AE. Racing Club
14 พฤศจิกายน 2024 11:07:39 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 2 [3] 4 5  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สามห่วงเดิมๆ อยากวาง 3S-GTE จะมีปัญหาไหมครับขอคำชี้แนะ  (อ่าน 28603 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #40 เมื่อ: 16 พฤศจิกายน 2011 08:47:07 »

รู้รึเปล่าว่าน้ำหนักเครื่อง ซุปกับ 3S gte นี้มันใกล้เคียงกันมากเลยอะ

ผมว่าจากที่เคยนั่ง 3s-gte ตัว mr2 เกียร์แท้ๆมัน เกียร์3ดึงใช้ได้เลยนะ พระเอกเลยแหละ 1-2 เฉยๆ
หนึ่งสองจัดเกิน   สามสี่ห้า  เอสอารโดนเราหมด  อิอิ
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #41 เมื่อ: 16 พฤศจิกายน 2011 08:48:00 »

ไม่มีปัญหาครับ เเต่ช่วงล่างต้องดีนะครับ เเละต้องมั่นดูรายละเอียดรถหน่อยครับ
สี่หมื่นห้านี่เครื่องยกลงหรอครับ อิอิ

+1

ขับแล้วแอร์เย็นก็ดีครับ แต่พอกดแล้วกระจายก็มะหวาย ราคาโหดเกิน ถูกกว่า 7A ผมอีก

 ปล่อยพลัง ปล่อยพลัง ปล่อยพลัง ปล่อยพลัง ปล่อยพลัง

ปล.ค่าแท่นก็สองพันแล้วอ่ะครับของผมเห้อ...
สู้ๆครับ มาเเชรกานครับ พี่ๆน้องๆจ่ะได้ไม่รับข้อมูลผิดๆอ่าครับ
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

BirdZ_ZestUp
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,066


SR20DET!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #42 เมื่อ: 16 พฤศจิกายน 2011 09:01:40 »

รู้รึเปล่าว่าน้ำหนักเครื่อง ซุปกับ 3S gte นี้มันใกล้เคียงกันมากเลยอะ

ผมว่าจากที่เคยนั่ง 3s-gte ตัว mr2 เกียร์แท้ๆมัน เกียร์3ดึงใช้ได้เลยนะ พระเอกเลยแหละ 1-2 เฉยๆ
หนึ่งสองจัดเกิน   สามสี่ห้า  เอสอารโดนเราหมด  อิอิ

ที่ผมเคยเห็นเชงกันแถวเส้นคลอง SRในบลูเบิร์ด ก็โดนสามเอสสวนปลายหมดอ่ะ
บันทึกการเข้า


TOCOBU
kiw-11
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,437



ดูรายละเอียด
« ตอบ #43 เมื่อ: 16 พฤศจิกายน 2011 09:40:20 »

ถ้าเอาสามห่วงเดิมๆไปลง 3s-gte มันจะหนักหน้าไหม จะมีปัญหาในการควบคุมรถไหม ตอนบูสมาหรือออกตัวรอบสูง มันจะดึงแบบหัวรถออกข้างหรือปล่าวครับ
หรือจะไปลง 4a-gze จะได้เบาหน่อย แต่ไม่ทราบราคากับค่าวางของ 4a gze เครื่องมันก็เก่าแล้วด้วยหาสภาพสวยๆน่าจะยากนะ ตัว 3s-gte น่าจะจบที่ 45000 พร้อมวิ่ง
 ยังไงแนะนำหน่อยครับ ถ้างบมันห่างกันไม่มาก อยากเล่นตัวใหญ่แต่ปัญหาคือกลัวหน้าหนักควบคุมยากครับผม อยากได้เครื่องดึงหนักๆมานานแล้วละครัับ สุดยอด


  ถ้า จขกท บอกว่า ตัว 3s-gte น่าจะจบที่ 45000 พร้อมวิ่ง ..ถ้ามีอู่รู้จักกันทำเลยครับ ราคานี้ไม่แพง
บันทึกการเข้า

PonD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,554


zc72s


ดูรายละเอียด
« ตอบ #44 เมื่อ: 16 พฤศจิกายน 2011 10:56:41 »

มีรถรุ่นพี่ในกลุ่มก็เพิ่งทำเสร็จครับ ซื้อเครื่องเซียงกง 3s direct ครบๆไม่มีเกียร์  28000 ชนเกียร์ 3sge (มีอยู่แล้ว)

ค่าวาง-วายสาย เดินท่อไอเสีย 3" อื่นๆ รวมแล้วจบประมาณ  50 กว่าๆครับ ไม่รวมช่วงล่างกับเบรคที่ทำไว้ครบแล้ว
บันทึกการเข้า
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #45 เมื่อ: 16 พฤศจิกายน 2011 11:13:52 »

ถ้าเอาสามห่วงเดิมๆไปลง 3s-gte มันจะหนักหน้าไหม จะมีปัญหาในการควบคุมรถไหม ตอนบูสมาหรือออกตัวรอบสูง มันจะดึงแบบหัวรถออกข้างหรือปล่าวครับ
หรือจะไปลง 4a-gze จะได้เบาหน่อย แต่ไม่ทราบราคากับค่าวางของ 4a gze เครื่องมันก็เก่าแล้วด้วยหาสภาพสวยๆน่าจะยากนะ ตัว 3s-gte น่าจะจบที่ 45000 พร้อมวิ่ง
 ยังไงแนะนำหน่อยครับ ถ้างบมันห่างกันไม่มาก อยากเล่นตัวใหญ่แต่ปัญหาคือกลัวหน้าหนักควบคุมยากครับผม อยากได้เครื่องดึงหนักๆมานานแล้วละครัับ สุดยอด


  ถ้า จขกท บอกว่า ตัว 3s-gte น่าจะจบที่ 45000 พร้อมวิ่ง ..ถ้ามีอู่รู้จักกันทำเลยครับ ราคานี้ไม่แพง

กลัวของไม่ครบ ชนโน่น ชนนี่ เเปลง นั่น เเปลงนี่ อ่ะสิครับ  ร้อนๆๆ


เพื่อนๆ ตั้งใจให้ข้อมูล คุยขำๆ ไม่ทำจริงจัง เสียกำลังใจนะครับผม  ปิดปาก






บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #46 เมื่อ: 16 พฤศจิกายน 2011 11:24:17 »

รู้รึเปล่าว่าน้ำหนักเครื่อง ซุปกับ 3S gte นี้มันใกล้เคียงกันมากเลยอะ

ผมว่าจากที่เคยนั่ง 3s-gte ตัว mr2 เกียร์แท้ๆมัน เกียร์3ดึงใช้ได้เลยนะ พระเอกเลยแหละ 1-2 เฉยๆ
เกียร์ซุปลูกเบอเร้อเบอเต๋อ  แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

Arm_AFTER ZEED_No.19
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 67


หนูจะมาฆ่า CefiRo...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #47 เมื่อ: 16 พฤศจิกายน 2011 11:32:13 »

ลองดูๆเอาในเว็ปเนี่ยแหละครับว่าเครื่องไหนเหมาะกับการใช้งานของเราแล้วก็ชั่งน้ำหนักเอาเลยครับว่าจะเล่นตัวไหน
แต่ในส่วนตัวผม 3s นี่แรงแบบเดิมๆได้เลยครับ
บันทึกการเข้า
อ้วนซ่า
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 280


ลาก่อน อีแดง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #48 เมื่อ: 16 พฤศจิกายน 2011 11:42:20 »

โทรไปถาม (จากลิงค์ที่ลงให้ Corona Thailand )
วางใน AE จบที่ 50000 ครับ
3S ได ชนเกียร์ GE
อินเตอร์เดิมไม่ย้าย ถ้าย้ายคิดเพิ่ม
ซึ่งผมมองว่ากำไว้ 65000 น่าจะจบ
(อันนี้ไม่รวมค่าปรับปรุงช่วงล่างและเบรคที่ต้องทำเพิ่ม)
บันทึกการเข้า
kiw-11
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,437



ดูรายละเอียด
« ตอบ #49 เมื่อ: 16 พฤศจิกายน 2011 12:38:42 »

ถ้าเอาสามห่วงเดิมๆไปลง 3s-gte มันจะหนักหน้าไหม จะมีปัญหาในการควบคุมรถไหม ตอนบูสมาหรือออกตัวรอบสูง มันจะดึงแบบหัวรถออกข้างหรือปล่าวครับ
หรือจะไปลง 4a-gze จะได้เบาหน่อย แต่ไม่ทราบราคากับค่าวางของ 4a gze เครื่องมันก็เก่าแล้วด้วยหาสภาพสวยๆน่าจะยากนะ ตัว 3s-gte น่าจะจบที่ 45000 พร้อมวิ่ง
 ยังไงแนะนำหน่อยครับ ถ้างบมันห่างกันไม่มาก อยากเล่นตัวใหญ่แต่ปัญหาคือกลัวหน้าหนักควบคุมยากครับผม อยากได้เครื่องดึงหนักๆมานานแล้วละครัับ สุดยอด


  ถ้า จขกท บอกว่า ตัว 3s-gte น่าจะจบที่ 45000 พร้อมวิ่ง ..ถ้ามีอู่รู้จักกันทำเลยครับ ราคานี้ไม่แพง

กลัวของไม่ครบ ชนโน่น ชนนี่ เเปลง นั่น เเปลงนี่ อ่ะสิครับ


เพื่อนๆ ตั้งใจให้ข้อมูล คุยขำๆ ไม่ทำจริงจัง เสียกำลังใจนะครับผม  ปิดปาก








   ในตรงส่วนนี้ผมว่าน่าจะเป็น detel ของเจ้าของรถเองนะครับ ในการถามทางผู้ให้บริการ ว่าสินค้าตัวไหนที่จะใส่ให้กับรถของทางลูกค้านะครับ
ถ้าของมันไม่มีคุณภาพ หรือ มันไม่ดี หรือก่อนทำ บอกว่าของที่ใส่ให้เป็นแบบของแท้ทุกอย่าง พอทำเสร็จของที่บอกก่อนหน้านี้ไม่เป็นไปตามสเปค
ที่ต้องการก็ไม่ต้องทำครับ
บันทึกการเข้า

tobizaru_x
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 534



ดูรายละเอียด
« ตอบ #50 เมื่อ: 16 พฤศจิกายน 2011 16:55:41 »

โทรไปถาม (จากลิงค์ที่ลงให้ Corona Thailand )
วางใน AE จบที่ 50000 ครับ
3S ได ชนเกียร์ GE
อินเตอร์เดิมไม่ย้าย ถ้าย้ายคิดเพิ่ม
ซึ่งผมมองว่ากำไว้ 65000 น่าจะจบ
(อันนี้ไม่รวมค่าปรับปรุงช่วงล่างและเบรคที่ต้องทำเพิ่ม)


น่าจะจบที่70k ไม่รวมเครื่องล่างครับ อิอิ
บันทึกการเข้า
อ้วนซ่า
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 280


ลาก่อน อีแดง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #51 เมื่อ: 16 พฤศจิกายน 2011 18:44:56 »


โทรไปถาม (จากลิงค์ที่ลงให้ Corona Thailand )
วางใน AE จบที่ 50000 ครับ
3S ได ชนเกียร์ GE
อินเตอร์เดิมไม่ย้าย ถ้าย้ายคิดเพิ่ม
ซึ่งผมมองว่ากำไว้ 65000 น่าจะจบ
(อันนี้ไม่รวมค่าปรับปรุงช่วงล่างและเบรคที่ต้องทำเพิ่ม)


น่าจะจบที่70k ไม่รวมเครื่องล่างครับ อิอิ
.                                                                                                                                           
ตามนั้นครับ
ถือว่าค่อยน่าสอยหน่อย
ส่วนช่วงล่างผมมองว่าอยู่ที่คนขับครับ

บันทึกการเข้า
Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #52 เมื่อ: 16 พฤศจิกายน 2011 22:05:17 »

รู้รึเปล่าว่าน้ำหนักเครื่อง ซุปกับ 3S gte นี้มันใกล้เคียงกันมากเลยอะ

ผมว่าจากที่เคยนั่ง 3s-gte ตัว mr2 เกียร์แท้ๆมัน เกียร์3ดึงใช้ได้เลยนะ พระเอกเลยแหละ 1-2 เฉยๆ
หนึ่งสองจัดเกิน   สามสี่ห้า  เอสอารโดนเราหมด  อิอิ

ที่ผมเคยเห็นเชงกันแถวเส้นคลอง SRในบลูเบิร์ด ก็โดนสามเอสสวนปลายหมดอ่ะ
จิงๆครับผมน้องเบิร์ด ว่าด้วยเดิมๆเจอเดิมๆนะ เด๋วมีประเดนอีก
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

kengkmitnb
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 21



ดูรายละเอียด
« ตอบ #53 เมื่อ: 16 พฤศจิกายน 2011 23:01:02 »

ข้อมูลแน่นมากครับ ขอบคุณพี่ๆทุกท่าน ผมเองไม่มีความรู้เรื่องการดัดแปลงและเครื่องยนต์มากเท่าไหร่อาศัยค้นหาเอาตามใน google และนั่งอ่านตามบอร์ด ดูแล้วท่าทางจะไปจบ กับ
4a-ge black m/t  ทิ้งท้ายไว้นิด ระหว่าง สามห่วง กับ AE110 ตัวไหนกว้างกว่ากัน(ประโยชน์การใช้สอยห้องโดยสารครับ) อย่างน้อยๆแล้ววิ่ง สุราษฎร์-เชียงไหม่ ปีละครั้ง(หรืออาจใช้วิธีนั่งเครื่องไปน่าจะง่ายกว่ามั้ยเนี่ย) ถอนหายใจ  และเรื่องอะไหล่(ของซิ่ง) พอดี ที่ตั้งกระทู้นี้ขึ้นมา สืบเนื่องด้วยผมเองมองหารถอยู่สักคันระหว่าง สามห่วง กับ AE110 ใจจริงชอบรูปทรงสามห่วงมากกว่าเลยคิดว่า จะไปหาซื้อสามห่วงเดิมๆเครื่องคาร์บูมายกลง แล้วยัด 3s ลงไป แต่พออ่านแล้วท่าจะยากแฮะเกินงบไปเยอะ(แต่ยังไงได้กันเงินไว้วางเครื่องไว้แล้วตั้งใจจะวางจริงๆให้มันมีเรี่ยวแรงสักนิด) ถึงตอนนี้ยังลังเลอยู่เลยครับว่าจะเป็น 3ห่วงหรือ 110 ดี

ปล.อยากเห็น 4A-GE BT m/t เดิมๆตอนออกตัวแล้ววิ่ง 0-100 จังครับ(หรือ 180 ก็ดีนะ) ใครมีจัดคลิปหน่อยน้าาา ขอบคุณครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 พฤศจิกายน 2011 23:08:27 โดย kengkmitnb » บันทึกการเข้า
เต้าหูู้ทอดเรซซิ่ง
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 869



ดูรายละเอียด
« ตอบ #54 เมื่อ: 16 พฤศจิกายน 2011 23:58:03 »

ถ้าเอาสามห่วงเดิมๆไปลง 3s-gte มันจะหนักหน้าไหม จะมีปัญหาในการควบคุมรถไหม ตอนบูสมาหรือออกตัวรอบสูง มันจะดึงแบบหัวรถออกข้างหรือปล่าวครับ
หรือจะไปลง 4a-gze จะได้เบาหน่อย แต่ไม่ทราบราคากับค่าวางของ 4a gze เครื่องมันก็เก่าแล้วด้วยหาสภาพสวยๆน่าจะยากนะ ตัว 3s-gte น่าจะจบที่ 45000 พร้อมวิ่ง
 ยังไงแนะนำหน่อยครับ ถ้างบมันห่างกันไม่มาก อยากเล่นตัวใหญ่แต่ปัญหาคือกลัวหน้าหนักควบคุมยากครับผม อยากได้เครื่องดึงหนักๆมานานแล้วละครัับ สุดยอด


  ถ้า จขกท บอกว่า ตัว 3s-gte น่าจะจบที่ 45000 พร้อมวิ่ง ..ถ้ามีอู่รู้จักกันทำเลยครับ ราคานี้ไม่แพง

 อ่านหนังสือดูจากโจทย์ที่ตั้ง น่าจะเป็นเกียร์ธรรมดา direct coil เครื่องเปล่า28,000 ซื้อได้ครับอาจจะบวก-ลบ ไม่เกิน2,000
เกียร์mr2 ก็ต้องมีค่าแปลงอีกราว12,000 บวก-ลบ2,000แล้วแต่จะหาได้ ถ้าจะเอาเกียร์geไอดีกลม,เกียร์beemชน เลิกคิด
เลยครับ หรือจะเอาเกียร์ใหญ่ 3sตูดดำก็ไม่น่าจะรับไหวแล้วเจอค่าเพลาใหญ่(เพลาsup)หายากและบานปลายเกินงบแน่นอน
เกียร์ทั้ง 3 ตัว ที่ว่ามาก็ไม่ลงตัวกับเครื่องturbo ทั้งอัตราทด1-5 รวมทั้งเฟืองท้ายด้วย ดูยังไงก็ไม่แมท
ถ้าจบด้วยเกียร์mr2 turbo ก็ต้องเอาเพลาใหญ่หัวเต็มลูกปืน6เม็ด ผสมอีกไม่งั้นขาดล้านเปอร์เซนต์ แค่นี้ก็45,000 แล้วครับ
ราคาที่ว่าไม่ย้ายอินเตอร์ก็ต้องหาฝากระโปรงอีก
ยังไม่รวมค่าวางค่าวายอีก 15,000 ที่เหลือของเหลว สายพาน ซีลยางต่างๆ ปั้มน้ำ หม้อน้ำ เดินท่อ อะไหล่ที่มีการสึกหรอ
และอื่นๆอีกจิปาถะ ประมาณ15,000-20,000 (หรือว่าส่วนที่กล่าวมานี้ไม่ต้องเปลี่ยน ไปตายเอาดาบหน้าตามยถากรรม-ตามงบประมาณ)
แค่นี้ก็แปดหมื่นแล้ว
ถ้าจะให้ม้วนเดียวจบก็ต้องมีสักแสนนึงนี่คือจบแบบstandard แต่ถ้าจะเอาคลัชซิ่ง,ติ๊กแต่ง,เกจ์วัดสัก 2-3 ตัว จบก็แสนต้นๆ
 คำนับลองดูครับถ้าจบได้ในราคา45,000 ทำเลยครับถูกสุดๆ แต่ต้องเริ่มนับไปเรื่อยๆเลยนะครับตั้งแต่เอารถออกจากอู่ ว่าต้องทำจนกว่า
จะสมบูรณ์จริงๆ หมดไปอีกเท่าไร ร้องไห้

ส่วนเรื่องช่วงล่างกับเบรคอยู่นอกเหนือจากราคาที่กล่าวมา อันนั้นก็ไปเพิ่มเติมเอาเองตามความเหมาะสม จะเทพขนาด ohlins, tein
หรือจะยกแพ super strut  อันนี้ไม่รวมกับค่าวางเครื่องแน่นอน  ซุบซิบ




 
บันทึกการเข้า


farm_p
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 461


SSS inside


ดูรายละเอียด
« ตอบ #55 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2011 18:32:00 »

ถ้าเอาสามห่วงเดิมๆไปลง 3s-gte มันจะหนักหน้าไหม จะมีปัญหาในการควบคุมรถไหม ตอนบูสมาหรือออกตัวรอบสูง มันจะดึงแบบหัวรถออกข้างหรือปล่าวครับ
หรือจะไปลง 4a-gze จะได้เบาหน่อย แต่ไม่ทราบราคากับค่าวางของ 4a gze เครื่องมันก็เก่าแล้วด้วยหาสภาพสวยๆน่าจะยากนะ ตัว 3s-gte น่าจะจบที่ 45000 พร้อมวิ่ง
 ยังไงแนะนำหน่อยครับ ถ้างบมันห่างกันไม่มาก อยากเล่นตัวใหญ่แต่ปัญหาคือกลัวหน้าหนักควบคุมยากครับผม อยากได้เครื่องดึงหนักๆมานานแล้วละครัับ สุดยอด


  ถ้า จขกท บอกว่า ตัว 3s-gte น่าจะจบที่ 45000 พร้อมวิ่ง ..ถ้ามีอู่รู้จักกันทำเลยครับ ราคานี้ไม่แพง

 อ่านหนังสือดูจากโจทย์ที่ตั้ง น่าจะเป็นเกียร์ธรรมดา direct coil เครื่องเปล่า28,000 ซื้อได้ครับอาจจะบวก-ลบ ไม่เกิน2,000
เกียร์mr2 ก็ต้องมีค่าแปลงอีกราว12,000 บวก-ลบ2,000แล้วแต่จะหาได้ ถ้าจะเอาเกียร์geไอดีกลม,เกียร์beemชน เลิกคิด
เลยครับ หรือจะเอาเกียร์ใหญ่ 3sตูดดำก็ไม่น่าจะรับไหวแล้วเจอค่าเพลาใหญ่(เพลาsup)หายากและบานปลายเกินงบแน่นอน
เกียร์ทั้ง 3 ตัว ที่ว่ามาก็ไม่ลงตัวกับเครื่องturbo ทั้งอัตราทด1-5 รวมทั้งเฟืองท้ายด้วย ดูยังไงก็ไม่แมท
ถ้าจบด้วยเกียร์mr2 turbo ก็ต้องเอาเพลาใหญ่หัวเต็มลูกปืน6เม็ด ผสมอีกไม่งั้นขาดล้านเปอร์เซนต์ แค่นี้ก็45,000 แล้วครับ
ราคาที่ว่าไม่ย้ายอินเตอร์ก็ต้องหาฝากระโปรงอีก
ยังไม่รวมค่าวางค่าวายอีก 15,000 ที่เหลือของเหลว สายพาน ซีลยางต่างๆ ปั้มน้ำ หม้อน้ำ เดินท่อ อะไหล่ที่มีการสึกหรอ
และอื่นๆอีกจิปาถะ ประมาณ15,000-20,000 (หรือว่าส่วนที่กล่าวมานี้ไม่ต้องเปลี่ยน ไปตายเอาดาบหน้าตามยถากรรม-ตามงบประมาณ)
แค่นี้ก็แปดหมื่นแล้ว
ถ้าจะให้ม้วนเดียวจบก็ต้องมีสักแสนนึงนี่คือจบแบบstandard แต่ถ้าจะเอาคลัชซิ่ง,ติ๊กแต่ง,เกจ์วัดสัก 2-3 ตัว จบก็แสนต้นๆ
 คำนับลองดูครับถ้าจบได้ในราคา45,000 ทำเลยครับถูกสุดๆ แต่ต้องเริ่มนับไปเรื่อยๆเลยนะครับตั้งแต่เอารถออกจากอู่ ว่าต้องทำจนกว่า
จะสมบูรณ์จริงๆ หมดไปอีกเท่าไร ร้องไห้

ส่วนเรื่องช่วงล่างกับเบรคอยู่นอกเหนือจากราคาที่กล่าวมา อันนั้นก็ไปเพิ่มเติมเอาเองตามความเหมาะสม จะเทพขนาด ohlins, tein
หรือจะยกแพ super strut  อันนี้ไม่รวมกับค่าวางเครื่องแน่นอน  ซุบซิบ




 
สุดยอด
บันทึกการเข้า
akeuthai
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 424



ดูรายละเอียด
« ตอบ #56 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2011 18:58:44 »

เดือนที่แล้วเจอ เครื่อง 3s gte non air มาครับ เชียงกง แยกบางพลู ถามราคมา เขาบอกราคา 25000 ครับ อุปกรณ์ครบ
บันทึกการเข้า
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #57 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2011 20:30:20 »


1.3S-GTE direct coil เครื่อง 40000-45000 ต้องดูว่าได้ของอะไรมาบ้าง นะราคาขึ้นลง ถ้าให้ดีได้ยกชุดสายไฟมานะดีแน่นอน
2.เกียร์ในส่วนของ AUTO แปลงขับ 4 มาเป็นขับ 2 เอาดี เปลี่ยนเฟืองท้าย ก็ประมาณ 25000 บาท ถ้าเอาแบบเชื่อมอุดก็ประมาณ 8000 บาท  ถ้าเกียร์ ธรรมดา mr-2 ประมาณ 15000 บาท  GE ลูกละ 8000 บาท รวมค่าคลัช กับย้ายตำแหน่งสายโยงเกียร์แล้วนะ
3.ทำหม้อน้ำใหม่ ของจีนกากๆ ก็ 5500 บาท ของดี ก็ 8500 บาท แบบนอน
4.เพลาขับ ประมาณ 6000 บาท
5.แท่นเครื่อง 2500 บาท
6.ค่าวางเครื่อง 15000


ส่วนเรื่องน้ำหนักลองหาดูครับ เคยตอบไปแล้วครับ

ถ้ารู้จัก คำว่า Weight balance จะรู้ว่า น้ำหนักที่ตก มันไม่เท่ากัน แต่ถ้าวางทางตรงอย่างนี้ วิ่งได้ครับ ไม่ได้หน้ากลัวอะไร

แพซุปเปอร์นะดีครับ แต่ถ้า set up ไม่เป็นก็มีค่าเท่ากับแพธรรมดานั้นละครับ ไม่ได้เทพกว่าเลยตรงไหน


 
บันทึกการเข้า

jack@noxious
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,757


2 ZZ รู้จักป่าว !!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #58 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2011 20:47:11 »

ถูกอย่างนี้ ยกเครื่องลงไปวาง 3เอิ๊กดีกว่าๆๆ  แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

มาท
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 635



ดูรายละเอียด
« ตอบ #59 เมื่อ: 24 พฤศจิกายน 2011 16:02:55 »

อู่ที่เจ้าของกระทู้สนใจจะวางด้วยนะไว้ใจได้แค่ไหน อันนี้แหละผมว่าสำคัญ
บันทึกการเข้า

แฟนกับคุณ ผมเลือกคุณนะAE เลือกให้คุณไปส่งแฟนผมที่ (ไว้ใจสุด)
หน้า:  «  1 2 [3] 4 5  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!