AE. Racing Club
06 ธันวาคม 2024 21:18:36 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: หม้อน้ำตันและน้ำมันหายเร็ว  (อ่าน 2660 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
gap101
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 110


ความสุขอยู่ที่ใจ


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 08 ธันวาคม 2011 09:27:20 »

รถผมAE101-4A-FE หัวฉีดเกียร์ออโต้ ติดแก๊สหัวฉีด(ติดได้ยังไม่ถึงเดือน)ขับกลับบ้านที่ประจวบฯขับมาถึงแม่กลองความร้อนเริ่มขึ้นเกินขีดกลางมา2ขีด จอดรถยังไม่ดับเครื่องนะเปิดฝากระโปรงดูปรากฎว่าน้ำมันเดือดดันออกมาที่หม้อพักจอดให้เย็นลงหน่อยเติมน้ำใหม่ขับไปอีกประมาณ2กิโลเอาอีกแล้วจอดครับไม่กล้าขับไปจอดที่ร้านยางเผื่อมีช่้างที่เค้าพอดูได้เค้าบอกว่าสูบโก่งแล้วผมหน้าเสียละทีนี้เลยโทรไปหาพี่ชายที่เป็นช่้างให้เค้าขับรถมาดูให้เค้าบอกหม้อน้ำตันมันไม่ดันเข้ามันดันออก ก็ขับประครองไปถึงเพชรบุรีจอดเติมน้ำซัก5รอบได้ เปลี่ยนหม้อน้ำใหม่เติมน้ำยาหล่อเย็นหายเลย คาดว่าอนาคตในเครื่องหรือลูกสูบจะมีผลเสียในอนาคตไหม และอีกเรื่องเติมน้ำมันติดถังไว้ได้ประมาณ1ขีดล่างมันหมดเร็วมากสงสัยว่าเป็นที่อะไรครับทั้งที่รถใช้แก๊สสลับน้ำมันตอนจอดหรือติดเครื่องเลี้ยงเป็นบางครั้ง  ขอบคุณครับ มอไซด์
บันทึกการเข้า
gigoman
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,136



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 11 ธันวาคม 2011 20:49:54 »

- ถ้าเครื่องยังไม่ทันถึงขั้นฮีท เครื่องยังเดินเรียบปกติ น้ำมันเครื่องไม่ทะลัก ควันไม่ขาว ก็ไม่เป็นไรคับ ใช้งานต่อได้เลย
ถ้าเครื่องฮีทแล้วฝาสูบโก่ง อาการจะออกให้เห็นเองคับ

- เรื่องน้ำมันเป็นปกติคับ ของผมเกจ์น้ำมันตกลงจนเลยขีดล่างสุด ยังสตาร์ทได้ ซุบซิบ
บันทึกการเข้า
gap101
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 110


ความสุขอยู่ที่ใจ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 12 ธันวาคม 2011 13:25:58 »

หลังจากเปลี่ยนหม้อน้ำเติมน้ำยาหล่อเย็นยังปกติควันไม่ขาวน้ำมันเครื่องไม่หายครับ ที่ผมวิตกจริตไปเองหรือเปล่าคืออาการตรงข้างในจำพวกฝาสูบไม่เป็นไรนะเสียงเครื่องยังปกติยังถือว่าโชคเข้าข้างอะครับไม่ฝืนขับไปต่อมันแค่เลยมา2-3 ขีดกลางเลยไม่ฝืนดีกว่าไม่งั้นถ้าสูบโก่งเรื่องยาว บ ส่วนเรื่องน้ำมันเติมติดถังประมาณ 200-300 บาทขับไม่กี่วันเกย์น้ำมันไฟเตือนอีกแล้วยังสงสัยว่าสายน้ำมันรั่วหรือมันเป็นอะไรกันแน่พี่ชายเค้าบอกว่าถ้าไม่เติมติดถังไว้เดี๋ยวปั๊มติ๊กจะเสีย  ขอบคุณสำหรับคำชี้แนะครับ
บันทึกการเข้า
isara855
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 24


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 06 กุมภาพันธ์ 2012 09:00:30 »

หม้อนํ้าตันสังเกตุไม่ยากครับ
เวลาวิ่งความเร็วสูง ประมาณ100-120 เข็มความร้อนที่หน้าปัดจะสูงขึ้นเล็กน้อย
แล้วก็ค่อยๆลงมา เวลาผ่อนคันเร่ง อาการนี้แสดงว่าหม้อนํ้าตัน เนื่องจากถ่ายเทความร้อน
ได้ไม่เต็มที่
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!