AE. Racing Club
10 พฤศจิกายน 2024 12:40:02 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ee 90 เปลี่ยนเป็นหัวฉีดได้ไหมครับ  (อ่าน 7383 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
teendoi
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 134


EE 90 / 4E-FE carburetor (NO gas)


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 04 ธันวาคม 2011 12:32:43 »

เพิ่งได้มา ไม่มีความรู้เรื่องเครื่องยนต์เลย
อยากถามว่า จะเปลี่ยนเป็นหัวฉีดได้ไหมครับ
และราคาประมาณเท่าไร



ขอเพิ่มรูบให้ดูครับ


 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 ธันวาคม 2011 22:33:28 โดย teendoi » บันทึกการเข้า

6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 04 ธันวาคม 2011 12:36:48 »

ตอบแบบง่ายๆก่อนนะครับ แบบไม่แจงรายละเอียดมากนัก คือต้องเปลี่ยนทั้งเครื่อง เพราะระบบการทำงานไม่เหมือนกัน ผมตีราคาโดยประมาณ ขั้นต่ำน่าจะสองหมื่นบาทขึ้นไปครับ
ขึ้นอยู่กับว่าเปลี่ยนเป็นเครื่องตัวไหน และต้องมีรายระเอียดปลีกย่อยอีกพอสมควร จากการเปลี่ยนจากระบบคาร์บูเรเตอร์ มาเป็นเครื่องยนต์หัวฉีด
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
hatorijetdo
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 32


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 04 ธันวาคม 2011 12:45:27 »

แล้วเครื่องในรูปมันรุ่นไหน อะครับ หรือว่าลูกผสม
บันทึกการเข้า
teendoi
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 134


EE 90 / 4E-FE carburetor (NO gas)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 04 ธันวาคม 2011 12:57:37 »


ตอบแบบง่ายๆก่อนนะครับ แบบไม่แจงรายละเอียดมากนัก คือต้องเปลี่ยนทั้งเครื่อง เพราะระบบการทำงานไม่เหมือนกัน ผมตีราคาโดยประมาณ ขั้นต่ำน่าจะสองหมื่นบาทขึ้นไปครับ
ขึ้นอยู่กับว่าเปลี่ยนเป็นเครื่องตัวไหน และต้องมีรายระเอียดปลีกย่อยอีกพอสมควร จากการเปลี่ยนจากระบบคาร์บูเรเตอร์ มาเป็นเครื่องยนต์หัวฉีด
ขอบคุณครับที่ช่วยชี้แนะ สงสัยคงต้องใช้ไปก่อน


แล้วเครื่องในรูปมันรุ่นไหน อะครับ หรือว่าลูกผสม
ขอบคุณครับ ตกลงมันเป็นเครื่องรุ่นไหนครับในรูป










บันทึกการเข้า

Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 04 ธันวาคม 2011 13:18:01 »

แล้วเครื่องในรูปมันรุ่นไหน อะครับ หรือว่าลูกผสม
4a-f คาร์บูครับ
ถ้าอยากได้หัวฉีดก็ต้องวางเครื่องใหม่
บันทึกการเข้า

teendoi
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 134


EE 90 / 4E-FE carburetor (NO gas)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 04 ธันวาคม 2011 13:36:39 »

แล้วเครื่องในรูปมันรุ่นไหน อะครับ หรือว่าลูกผสม
4a-f คาร์บูครับ
ถ้าอยากได้หัวฉีดก็ต้องวางเครื่องใหม่

ขอบคุณครับ

บันทึกการเข้า

ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 04 ธันวาคม 2011 13:37:58 »

วางเครื่องใหม่ถูกกว่าครับ

แนะนำนะครับ ถ้าอยากแรงขึ้นเปลี่ยนเลย ถ้าอยากประหยัด ผมว่าใช้เครื่องเดิมดีกว่า เปลี่ยนใหม่ประหยัดขึ้นนิดหน่อย แต่ไม่มากเท่าไหร่ ไม่คุ้ม แนะนำติดแก๊สวิ่งฉิวกว่าครับ
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
hatorijetdo
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 32


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 04 ธันวาคม 2011 14:00:43 »

ฝาครอบวาล์วเหมือนเครื่องรหัส e หัวฉีดจังเลย
บันทึกการเข้า
teendoi
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 134


EE 90 / 4E-FE carburetor (NO gas)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 04 ธันวาคม 2011 15:07:24 »

วางเครื่องใหม่ถูกกว่าครับ

แนะนำนะครับ ถ้าอยากแรงขึ้นเปลี่ยนเลย ถ้าอยากประหยัด ผมว่าใช้เครื่องเดิมดีกว่า เปลี่ยนใหม่ประหยัดขึ้นนิดหน่อย แต่ไม่มากเท่าไหร่ ไม่คุ้ม แนะนำติดแก๊สวิ่งฉิวกว่าครับ
ขอบคุณมากครับ เป็นอีกทางเลือกว่าแต่ แนะนำเรื่องติดแก๊สหน่อยสิคับ ประมาณเท่าไร
บันทึกการเข้า

teendoi
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 134


EE 90 / 4E-FE carburetor (NO gas)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 04 ธันวาคม 2011 15:08:25 »

ฝาครอบวาล์วเหมือนเครื่องรหัส e หัวฉีดจังเลย


เหมือนยังไงครับ
บันทึกการเข้า

Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 04 ธันวาคม 2011 15:10:27 »

แก้ไข น่าจะเป็นเครื่อง 1300 คาร์บูมากกว่า ดูจากฝาครอบวาล์ว แต่มันไม่ใช่ 2E นิ งง....
บันทึกการเข้า

hatorijetdo
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 32


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 04 ธันวาคม 2011 15:50:27 »

ดูฝาแบบนี้มันเหมือนฝาครอบวาล์วเครื่อง 4E-5 E  FE  เลย เลยอะครับ
หรือว่าเป็นเครื่อง 4E FE แล้วถอดชุดหัวฉีดออก ยกคาร์บูใส่   
รอผู้รู้ครับผม
บันทึกการเข้า
teendoi
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 134


EE 90 / 4E-FE carburetor (NO gas)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 04 ธันวาคม 2011 16:12:08 »

ดูฝาแบบนี้มันเหมือนฝาครอบวาล์วเครื่อง 4E-5 E  FE  เลย เลยอะครับ
หรือว่าเป็นเครื่อง 4E FE แล้วถอดชุดหัวฉีดออก ยกคาร์บูใส่   
รอผู้รู้ครับผม

ทำแบบนี้ได้ด้วยหรือครับ
บันทึกการเข้า

Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 04 ธันวาคม 2011 16:43:39 »

 น่าจะเป็น 4A-F คาบูฯนะครับ
 2E ผมใช้อยู่ ไม่ใช่ฝาวาวล์แบบนี้ครับ

ปล. ผมก็ว่าจะเปลี่ยนเป็น 4A-F คาบูฯนี่แหละ ลิงจั๊กๆ
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
hatorijetdo
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 32


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 04 ธันวาคม 2011 16:56:43 »

ดูจากจุดยึดแท่นเครื่องน่าจะเป็นเครื่อง รหัส E นะครับ
แล้วลักษณะแผ่นเหล็กกันร้อนท่อไอเสียก็เหมือนเครื่อง 5e fe เลยครับ
บันทึกการเข้า
dora4a
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 04 ธันวาคม 2011 17:20:34 »

ตามรหัสตัวรถ รถของคุณ ee90 ควรจะเป็นเครื่อง 2e คาร์บู...แค็มแท่งเดียว ดูจากรูปแล้ว เป็นเครื่องที่แปลกดี ครับ ถ้าดูจากฝา ครอบวาวล์  เหมือนพวก 4e DOHC แต่ เอ๋...ทำไมเป็นคาร์บู หรือเป็นเครืองลูกผสม เหมือนท่านข้างบนว่า...  ถ้าให้แน่ ดูแถวเสื้อสูบเลยครับ เค้าจะปั๊มไว้ ครับว่า เครื่องนี้ อะไรกันแน่ หรือให้ช่างดูครับ  ถ้าเป็นพวกลูกผสมจริง อาจจะใช้ได้ แต่ผมว่า อาจจะจุกจิ๊ก กินน้ำมัน ซ่อมยาก หาเครื่อง ที่ออกแบบเป็นหัวฉีดตั้งแต่แรกดีกว่าครับ  ถ้าใช้งานก็พวก 4e ,4a-fe  ถ้าเอามันส์หน่อย ก็พวก 4e fte หรือพวก 4a 16 หรือ 20 V ได้ครับ อาไหล่ สามารถเอาอะหลั้ย บางอย่าง ของตัว ae 92  ธรรมดา หรือ gti มาใช้ได้ครับ
บันทึกการเข้า
Nut_Flush .CZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,247


อู่แอมเซอร์วิส สนามบินน้ำ เครื่อง ช่วงล่าง ไฟ แก๊ส 0851480981


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 04 ธันวาคม 2011 18:26:37 »

 เอ่อ..
บันทึกการเข้า


teendoi
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 134


EE 90 / 4E-FE carburetor (NO gas)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 04 ธันวาคม 2011 22:37:26 »

ตามรหัสตัวรถ รถของคุณ ee90 ควรจะเป็นเครื่อง 2e คาร์บู...แค็มแท่งเดียว ดูจากรูปแล้ว เป็นเครื่องที่แปลกดี ครับ ถ้าดูจากฝา ครอบวาวล์  เหมือนพวก 4e DOHC แต่ เอ๋...ทำไมเป็นคาร์บู หรือเป็นเครืองลูกผสม เหมือนท่านข้างบนว่า...  ถ้าให้แน่ ดูแถวเสื้อสูบเลยครับ เค้าจะปั๊มไว้ ครับว่า เครื่องนี้ อะไรกันแน่ หรือให้ช่างดูครับ  ถ้าเป็นพวกลูกผสมจริง อาจจะใช้ได้ แต่ผมว่า อาจจะจุกจิ๊ก กินน้ำมัน ซ่อมยาก หาเครื่อง ที่ออกแบบเป็นหัวฉีดตั้งแต่แรกดีกว่าครับ  ถ้าใช้งานก็พวก 4e ,4a-fe  ถ้าเอามันส์หน่อย ก็พวก 4e fte หรือพวก 4a 16 หรือ 20 V ได้ครับ อาไหล่ สามารถเอาอะหลั้ย บางอย่าง ของตัว ae 92  ธรรมดา หรือ gti มาใช้ได้ครับ

ขอบคุณท่าน dora4a ครับ ถ่ายรูปเพิ่มมาให้
เผื่อว่าจะได้พออธิบายเพิ่มเติมครับ
ถ้าสามารถเปลี่ยนเป็นหัวฉีดได้ต้องเพิ่มงบมากไหมครับ
หรือว่า ติดแก๊สไปเลยเหมือน ท่าน  ne_dnet บอกไว้
บันทึกการเข้า

gigoman
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,136



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 04 ธันวาคม 2011 23:29:07 »

อย่างที่น้าๆหลายท่านแนะนำมาเลยคับ สุดยอด
เพิ่มเติมคับ ถ้าอยากจะใช้รถคันนี้ยาวๆ หาอะไหล่เครื่องง่ายขึ้น ก็วางเครื่องเป็น 4a-fe 1600cc หัวฉีด
แล้วก็ติดแก๊ส LPG  มีงบเหลือก็ติดหัวฉีดไปเลย  แต่ถ้างบน้อยก็แบบดูดโอเคคับ ตามสะดวก

รวมแล้วที่ผมว่าอาจจะมีค่าใช้จ่ายสูง ค่าเครื่อง ค่าวาง ค่าวายสาย ประมาณ 25000
ติดแก๊สหัวฉีด 23000-28000  แบบดูด 13000-15000

ซ่อมช่วงล่าง เปลี่ยนบูช ลูกหมาก ยาง เพลาขับ ยางแท่นเครื่อง เบรค โช๊ค สปริง ประมาณ 10000-15000

แต่ถ้าเสร็จ จบ หลังจากนี้ก็วิ่งยาวๆ ประหยัดเพราะใช้แก๊ส อะไหล่ก็หาง่ายขึ้นคับ

เป็นความคิดเห็นส่วนตัวนะคับ เผื่อเป็นแนวทางให้ จขกท คับ  คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า
teendoi
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 134


EE 90 / 4E-FE carburetor (NO gas)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 04 ธันวาคม 2011 23:43:30 »

อย่างที่น้าๆหลายท่านแนะนำมาเลยคับ สุดยอด
เพิ่มเติมคับ ถ้าอยากจะใช้รถคันนี้ยาวๆ หาอะไหล่เครื่องง่ายขึ้น ก็วางเครื่องเป็น 4a-fe 1600cc หัวฉีด
แล้วก็ติดแก๊ส LPG  มีงบเหลือก็ติดหัวฉีดไปเลย  แต่ถ้างบน้อยก็แบบดูดโอเคคับ ตามสะดวก

รวมแล้วที่ผมว่าอาจจะมีค่าใช้จ่ายสูง ค่าเครื่อง ค่าวาง ค่าวายสาย ประมาณ 25000
ติดแก๊สหัวฉีด 23000-28000  แบบดูด 13000-15000

ซ่อมช่วงล่าง เปลี่ยนบูช ลูกหมาก ยาง เพลาขับ ยางแท่นเครื่อง เบรค โช๊ค สปริง ประมาณ 10000-15000

แต่ถ้าเสร็จ จบ หลังจากนี้ก็วิ่งยาวๆ ประหยัดเพราะใช้แก๊ส อะไหล่ก็หาง่ายขึ้นคับ

เป็นความคิดเห็นส่วนตัวนะคับ เผื่อเป็นแนวทางให้ จขกท คับ  คำนับ คำนับ คำนับ
ขอบคุณคุณ gigoman ที่แสดงความคิดและแนวทางให้ ในส่วนตัวก็ขับอยู่ไม่มีปัณหาอะไร
เพียงแต่ไปเปลี่ยนถ่านน้ำมันเครื่องที่ปั้ม แล้วช่างเขาถามรถพีเป็น หัวฉีดแล้วไปเปลี่ยนทำไม
ก็เลยงงๆ เลยอยากจะทราบว่ารถของเรามันเป็นเครื่องอะไรกันแน่
เพราะตอนซื้อดูรถไม่เป็นหรอก เพียงแต่ดูภายนอกรถ ดูเครื่ืองภายนอก ดูภายในตัวรถ ว่าใช้ได้ก็พอ
เพราะงบน้อยและเป็นรถคันแรกด้วย
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!