AE. Racing Club
02 พฤศจิกายน 2024 15:27:36 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: sard analyse for 3s gte airflow mr2 sw 20 ขอข้อมูลกล่องแต่งตัวนี้หน่อยครับ  (อ่าน 9629 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
gia
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 754


มันไม่แรงหร่อกครับ


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 22 พฤศจิกายน 2011 11:36:50 »




พอดีเมื่อหลายวันก่อนรื้อทำเครื่องเสียงรถ แล้วเจอกล่องแต่งตัวนี้ใส่อยู่ในรถตัวเอง

คาดว่า เจ้าของเก่าน่าจะใส่ใว้ ผมเลยอยากรู้ข้อมูลเกี่ยวกับกล่องตัวนี้หน่อยครับ

พยามหาข้อมูลแล้ว แต่มันเป็นภาษายี่ปุ่นอ่ะครับ ยังไงไงเคยมีหรือเคยใช้ ก็รบกวนขอข้อมูลหน่อยครับ

ขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า
( . )jab-ben( . )
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,179


น้องใหม่ ขอปั้นx


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 22 พฤศจิกายน 2011 11:42:37 »

http://www.google.co.th/search?q=sard+analyse&oe=utf-8&rls=org.mozilla:th:official&client=firefox-a&um=1&ie=UTF-8&hl=th&tbm=isch&source=og&sa=N&tab=wi&biw=1024&bih=578&sei=MCjLTsGPKNGxrAeDt6iqDA
น่าจะเปนกล่องที่โปรแกรมไว้แล้วคับ เหมือนพวกกล่องmineไรเงี้ยคับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 พฤศจิกายน 2011 11:45:44 โดย ( . )jab-ben( . ) » บันทึกการเข้า

gia
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 754


มันไม่แรงหร่อกครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 22 พฤศจิกายน 2011 11:54:11 »

ขอบคุณครับ

แต่ผมอยากรู้ข้อมูลอ่ะครับว่ามันโปรแกรมอะไรมาบ้าง

เพิ่มน้ำมัน ปลดล๊อคบูสท์ ตัด 180 อะรไประมาณนี้หรือป่าวครับ
บันทึกการเข้า
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 22 พฤศจิกายน 2011 13:24:52 »

แม่เจ้าฟลุคมีกล่องเทพในรถ
บันทึกการเข้า

6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 22 พฤศจิกายน 2011 13:44:25 »

ลองหาในกูเกิ้ลได้ข้อมูลประมาณนี้ http://www.mkivsupra.net/vbb/showthread.php?192708-Sard-analyse-ECU

Resetting items of Analyse:

*
Fuel map resetting.
*
Ignition map resetting.
*
Rev limiter resetting.
*
Speed limiter cancellation.
*
Boost limiter cancellation.

It's strongly required to use high-octane gasoline after the replacement of ECU (in Japan "high-octane gasoline" values is 100~101%.

ก็เป็นกล่องที่แก้โปรแกรมมา แก้โปรแกรมการจุดระเบิด ปรับรอบเครื่อง แก้ล็อคความเร็ว ปลดล็อคบูส และที่สำคัญ ควรใช้กับน้ำมันอ๊อคเทน100

อันนี้เป็นความเห็นส่วนตัว กล่องพวกนี้น่าจะต้องมากับเครื่องตัวที่ทำมาบ้างแล้ว เหมือนต้องได้มาทั้งหัวตัดจากญี่ปุ่น และต้องใช้กับอ๊อกเทน100 เพราะเหมือนกล่องน่าจะเซทค่ามาสำหรับเครื่องตัวนั้นๆโดยเฉพาะ
เป้นค่าที่เซทใหม่สำหรับเครื่องที่มีการทำมาบ้างจะมากจะน้อยก็แล้วแต่เจ้าของรถเอาเข้าไปทำที่สำนักแต่ง

ถ้าได้กล่องมาแล้วเอามาเสียบใช้กับเครื่องสแตนดาร์ด อาจจะวิ่งดีขึ้นบ้างหรือแย่ลงก็ไม่รู้ แต่ดูแล้วเครื่องน่าจะโทรมเร็วขึ้น เพราะปรับรอบเครื่อง ปลดบูส แล้วน้ำมันในบ้านเราอ๊อกเทนไม่ถึง อากาศก็ร้อนกว่า
ถ้าซัดมากๆรอบสูงๆ แล้วaf บางเกินไป เครื่องน็อกบ่อยๆ มีสิทธิ หลับได้เลยนะครับเนี่ย
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
gia
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 754


มันไม่แรงหร่อกครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 22 พฤศจิกายน 2011 15:43:00 »

แม่เจ้าฟลุคมีกล่องเทพในรถ

ฟลุคจริง ๆ ครับ เจ้าของเก่าก็ไม่น่าจะรู้เรื่องครับ เพราะตอนที่เขาขายรถมาให้ผม เขาบอกว่าเดิมทั้งคัน

แสดงว่าซื้อเครื่องแล้วอาจจะติดกล่องแต่งมาด้วย ประมาณนั้นครับ
บันทึกการเข้า
gia
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 754


มันไม่แรงหร่อกครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 22 พฤศจิกายน 2011 15:48:42 »

ลองหาในกูเกิ้ลได้ข้อมูลประมาณนี้ http://www.mkivsupra.net/vbb/showthread.php?192708-Sard-analyse-ECU

Resetting items of Analyse:

*
Fuel map resetting.
*
Ignition map resetting.
*
Rev limiter resetting.
*
Speed limiter cancellation.
*
Boost limiter cancellation.

It's strongly required to use high-octane gasoline after the replacement of ECU (in Japan "high-octane gasoline" values is 100~101%.

ก็เป็นกล่องที่แก้โปรแกรมมา แก้โปรแกรมการจุดระเบิด ปรับรอบเครื่อง แก้ล็อคความเร็ว ปลดล็อคบูส และที่สำคัญ ควรใช้กับน้ำมันอ๊อคเทน100

อันนี้เป็นความเห็นส่วนตัว กล่องพวกนี้น่าจะต้องมากับเครื่องตัวที่ทำมาบ้างแล้ว เหมือนต้องได้มาทั้งหัวตัดจากญี่ปุ่น และต้องใช้กับอ๊อกเทน100 เพราะเหมือนกล่องน่าจะเซทค่ามาสำหรับเครื่องตัวนั้นๆโดยเฉพาะ
เป้นค่าที่เซทใหม่สำหรับเครื่องที่มีการทำมาบ้างจะมากจะน้อยก็แล้วแต่เจ้าของรถเอาเข้าไปทำที่สำนักแต่ง

ถ้าได้กล่องมาแล้วเอามาเสียบใช้กับเครื่องสแตนดาร์ด อาจจะวิ่งดีขึ้นบ้างหรือแย่ลงก็ไม่รู้ แต่ดูแล้วเครื่องน่าจะโทรมเร็วขึ้น เพราะปรับรอบเครื่อง ปลดบูส แล้วน้ำมันในบ้านเราอ๊อกเทนไม่ถึง อากาศก็ร้อนกว่า
ถ้าซัดมากๆรอบสูงๆ แล้วaf บางเกินไป เครื่องน็อกบ่อยๆ มีสิทธิ หลับได้เลยนะครับเนี่ย


ตอนผมซื้อรถคันนี้มา เจ้าของเก่าบอกว่าเดิมทั้งคัน พอรื้อรถเจอ ก็เลยงงเลยครับ

แล้วอย่างนี้ผมเอามาใช้กับ lpg แล้วเครื่องมันจะพังใวไหมครับ ในกรณีที่ไม่ได้ซัดบ่อย ๆ
บันทึกการเข้า
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 22 พฤศจิกายน 2011 17:21:22 »

อันนี้ผมก็ไม่แน่ใจครับ แค่เดาๆเอาจากข้อมูลที่ได้มา ยิ่งกับแก๊สเนี่ยผมไม่ค่อยรู้เรื่องเลย เพราะแก๊สก็มีกล่องแยกต่างหากใช่ไหมแล้วอ้างอิงจากกล่องหลักหรือเปล่า หรือจูนแก็สใหม่เลยต่างหาก

ถ้าอยากรู้กล่องแต่งกับกล่องเดิม ต่างกันขนาดไหน ก็ลองหากล่องเดิมมาเสียบแล้ววิ่งน้ำมันดู น่าจะมีความแตกต่างให้เห็นบ้างครับ
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 22 พฤศจิกายน 2011 20:22:39 »

น้าเกียหมกๆๆ  5555
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

gia
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 754


มันไม่แรงหร่อกครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2011 01:44:59 »

น้าเกียหมกๆๆ  5555

ผมไม่ได้หมกจ้า ก็เจ้าของเก่าเขาบอกว่าเดิมหง่ะ

ผมเพิ่งรื้อมาเจอผมยังตกกะใจอยู่เรย เดี๋ยวว่าง ๆ ผมรื้อมาถ่ายรูปให้ดูคับ
บันทึกการเข้า
>>lSlingtolOl<<
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,101



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2011 01:59:35 »

ถ้าเป็นตัว นอนแอร์ หล่ะ อิอิ ^ ^  จาสู่ขอไปใส่ซักกาหน่อยอิอิ
บันทึกการเข้า

[YABANA Babystep]
http://www.thaiinterautocar.com >>> ซื้อ-ขาย จัด-ย้ายไฟแนนซ์ ไถ่-ถอน รถยนต์ทุกชนิด คลิก ดิ!
gia
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 754


มันไม่แรงหร่อกครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 24 พฤศจิกายน 2011 16:07:49 »

ถ้าเป็นตัว นอนแอร์ หล่ะ อิอิ ^ ^  จาสู่ขอไปใส่ซักกาหน่อยอิอิ

อิอิ พอดีของผมมันโบราณไปหน่อย
บันทึกการเข้า
Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 24 พฤศจิกายน 2011 16:37:19 »

ถ้าเป็นตัว นอนแอร์ หล่ะ อิอิ ^ ^  จาสู่ขอไปใส่ซักกาหน่อยอิอิ

อิอิ พอดีของผมมันโบราณไปหน่อย
เเจ่มครับน้า
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 24 พฤศจิกายน 2011 17:16:36 »

ขอบคุณครับ

แต่ผมอยากรู้ข้อมูลอ่ะครับว่ามันโปรแกรมอะไรมาบ้าง

เพิ่มน้ำมัน ปลดล๊อคบูสท์ ตัด 180 อะรไประมาณนี้หรือป่าวครับ

จริงๆ ผมว่ามีไว้ดีแล้วคับ

อย่างที่พี่ที่ตอบกระทู้ด้านบนว่ามาหล่ะคับ มันอาจใส่แล้ววิ่งขึ้นหรือแย่ลง

แต่สำหรับผมใช้กล่องจำพวกนี้อยู่ ใส่แล้วสิ่งที่ได้กลับมา เสียงรถเปลี่ยนไปเลย

ลากรอบลึกกว่าเดิมเยอะ ของผมเป็นซุปนะ กล่องเดิมๆของมันตัดรอบที่ 7250รอบ

แต่พอกล่องแต่งใส่แล้วต้องลากไปถึง 7800-8000 รอบ รถถึงจะมีอาการตอบสนองที่ดี

มันจะมีช่วงแว๊ด....ของมันในรอบปลาย และ ที่ต่างกัน มันคือรอบ ปลายนะคับ วิ่งไหลดี

แต่ในรถผมทำระบบน้ำมันรองรับไว้ทั้งหมดแล้ว...เหลือดีกว่าขาดคับ...

ลองดูล่ะกันคับ ถ้าเป็นภาษญี่ปุ่นผมพอแปลได้บ้างส่งมาให้ดูได้คับ
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

gia
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 754


มันไม่แรงหร่อกครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 24 พฤศจิกายน 2011 17:33:48 »

ขอบคุณครับ

แต่ผมอยากรู้ข้อมูลอ่ะครับว่ามันโปรแกรมอะไรมาบ้าง

เพิ่มน้ำมัน ปลดล๊อคบูสท์ ตัด 180 อะรไประมาณนี้หรือป่าวครับ

จริงๆ ผมว่ามีไว้ดีแล้วคับ

อย่างที่พี่ที่ตอบกระทู้ด้านบนว่ามาหล่ะคับ มันอาจใส่แล้ววิ่งขึ้นหรือแย่ลง

แต่สำหรับผมใช้กล่องจำพวกนี้อยู่ ใส่แล้วสิ่งที่ได้กลับมา เสียงรถเปลี่ยนไปเลย

ลากรอบลึกกว่าเดิมเยอะ ของผมเป็นซุปนะ กล่องเดิมๆของมันตัดรอบที่ 7250รอบ

แต่พอกล่องแต่งใส่แล้วต้องลากไปถึง 7800-8000 รอบ รถถึงจะมีอาการตอบสนองที่ดี

มันจะมีช่วงแว๊ด....ของมันในรอบปลาย และ ที่ต่างกัน มันคือรอบ ปลายนะคับ วิ่งไหลดี

แต่ในรถผมทำระบบน้ำมันรองรับไว้ทั้งหมดแล้ว...เหลือดีกว่าขาดคับ...

ลองดูล่ะกันคับ ถ้าเป็นภาษญี่ปุ่นผมพอแปลได้บ้างส่งมาให้ดูได้คับ

ลิงค์ที่พอหาได้ก็มีอันนี้อ่ะครับ ขอบคุณมากครับ

http://www.canina.jp/~erolin/st205e/parts/p03/p03.html

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 พฤศจิกายน 2011 17:44:17 โดย gia » บันทึกการเข้า
moo 002
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,728

[url=http://picture.in.th/id/3f050c547616e6e37f907


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2014 13:10:36 »

Up
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!