ฝาดำ ผมว่าท่อโล่งนะวิ่งดี แต่กินหน่อย ไม่มาก แนะนำกลางเยื้อง ปลาย ถ้าอยากแรงไม่กลัวดังก็ตรง แต่ผมชอบเงียบ มาใส่ย้อนครับ (ผมลงออโต้นะ) ส่วนอัตรากินผมแก๊สนะ ในเมือง 8 โลลิตรครับ ราว ๆ นี้ ฝาดำขับที่ 100-110 ประหยัดสุดละกับออโต้ แต่ต้องทางโล่ง ๆ หน่อย ถ้าในเมืองจริง 6-7 โลลิตร ขับ 40-60 ผมว่ากิน (ผมไมได้ดูคลิปนะ) ผมวัดจากรถตัวเองครับ
คิดมากปวดหัวครับ เหยียบแล้วแซงรถใหม่ได้สบายใจกว่า หุ หุ
ท่อออกจากเครื่อง 2.0 (วงในนะ) ก็ 2.0 ถึงกลางแล้วต่อปลายสัก 2.5 แหล่มครับ
ว่าแต่เจ้าของวางกับรถไรครับ วาวย์ครบไหม มีปุ่ม PWR/Manu ไหม ถ้าไม่มี เขาต่อ PWR ให้ค้างเปล่่า เน็ตช้าดูคลิปไม่ได้
วางกับ EE101 ครับ คิดว่าวาวย์ครบนะครับ มีปุ่ม PWR/Manu และปลดออกเป็นแบบธรรมดาได้ ลองทั้ง PWR กับธรรมดาอย่างละอาทิตย์กินต่างกันไม่มาก เคยทำได้ดีสุดแค่ 7.5 โลลิตร แต่ต้องขับแผ่วๆ มาก รอบไม่เกิน 2000
คันเดิมนี้ก่อนหน้าใช้ 4A-FE Auto กินยังไงก็ไม่เกิน 8 โลลิตรครับ แต่กับฝาดำเนี่ยถ้าเหยียบหนักๆ บ่อยๆ มีเห็น 5 โลลิตรปลายๆ แน่เลยครับ
แต่ถ้าวิ่งต่างจังหวัดประหยัดจริงครับ ฝาดำทำได้ 11 โลลิตร 120+ ตลอดทางครับ
หลังจากที่พยายามแก้ไขจนเกือบครบทุกวิธี ตั้งแต่เปลี่ยน Map Sensor, กล่อง ECU, Wiring สายไฟใหม่ และสุดท้ายคือเปลี่ยน O2 Sensor ซึ่งการเปลี่ยน O2 นี้ทำให้ตอนออกตัวดีขึ้นชัดเจน กดคันเร่งแผ่วๆ รถก็พุ่งแล้ว ไม่เหมือนก่อนที่ต้องกดคันเร่งลึก และทำให้ KKT OBD วัดค่า A/F ได้ดีขึ้น โดยสามารถเข้า Close loop ภายใน 1-2 นาทีจากสตาร์ทเครื่อง (เดิมครึ่งชั่วโมงยังเป็น Open Loop อยู่เลย บางทีถึงที่หมายแล้วก็ยังไม่เข้า Close Loop) และ Sensor สามารถวัดค่าเป็น Rich/Lean สลับกันได้เป็นครั้งแรก (เดิมเป็น Lean ตลอดเวลา)
แต่อัตราการกินน้ำมันเบนซินมากก็ไม่ดีขึ้น โดยเก็บสถิติมาตั้งแต่วางเครื่องฝาดำ วิ่งได้เฉลี่ย 7.23 กม/ลิตร (เิติมน้ำมันไปทั้งหมด 601 ลิตร วิ่งได้ 4,347 กม รวมวิ่งไปกลับหัวหิน 2 รอบด้วย) แต่ถ้าเปรียบเทียบก่อนหน้านี้เป็นเครื่อง 4AFE วิ่งก๊าซได้ 8.10 กม/ลิตร
อู่ที่วางเครื่องบอกว่าอาจเกิดจากท่อไอเสียมันอั้น (ยังเป็นเดิมๆ 4AFE อยู่ คิดว่า 1.8 นิ้ว)
เพื่อนๆ ใครมีประสบการณ์เปลี่ยนท่อไอเสียเป็น2.2 นิ้วแล้วประหยัดน้ำมันเบนซินขึ้นบ้างครับ?