อย่างที่น้าๆหลายท่านแนะนำมาเลยคับ
เพิ่มเติมคับ ถ้าอยากจะใช้รถคันนี้ยาวๆ หาอะไหล่เครื่องง่ายขึ้น ก็วางเครื่องเป็น 4a-fe 1600cc หัวฉีด
แล้วก็ติดแก๊ส LPG มีงบเหลือก็ติดหัวฉีดไปเลย แต่ถ้างบน้อยก็แบบดูดโอเคคับ ตามสะดวก
รวมแล้วที่ผมว่าอาจจะมีค่าใช้จ่ายสูง ค่าเครื่อง ค่าวาง ค่าวายสาย ประมาณ 25000
ติดแก๊สหัวฉีด 23000-28000 แบบดูด 13000-15000
ซ่อมช่วงล่าง เปลี่ยนบูช ลูกหมาก ยาง เพลาขับ ยางแท่นเครื่อง เบรค โช๊ค สปริง ประมาณ 10000-15000
แต่ถ้าเสร็จ จบ หลังจากนี้ก็วิ่งยาวๆ ประหยัดเพราะใช้แก๊ส อะไหล่ก็หาง่ายขึ้นคับ
เป็นความคิดเห็นส่วนตัวนะคับ เผื่อเป็นแนวทางให้ จขกท คับ
ขอบคุณคุณ gigoman ที่แสดงความคิดและแนวทางให้ ในส่วนตัวก็ขับอยู่ไม่มีปัณหาอะไร
เพียงแต่ไปเปลี่ยนถ่านน้ำมันเครื่องที่ปั้ม แล้วช่างเขาถามรถพีเป็น หัวฉีดแล้วไปเปลี่ยนทำไม
ก็เลยงงๆ เลยอยากจะทราบว่ารถของเรามันเป็นเครื่องอะไรกันแน่
เพราะตอนซื้อดูรถไม่เป็นหรอก เพียงแต่ดูภายนอกรถ ดูเครื่ืองภายนอก ดูภายในตัวรถ ว่าใช้ได้ก็พอ
เพราะงบน้อยและเป็นรถคันแรกด้วย