เข้าไปดู ลิ้งค์ แถวบ้านผมเลย ถ้าจำไม่ผิด ใกล้บ้านผมมากกก เด๊ยวจะแวะไปดู หึหึ
ร้านผมอยู่ใกล้ๆบ้านพี่ล่ะครับ ผมผ่านหน้าบ้านพี่บ่อยๆ ร้านผมอยู่ก่อนถึงร้านครัวใต้น่ะครับ ผมเคยเห็นรถพี่อยู่บ่อยๆ ว่าแต่รถพี่สวยดีนะ
3sโบ พร้อมวิ่ง45,000 วางที่ไหนคับเดี๋ยวไปวางด้วย? ราคานี้พร้อมวิ่งแน่หรอคับ แน่จั๊ย? ช่วงล่างเดิมๆจะเอา3sโบอยู่หรอ จบๆพร้อมวิ่งกำไว้แสนนึงคับ!!
จบครับ ถ้าวางในst191แต่ถ้าเป็นaeราคาจะเพิ่มขึ้นมานิดนึงครับ
เข้าไปดู ลิ้งค์ แถวบ้านผมเลย ถ้าจำไม่ผิด ใกล้บ้านผมมากกก เด๊ยวจะแวะไปดู หึหึ
ตามนั้นเลยครับ อิอิ
ผมว่าถ้าวาง ค่าเครื่องไม่เท่าไหร่ แต่ค่าเกียร์นี่ยาวเลยครับ
ผมใช้เกียร์เพลาเล็กชนนะครับ แต่ราคาไม่พลาดแน่นอนครับ บอกได้ว่าจบคือจบ ไม่ใช่เครื่องยกลงนะครับเป็นเครื่องเก่าญี่ปุ่นชัวร์ไม่เคยใช้ในไทย
เข้าไปดู ลิ้งค์ แถวบ้านผมเลย ถ้าจำไม่ผิด ใกล้บ้านผมมากกก เด๊ยวจะแวะไปดู หึหึ
ตามนั้นเลยครับ อิอิ
ผมว่าถ้าวาง ค่าเครื่องไม่เท่าไหร่ แต่ค่าเกียร์นี่ยาวเลยครับ
เห็นด้วยคับ
เพราะถ้าจำไม่ผิดเครื่อง3S-GTEนั้นมีแต่ขับ4(ในCELICA)และขับ2ล้อหลัง(ในMR-2)เท่านั้น
ส่วนใหญ่เอาเกียร์ของ3S-GEขับหน้ามาชนแทน
ไหนจะความยาวของเพลาขับอีก
ฉะนั้นการหาอุปกรณ์และค่าแรงจะไม่เท่าแบบวางปกติแน่นอนคับ
และอย่างที่หลายๆท่านบอก
คือค่าทำช่วงล่างให้วิ่งและเบรกอยู่บนพื้นถนนได้
ก็ไม่หนีจากค่าวางเครื่องซักเท่าไหร่(ถ้าทำจริงๆ)
เล่นตัวนี้ต้องมีงบ,มีใจ,มีเวลาคับ
ถ้าอยากแค่หนุกหนานขำๆ
ผมแนะนำในงบเท่านี้ก็4E-FTEคับ
ราคานี้จบได้คับ
เรื่องเพลาผมมีตัวใส่ครับ ไม่พลาดแน่นอน ไม่ต้องมานั่งหาความยาวของเพลา
ถ้าเอาสามห่วงเดิมๆไปลง 3s-gte มันจะหนักหน้าไหม จะมีปัญหาในการควบคุมรถไหม ตอนบูสมาหรือออกตัวรอบสูง มันจะดึงแบบหัวรถออกข้างหรือปล่าวครับ
หรือจะไปลง 4a-gze จะได้เบาหน่อย แต่ไม่ทราบราคากับค่าวางของ 4a gze เครื่องมันก็เก่าแล้วด้วยหาสภาพสวยๆน่าจะยากนะ ตัว 3s-gte น่าจะจบที่ 45000 พร้อมวิ่ง
ยังไงแนะนำหน่อยครับ ถ้างบมันห่างกันไม่มาก อยากเล่นตัวใหญ่แต่ปัญหาคือกลัวหน้าหนักควบคุมยากครับผม อยากได้เครื่องดึงหนักๆมานานแล้วละครัับ
45000 บาท ส่วนตัวผมว่าน่าจะเป็นตัวแอร์โฟร์แน่เลย
เพราะนอนแอร์ กับไดเร็กคอยร์ ราคาพร้อมวาง ทำไม่ได้อ่ะ
ถ้าเป็นเครื่องแอร์โฟจริงผมคนนึงไม่เอาด้วยอ่ะ ราคานี้ไปวาง 20วาวล์ 5 เกียร์ดีกว่า
ถ้าดึงหนักคงต้องทำเพิ่มด้วยอ่ะ
เพราะไม่ว่าซุป หรือ 3เอส เดิมๆ ดึงไม่หนักคับ คอนเฟริมส์ สำหรับคนที่เคยนั่งรถประเภทนี้มาก่อน
แต่ถ้าเอาไปเปรียบกับ เอฟอี เดิมๆ มันเปรียบกันไม่ได้นะคับ มันคนละอย่างกันอ่ะ
และที่สำคัญ ช่วงล่างและเบรคสำคัญมากถ้าจะวางเครื่อง ทั้ง 2 ตัวนี้
เพราะเพื่อนสนิทก่อนจะขายรถ ถอดอุปกรณ์แต่งเครื่องออกหมดทำเครื่องเป็นเดิมๆ เครื่องเป็น 3เอสนอนแอร์
ถอดช่วงล่างtein ออก ใส่ช็อค เลวิน+ สปริงแต่ง apexi แดง อาการณ์รถแย่มาก.....
เพื่อนถึงขนาดบอกว่า ไม่อยากจะขับแล้ว.....สภาพแบบนี้...
ยังถ้าช่วงล่างกับเบรคไม่ถึง เก็บตังอีกหน่อย อดเปรี้ยวไว้กินหวานดีกว่าคับ...
ถ้า 45000 บาท สำหรับซุปก็ไม่พออ่ะคับ จะวางแนะนำให้เปลี่ยนอะไหล่ที่เปลี่ยนได้ตอนอยู่นอกเครื่องมั้งหมดก่อนวาง
ลงไปในบอดี้ ตอนนั้นที่ทำ สายพานทุกเส้น คลัช วาวล์น้ำ ท่อยางต่างๆ เปลี่ยนใหม่หมด เอาง่ายๆว่าอะไรเปลี่ยนก่อนได้เปลี่ยนหมด...
แต่ทางร้านผมจัดให้เป็นไดเร็กคอลย์ครับ ไม่ใช่แอร์โฟลว์ เพราะราคานี้วางเครื่องเรียบร้อยแอร์เย็น แต่ไม่เกี่ยวช่วงล่างและอุปกรณ์อย่างอื่นที่ต้องการครับ
45000 ก็ได้แต่เครื่องกับค่าวางแหละครับ เผลอๆอาจจะเป็นตัวแอร์โฟล์ด้วย ส่วนอย่างอื่นผมว่าเป็นส่วนประกอบที่ทำให้รถมันวิ่งได้สมบูรณ์ขึ้นอ่ะ
เคยเจอลูกค้าที่อู่ วางเครื่องไปกับเปลี่ยนเบรคสกายไลน์ ช่วงล่างเดิมโช๊คอัดน้ำมันสปริงโหลด มันยังวิ่งได้เลยเคยไปลองขับดูก็ออกแนวเสียวๆหน่อย
ถ้าคนขับรู้ลิมิตรู้อาการรถ ผมว่าไม่น่าากลัวเท่าไหร่ ขับหน้านะครับมันไม่ฉกไม่เลื้อยง่ายๆหรอก ยิ่งถ้าเดิมๆอ่ะ แต่การเข้าโค้งแรงๆอาการของรถมันออาจจะเปลี่ยนไปบ้าง
เพราะน้ำหนักด้านหน้ามันเพิ่มขึ้น แต่ก็ไม่ถึงกับเลี้ยวไม่เข้านะ สรุปว่าถ้ารู้อาการรู้ลิมิตมันก็สบายๆครับไม่น่ากลัวอย่างที่คิด
เป็นไดเร็กคอลย์นะครับไม่ใช่แอร์โฟลว์