AE. Racing Club
10 พฤศจิกายน 2024 10:13:12 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ee 90 เปลี่ยนเป็นหัวฉีดได้ไหมครับ  (อ่าน 7375 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
gigoman
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,136



ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 04 ธันวาคม 2011 23:49:31 »

ถ้าอย่างนั้นไม่ต้องซีเรียสคับ ถ้าเครื่องยังสภาพดี ไม่ซดน้ำมันมาก ควันไม่ขาว ก็ใช้เครื่องนี้ไปก่อนได้เลยคับ
งั้นผมขอแนะนำว่าเอาไปติดแก๊สเลยก็ดีคับ จะได้ช่วยคุณเซฟค่าเชื้อเพลิงไปมากทีเดียว
แล้วก็ค่อยๆทำเครื่องให้สมบูรณ์ขึ้น ตรวจสอบช่วงล่าง เบรคให้ดี
 สุดยอด สุดยอด สุดยอด
แค่นี้ก็วิ่งสบายๆคับ มีปัญหาอะไรขอให้มาค้นหาข้อมูลจากกระทู้เก่าในเว็บก่อน มีข้อมูลดีๆในนี้เพียบคับ  จุดประทัด จุดประทัด จุดประทัด
บันทึกการเข้า
teendoi
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 134


EE 90 / 4E-FE carburetor (NO gas)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 04 ธันวาคม 2011 23:58:56 »

ขอบคุณ คุณ จิ๊กโก๋หนุ่ม(gigoman) อีกครั้งครับ ขอโทษครับ ถ้าแปลผิด
บันทึกการเข้า

iPuNN (ปั้น)
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,915


20v ก็มันส์แล้ว!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 05 ธันวาคม 2011 00:06:04 »

อย่างที่น้าหลายๆ ท่านบอกอะคับ ถ้าเน้นประหยัด ก็4e-fe ครับ ติดแก๊ส ขับสบายๆ
ถ้าอยากซิ่งหน่อยก็ 4A 16v หรือ 20v ไม่ก็ 4e-FTE คับ สุดท้ายต้องถามว่าเราชอบใช้แบบไหน นิสัยการขับเป็นยังไงอะคับ
ส่วนเรื่อง ค่าใช้จ่าย ก็ประมานนั้นแหละคับ +/- แล้วแต่อู่คับ
บันทึกการเข้า

แค่รถสวย แอร์์เย็น เพลงเพาะๆ ก็พอแหละครับ
ฝากกระทู้นี้ ไว้ในอ้อมใจ ของ มิตรรัก92ด้วยน่ะคับ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=118005.0
gigoman
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,136



ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 05 ธันวาคม 2011 00:06:51 »

อ่านว่า กิกโกะแมน จ้า อิอิ
บันทึกการเข้า
gigoman
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,136



ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 05 ธันวาคม 2011 00:12:54 »

อ่อ ยังไงก็พยายามหาความรู้ ข้อมูลต่างๆของตัวรถ ราคาอะไหล่ ค่าแรง
หาข้อมูลให้มากๆ เวลาเราไปซ่อมที่อู่จะได้มีเรื่องให้เถียงกับช่างได้ อย่าไปเออออกับช่าง เด๋วจะโดนฟันหัวแบะ
บางอย่างทำเองได้ก็ทำคับ ลงทุนซื้อเครื่องมือช่างซักหน่อย ประแจต่างๆ แม่แรง เอาไว้ทำเองบ้างก็ดีคับ
ทำเองผิดบ้างถูกบ้างก็ว่ากันไป ไม่เข้าใจก็มาสอบถามจากน้าๆใจดีในเว็บเอาไปเป็นแนวทางในการแก้ปีญหา

ขอให้สนุกและมีความสุขกับการขับเออีคับ คำนับ
บันทึกการเข้า
keng110 >SZ<
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,732


20V inside


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 05 ธันวาคม 2011 00:23:38 »

อ่านว่า กิกโกะแมน จ้า อิอิ
ซุบซิบ
บันทึกการเข้า

มีงานให้กลุ้ม ดีกว่ากลุ้มเพราะไม่มีงาน
dora4a
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12


ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 05 ธันวาคม 2011 00:24:23 »

ขอบคุณ ครับ คุณ teendoi  up รูปขึ้นมาให้ดูเพียบเลย ค่อนข้างชัดเจนครับ  ถ้าอย่างนั้นเครื่อง ของคุณก็น่าจะเป็น 4e ตามรูป มีจุดที่ เซ็นเซอร์หรือปลั๊กบางที่ ถูกถอดออก ตัวอย่างเช่น O2 senser  ที่อยู่แถวท่อร่วมไอเสีย และคงมีตัวอื่นอีก  อันนี้ผมคิดว่า ตัวเครื่องน่าจะเป็น 4e fe  หัวฉีด   แต่คงมีปัญหาอะไรซักอย่างเกิดขึ้น เลยนำชุดหัวฉีดออก แล้วเอา คาร์บู แปะเข้าไปแทน แต่ไม่ต้องห่วงหรอกครับ พวก senser ที่ถูกถอดออก คาร์บู ไม่จำเป็นต้องใช้ เพราะคาร์บูเป็นพวกระบบ กลไก พวกระบบ สุญญกาศ  (ไม่นับพวกคาร์บูไฟฟ้านะครับ)เท่ากับ ตอนนี้ เครื่องก็ทำงานได้ ก็จูนน้ำมันกับอากาศและไฟให้เหมาะสมเครื่องก็ไม่ดับแล้ว แต่ความสิ้นเปลื้องบอกไม่ได้ครับ   ในกรณีที่จะเปลี่ยนเป็นหัวฉีด ก็ทำได้ครับ ต้องหาชุดหัวฉีด  มาให้ครบชุด (เน้นนะครับ ต้องครบทุกชิ้น)ถ้าเป็นไปได้ เซ็นเซอร์ต้องต่อให้ครบทุกตัว นะครับ และหาช่าง วายเก่งๆ เครื่องยนต์จะได้ทำงานสมบูรณ์ ประหยัดน้ำมัน ถ้าต่อไม่ครบเครื่องติด แต่การจ่ายน้ำมันอาจจะขาดๆ เกินๆ และอาจมี ปัญหาอื่นอีก ทำให้เปลื้องกว่าเดิมอีกครับ   เรื่องราคา ต้องขออภัยนะครับ ไม่ทราบจริงๆ ลองเทียบราคาการทำเครื่อง หลายๆแบบ ดูตามคำแนะนำของเพื่อน ๆพี่ๆ น้องๆ ใน club ดูนะครับ ติดตามกันไปเรื่อยๆครับ ในคลับนี้ ได้ความรู้เยอะครับ ผิดถุกอย่างไร ขออภัย ด้วยนะครับบบ..
บันทึกการเข้า
teendoi
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 134


EE 90 / 4E-FE carburetor (NO gas)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 05 ธันวาคม 2011 02:21:46 »

อ่อ ยังไงก็พยายามหาความรู้ ข้อมูลต่างๆของตัวรถ ราคาอะไหล่ ค่าแรง
หาข้อมูลให้มากๆ เวลาเราไปซ่อมที่อู่จะได้มีเรื่องให้เถียงกับช่างได้ อย่าไปเออออกับช่าง เด๋วจะโดนฟันหัวแบะ
บางอย่างทำเองได้ก็ทำคับ ลงทุนซื้อเครื่องมือช่างซักหน่อย ประแจต่างๆ แม่แรง เอาไว้ทำเองบ้างก็ดีคับ
ทำเองผิดบ้างถูกบ้างก็ว่ากันไป ไม่เข้าใจก็มาสอบถามจากน้าๆใจดีในเว็บเอาไปเป็นแนวทางในการแก้ปีญหา
ขอให้สนุกและมีความสุขกับการขับเออีคับ คำนับ
 
ขอบคุณอีกครั้งครับ คุณกิกโกะแมน ที่มีน้ำใจ ตรบมือ

ขอบคุณ ครับ คุณ teendoi  up รูปขึ้นมาให้ดูเพียบเลย ค่อนข้างชัดเจนครับ  ถ้าอย่างนั้นเครื่อง ของคุณก็น่าจะเป็น 4e ตามรูป มีจุดที่ เซ็นเซอร์หรือปลั๊กบางที่ ถูกถอดออก ตัวอย่างเช่น O2 senser  ที่อยู่แถวท่อร่วมไอเสีย และคงมีตัวอื่นอีก  อันนี้ผมคิดว่า ตัวเครื่องน่าจะเป็น 4e fe  หัวฉีด   แต่คงมีปัญหาอะไรซักอย่างเกิดขึ้น เลยนำชุดหัวฉีดออก แล้วเอา คาร์บู แปะเข้าไปแทน แต่ไม่ต้องห่วงหรอกครับ พวก senser ที่ถูกถอดออก คาร์บู ไม่จำเป็นต้องใช้ เพราะคาร์บูเป็นพวกระบบ กลไก พวกระบบ สุญญกาศ  (ไม่นับพวกคาร์บูไฟฟ้านะครับ)เท่ากับ ตอนนี้ เครื่องก็ทำงานได้ ก็จูนน้ำมันกับอากาศและไฟให้เหมาะสมเครื่องก็ไม่ดับแล้ว แต่ความสิ้นเปลื้องบอกไม่ได้ครับ   ในกรณีที่จะเปลี่ยนเป็นหัวฉีด ก็ทำได้ครับ ต้องหาชุดหัวฉีด  มาให้ครบชุด (เน้นนะครับ ต้องครบทุกชิ้น)ถ้าเป็นไปได้ เซ็นเซอร์ต้องต่อให้ครบทุกตัว นะครับ และหาช่าง วายเก่งๆ เครื่องยนต์จะได้ทำงานสมบูรณ์ ประหยัดน้ำมัน ถ้าต่อไม่ครบเครื่องติด แต่การจ่ายน้ำมันอาจจะขาดๆ เกินๆ และอาจมี ปัญหาอื่นอีก ทำให้เปลื้องกว่าเดิมอีกครับ   เรื่องราคา ต้องขออภัยนะครับ ไม่ทราบจริงๆ ลองเทียบราคาการทำเครื่อง หลายๆแบบ ดูตามคำแนะนำของเพื่อน ๆพี่ๆ น้องๆ ใน club ดูนะครับ ติดตามกันไปเรื่อยๆครับ ในคลับนี้ ได้ความรู้เยอะครับ ผิดถุกอย่างไร ขออภัย ด้วยนะครับบบ..

ขอบคุณ dora4a  อีกครั้งที่กลับมาตอบข้อคิดเห็น ตรบมือ ให้ความรู้เพิ่มเติม
จะได้เป็นข้อมูลในการที่จะปรับแต่งอะไรๆต่อไปครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 ธันวาคม 2011 02:23:56 โดย teendoi » บันทึกการเข้า

hatorijetdo
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 32


ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 05 ธันวาคม 2011 02:52:39 »

ถ้าเป็นผม เช็คการใช้น้ำมันก่อนถ้าอยู่ในระดับรับได้ 12-15 โลลิตร ก็ถือว่าเครื่องยังไหว   แล้วเครื่องไม่กินน้ำมันเครื่องกำลังยังโอเค ควันไม่ขาว  จับติดแก๊สระบบดูดโลดสบายใจ ไม่ต้องเปลี่ยนเครื่องหรอกครับ 
บันทึกการเข้า
teendoi
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 134


EE 90 / 4E-FE carburetor (NO gas)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 05 ธันวาคม 2011 04:59:17 »

ถ้าเป็นผม เช็คการใช้น้ำมันก่อนถ้าอยู่ในระดับรับได้ 12-15 โลลิตร ก็ถือว่าเครื่องยังไหว   แล้วเครื่องไม่กินน้ำมันเครื่องกำลังยังโอเค ควันไม่ขาว  จับติดแก๊สระบบดูดโลดสบายใจ ไม่ต้องเปลี่ยนเครื่องหรอกครับ 

จะลองเช็คดูครับ
บันทึกการเข้า

KENTENS@I <J>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,296


>< " ชอบง่า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 05 ธันวาคม 2011 08:42:39 »

วางเครื่อง ตามการใช้งานประจำวัน เลือกได้หลายรุ่น  ที่สำคัญเลือกเครื่องปีที่ใหม่    ผ่านการใช้งานมาไม่ถึงกับโทรม

ยกเครื่องเก่าออก   ล้างห้องเครื่อง   ลงเครื่องตัวใหม่ เชคระบบครัช(หรือเปลี่ยนใหม่)   ทำความสะอาด   เก็บรายละเอียดห้องเครื่อง 
บันทึกการเข้า
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 05 ธันวาคม 2011 09:39:46 »

เอ๊ยยย ! งงเลย 4E มีคาร์บูด้วยเหรอ  งง

ผมเคยใช้รถคันเก่าที่เป็นเครื่องคาร์บูครับ มันเป็นเครื่องที่หน้าตาเหมือนกันทุกประการทั้งรุ่นคาร์บูและหัวฉีด

เลยสงสัยเหมือนกันว่าจะ "ยกชุึดหัวฉีดมาสวม" แทนคาร์บูเลยได้ไม๊เพราะเครื่องยังแน่นอยู่แต่อยากได้หัวฉีด หลายคนก็บอกว่าไม่ได้

...ทุกวันนี้เข้าใจแล้วครับ เพราะมันมีความเหมือนกันเพียงแค่ฝาเครื่องเท่านั้นเอง ลึกลงไปรวมถึงไส้ในและเซ็นเซอร์ล้วนต่างกันหมด  ซุบซิบ


แต่งงไอ้ 4E คาร์บูนี่มาก รูปล่างนี่ 4E หัวฉีดครับ  ??

บันทึกการเข้า

teendoi
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 134


EE 90 / 4E-FE carburetor (NO gas)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 05 ธันวาคม 2011 10:35:26 »

เอ๊ยยย ! งงเลย 4E มีคาร์บูด้วยเหรอ  งง

ผมเคยใช้รถคันเก่าที่เป็นเครื่องคาร์บูครับ มันเป็นเครื่องที่หน้าตาเหมือนกันทุกประการทั้งรุ่นคาร์บูและหัวฉีด

เลยสงสัยเหมือนกันว่าจะ "ยกชุึดหัวฉีดมาสวม" แทนคาร์บูเลยได้ไม๊เพราะเครื่องยังแน่นอยู่แต่อยากได้หัวฉีด หลายคนก็บอกว่าไม่ได้

...ทุกวันนี้เข้าใจแล้วครับ เพราะมันมีความเหมือนกันเพียงแค่ฝาเครื่องเท่านั้นเอง ลึกลงไปรวมถึงไส้ในและเซ็นเซอร์ล้วนต่างกันหมด  ซุบซิบ


แต่งงไอ้ 4E คาร์บูนี่มาก รูปล่างนี่ 4E หัวฉีดครับ  ??


ขอบคุณครับ คุณ~ Funky_nu_NoO :
แสดงว่าเครื่องของผมผิดประเภทใช่หรือเปล่าครับ ความหมายก็คือไม่สมควรที่จะทำใช่ไหม
ถ้าเป็นลักษณะนี้
บันทึกการเข้า

PonD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,554


zc72s


ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 05 ธันวาคม 2011 10:38:14 »

แปลกดีครับ เพิ่งเคยเห็น 4e คาร์บู เดาเอาว่าเครื่องเก่าน่าจะเป็น 2e คาร์บู แล้ววางใหม่เป็น 4e หัวฉีด แต่เอาชุดคาร์บู 2e มาใส่น่ะครับ


แต่งงไอ้ 4E คาร์บูนี่มาก รูปล่างนี่ 4E หัวฉีดครับ  ??



อันนี้ 5efhe ครับ
บันทึกการเข้า
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 06 ธันวาคม 2011 09:49:09 »

^
^
อย่างี้นี่เอง เครื่องหัวฉีดเอาคาร์บูมาสวมได้

ส่วนรูปผมเซิร์ท 4E-FE อ่ะครับ สงสัยหน้าตาคือกัน Grin
บันทึกการเข้า

หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!