็มลูกปืน6เม็ด ผสมอีกไม่งั้นขาดล้านเปอร์เซนต์ แค่นี้ก็45,000 แล้วครับ
ราคาที่ว่าไม่ย้ายอินเตอร์ก็ต้องหาฝากระโปรงอีก
ยังไม่รวมค่าวางค่าวายอีก 15,000 ที่เหลือของเหลว สายพาน ซีลยางต่างๆ ปั้มน้ำ หม้อน้ำ เดินท่อ อะไหล่ที่มีการสึกหรอ
และอื่นๆอีกจิปาถะ ประมาณ15,000-20,000 (หรือว่าส่วนที่กล่าวมานี้ไม่ต้องเปลี่ยน ไปตายเอาดาบหน้าตามยถากรรม-ตามงบประมาณ)
แค่นี้ก็แปดหมื่นแล้ว
ถ้าจะให้ม้วนเดียวจบก็ต้องมีสักแสนนึงนี่คือจบแบบstandard แต่ถ้าจะเอาคลัชซิ่ง,ติ๊กแต่ง,เกจ์วัดสัก 2-3 ตัว จบก็แสนต้นๆ
ลองดูครับถ้าจบได้ในราคา45,000 ทำเลยครับถูกสุดๆ แต่ต้องเริ่มนับไปเรื่อยๆเลยนะครับตั้งแต่เอารถออกจากอู่ ว่าต้องทำจนกว่า
จะสมบูรณ์จริงๆ หมดไปอีกเท่าไร
ส่วนเรื่องช่วงล่างกับเบรคอยู่นอกเหนือจากราคาที่กล่าวมา อันนั้นก็ไปเพิ่มเติมเอาเองตามความเหมาะสม จะเทพขนาด ohlins, tein
หรือจะยกแพ super strut อันนี้ไม่รวมกับค่าวางเครื่องแน่นอน