หลายๆคนติดวัดรอบ วัดบูสต์ วัดแรงดันน้ำมันเครื่อง วัดอะไรต่อมิอะไร
แต่ของผมที่ขาดไม่ได้คือ "วัดแรงดันไฟ(Volt)" ครับ
เพราะผมก็เคยเจอนะได้ชาร์จลาโลก บทจะพัง มันขับอยู่ดีๆก็เจ๊งไปดื้อๆเลยครับ
แล้วตัววัดแรงดันไฟผมก็ตกวูบ
พอผมเห็นผมก็หาที่จอดที่ปลอดภัย แล้วโทรเรียกช่างที่รู้จัก เปลี่ยนไดชาร์จโลดครับ
ปล. ปกติชาร์จแล้วอยู่ 14V พอเริ่มเสื่อมจะอยู่ประมาณ 13V หรือ 12.5V เป็นสัญญาณว่าใกล้พังแล้ว
ก็ไปซื้อมาเปลี่ยนได้เลยครับ ขายตามเชียงกง 800 บาทเอง ดีกว่าใช้จนพังคาที่แล้วงานงอกกลางถนน

ถามหน่อยครับ ตอนยังไม่เปิดไฟหน้ามันขึ้น14กว่า
พอเปิดไฟหน้า+แอร์มันลดลงมาจนเหลือ12กว่า แต่พอเร่งเครื่องมันก็ดันขึ้นเรื่อย
แบบนี้เริ่มเสื่อมหรือป่าวครับ
ปล.ผมทำเครื่องเสียงใส่แบต 85 แอมครับ มันจะเกี่ยวกะแบตลูกใหญ่ไหมมันเลยดูจะโหลดๆ