AE. Racing Club
07 พฤศจิกายน 2024 12:33:49 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามเรื่องเกียร์AUTOของ5A  (อ่าน 1837 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ton ae 92
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 26


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2011 00:26:36 »

อยากทราบว่าเกียร์ออโต้ของ 5A มันมีกี่เกียร์
เพราะตอนนี้รถมันเปลี่ยนไป 5 เกียร์(เป็นมาตั้งแต่ได้รถ) แต่เพื่อนๆเขาบอกว่า
มันมีแค่ 4 เกียร์ ก็เลยงงตาแตก ขอขอบคุนไว้ล่วงหน้า
บันทึกการเข้า
KITTI 2616<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 884


"ทฤษฏีมีไว้ทดสอบ ผลของมัน นั้นแระคือความจริง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2011 00:31:25 »

 เหวอ เหวอ เหวอ เกียร์ รถขนาดนี้ มันมีแค่ 4 เกียร์ก้หรูแล้วครับ นับยังไงได้ 5 เกียร์อะครับ งง ซุบซิบ ซุบซิบ
บันทึกการเข้า
onice cadet
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 234



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2011 00:38:20 »

เป็นระบบ lock up ของเกียร์ออโต้

ขออนุญาติยกมาจากที่นี่แล้วกัน  
http://www.innovaclub.net/SMF-Board/index.php?topic=15314.40  
พี่เค้าอธิบายไว้กระจ่างแจ่มแจ้งที่สุดเลย

เกียร์มีแค่ 4 speed แน่นอนครับ
เพียงแต่ว่า ด้วยความที่เกียร์ออโต้ มันมีระบบ Lock up
ซึ่งมันจะทำงาน เวลาเกียร์มันปรับไปที่เกียร์ 4 แล้ว
มันก็เลยเหมือนจะมีอีกเกียร์นึง เล็กๆ ประมาณว่า เหมือนเกียร์ 4.2 อะไรทำนองนี้ครับ

ระบบ Lock up หมายความว่าไง ?  อธิบายคร่าวๆ หยาบๆ แบบนี้แล้วกัน
เกียร์ออโต้ มันส่งกำลังจากฝั่งเครื่องยนต์ (กำลังขาเข้า) ไปยังฝั่งรับ (กำลังขาออก)
โดยอาศัย น้ำมันหนืดๆ (น้ำมันเกียร์ออโต้)  นึกง่ายๆ

ลองเอาพัดลมตั้งโต๊ะ 2 ตัว มาตั้งหันหน้าเข้าหากัน แล้วเปิดตัวซ้าย (ตัวนำ) ให้เป่าใส่ตัวขวา (ตัวตาม) แรงๆ  
เดี๋ยวพัดลมตัวขวา (ตัวตาม) ที่ยังไม่ได้เปิด/เสียบปลั๊กก็ตาม ใบพัดมันจะเริ่มหมุนตามไปด้วย
เพียงแต่ มันก็ไม่ได้แรง-เร็วเท่าตัวแรก (ตัวนำ)
 
ตัวเกียร์ออโต้ มันก็ประมาณนี้แหละครับ ใบพัดตัวตามจะไม่มีทางหมุนได้เร็วเท่าใบพัดตัวนำ
วิศวกร เค้าเลยออกแบบระบบ Lock up โดยการให้มี คลัทช์ แทรกอยู่ในตัวใบพัดตัวตาม
หมายความว่า แทนที่น้ำมันเกียร์ออโต้ ที่เคยถูกดันมาจากใบพัดตัวแรก จะไหลมาไปชนใบพัดตัวตาม เท่านั้น
พี่แก เอาน้ำมันที่ถูกอัด มากด/ดันแผ่นคลัทช์ ให้ชิดกับใบพัดตัวตาม  ก็จะได้ว่า
ใบพัดตัวนำ กับตัวตาม หมุนไปด้วยกันเลย เร็วเท่าๆ กัน ไม่มีการสูญเสียกำลัง (หรือเสียน้อยกว่าเดิมพอควร)

แล้วที่สงสัยกันว่า ทำไมมันมีเกียร์ที่ 4.2 ก็เพราะระบบ Lock up มันทำงานนี่แหละ
เครื่องยนต์ก็เลย รอบตกลงไปอีกหน่อยนึงครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17 พฤศจิกายน 2011 00:52:14 โดย onice cadet » บันทึกการเข้า

totti สายเลี้ยว.
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,998


7a fe twin coil


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2011 00:46:48 »

5555+..................คุณเป็นใครเนี้ย....สุดยอด..................... สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า

gigoman
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,136



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2011 01:44:36 »

เป็นระบบ lock up ของเกียร์ออโต้

ขออนุญาติยกมาจากที่นี่แล้วกัน 
http://www.innovaclub.net/SMF-Board/index.php?topic=15314.40 
พี่เค้าอธิบายไว้กระจ่างแจ่มแจ้งที่สุดเลย

เกียร์มีแค่ 4 speed แน่นอนครับ
เพียงแต่ว่า ด้วยความที่เกียร์ออโต้ มันมีระบบ Lock up
ซึ่งมันจะทำงาน เวลาเกียร์มันปรับไปที่เกียร์ 4 แล้ว
มันก็เลยเหมือนจะมีอีกเกียร์นึง เล็กๆ ประมาณว่า เหมือนเกียร์ 4.2 อะไรทำนองนี้ครับ

ระบบ Lock up หมายความว่าไง ?  อธิบายคร่าวๆ หยาบๆ แบบนี้แล้วกัน
เกียร์ออโต้ มันส่งกำลังจากฝั่งเครื่องยนต์ (กำลังขาเข้า) ไปยังฝั่งรับ (กำลังขาออก)
โดยอาศัย น้ำมันหนืดๆ (น้ำมันเกียร์ออโต้)  นึกง่ายๆ

ลองเอาพัดลมตั้งโต๊ะ 2 ตัว มาตั้งหันหน้าเข้าหากัน แล้วเปิดตัวซ้าย (ตัวนำ) ให้เป่าใส่ตัวขวา (ตัวตาม) แรงๆ 
เดี๋ยวพัดลมตัวขวา (ตัวตาม) ที่ยังไม่ได้เปิด/เสียบปลั๊กก็ตาม ใบพัดมันจะเริ่มหมุนตามไปด้วย
เพียงแต่ มันก็ไม่ได้แรง-เร็วเท่าตัวแรก (ตัวนำ)
 
ตัวเกียร์ออโต้ มันก็ประมาณนี้แหละครับ ใบพัดตัวตามจะไม่มีทางหมุนได้เร็วเท่าใบพัดตัวนำ
วิศวกร เค้าเลยออกแบบระบบ Lock up โดยการให้มี คลัทช์ แทรกอยู่ในตัวใบพัดตัวตาม
หมายความว่า แทนที่น้ำมันเกียร์ออโต้ ที่เคยถูกดันมาจากใบพัดตัวแรก จะไหลมาไปชนใบพัดตัวตาม เท่านั้น
พี่แก เอาน้ำมันที่ถูกอัด มากด/ดันแผ่นคลัทช์ ให้ชิดกับใบพัดตัวตาม  ก็จะได้ว่า
ใบพัดตัวนำ กับตัวตาม หมุนไปด้วยกันเลย เร็วเท่าๆ กัน ไม่มีการสูญเสียกำลัง (หรือเสียน้อยกว่าเดิมพอควร)

แล้วที่สงสัยกันว่า ทำไมมันมีเกียร์ที่ 4.2 ก็เพราะระบบ Lock up มันทำงานนี่แหละ
เครื่องยนต์ก็เลย รอบตกลงไปอีกหน่อยนึงครับ


แม้จะอ่านแล้วยังงงๆ  แต่ก็เยี่ยมเลยคับ สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า
onice cadet
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 234



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2011 09:03:42 »

เป็นระบบ lock up ของเกียร์ออโต้

ขออนุญาติยกมาจากที่นี่แล้วกัน 
http://www.innovaclub.net/SMF-Board/index.php?topic=15314.40 
พี่เค้าอธิบายไว้กระจ่างแจ่มแจ้งที่สุดเลย

เกียร์มีแค่ 4 speed แน่นอนครับ
เพียงแต่ว่า ด้วยความที่เกียร์ออโต้ มันมีระบบ Lock up
ซึ่งมันจะทำงาน เวลาเกียร์มันปรับไปที่เกียร์ 4 แล้ว
มันก็เลยเหมือนจะมีอีกเกียร์นึง เล็กๆ ประมาณว่า เหมือนเกียร์ 4.2 อะไรทำนองนี้ครับ

ระบบ Lock up หมายความว่าไง ?  อธิบายคร่าวๆ หยาบๆ แบบนี้แล้วกัน
เกียร์ออโต้ มันส่งกำลังจากฝั่งเครื่องยนต์ (กำลังขาเข้า) ไปยังฝั่งรับ (กำลังขาออก)
โดยอาศัย น้ำมันหนืดๆ (น้ำมันเกียร์ออโต้)  นึกง่ายๆ

ลองเอาพัดลมตั้งโต๊ะ 2 ตัว มาตั้งหันหน้าเข้าหากัน แล้วเปิดตัวซ้าย (ตัวนำ) ให้เป่าใส่ตัวขวา (ตัวตาม) แรงๆ 
เดี๋ยวพัดลมตัวขวา (ตัวตาม) ที่ยังไม่ได้เปิด/เสียบปลั๊กก็ตาม ใบพัดมันจะเริ่มหมุนตามไปด้วย
เพียงแต่ มันก็ไม่ได้แรง-เร็วเท่าตัวแรก (ตัวนำ)
 
ตัวเกียร์ออโต้ มันก็ประมาณนี้แหละครับ ใบพัดตัวตามจะไม่มีทางหมุนได้เร็วเท่าใบพัดตัวนำ
วิศวกร เค้าเลยออกแบบระบบ Lock up โดยการให้มี คลัทช์ แทรกอยู่ในตัวใบพัดตัวตาม
หมายความว่า แทนที่น้ำมันเกียร์ออโต้ ที่เคยถูกดันมาจากใบพัดตัวแรก จะไหลมาไปชนใบพัดตัวตาม เท่านั้น
พี่แก เอาน้ำมันที่ถูกอัด มากด/ดันแผ่นคลัทช์ ให้ชิดกับใบพัดตัวตาม  ก็จะได้ว่า
ใบพัดตัวนำ กับตัวตาม หมุนไปด้วยกันเลย เร็วเท่าๆ กัน ไม่มีการสูญเสียกำลัง (หรือเสียน้อยกว่าเดิมพอควร)

แล้วที่สงสัยกันว่า ทำไมมันมีเกียร์ที่ 4.2 ก็เพราะระบบ Lock up มันทำงานนี่แหละ
เครื่องยนต์ก็เลย รอบตกลงไปอีกหน่อยนึงครับ


แม้จะอ่านแล้วยังงงๆ  แต่ก็เยี่ยมเลยคับ สุดยอด สุดยอด สุดยอด

มันก็จับแน่นกับจับไม่แน่นอ่ะครับ เหมือนกับเกียร์ธรรมดา ตอนไม่ล็อคอัพก็เหมือนกับตอนเลียคลัทช์ พอล็อคอัพก็เหมือนปล่อยคลัทช์เต็มที่
บันทึกการเข้า

keng110 >SZ<
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,732


20V inside


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2011 09:25:58 »

เป็นระบบ lock up ของเกียร์ออโต้

ขออนุญาติยกมาจากที่นี่แล้วกัน 
http://www.innovaclub.net/SMF-Board/index.php?topic=15314.40 
พี่เค้าอธิบายไว้กระจ่างแจ่มแจ้งที่สุดเลย

เกียร์มีแค่ 4 speed แน่นอนครับ
เพียงแต่ว่า ด้วยความที่เกียร์ออโต้ มันมีระบบ Lock up
ซึ่งมันจะทำงาน เวลาเกียร์มันปรับไปที่เกียร์ 4 แล้ว
มันก็เลยเหมือนจะมีอีกเกียร์นึง เล็กๆ ประมาณว่า เหมือนเกียร์ 4.2 อะไรทำนองนี้ครับ

ระบบ Lock up หมายความว่าไง ?  อธิบายคร่าวๆ หยาบๆ แบบนี้แล้วกัน
เกียร์ออโต้ มันส่งกำลังจากฝั่งเครื่องยนต์ (กำลังขาเข้า) ไปยังฝั่งรับ (กำลังขาออก)
โดยอาศัย น้ำมันหนืดๆ (น้ำมันเกียร์ออโต้)  นึกง่ายๆ

ลองเอาพัดลมตั้งโต๊ะ 2 ตัว มาตั้งหันหน้าเข้าหากัน แล้วเปิดตัวซ้าย (ตัวนำ) ให้เป่าใส่ตัวขวา (ตัวตาม) แรงๆ 
เดี๋ยวพัดลมตัวขวา (ตัวตาม) ที่ยังไม่ได้เปิด/เสียบปลั๊กก็ตาม ใบพัดมันจะเริ่มหมุนตามไปด้วย
เพียงแต่ มันก็ไม่ได้แรง-เร็วเท่าตัวแรก (ตัวนำ)
 
ตัวเกียร์ออโต้ มันก็ประมาณนี้แหละครับ ใบพัดตัวตามจะไม่มีทางหมุนได้เร็วเท่าใบพัดตัวนำ
วิศวกร เค้าเลยออกแบบระบบ Lock up โดยการให้มี คลัทช์ แทรกอยู่ในตัวใบพัดตัวตาม
หมายความว่า แทนที่น้ำมันเกียร์ออโต้ ที่เคยถูกดันมาจากใบพัดตัวแรก จะไหลมาไปชนใบพัดตัวตาม เท่านั้น
พี่แก เอาน้ำมันที่ถูกอัด มากด/ดันแผ่นคลัทช์ ให้ชิดกับใบพัดตัวตาม  ก็จะได้ว่า
ใบพัดตัวนำ กับตัวตาม หมุนไปด้วยกันเลย เร็วเท่าๆ กัน ไม่มีการสูญเสียกำลัง (หรือเสียน้อยกว่าเดิมพอควร)

แล้วที่สงสัยกันว่า ทำไมมันมีเกียร์ที่ 4.2 ก็เพราะระบบ Lock up มันทำงานนี่แหละ
เครื่องยนต์ก็เลย รอบตกลงไปอีกหน่อยนึงครับ

สุดยอดเยี่ยมจริงๆ
บันทึกการเข้า

มีงานให้กลุ้ม ดีกว่ากลุ้มเพราะไม่มีงาน
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2011 13:08:15 »

ใช้ครับ ตอนยังไม่ถึง 60 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ดูจาก ODB มันจะขึ้น 3-lock พอเลย 60 มันจะขึ้น 4 th ให้ครับ
บันทึกการเข้า

ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2011 13:33:52 »

มี 4 เกียร์เคยทำเล่น ๆ ละ เดี๋ยว V.2 แบบ DotMatrix กำลังจัดทำอยู่ หุ หุ ไว้เจอกัน
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
wansiri
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 166


ขอเป็นส่วนหนึ่งของสังคม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2011 20:42:39 »

เยี่ยมเลย....
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!