AE. Racing Club
02 กุมภาพันธ์ 2568 03:49:54 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: AE ปรับมุมchamber เท่าไรดี...  (อ่าน 5174 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 12 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
92everyday
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 336



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2554 22:16:54 »

ขอความคิดเห็น  เพื่อนๆae ปรับมุมแคมเบอร์ล้อหน้ากันกี่องศา(ball joint) และความรู้สึกในการขับขี่เป็นยังไงบ้างครับ..
...ของผมae92 ปรับไว้40ลิปดา เริ่มมีดึงๆตอนขับทางตรงนิดๆหล่ะ...รถโหลดไว้แป๊ก เวลาตกหลุมมีติดซุ้มล้อนิดนึงจึงอยากจะปรับมุมเพิ่มเป็น-1 นอกจากกินยางแล้ว ไม่รู้ว่าจะมีข้อดี ข้อเสียอย่างไร..เพื่อใช้ตัดสินใจว่าจะปรับมุมล้อหรือว่ายกขึ้นดี....รบกวนด้วย   ขอบคุณครับ..
บันทึกการเข้า



     ///everywhere  everytime  everyday  AE92 ///
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2554 22:20:05 »

 
บันทึกการเข้า

nogpompam
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 810


น้องข้าวปั้นฝากตัวด้วยนะคร้าบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2554 22:29:26 »

 
บันทึกการเข้า
Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2554 22:34:48 »

ถ้าปรับสัก -1 , -2 ทางตรงหรือเเด๊กจ่ะมีผลเสียไหมครับนอกจากยางกินไม่เท่ากานอยากรู้ครับ
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

( . )jab-ben( . )
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,179


น้องใหม่ ขอปั้นx


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2554 22:37:56 »

อาจจะเหมาะสำหรับหรับรถที่เลี้ยวบ่อยๆ(เซอร์กิต)รึป่าวคับ
บันทึกการเข้า

ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2554 22:51:42 »

ปรับเพื่ออะไรครับ
บันทึกการเข้า

[[Badd]]
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: มากเกินบรรยาย


トヨタ カローラ 1.6 GTi


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2554 22:53:54 »

ขอความคิดเห็น  เพื่อนๆae ปรับมุมแคมเบอร์ล้อหน้ากันกี่องศา(ball joint) และความรู้สึกในการขับขี่เป็นยังไงบ้างครับ..
...ของผมae92 ปรับไว้40ลิปดา เริ่มมีดึงๆตอนขับทางตรงนิดๆหล่ะ...รถโหลดไว้แป๊ก เวลาตกหลุมมีติดซุ้มล้อนิดนึงจึงอยากจะปรับมุมเพิ่มเป็น-1 นอกจากกินยางแล้ว ไม่รู้ว่าจะมีข้อดี ข้อเสียอย่างไร..เพื่อใช้ตัดสินใจว่าจะปรับมุมล้อหรือว่ายกขึ้นดี....รบกวนด้วย   ขอบคุณครับ..

ถ้าใช้งานปกติแนะนำให้ยกขึ้นดีกว่าครับ

ปรับแคมเบอร์ลบไว้มีผลเสียคือกินยาง เบรคห่วยเนื่องจากหน้าสัมผัสระหว่างยางกับพื้นผิวถนนน้อยลง ยิ่งลบเยอะยิ่งเบรคห่วย

มีดีเรื่องเข้าโค้งเท่านั้น

ถ้าไม่มีเหตุจำเป็นอะไรให้ตั้งเป็นศูนย์ดีที่สุด
บันทึกการเข้า

"ขำขำคลับ"
Lee Racing 086-063-7714
จะจบไหม
http://www.facebook.com/aeracingclub
( . )jab-ben( . )
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,179


น้องใหม่ ขอปั้นx


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2554 22:57:04 »

จำได้เลย สมัยก่อนที่นิยมโหลดเตี้ย พวกbenz bmwโหลดกันล้อแบะเลยคับ เพื่อที่จะไม่ให้ล้อติดซุ้มนี่แหละ
บันทึกการเข้า

92everyday
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 336



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2554 22:58:39 »

ปรับเพื่ออะไรครับ

......ล้อติดซุ้ม...ครับ..
บันทึกการเข้า



     ///everywhere  everytime  everyday  AE92 ///
[[Badd]]
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: มากเกินบรรยาย


トヨタ カローラ 1.6 GTi


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2554 22:59:28 »

ปรับเพื่ออะไรครับ

......ล้อติดซุ้ม...ครับ..

ยกขึ้นดีกว่าครับ ขับสะดวกกว่าด้วย
บันทึกการเข้า

"ขำขำคลับ"
Lee Racing 086-063-7714
จะจบไหม
http://www.facebook.com/aeracingclub
อิ๊กปากเกร็ด
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,231


เก็บไปเรื่อยๆ คนมันจน ให้ทำไงได้ ><!


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2554 23:00:16 »

ผมปรับเพราะ ล้อกว้าง โหลดเยอะ แต่ขับลำบากมาก เพราะหน้ายางโดนพื้นนิดเดียว  
บันทึกการเข้า



มิตรภาพที่ไม่เคยลืมเลือน ใน aeracingclub
มีแต่คน .... เท่านั้น ที่สะกดคำว่า "เพื่อน" ไม่เป็น




ทุกวันนี้บ้านเค้าจะเป็นเชียงกงขึ้น ทุกวันๆ และ 
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2554 23:10:21 »

ปรับเพื่ออะไรครับ

......ล้อติดซุ้ม...ครับ..

ผมว่าจะเอาขับสบายๆ ก็ยกขึ้นอีกนิดดีกว่านะครับ
การปรับเพื่อต้องการหลบมุมล้อนะไม่ใช่ทางออกครับ และก็มีผลเสียมากกว่าดี สำหรับรถที่ใช้ชีวิตประจำวันด้วยครับ

หรืออีกทางคือ ไปอู่สีแต่โปรงขึ้นมาจะดีกว่าครับ  ปรับช่วงล่างต่ำๆระวังด้วยนะครับ คานปีกนกมันจะให้ตัวได้น้อยลง เวลาปั่มแรงๆแล้ว จะมีแรงดีดต้านกลับ
บันทึกการเข้า

6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2554 01:39:35 »

ถ้าอยากเตี้ยๆยางหลบเข้าซุ้มก็ต้องยอม อาจจะลบมากกว่า1.5 ได้สวยดูซิ่ง กับสิ่งที่ต้องแลกมาคือ ยางสึกไม่เท่ากัน ถ้าขยันสลับยางบ่อยก้พอช่วยได้บ้าง
เวลาขับต้องระวังมากขึ้นเยอะเตี้ยไปไหนก็ลำบากสำหรับถนนบ้านเราแม้แต่จะเข้าบ้านตัวเองยังแย่เลยสำหรับผม ไปในบางที่ต้องจอดห่างจากจุดที่จะไปจอดรถแล้วเดินไปเพราะรถเข้าไม่ได้ติดใต้ท้อง
อีกอันที่อันตรายมากคือ วิ่งด้วยความเร็วแล้วเจอถนนเป็นคลื่นลอน พวกมาลัยจะเลี้ยวซ้ายขวาเองแล้วแต่ลอนถนนนั้นๆ ต้องจับพวงมาลัยให้มั่นอย่าเผลอปล่อยแบบขับชิวๆ

ถ้าปรับสัก -1 , -2 ทางตรงหรือเเด๊กจ่ะมีผลเสียไหมครับนอกจากยางกินไม่เท่ากานอยากรู้ครับ


รถทางตรงโดยมากจะปรับแคมเบอร์ให้เป็น0 หรือใกล้เคียงที่สุด เพื่อให้หน้ายางสัมผัสพื้นแทรคหรือถนนได้เต็มที่ และมักจะปรับมุมโท ให้เป็นโทอินหรือบวกนิดหน่อยเมื่อมองจากด้านบน

ล้อจะเอียงเข้าหาหน้ารถเล็กน้อย เพราะตอนออกตัวแรงๆแรงบิดจากเครื่องจะทำมุมล้อกลับมาตรง อันนี้เป็นรถขับหน้านะครับ เคยอ่านมาจากหนังสือxo
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
totti สายเลี้ยว.
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,998


7a fe twin coil


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2554 14:37:29 »

ขอความคิดเห็น  เพื่อนๆae ปรับมุมแคมเบอร์ล้อหน้ากันกี่องศา(ball joint) และความรู้สึกในการขับขี่เป็นยังไงบ้างครับ..
...ของผมae92 ปรับไว้40ลิปดา เริ่มมีดึงๆตอนขับทางตรงนิดๆหล่ะ...รถโหลดไว้แป๊ก เวลาตกหลุมมีติดซุ้มล้อนิดนึงจึงอยากจะปรับมุมเพิ่มเป็น-1 นอกจากกินยางแล้ว ไม่รู้ว่าจะมีข้อดี ข้อเสียอย่างไร..เพื่อใช้ตัดสินใจว่าจะปรับมุมล้อหรือว่ายกขึ้นดี....รบกวนด้วย   ขอบคุณครับ..

ถ้าใช้งานปกติแนะนำให้ยกขึ้นดีกว่าครับ

ปรับแคมเบอร์ลบไว้มีผลเสียคือกินยาง เบรคห่วยเนื่องจากหน้าสัมผัสระหว่างยางกับพื้นผิวถนนน้อยลง ยิ่งลบเยอะยิ่งเบรคห่วย

มีดีเรื่องเข้าโค้งเท่านั้น

ถ้าไม่มีเหตุจำเป็นอะไรให้ตั้งเป็นศูนย์ดีที่สุด

++++2
บันทึกการเข้า

yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2554 18:56:54 »

ขอความคิดเห็น  เพื่อนๆae ปรับมุมแคมเบอร์ล้อหน้ากันกี่องศา(ball joint) และความรู้สึกในการขับขี่เป็นยังไงบ้างครับ..
...ของผมae92 ปรับไว้40ลิปดา เริ่มมีดึงๆตอนขับทางตรงนิดๆหล่ะ...รถโหลดไว้แป๊ก เวลาตกหลุมมีติดซุ้มล้อนิดนึงจึงอยากจะปรับมุมเพิ่มเป็น-1 นอกจากกินยางแล้ว ไม่รู้ว่าจะมีข้อดี ข้อเสียอย่างไร..เพื่อใช้ตัดสินใจว่าจะปรับมุมล้อหรือว่ายกขึ้นดี....รบกวนด้วย   ขอบคุณครับ..

รถต้องขับใช้งานด้วยไหมคับ เพราะดูจากค่าออฟเซ็ทล้อรถพี่ที่ค่อนข้างล้นแล้ว ปรับแคมก็อาจจะไม่พ้น

ถ้าขับใช้งานเป็นผมคงเอาขึ้นดีกว่าปรับแคมเบอร์

แต่เคยเอารถใช้งานปรับเตี้ยทั้ง4ล้อ ปรับหน้า -2.5 หลัง -1

โค้งใส่ไปเต็มๆ ขับดีมาก  แต่พอ 6 เดือน ยกรถดู ยางกินข้างจนเสียไปแถบนึงเลย ตอนนั้นก็ไม่ได้ถ่ายรูปเก็บไว้

ถ้าอยากรู้ต้องลองปรับดูคับ ขับสนุกขึ้นมาก แต่ออกตัวเต็มๆ กับเบรคด้อยกว่าปรับแบบใช้งานคับ
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

92everyday
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 336



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2554 21:45:13 »


    ......ขอบคุณทุกท่าน ทุกคอมเมนท์ ครับ.......
บันทึกการเข้า



     ///everywhere  everytime  everyday  AE92 ///
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!