AE. Racing Club
07 พฤศจิกายน 2024 20:09:24 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเรื่อง Pulley ซิ่งหน่อยครับ  (อ่าน 10413 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
UltraKw@nG
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,817


น้ำใจให้เท่าไหร ไม่มีวันหมด!


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2011 20:29:12 »

คืออยากทราบว่า Pulley ซิ่งเนี่ย ต่างกันกับ Pulley Std. ตรงไหนบ้างครับ คือที่รู้เนี่ยมีวัสดุ ทำให้น้ำหนักเบากว่า แต่พวก Diameter หรือ ขนาดต่าง แตกต่างกันหรือไม่ครับ มันเท่ากันรึป่าวหว๋า
บันทึกการเข้า

~RETRO RACE...つづく
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,909


ไข่ยานใส่JICไข่กระดิกใส่Tein


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2011 20:47:35 »

ของแต่งเน้น เบา สิ่งที่ได้มา คือ รอบมาไวกวาดไวฉุดกำลังเครื่องน้อยลงรอบจึงขึ้นไว

แต่ max speed อาจลดลง ในรอบปลาย เพราะวัสดุมันเบาลงนะ มันไม่มีแรงเหวี่ยงแรงเฉื่อยของน้ำหนัก

ส่วนที่ใส่ เช่นพวก ฟลายวิว พู่เล่แต่ง ที่เน้นลดน้ำหนัก  เปลี่ยนไปมีทั้งข้อดีข้อเสีย ปลายๆอาจแผ่ว ต้นก็ดีขึ้น

รถมันมีหลายปัจจัย ขึ้นอยู่กับการปรับการเซตติ้ง  ให้เหมาะกับความเร็วและการขับสไตล์ของเราครับ

ยังไงแต่งรถขอให้สนุกกันมันครับ
บันทึกการเข้า



ฝากรูป>> http://image.ohozaa.com/
อยากทำCabonสวยๆ 
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=110314.0
อะไหล่ของแต่งจากญี่ปุ่น
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=112902.0
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2011 20:55:26 »

ของแต่งเน้น เบา สิ่งที่ได้มา คือ รอบมาไวกวาดไวฉุดกำลังเครื่องน้อยลงรอบจึงขึ้นไว

แต่ max speed อาจลดลง ในรอบปลาย เพราะวัสดุมันเบาลงนะ มันไม่มีแรงเหวี่ยงแรงเฉื่อยของน้ำหนัก

ส่วนที่ใส่ เช่นพวก ฟลายวิว พู่เล่แต่ง ที่เน้นลดน้ำหนัก  เปลี่ยนไปมีทั้งข้อดีข้อเสีย ปลายๆอาจแผ่ว ต้นก็ดีขึ้น

รถมันมีหลายปัจจัย ขึ้นอยู่กับการปรับการเซตติ้ง  ให้เหมาะกับความเร็วและการขับสไตล์ของเราครับ

ยังไงแต่งรถขอให้สนุกกันมันครับ
สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า

tae_ae
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 541



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2011 20:57:24 »

ของแต่งเน้น เบา สิ่งที่ได้มา คือ รอบมาไวกวาดไวฉุดกำลังเครื่องน้อยลงรอบจึงขึ้นไว

แต่ max speed อาจลดลง ในรอบปลาย เพราะวัสดุมันเบาลงนะ มันไม่มีแรงเหวี่ยงแรงเฉื่อยของน้ำหนัก

ส่วนที่ใส่ เช่นพวก ฟลายวิว พู่เล่แต่ง ที่เน้นลดน้ำหนัก  เปลี่ยนไปมีทั้งข้อดีข้อเสีย ปลายๆอาจแผ่ว ต้นก็ดีขึ้น

รถมันมีหลายปัจจัย ขึ้นอยู่กับการปรับการเซตติ้ง  ให้เหมาะกับความเร็วและการขับสไตล์ของเราครับ

ยังไงแต่งรถขอให้สนุกกันมันครับ
อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า



You are in my mind
UltraKw@nG
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,817


น้ำใจให้เท่าไหร ไม่มีวันหมด!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2011 20:58:31 »

ใจจริงจะถามว่าขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางแตกต่างกันมากมั๊ยครับ

เพราะว่าช่วงนี้คนว่างๆ CNC ก็ว่างๆ จะทำอะไรเล่นสนุกๆหน่อยครับ
บันทึกการเข้า

totti สายเลี้ยว.
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,998


7a fe twin coil


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2011 21:00:04 »

 ซูม ซูม ซูม ซูม
บันทึกการเข้า

( . )jab-ben( . )
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,179


น้องใหม่ ขอปั้นx


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2011 21:12:26 »

ยังไงก้อน่าจะเท่าเดิมคับ เพราะพวกคอมมอลเรลโบ เค้ายกชุดหน้าทั้งพู่เล่และลูกรอก ก้อใส่สายพานเดิมคับ ช่วยลดภาระของเครื่อง ขนาดเดิมๆเปนพัดลมฟรีปั้ม ยังเปลี่ยนไปใส่วอลโว่เลยคับ มะรุจะลดภาระไรขนาดนั้นคับ
ปล.ว่าแต่ทำมาขายก้อดีนะคับ ชุดนึงหลายตัง
บันทึกการเข้า

UltraKw@nG
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,817


น้ำใจให้เท่าไหร ไม่มีวันหมด!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2011 21:18:49 »

คือถ้ามันเท่าเดิมผมก็ว่าจะทำมาทดลองเล่นเองก่อนครับก็ใช่ อลูมีเนียม 6061 ก๊อบแบบจากของเดิมเขียนกับ solidwork

แล้วลอง simulator ใส่แรงเข้าไปทดสอบความแข็งแรงดู หลังน้ำลดจะทำเล่นสักชุดดูก่อนครับ ถ้าดียังไงอาจจะทำขายถูกๆ
บันทึกการเข้า

MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2011 21:19:36 »

คือถ้ามันเท่าเดิมผมก็ว่าจะทำมาทดลองเล่นเองก่อนครับก็ใช่ อลูมีเนียม 6061 ก๊อบแบบจากของเดิมเขียนกับ solidwork

แล้วลอง simulator ใส่แรงเข้าไปทดสอบความแข็งแรงดู หลังน้ำลดจะทำเล่นสักชุดดูก่อนครับ ถ้าดียังไงอาจจะทำขายถูกๆ
แหล่มม  สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า

( . )jab-ben( . )
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,179


น้องใหม่ ขอปั้นx


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2011 21:25:05 »

คือถ้ามันเท่าเดิมผมก็ว่าจะทำมาทดลองเล่นเองก่อนครับก็ใช่ อลูมีเนียม 6061 ก๊อบแบบจากของเดิมเขียนกับ solidwork

แล้วลอง simulator ใส่แรงเข้าไปทดสอบความแข็งแรงดู หลังน้ำลดจะทำเล่นสักชุดดูก่อนครับ ถ้าดียังไงอาจจะทำขายถูกๆ
แหล่มม  สุดยอด สุดยอด สุดยอด
เหนด้วยคับ+++++++ เหนมีแต่20ฝาดำ ทำมาใส่4เอเอฟบ้างเน้อคับ
บันทึกการเข้า

Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2011 21:36:00 »

เเจ่มเรยครับ
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2011 22:08:50 »

แชร์ข้อมูล ซุบซิบ


ใช้งานไทยยี่ห้อนี้มาสองปีละไม่มีปัญหาอะไรครับ



รูปเมื่อก่อนใส่ลองชั่งน้ำหนักดู แต่หารูปอันของสแตนดาร์ดติดรถไม่เจอ แหะ.. แหะ.. แต่น้ำหนักต่างกันประมาณครึ่งๆ




อันนี้มูลเล่ไดชาร์ทติดรถเป็นเหล็ก



อันนี้มูลเล่ไดชาร์ทของซิ่งยี่ห้อเดียวกัน ไดเมนชั่นใกล้เคียงมาก แต่ตอนใส่ติดเลยต้องรองแหวนหนึ่งตัว

จริงๆแล้วซื้อมายกชุดสามชิ้น หน้าเครื่อง ไดชาร์ท ปั๊มน้ำ
อันปั๊มน้ำรอบวงเท่ากัน แต่ความหนาไม่เท่ากัน อันซิ่งหนากว่าเพราะมีร่องสายพานเพาเวอร์เข้ามาด้วย ลองใส่แล้วไม่ค่อยพอดีเจ้าของแบบน่าจะก็อปแบบมาจากเครื่อง16vขับหลัง
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
( . )jab-ben( . )
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,179


น้องใหม่ ขอปั้นx


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2011 22:16:49 »

ชุดนี้จัดมาเท่าใดคับ
บันทึกการเข้า

6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2011 01:46:02 »

ชุดนี้จัดมาเท่าใดคับ

สามชิ้นประมาณหกพันกว่าครับเมื่อสองสามปีที่แล้ว ถ้าสนใจลองหาในหน้าขายเรซซิ่งเวปดูครับ

http://www.nonstoptuning.com/NSTPULLEYS/pKitToyCor.htm
อันนี้เป็นงานนอกที่เคยคิดจะซื้อ
http://www.nonstoptuning.com/NSTPULLEYS/pKitToyMR2GZE.html
อันนี้มีของซิ่งสำหรับซุปด้วย
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
UltraKw@nG
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,817


น้ำใจให้เท่าไหร ไม่มีวันหมด!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2011 07:31:55 »

แชร์ข้อมูล ซุบซิบ


ใช้งานไทยยี่ห้อนี้มาสองปีละไม่มีปัญหาอะไรครับ



รูปเมื่อก่อนใส่ลองชั่งน้ำหนักดู แต่หารูปอันของสแตนดาร์ดติดรถไม่เจอ แหะ.. แหะ.. แต่น้ำหนักต่างกันประมาณครึ่งๆ




อันนี้มูลเล่ไดชาร์ทติดรถเป็นเหล็ก



อันนี้มูลเล่ไดชาร์ทของซิ่งยี่ห้อเดียวกัน ไดเมนชั่นใกล้เคียงมาก แต่ตอนใส่ติดเลยต้องรองแหวนหนึ่งตัว

จริงๆแล้วซื้อมายกชุดสามชิ้น หน้าเครื่อง ไดชาร์ท ปั๊มน้ำ
อันปั๊มน้ำรอบวงเท่ากัน แต่ความหนาไม่เท่ากัน อันซิ่งหนากว่าเพราะมีร่องสายพานเพาเวอร์เข้ามาด้วย ลองใส่แล้วไม่ค่อยพอดีเจ้าของแบบน่าจะก็อปแบบมาจากเครื่อง16vขับหลัง


ขอบคุณมากสำหรับข้อมูลครับ ขอลองศึกษาต่ออีกหน่อยเพื่อความชัวร์
บันทึกการเข้า

yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2011 13:01:34 »

แจ๋วเลยคับ มีตัวอย่างให้ดูด้วย สุดยอด
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

Hanaka5555
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 328



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 22 พฤศจิกายน 2011 08:19:16 »

ขอพิกัดร้านขายหน่อยนะครับ ใครรู้บอกหน่อยครับ
บันทึกการเข้า

11X Club 
" มีปากก็พูดไป "
" เมิงเล่นกรูก่อนนะ กรูจิงใจกับเมิง เมิงทำแบบนี้ ไปไกลตีนกรูเลยไป ไอ้อู่เทพเมพขิงขิง "
PRC Drag Project
UltraKw@nG
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,817


น้ำใจให้เท่าไหร ไม่มีวันหมด!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 22 พฤศจิกายน 2011 08:21:20 »

ของที่น้าเค้าเอามาเป็นตัวอย่างมีขายในเว็บครับ งานบ้านเรา พูเล่หน้าเครื่องตัวละ 3200 มั่งถ้าจำไม่ผิด
บันทึกการเข้า

Aj.Moo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,899



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 22 พฤศจิกายน 2011 08:22:43 »

ขอพิกัดร้านขายหน่อยนะครับ ใครรู้บอกหน่อยครับ

ข้อมูลและเบอร์ติดต่อ ตาม link ครับ
http://www.duroflexracing.com/product_476086_th
  คำนับ
บันทึกการเข้า
Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 22 พฤศจิกายน 2011 08:58:29 »

เคยใส่กับเครื่องซุปโบ เป็นมูเล่หน้าเครื่องมิเนียมกลึงเอง(หน้าเครื่องตัวเดียว) เทียบกับของเดิมที่เป็นเหล็ก ความรู้สึกไม่ต่างกันเลยครับ
ความรู้สึกส่วนตัวผมนะ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!