AE. Racing Club
06 ตุลาคม 2024 14:30:51 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: หม้อต้มระบบดูด เป็นน้ำแข็งอีกแล้ว  (อ่าน 3782 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
olezuzaaa
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 440


http://facebook.com/chanwit.sriyukrad


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 03 ธันวาคม 2011 15:18:29 »

วาวล์น้ำก็เปลี่ยนแล้ว ทำไมยังเป็นอยู่อ่ะครับ แก้ตรงไหนดีครับ
บันทึกการเข้า

boyclubae
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,181



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 03 ธันวาคม 2011 16:00:13 »

ผมว่า ลองติดเครื่องด้วยน้ำมัน สักพัก แล้วจับดูท่อน้ำที่หม้อต้มครับ ว่าร้อนรึป่าว เหมือนน้ำไม่ขึ้นไปที่หม้อต้มครับ อาจจะไม่ได้ไล่ลมตอนเปลี่ยนวาร์วน้ำ ความจิงตรงตัววาวร์มันมีรูไล่ลมอยู่แล้วนะ อาจจะไม่พอ ผมเคยเปลี่ยนวาร์วน้ำ หม้อต้มเป็นน้ำแข็งเหมือนกัน ผมก็ไขตาน้ำที่ต่อแก๊สอ่ะครับ ออกมาแล้วกรอกน้ำ ให้มันไหลผ่านก่อน ลองดูครับ
บันทึกการเข้า

olezuzaaa
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 440


http://facebook.com/chanwit.sriyukrad


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 03 ธันวาคม 2011 18:24:25 »

เปลี่ยนมาหลายวันแล้วก็ปกติ วันนี้ขับได้แปบเดียวรถดับกลางอากาศ เลยเปิดฝากระโปรงดู หม้อต้มเย็นเจี๊ยบเลยครับ อาการหม้อต้มเป็นน้ำแข็งของผมเป็นๆ หายๆ ตั้งแต่ไปล้างหม้อน้ำมาอ่ะครับ ก่อนหน้านั้นไม่เคยเป็นอาการนี้เลย เกี่ยวกับการล้างหม้อน้ำมาหรือป่าวครับ
บันทึกการเข้า

ae 101
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,485



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 03 ธันวาคม 2011 19:15:12 »

เช็คดูวาวล์ถังดูหน่อยก็ดีนะครับ  อาการเหมือนที่รถแท๊กซี่ เป็นเรียกว่าแก๊สท่วม บ้างรายเปิดท้ายดูถังเย็นเจี๊ยบเลย  คำนับ
บันทึกการเข้า
james AE92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,531


ซุปสแตนดาร์ด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 03 ธันวาคม 2011 19:22:14 »

ผมเคยเป็นท่อน้ำที่ไปเข้าหม้อต้มข้างในเค้าเอาสปริงใส่ไว้ตรงส่วนโค้ง
เพื่อป้องกันท่อพับ พอมันผุก็เป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อยเข้าไปอุดตันทางเดินน้ำ
บันทึกการเข้า

james ae92
ti61125
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 243



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 03 ธันวาคม 2011 22:00:48 »

อะไรถอดเช็ดเองได้ถอดเองเลยครับ ถ่ายรูปไว้เป็นหลักฐานกันลืมด้วยครับ
มันไม่มีอะไรเลย ท่อน้ำ 2 เส้น อาการนี้น่าจะมาจากน้ำแหละครับ
เอามันออกมาดู ล้างให้เคลียร์เป็นจุดๆเลย

 ปล่อยพลัง ปล่อยพลัง ปล่อยพลัง
บันทึกการเข้า
tae-4agze
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 938



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 04 ธันวาคม 2011 00:05:33 »

ถอดท่อน้ำที่เข้าหม้อต้มออก มาแล้วไปสตาทรถคับ

แล้วสักเกตน้ำ ว่ามันไหลออกมาแรงไม้ ถ้าไหลไม่แรง คงมีท่อตันแล้ว

พวกตะกัน มันคงไปปิดทาง ทำให้น้ำไหลออกมาไม่สะดวก รองหาอะไรแยงๆ ไขขวงก็ได้ แยงตรงท่อที่ออกมาหม้อต้มดูคับ มันน่าจะันนะ  

เปิดฝาหม้อน้ำ คอยเติมน้ำตอนติดเครื่องด้วยนะเดียวจะแห้ง


อีกอัน ถอดท่อน้ำหม้อต้มออก ให้หมด แล้วเอาท่อน่ำสายยางในบ้านเราเนี่ย ใส่แทนเปิดก๊อกน้ำสักเกต การไหลของน้ำ ถ้าออกไม่สม่ำเสมอ ไม่แรง เต็มรุ ก้หม้อต้มตัน แล้วคับ

ก่อนหน้าไปล้างหม้อน้ำ  ตะกันเต็มหม้อน้ำไหม ถ้าเต็ม ก็มีีโอกาศสูง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 ธันวาคม 2011 00:07:58 โดย 4A-TWINCHARGE » บันทึกการเข้า


M0NG
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 04 ธันวาคม 2011 07:04:25 »

หม้อต้มตันแน่ๆๆเลย  อาการแบบนี้ของผมมีดินไปตันที่หม้อต้มเวลาขี้ไปไหนหม้อต้มกลายเป็นน้ำแข้งลองเช็คดูครับ
บันทึกการเข้า
น้าเช
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 531



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 05 ธันวาคม 2011 15:57:13 »

อาการนี้ผมเจอมากับตัวเองเลยครับผมขอฟันธงแบบหมอลักษณ์เลยครับว่ามาจากการล้างหม้อ10000%ครับผม 555คุยหน่อย
ผมเคยได้แก้ไขอาการนี้ดูแล้วครับ4คันรถตัวเอง2คันนิสสัน โตโยต้า1คัน บีเอ็ม1คัน อาการนี้หายหมดเป็นปลิดทิ้งครับ......หุหุหุ
วิธีแก้ไขง่ายๆครับ
สเต็ป1.ให้เปิดฝาหม้อน้ำแล้วใช้สายยางนะครับเปิดน้ำใส่ลงไปในหม้อน้ำเอาแบบเปิดให้เบาๆให้มากที่สุดนะครับอย่าเอาน้ำใส่ขวดมาเทใส่นะครับให้ใช้สายยางเติมไปเรื่อยเรื่อยเปิดน้ำเบาๆครับถ้าเราเปิดน้ำแรงๆฟองอากาศมันจะไม่ออกมาครับเปิดเบาๆฟองอากาศจะค่อยๆผุดออกมาจากหม้อน้ำครับเติมไปเรื่อยๆจนล้นออกมาครับดูว่าถ้าฟองอากาศหมดก็ปิดฝาหม้อน้ำแล้วก็ลองสตาร์ทรถดูครับทิ้งไว้ซักพักลองจับดูที่หม้อต้มครับว่าหม้อต้มเริ่มอุ่นขึ้นมาบ้างหรือเปล่าถ้ายังเหมือนเดิมไม่ร้อนไม่หือไม่อือเลยก็แสดงว่ายังมีฟองอากาศอยู่ในหม้อต้มน้ำไม่เข้าไปวนในหม้อต้มมันเข้าไปไม่ได้เนื่องจากมีฟองอากาศอยู่ก็เลยทำให้หม้อต้มเป็นน้ำแข็งถ้าสเต็ปนี้ยังไม่หายไป
สเต็ป2.ครับทำไม่ต่างอะไรจากสเต็ปแรกครับเพียงแต่เปิดรูถ่ายน้ำหม้อน้ำออกด้วยแต่ไม่ต้องเปิดหมดนะครับเปิดให้น้ำมันไหลออกมาเบาๆพร้อมๆกับเติมน้ำที่ด้านบนครับเอาให้ความเร็วที่เราถ่ายออกกับที่เราเติมเข้าเอาให้มันพอดีกันเติมไปซักพักครับ5นาทีก็ได้ครับฟองอากาศมันจะผุดออกมาจากด้านบนหม้อน้ำและรูถ่ายพอเราทิ้งไว้ซักพักดูว่าไม่มีฟองอากาศแล้วก็ค่อยปิดรูถ่ายน้ำหม้อน้ำแต่ยังเติมน้ำอยู่นะครับปล่อยให้น้ำมันล้นออกมาพอเราปิดรูถ่ายน้ำเสร็จก็ปิดน้ำแล้วก็ปิดฝาหม้อน้ำแล้วก็ลองสตาร์ทดูครับถ้ายังเหมือนเดิมอีกไม่อุ่นไม่ร้อนเลยก็ไปสเต็บสุดท้าย
สเต็ปที่3.ครับสเต็ปนี้ผมผมใช้กับบีเอ็มครับเพราะสเต็ม1กับ2ก็อย่างที่บอกนิสันกับโตโยต้าครับอาการหายครับไม่ต้องไปถึงสเต็ปนี้บีเอ็มไล่ยากครับก่อนอื่นต้องหาสแตนครับขับรถขึ้นสแตนครับทำให้หน้ารถเขิดขึ้นครับหรือถ้าใครไม่มีสแตนก็ให้ใช้แม่แรงยกให้หน้ารถเชิดครับแล้วก็ทำเหมือนสเต็ปที่1คือเปิดฝาหม้อน้ำแล้วเอาสายยางเปิดน้ำใส่หม้อน้ำเปิดน้ำใส่เบาๆนะครับอย่าเอาสายยางจุ่มลงไปนะครับฟองอากาสมันจะไม่ออกมันจะออกลำบากเปิดเติมลงไปเรื่อยๆเบาๆจนฟองอากาศหมดแล้วก็ปิดฝาหม้อน้ำถ้าสตาร์ทรถแล้วเอามือจับหม้อต้มถ้ายังเย็นไม่อุ่นไม่ร้อนก็ให้เปิดรูถ่ายน้ำด้านล่างด้วยพร้อมกับเติมน้ำเหมือนอย่างสเต็ป2เพียงต่างกันตรงที่เชิดหน้ารถให้สูงขึ้นครับแค่นี้อาการหม้อต้มเป็นน้ำแข็งก็จะหมดไปครับครับพี่น้อง


ปล.เกร็ดความรู้นี้ผมได้มาจากรุ่นพี่ที่เปิดร้านติดตั้งแก๊ส(ลองปฎิบัติดูแล้วครับหายครับก็เลยมาบอกกันครับ) ลองดูครับ ซุบซิบ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 ธันวาคม 2011 20:48:17 โดย arthon » บันทึกการเข้า

rush_racing
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 331


ร่วมรณรงค์งด"ฟัน"เพื่อนสมาชิกAEด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 05 ธันวาคม 2011 20:32:02 »

หม้อน้ำรั่ว เติมน้ำบ่อยๆ หรือไม่ก็ไปล้างหม้อน้ำ แล้วอุดรอยรั่ว ไม่งั้นก็เปลี่ยนหม้อน้ำใหม่ 
บันทึกการเข้า

olezuzaaa
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 440


http://facebook.com/chanwit.sriyukrad


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 06 ธันวาคม 2011 20:51:00 »

ขอบคุณเพื่อน AE ทุกคนที่เข้ามาตอบนะครับ สรุป หม้อน้ำรั่วครับ เลยจับเปลี่ยนใบใหม่เลยครับ ขอบคุณมากนะครับ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!