AE. Racing Club
30 พฤศจิกายน 2024 13:04:57 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ใครเคยเจอปัญหาแบบนี้บ้างครับ ช่วยที่ครับ  (อ่าน 2373 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Kai1234
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 22 พฤศจิกายน 2011 09:34:11 »

ใครเคยเจอปัญหาแบบว่า รถผม ee100 เครื่อง 1300 อาการมันเป็นประมาณว่า เวลาเครื่องเย็น พอสตาร์ทเครื่องมันจะเร่งมากประมาณ 1500-1800รอบแล้วมันเร่งนานมากโดยที่ผมสังเกตุนะครับจะต้องวิ่งไปสักพักประมาณเกือบๆ 10กิโล เลยรอบมันถึงจะลงมาอยู่ที่ประมาณ 1000 +-100รอบ คือมันต้องให้ร้อนสักพักใหญ่ๆเลยที่เดียวรอบถึงจะลง ผมเคยจูนตอนเครื่องรถผมเย็นๆผมจูนให้รอบมันอยู่ที่ประมาณ 8-900 แต่พอขับไปสักพักเครื่องร้อนสักพักก็ขับได้ปรกติแต่ถ้าเราเบาหรือไม่ได้เหยียบคันเร่งประามณว่าติดไฟแดง มันก็จะเบาดับเลยแต่ถ้าแอร์ทำงานมันไม่ดับนะครับแต่พอแอร์ตัดปุปเครื่องเบาดับปัป ใครเคยเจอปัณหาแบบนี้บ้างครับไม่รู้จะแก้ทางไหนดี
บันทึกการเข้า
yuth Lee
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 57



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 02 ธันวาคม 2011 23:56:40 »

เป็นเหมือนกันคับใครรู้หรือมีวิธีแก้ตอบด้วยครับ
บันทึกการเข้า

ไม่มีสิ่งไหนหนักเกินไป ไม่มีคำว่าทำไม่ได้
gigoman
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,136



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 05 ธันวาคม 2011 22:09:19 »

เบื้องต้นลองล้างลิ้นปีกผีเสื้อ ตั้งรอบเครื่องใหม่
ตั้งไฟใหม่ น่าจะดีขึ้นคับ แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า
EK
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 07 ธันวาคม 2011 11:06:43 »

ปกติสตาร์ทตอนเครื่องเย็น เครื่องจะwarm up รอบเครื่องจะสูงอยู่แล้วเมื่อเครื่องร้อนได้อุณหภูมิ
รอบเครื่องจะลดลงเอง ในกรณีที่เครื่องร้อนช้าต้องเช็คดูว่ามีอะไรผิดปกติมั้ย..
เช่น เซนเซอร์อุณหภูมิ วาล์วน้ำเปิดค้าง/ไม่มีวาล์วน้ำ พัดลมหม้อน้ำติดตลอดเวลาหรือไม่
ส่วนการปรับรอบเครื่องควรปรับตอนเครื่องร้อนปกติ (ในกรณีที่คุณปรับจูนตอนเครื่องเย็น
อยู่ที่ประมาณ 8-900 พอเครื่องอุณหภูมิร้อนได้ที่ รอบมันจึงต่ำลงไปอีก-ดับ)
ผิดถูกยังไงขออภัยครับ
บันทึกการเข้า
Big_PraYooN~
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,706


4A-FE MT เดิมๆ กังๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 08 ธันวาคม 2011 20:57:34 »

ตามที่น้าข้างบนบอกเลยครับ

แนะนำให้ตั้งรอบตอนเครื่องร้อนนะครับ

เวลาสต๊าทรถ รถที่ปกติจะต้องรอบสูงเพื่อเป็นการ warm เครื่องครับ

แต่ก็แนะนำให้ลองล้างลิ้นปีกดูครับ เพราะผมก็คิดว่ารอบมันสูงไปนิด

ถ้าอยู่ใกล้ลาดพร้าวก็ ลี เรซซิ่ง เลยครับ 300 เอง
บันทึกการเข้า

*เด็กหัดถ่าย
nut27395
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 37


กว่าจะมีวันนี้


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 08 ธันวาคม 2011 21:07:10 »

เซนเซอร์วัดอุหภูมิอยู่ตรงไหนบ้างครับ และวาล์วน้ำอยู่ตรงไหนครับ
บันทึกการเข้า
gigoman
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,136



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 11 ธันวาคม 2011 20:37:45 »

เซนเซอร์วัดอุหภูมิอยู่ตรงไหนบ้างครับ และวาล์วน้ำอยู่ตรงไหนครับ

ลองเข้าไปดูคับ http://www.corollaclubrace.com/forum/index.php?topic=25453.0
เซนเซอร์วัดอุณหภูมิจะมี 2 ตัว ตัวนึงจะอยู่ใต้จานจ่ายที่เดียวกันกับวาวล์น้ำ ตัวนี้มีสายไฟเส้นเดียว
อีกตัวนึงจะอยู่ใกล้ๆกัน เยื้องกับกรองอากาศ(ตามลิ้งคับ) มีสายไฟ 2 เส้น

อันนี้ วิธีการตั้งไฟคับ http://www.corollaclubrace.com/forum/index.php?topic=25790.15

 แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า
น้าเช
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 531



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 12 ธันวาคม 2011 13:53:17 »

ของผมก็เป็นครับยEE90เครื่อง7aครับพี่น้อง
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!