อ่อ ยังไงก็พยายามหาความรู้ ข้อมูลต่างๆของตัวรถ ราคาอะไหล่ ค่าแรง
หาข้อมูลให้มากๆ เวลาเราไปซ่อมที่อู่จะได้มีเรื่องให้เถียงกับช่างได้ อย่าไปเออออกับช่าง เด๋วจะโดนฟันหัวแบะ
บางอย่างทำเองได้ก็ทำคับ ลงทุนซื้อเครื่องมือช่างซักหน่อย ประแจต่างๆ แม่แรง เอาไว้ทำเองบ้างก็ดีคับ
ทำเองผิดบ้างถูกบ้างก็ว่ากันไป ไม่เข้าใจก็มาสอบถามจากน้าๆใจดีในเว็บเอาไปเป็นแนวทางในการแก้ปีญหา
ขอให้สนุกและมีความสุขกับการขับเออีคับ
ขอบคุณอีกครั้งครับ คุณกิกโกะแมน ที่มีน้ำใจ
ขอบคุณ ครับ คุณ teendoi up รูปขึ้นมาให้ดูเพียบเลย ค่อนข้างชัดเจนครับ ถ้าอย่างนั้นเครื่อง ของคุณก็น่าจะเป็น 4e ตามรูป มีจุดที่ เซ็นเซอร์หรือปลั๊กบางที่ ถูกถอดออก ตัวอย่างเช่น O2 senser ที่อยู่แถวท่อร่วมไอเสีย และคงมีตัวอื่นอีก อันนี้ผมคิดว่า ตัวเครื่องน่าจะเป็น 4e fe หัวฉีด แต่คงมีปัญหาอะไรซักอย่างเกิดขึ้น เลยนำชุดหัวฉีดออก แล้วเอา คาร์บู แปะเข้าไปแทน แต่ไม่ต้องห่วงหรอกครับ พวก senser ที่ถูกถอดออก คาร์บู ไม่จำเป็นต้องใช้ เพราะคาร์บูเป็นพวกระบบ กลไก พวกระบบ สุญญกาศ (ไม่นับพวกคาร์บูไฟฟ้านะครับ)เท่ากับ ตอนนี้ เครื่องก็ทำงานได้ ก็จูนน้ำมันกับอากาศและไฟให้เหมาะสมเครื่องก็ไม่ดับแล้ว แต่ความสิ้นเปลื้องบอกไม่ได้ครับ ในกรณีที่จะเปลี่ยนเป็นหัวฉีด ก็ทำได้ครับ ต้องหาชุดหัวฉีด มาให้ครบชุด (เน้นนะครับ ต้องครบทุกชิ้น)ถ้าเป็นไปได้ เซ็นเซอร์ต้องต่อให้ครบทุกตัว นะครับ และหาช่าง วายเก่งๆ เครื่องยนต์จะได้ทำงานสมบูรณ์ ประหยัดน้ำมัน ถ้าต่อไม่ครบเครื่องติด แต่การจ่ายน้ำมันอาจจะขาดๆ เกินๆ และอาจมี ปัญหาอื่นอีก ทำให้เปลื้องกว่าเดิมอีกครับ เรื่องราคา ต้องขออภัยนะครับ ไม่ทราบจริงๆ ลองเทียบราคาการทำเครื่อง หลายๆแบบ ดูตามคำแนะนำของเพื่อน ๆพี่ๆ น้องๆ ใน club ดูนะครับ ติดตามกันไปเรื่อยๆครับ ในคลับนี้ ได้ความรู้เยอะครับ ผิดถุกอย่างไร ขออภัย ด้วยนะครับบบ..
ขอบคุณ dora4a อีกครั้งที่กลับมาตอบข้อคิดเห็น
ให้ความรู้เพิ่มเติม
จะได้เป็นข้อมูลในการที่จะปรับแต่งอะไรๆต่อไปครับ