Jay หมอศรี @ WZ Zone
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2011 08:45:33 » |
|
คือ ประมาณว่า อยากแรง แต่คงไวซึ่งความประหยัดขับสบายน่ะครับ
เปลี่ยนปะเก็น เพิ่มกำลังอัด หัวฉีดก็เปลี่ยนแล้่วเพื่อเพิ่มน้ำมัน และใช้ E85
มันก็ประหยัดกำลังดีเลย ก็เลยคิดว่า ไหนๆน้ำมันออคเทนก็เย๊อะ
ก็ใช้กำลังอัดให้สูงขึ้นหน่อย ไม่กลัวน๊อค
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
( . )jab-ben( . )
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2011 10:11:36 » |
|
ตอบตามความรู้งูๆปลาๆของผมละกันนะ น่าจะเพิ่มได้ครับ แต่ไฟต้องเป๊ะ หัวฉีดต้องไม่ตันและเป็นฝอย โปรแกรม เซนเซอร์ปกติ อัตราส่วนการอัด แบบที่เรานับกัน ผมว่ามันไม่มีผลมากนัก คือแบบว่าอยู่ดีๆไปไสฝาหรือลดปะเก็นเพื่อเพิ่มกำลังอัด ผมมองว่ามีผลไม่มากครับ คือมันไม่ใช่ว่าเพิ่มกำลังอัดอย่างเดียวแล้วจะแรงขึ้นเลยทันที ยิ่งถ้าจะเพิ่มไปถึง11:1ผมว่าเครื่องจะเกิดKnock ทางที่ดีต้องมีกล่องด้วย ที่สำคัญผมว่าการจะอัดอากาศจะแน่นมากหรือน้อย แรงมากแรงน้อย วาล์วไทม์มิ่ง สำคัญกว่าอัตราส่วนการอัดที่เป็นตัวเลข ไม่ว่ายังไงทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับอากาศ น้ำมัน ไฟ ด้วยครับ ผิดถูกประการใดขออภัยมา ณ ที่นี้ครับ
ตามนี้คับ แล้วอีกอย่างความแรงกับความปนะหยัดมักจะสวนทางกันคับ ทำหน่ะทำได้คับ แต่อาจจะไม่ได้แรงที่สุด จนเหนผลแตกต่างจากเดิมมากนักคับ นิสัยเครื่องเบนซิลก้ออีกแบบ ดีเซลก้ออีกแบบคับ ถ้าจะเอากำลังอัำเยอะๆคงต้องรถกระบะหล่ะคับ แค่18.5ต่อ1เอง มันถึงมีแรงบิดช่วงต้นมากไงคับ เหมาะแก่การบรรทุกของหนัก วิ่งขึ้นเขาคับ แต่นิสัยเครื่องเบนซิลมันไม่ใช่คับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Jay หมอศรี @ WZ Zone
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2011 22:20:50 » |
|
ก็แหม่้นา เพิ่มนิดๆหน่อยๆ เอง เพื่อความสนุกมากขึ้นในการขับ FE
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
olympia dojo
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2011 22:51:13 » |
|
ก็แหม่้นา เพิ่มนิดๆหน่อยๆ เอง เพื่อความสนุกมากขึ้นในการขับ FE
เห็นด้วย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Jay หมอศรี @ WZ Zone
|
|
« ตอบ #24 เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2011 23:19:44 » |
|
ก็แหม่้นา เพิ่มนิดๆหน่อยๆ เอง เพื่อความสนุกมากขึ้นในการขับ FE
เห็นด้วย ของน้า ทำอายัยมั่งอ่าา
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Alivez_Super92
มือเก่าหัดแข่ง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 163
ผมไม่ใช่กูรู..จะได้รู้ซะทุกอย่าง!!
|
|
« ตอบ #25 เมื่อ: 29 พฤศจิกายน 2011 01:13:09 » |
|
เปิดฝาสูบเพื่อเปลี่ยนปะเก็นอย่างเดียวโดยไม่ทำอย่างอื่นเลยมันจะคุ้มค่าเปิดฝาสูบไหมอ่ะครับ อีกอย่างผมว่าผลที่ออกมาอาจจะไม่ได้ขับสนุกอย่างที่คิดอ่ะสิครับ ลองศึกษาดูดีๆละกันครับ คนที่ทำFEมาก่อนมีเยอะครับ หากล่องซักใบแล้วค่อยเพิ่มกำลังอัดดีกว่าครับ เห็นว่าใช่น้ำมันE85อยู่ด้วย มันก็ค่อนข้างจะบางอยู่แล้วครับ ยิ่งเพิ่มกำลังอัดระวังจะหลับซะก่อน หรือถ้าจะปาดฝาก็อย่าเยอะเกินไประวังเรื่องทามมิ่งไม่ตรง วาวร์โหม่งในรอบสูงๆด้วยละกันครับ แค่อยากแนะนำเฉยๆว่าเครื่อเดิมๆ ถ้าเริ่มจากตรงนี้ก่อนผมว่ามันไม่คุ้มนะ แต่ถ้ามีกล่องมีแคม ขยายพอร์ตขัดลื่นมาแล้ว อันนี้น่าทำครับ ลองคิดดูดีๆละกันครับ แต่ถ้าอยากทำก็แล้วแต่สะดวกเลยครับ ผมแค่แนะนำเฉยๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
รถกูมันก็แค่3s-gte
|
|
|
น้องหนูบลอนด์_TPZ#06
|
|
« ตอบ #26 เมื่อ: 29 พฤศจิกายน 2011 07:43:58 » |
|
เปลี่ยนประเก็นทำกำลังอัดก็ได้มานิดหน่อย ถ้าไม่เล่นเกียร์ กล่ิอง ไฟ
ความรู้ทั้งนั้น พี่ด้านบนเนี่ย..สุดยอด ค้าบผม อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Trang-Phatthalung Zone เด็กบ้านบ่อนเมา พัทลุงเต็มขั้นก๊าบผม
|
|
|
olympia dojo
|
|
« ตอบ #27 เมื่อ: 29 พฤศจิกายน 2011 09:22:26 » |
|
ก็แหม่้นา เพิ่มนิดๆหน่อยๆ เอง เพื่อความสนุกมากขึ้นในการขับ FE
เห็นด้วย ของน้า ทำอายัยมั่งอ่าา ทำใจคับ FEเราสู้เค้าไม่ได้ 55 ผมล้อเล่น นิดๆหน่อยๆคับ ลากกันเหนื่อย อยากแรงแบบn/a 2zzดีก่า เอิ๊กๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ตัวละครลับ ขายเต้าหู้
|
|
« ตอบ #28 เมื่อ: 29 พฤศจิกายน 2011 09:46:41 » |
|
ก็แหม่้นา เพิ่มนิดๆหน่อยๆ เอง เพื่อความสนุกมากขึ้นในการขับ FE
ขัดพอต ปาดฝา เปลี่ยนเกียร์ฝาดำ เปลี่ยนประเก็น แล้วก็จูนกล่อง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
B16A ท่อนล่างเดิม ฝา+สปิง+รีเทรินเนอี์ JUN3 เกียร์ B16B ท่อไอดี 18แดง คอยโร สายหัวเทียน NGK กรองอากาศเดิม เฮด 4-2-2-1
|
|
|
Jay หมอศรี @ WZ Zone
|
|
« ตอบ #29 เมื่อ: 29 พฤศจิกายน 2011 12:08:33 » |
|
เปิดฝาสูบเพื่อเปลี่ยนปะเก็นอย่างเดียวโดยไม่ทำอย่างอื่นเลยมันจะคุ้มค่าเปิดฝาสูบไหมอ่ะครับ อีกอย่างผมว่าผลที่ออกมาอาจจะไม่ได้ขับสนุกอย่างที่คิดอ่ะสิครับ ลองศึกษาดูดีๆละกันครับ คนที่ทำFEมาก่อนมีเยอะครับ หากล่องซักใบแล้วค่อยเพิ่มกำลังอัดดีกว่าครับ เห็นว่าใช่น้ำมันE85อยู่ด้วย มันก็ค่อนข้างจะบางอยู่แล้วครับ ยิ่งเพิ่มกำลังอัดระวังจะหลับซะก่อน หรือถ้าจะปาดฝาก็อย่าเยอะเกินไประวังเรื่องทามมิ่งไม่ตรง วาวร์โหม่งในรอบสูงๆด้วยละกันครับ แค่อยากแนะนำเฉยๆว่าเครื่อเดิมๆ ถ้าเริ่มจากตรงนี้ก่อนผมว่ามันไม่คุ้มนะ แต่ถ้ามีกล่องมีแคม ขยายพอร์ตขัดลื่นมาแล้ว อันนี้น่าทำครับ ลองคิดดูดีๆละกันครับ แต่ถ้าอยากทำก็แล้วแต่สะดวกเลยครับ ผมแค่แนะนำเฉยๆ
ผมไม่ได้จะแงะ เปิดฝาสูบมาเพื่อเปลี่ยนปะเก็นอย่างเดียวซะโหน่ยน้าค๊าบบบ อันนี้คือไว้รอตอน โอเวอร์ฮอล์ครั้งหน้า เปลี่ยนชุดใหญ่ แหวนลูกสูบ ขัดพอร์ท หัวฉีด (เปลี่ยนแล้ว) ทำให้มันเนียบเฉยๆ เอาไว้ขับสนุกขึ้นอีกนิดดดดดดดดดด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
( . )jab-ben( . )
|
|
« ตอบ #30 เมื่อ: 29 พฤศจิกายน 2011 12:15:48 » |
|
ไหนๆก้อจะฮอลงั้นหาท่อนตรง7เอมาใส่เลยคับ ถ้าว้อนกำลังอัด เอามาประกบฝา4เอซะ น่าจะเหนผลได้แตกต่าง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Hunter_JIK.CZ48
|
|
« ตอบ #31 เมื่อ: 29 พฤศจิกายน 2011 12:34:55 » |
|
ผมว่าคุณฟันธงมาแล้วว่าจะทำมากกว่าจะมาถามว่ามันมีข้อเสียยังไงนะเนี่ย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Jay หมอศรี @ WZ Zone
|
|
« ตอบ #32 เมื่อ: 29 พฤศจิกายน 2011 12:54:11 » |
|
หูววว น้าๆ ผมก็แค่ถามแค่ว่า เรื่องกำลังอัด ว่ามันมีค่าเท่าไหร่ เมื่อเปลี่ยนปะเก็น
คือผมอยากทราบว่า ค่ากำลังอัดจะมีค่าเท่ากับเท่าไหร่ แค่นั้นเองอ่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
( . )jab-ben( . )
|
|
« ตอบ #33 เมื่อ: 29 พฤศจิกายน 2011 13:14:11 » |
|
บางทีคำตอบตามหลักวิชาการมันอาจจะบอกอะไรไม่ได้มากอะคับ ของแบบนี้ต้องลองดูคับ เหมือนเอาเกียร์ฝาดำ ฝาลายมาชนเครื่อง4เอคับ คงไม่ต้องรู้ลายละเอียด อัตราทดเกียร์ของแต่ละเกียร์ อัตราทดเฟืองท้าย ขนาดล้อ ยาง อุณหภูมิถนน แค่ใส่แล้วให้ความรูสึกที่แตกต่าง ผลที่ออกมาจะดีพอ พอดี ก้อคงแล้วแต่เจ้าของรถ คนขับคับ ดูอย่างรถแข่ง ส่วนมากเจ้าของอีกคน คนขับอีกคน ถ้าเจ้าของอยากเซ็ต อยากโมมากๆ แต่คนขับขับไม่ได้ มันก้อเท่านั้นคับ พี่ๆน้องๆก้อแค่รู้สึกว่า เพิ่มกำลังอัดอย่างเดียว มันอาจจะเหนผลไม่ชัดเจน ต้องมีองค์ประกอบต่างๆเข้ามาเกี่ยวข้องคับ ส่วนรถผม บางทีแค่ความรู้สึกจากที่เราได้ขับรถเราเองก้อรู้แล้วว่าดีพอ หรือพอดีรึยัง ปล.รถผมทำช่วงล่างแทบไม่ต้องพึ่งเครื่องตั้ง0 ไม่ต้องถามว่ามุมโท แคมเบอร์เท่าไหร่ ผมตอบไม่ได้ เพราะน้าผมใช้เชือกดึง(เหมือนรถเซอร์กิต)ทุกวันนี้ก้อขับปกติไม่กินยาง ไม่ดึง ขับปกติคับ(นอกเรื่องไปเยอะ)เพราะฉะนั้นบางสิ่งบางอย่างก้อคงไม่จำเป็นต้องพึ่งหลักการมากเกินไปคับ แค่เรารู้สึกได้ก้อพอคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Tree 20V
|
|
« ตอบ #34 เมื่อ: 29 พฤศจิกายน 2011 13:26:25 » |
|
ลูกฝาลาย ประเก็น 7a กำลังอัดอยู่ที่ 250 ครับ (ในกรณีไม่ได้่าดฝานะครัา)มากกว่าฝาดำ จะบอกว่าถ้าไม่มีกล่องโคตรเขกครับ ถ้ามีกล่องวิ่งดีครับ ตอนทำสลักลูกกับก้านบอกเค้าว่าเอาให้มันหมุนได้ทั้งลูกและก้านนะครับ ลื่นขึ้นเยอะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
PANDA RACING
|
|
« ตอบ #35 เมื่อ: 29 พฤศจิกายน 2011 13:51:59 » |
|
250! รถผมกำลังอัด 190 เอง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ Ratchayotin Football Club www.rfc.in.thrfcthailand.hi5.com M31 Body and Spa Sukhumvit 31 www.m31.in.thร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
|
|
|
kampol
|
|
« ตอบ #36 เมื่อ: 29 พฤศจิกายน 2011 15:46:02 » |
|
หูววว น้าๆ ผมก็แค่ถามแค่ว่า เรื่องกำลังอัด ว่ามันมีค่าเท่าไหร่ เมื่อเปลี่ยนปะเก็น
คือผมอยากทราบว่า ค่ากำลังอัดจะมีค่าเท่ากับเท่าไหร่ แค่นั้นเองอ่ะครับ
เป็นไงเกินคาดดิ 555
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ปัจจุบัน ก่อนหน้า
|
|
|
Handyman
|
|
« ตอบ #37 เมื่อ: 29 พฤศจิกายน 2011 17:13:40 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Hunter_JIK.CZ48
|
|
« ตอบ #38 เมื่อ: 29 พฤศจิกายน 2011 19:16:35 » |
|
250นี้เยอะมากเลยนะ
ปกติผมว่า220นี้ก็เยอะแล้วนะเนี่ย
เดิมๆฝาดำออโต้ เคยวัดได้210
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Jay หมอศรี @ WZ Zone
|
|
« ตอบ #39 เมื่อ: 29 พฤศจิกายน 2011 20:59:30 » |
|
ลูกฝาลาย ประเก็น 7a กำลังอัดอยู่ที่ 250 ครับ (ในกรณีไม่ได้่าดฝานะครัา)มากกว่าฝาดำ จะบอกว่าถ้าไม่มีกล่องโคตรเขกครับ ถ้ามีกล่องวิ่งดีครับ ตอนทำสลักลูกกับก้านบอกเค้าว่าเอาให้มันหมุนได้ทั้งลูกและก้านนะครับ ลื่นขึ้นเยอะ
เย๊อะโคตรรร กล่อง KKT ในเบ็บเราจะเอาอยู่มั๊ยเนี่ย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|