AE. Racing Club
17 พฤศจิกายน 2024 02:47:27 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 4AFE เพิ่มกำลังอัด !!!!!  (อ่าน 15920 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2011 08:45:33 »

คือ ประมาณว่า อยากแรง แต่คงไวซึ่งความประหยัดขับสบายน่ะครับ

เปลี่ยนปะเก็น เพิ่มกำลังอัด หัวฉีดก็เปลี่ยนแล้่วเพื่อเพิ่มน้ำมัน และใช้ E85

มันก็ประหยัดกำลังดีเลย ก็เลยคิดว่า ไหนๆน้ำมันออคเทนก็เย๊อะ

ก็ใช้กำลังอัดให้สูงขึ้นหน่อย ไม่กลัวน๊อค
บันทึกการเข้า
( . )jab-ben( . )
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,179


น้องใหม่ ขอปั้นx


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2011 10:11:36 »

ตอบตามความรู้งูๆปลาๆของผมละกันนะ
น่าจะเพิ่มได้ครับ แต่ไฟต้องเป๊ะ หัวฉีดต้องไม่ตันและเป็นฝอย โปรแกรม เซนเซอร์ปกติ อัตราส่วนการอัด แบบที่เรานับกัน ผมว่ามันไม่มีผลมากนัก
คือแบบว่าอยู่ดีๆไปไสฝาหรือลดปะเก็นเพื่อเพิ่มกำลังอัด ผมมองว่ามีผลไม่มากครับ คือมันไม่ใช่ว่าเพิ่มกำลังอัดอย่างเดียวแล้วจะแรงขึ้นเลยทันที
ยิ่งถ้าจะเพิ่มไปถึง11:1ผมว่าเครื่องจะเกิดKnock ทางที่ดีต้องมีกล่องด้วย ที่สำคัญผมว่าการจะอัดอากาศจะแน่นมากหรือน้อย แรงมากแรงน้อย
วาล์วไทม์มิ่ง สำคัญกว่าอัตราส่วนการอัดที่เป็นตัวเลข ไม่ว่ายังไงทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับอากาศ น้ำมัน ไฟ ด้วยครับ
ผิดถูกประการใดขออภัยมา ณ ที่นี้ครับ
ตามนี้คับ แล้วอีกอย่างความแรงกับความปนะหยัดมักจะสวนทางกันคับ ทำหน่ะทำได้คับ แต่อาจจะไม่ได้แรงที่สุด จนเหนผลแตกต่างจากเดิมมากนักคับ นิสัยเครื่องเบนซิลก้ออีกแบบ ดีเซลก้ออีกแบบคับ ถ้าจะเอากำลังอัำเยอะๆคงต้องรถกระบะหล่ะคับ แค่18.5ต่อ1เอง มันถึงมีแรงบิดช่วงต้นมากไงคับ เหมาะแก่การบรรทุกของหนัก วิ่งขึ้นเขาคับ แต่นิสัยเครื่องเบนซิลมันไม่ใช่คับ
บันทึกการเข้า

Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2011 22:20:50 »

ก็แหม่้นา เพิ่มนิดๆหน่อยๆ เอง เพื่อความสนุกมากขึ้นในการขับ FE
บันทึกการเข้า
olympia dojo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,003



ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2011 22:51:13 »

ก็แหม่้นา เพิ่มนิดๆหน่อยๆ เอง เพื่อความสนุกมากขึ้นในการขับ FE
เห็นด้วย
บันทึกการเข้า
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2011 23:19:44 »

ก็แหม่้นา เพิ่มนิดๆหน่อยๆ เอง เพื่อความสนุกมากขึ้นในการขับ FE
เห็นด้วย
ของน้า ทำอายัยมั่งอ่าา
บันทึกการเข้า
Alivez_Super92
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 163


ผมไม่ใช่กูรู..จะได้รู้ซะทุกอย่าง!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 29 พฤศจิกายน 2011 01:13:09 »

เปิดฝาสูบเพื่อเปลี่ยนปะเก็นอย่างเดียวโดยไม่ทำอย่างอื่นเลยมันจะคุ้มค่าเปิดฝาสูบไหมอ่ะครับ อีกอย่างผมว่าผลที่ออกมาอาจจะไม่ได้ขับสนุกอย่างที่คิดอ่ะสิครับ
ลองศึกษาดูดีๆละกันครับ คนที่ทำFEมาก่อนมีเยอะครับ หากล่องซักใบแล้วค่อยเพิ่มกำลังอัดดีกว่าครับ เห็นว่าใช่น้ำมันE85อยู่ด้วย มันก็ค่อนข้างจะบางอยู่แล้วครับ
ยิ่งเพิ่มกำลังอัดระวังจะหลับซะก่อน หรือถ้าจะปาดฝาก็อย่าเยอะเกินไประวังเรื่องทามมิ่งไม่ตรง วาวร์โหม่งในรอบสูงๆด้วยละกันครับ แค่อยากแนะนำเฉยๆว่าเครื่อเดิมๆ
ถ้าเริ่มจากตรงนี้ก่อนผมว่ามันไม่คุ้มนะ แต่ถ้ามีกล่องมีแคม ขยายพอร์ตขัดลื่นมาแล้ว อันนี้น่าทำครับ ลองคิดดูดีๆละกันครับ แต่ถ้าอยากทำก็แล้วแต่สะดวกเลยครับ
ผมแค่แนะนำเฉยๆ
บันทึกการเข้า

รถกูมันก็แค่3s-gte
น้องหนูบลอนด์_TPZ#06
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,653


Trang-Phatthalung Zone


ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 29 พฤศจิกายน 2011 07:43:58 »

เปลี่ยนประเก็นทำกำลังอัดก็ได้มานิดหน่อย ถ้าไม่เล่นเกียร์ กล่ิอง ไฟ
ความรู้ทั้งนั้น
พี่ด้านบนเนี่ย..สุดยอด ค้าบผม อิอิ
สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า

Trang-Phatthalung Zone เด็กบ้านบ่อนเมา พัทลุงเต็มขั้นก๊าบผม
olympia dojo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,003



ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 29 พฤศจิกายน 2011 09:22:26 »

ก็แหม่้นา เพิ่มนิดๆหน่อยๆ เอง เพื่อความสนุกมากขึ้นในการขับ FE
เห็นด้วย
ของน้า ทำอายัยมั่งอ่าา
ทำใจคับ FEเราสู้เค้าไม่ได้ 55 ผมล้อเล่น นิดๆหน่อยๆคับ ลากกันเหนื่อย อยากแรงแบบn/a 2zzดีก่า เอิ๊กๆ
บันทึกการเข้า
ตัวละครลับ ขายเต้าหู้
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 495



ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 29 พฤศจิกายน 2011 09:46:41 »

ก็แหม่้นา เพิ่มนิดๆหน่อยๆ เอง เพื่อความสนุกมากขึ้นในการขับ FE
ขัดพอต ปาดฝา เปลี่ยนเกียร์ฝาดำ เปลี่ยนประเก็น แล้วก็จูนกล่อง
บันทึกการเข้า

B16A ท่อนล่างเดิม ฝา+สปิง+รีเทรินเนอี์ JUN3 เกียร์ B16B ท่อไอดี 18แดง คอยโร สายหัวเทียน NGK กรองอากาศเดิม เฮด 4-2-2-1
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 29 พฤศจิกายน 2011 12:08:33 »

เปิดฝาสูบเพื่อเปลี่ยนปะเก็นอย่างเดียวโดยไม่ทำอย่างอื่นเลยมันจะคุ้มค่าเปิดฝาสูบไหมอ่ะครับ อีกอย่างผมว่าผลที่ออกมาอาจจะไม่ได้ขับสนุกอย่างที่คิดอ่ะสิครับ
ลองศึกษาดูดีๆละกันครับ คนที่ทำFEมาก่อนมีเยอะครับ หากล่องซักใบแล้วค่อยเพิ่มกำลังอัดดีกว่าครับ เห็นว่าใช่น้ำมันE85อยู่ด้วย มันก็ค่อนข้างจะบางอยู่แล้วครับ
ยิ่งเพิ่มกำลังอัดระวังจะหลับซะก่อน หรือถ้าจะปาดฝาก็อย่าเยอะเกินไประวังเรื่องทามมิ่งไม่ตรง วาวร์โหม่งในรอบสูงๆด้วยละกันครับ แค่อยากแนะนำเฉยๆว่าเครื่อเดิมๆ
ถ้าเริ่มจากตรงนี้ก่อนผมว่ามันไม่คุ้มนะ แต่ถ้ามีกล่องมีแคม ขยายพอร์ตขัดลื่นมาแล้ว อันนี้น่าทำครับ ลองคิดดูดีๆละกันครับ แต่ถ้าอยากทำก็แล้วแต่สะดวกเลยครับ
ผมแค่แนะนำเฉยๆ

ผมไม่ได้จะแงะ เปิดฝาสูบมาเพื่อเปลี่ยนปะเก็นอย่างเดียวซะโหน่ยน้าค๊าบบบ อันนี้คือไว้รอตอน โอเวอร์ฮอล์ครั้งหน้า
เปลี่ยนชุดใหญ่ แหวนลูกสูบ ขัดพอร์ท หัวฉีด (เปลี่ยนแล้ว) ทำให้มันเนียบเฉยๆ เอาไว้ขับสนุกขึ้นอีกนิดดดดดดดดดด
บันทึกการเข้า
( . )jab-ben( . )
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,179


น้องใหม่ ขอปั้นx


ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 29 พฤศจิกายน 2011 12:15:48 »

ไหนๆก้อจะฮอลงั้นหาท่อนตรง7เอมาใส่เลยคับ ถ้าว้อนกำลังอัด เอามาประกบฝา4เอซะ น่าจะเหนผลได้แตกต่าง
บันทึกการเข้า

Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 29 พฤศจิกายน 2011 12:34:55 »

ผมว่าคุณฟันธงมาแล้วว่าจะทำมากกว่าจะมาถามว่ามันมีข้อเสียยังไงนะเนี่ย
บันทึกการเข้า

Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 29 พฤศจิกายน 2011 12:54:11 »

หูววว น้าๆ ผมก็แค่ถามแค่ว่า เรื่องกำลังอัด ว่ามันมีค่าเท่าไหร่ เมื่อเปลี่ยนปะเก็น

คือผมอยากทราบว่า ค่ากำลังอัดจะมีค่าเท่ากับเท่าไหร่ แค่นั้นเองอ่ะครับ
บันทึกการเข้า
( . )jab-ben( . )
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,179


น้องใหม่ ขอปั้นx


ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 29 พฤศจิกายน 2011 13:14:11 »

บางทีคำตอบตามหลักวิชาการมันอาจจะบอกอะไรไม่ได้มากอะคับ ของแบบนี้ต้องลองดูคับ เหมือนเอาเกียร์ฝาดำ ฝาลายมาชนเครื่อง4เอคับ คงไม่ต้องรู้ลายละเอียด อัตราทดเกียร์ของแต่ละเกียร์ อัตราทดเฟืองท้าย ขนาดล้อ ยาง อุณหภูมิถนน แค่ใส่แล้วให้ความรูสึกที่แตกต่าง ผลที่ออกมาจะดีพอ พอดี ก้อคงแล้วแต่เจ้าของรถ คนขับคับ ดูอย่างรถแข่ง ส่วนมากเจ้าของอีกคน คนขับอีกคน ถ้าเจ้าของอยากเซ็ต อยากโมมากๆ แต่คนขับขับไม่ได้ มันก้อเท่านั้นคับ
พี่ๆน้องๆก้อแค่รู้สึกว่า เพิ่มกำลังอัดอย่างเดียว มันอาจจะเหนผลไม่ชัดเจน ต้องมีองค์ประกอบต่างๆเข้ามาเกี่ยวข้องคับ
ส่วนรถผม บางทีแค่ความรู้สึกจากที่เราได้ขับรถเราเองก้อรู้แล้วว่าดีพอ หรือพอดีรึยัง
ปล.รถผมทำช่วงล่างแทบไม่ต้องพึ่งเครื่องตั้ง0 ไม่ต้องถามว่ามุมโท แคมเบอร์เท่าไหร่ ผมตอบไม่ได้ เพราะน้าผมใช้เชือกดึง(เหมือนรถเซอร์กิต)ทุกวันนี้ก้อขับปกติไม่กินยาง ไม่ดึง ขับปกติคับ(นอกเรื่องไปเยอะ)เพราะฉะนั้นบางสิ่งบางอย่างก้อคงไม่จำเป็นต้องพึ่งหลักการมากเกินไปคับ แค่เรารู้สึกได้ก้อพอคับ
บันทึกการเข้า

Tree 20V
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 579


เก็บตังมีลูกคร้าบบบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 29 พฤศจิกายน 2011 13:26:25 »

ลูกฝาลาย ประเก็น 7a  กำลังอัดอยู่ที่ 250 ครับ (ในกรณีไม่ได้่าดฝานะครัา)มากกว่าฝาดำ จะบอกว่าถ้าไม่มีกล่องโคตรเขกครับ ถ้ามีกล่องวิ่งดีครับ ตอนทำสลักลูกกับก้านบอกเค้าว่าเอาให้มันหมุนได้ทั้งลูกและก้านนะครับ ลื่นขึ้นเยอะ
บันทึกการเข้า

PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 29 พฤศจิกายน 2011 13:51:59 »

250!  เหวอ

รถผมกำลังอัด 190 เอง  โดนเต็มๆ หงิงๆๆ
บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #36 เมื่อ: 29 พฤศจิกายน 2011 15:46:02 »

หูววว น้าๆ ผมก็แค่ถามแค่ว่า เรื่องกำลังอัด ว่ามันมีค่าเท่าไหร่ เมื่อเปลี่ยนปะเก็น

คือผมอยากทราบว่า ค่ากำลังอัดจะมีค่าเท่ากับเท่าไหร่ แค่นั้นเองอ่ะครับ
เป็นไงเกินคาดดิ 555
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #37 เมื่อ: 29 พฤศจิกายน 2011 17:13:40 »

 อ่านหนังสือ    ง่วง ง่วง
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #38 เมื่อ: 29 พฤศจิกายน 2011 19:16:35 »

250นี้เยอะมากเลยนะ

ปกติผมว่า220นี้ก็เยอะแล้วนะเนี่ย


เดิมๆฝาดำออโต้ เคยวัดได้210
บันทึกการเข้า

Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #39 เมื่อ: 29 พฤศจิกายน 2011 20:59:30 »

ลูกฝาลาย ประเก็น 7a  กำลังอัดอยู่ที่ 250 ครับ (ในกรณีไม่ได้่าดฝานะครัา)มากกว่าฝาดำ จะบอกว่าถ้าไม่มีกล่องโคตรเขกครับ ถ้ามีกล่องวิ่งดีครับ ตอนทำสลักลูกกับก้านบอกเค้าว่าเอาให้มันหมุนได้ทั้งลูกและก้านนะครับ ลื่นขึ้นเยอะ

เย๊อะโคตรรร กล่อง KKT ในเบ็บเราจะเอาอยู่มั๊ยเนี่ย
บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!