AE. Racing Club
29 พฤศจิกายน 2024 18:52:14 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามอาการครับ  (อ่าน 2949 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 08 ธันวาคม 2007 14:11:05 »

เป็นมาซักระยะแล้วนะครับ ตอนวิ่งๆความเร็วสูงๆแล้วเชนเกียร์ต่ำรอบสูงประมาณ5000-5500 รอบ

ยกคันเร่งปล่อยให้รอบลดลงมาเหลือซัก3000รอบ จะมีแบคออกตลอด ปังๆ

แค่ช่วง3000รอบเท่านั้นนะครับ ไม่ทราบว่ามันผิดปรกติหรือเปล่าครับ  ควรแก้ไขที่จุดไหนดี

คนอื่นอาจคิดว่าเท่แต่ผมต้องการปรับตั้งให้มันเป็นปรกติมากกว่าครับ

แต่รถวิ่งดีปรกตินะครับแต่กินน้ำมันมากๆ

ขอบคุณครับ เวียนหัว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 08 ธันวาคม 2007 15:49:18 โดย yoshio ae » บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

pkandtom@van wagon
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 588


ความสวยและความแรงต้องมาคู่กับความแพงและความบ้าบิ่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 08 ธันวาคม 2007 14:31:28 »

เหมือนผมเลย เวลายกคันเร่งพอรอบต่ำลงจะมีอาการแบบนี้อะ
บันทึกการเข้า

จำหน่ายครอบคาลิปเปอร์เบรคราคาคู่ละ 370 บาท ครับมี 3 สีและ 3 ยี่ห้อมาให้เลือกกันครับ แดง น้ำเงิน เหลือง โลโก้ SPOON BREMBO TRD ส่วนทรงใหม่ 450 บาท ติดตั้งเองได้ครับ ใช้ซิลิโคนยึดและมีคิ้วJAZZ หงุดหงิด ราคา 550 ต่อ1ชุดครับ + ค่าส่ง EMS 100 ครับ
โทรมาสอบถามกันได้ราคาเออีครับ 080-430-5288 เค ตลอดเวลา
redsun
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 225


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 08 ธันวาคม 2007 15:18:24 »

 ตรบมือ อิอิ แรงกันจังครับ ของผมยกแล้วมีไอเสียออกอ่า อิอิ ล้อเล่นนะครับ คำนับ
บันทึกการเข้า
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 08 ธันวาคม 2007 16:46:22 »

4afe เป็นหัวที่ทำงานแบบ 2 กลุ่ม มันจะฉีดน้ำมันเขาไปทิ่งในสูบที่ไม่ได้จุดระเบิด ทำให้เวลาใช้รอบเครื่องสูงๆแล้วยกคันเร่งจะมีอาการแบบนี้เป็นเรื่องปกตินะ บางทีก็ออกมาเป็นไฟลูกใหญ่เลย
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
siamgas
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: 08 ธันวาคม 2007 16:52:44 »

น้ำมันเหลือครับ
1.จูนน้ำมันหนาไป
2.ไฟอ่อนไป
3.หัวเทียนบอดสูบใดสูบหนึ่ง สายหัวเทียนก็มีส่วน
บันทึกการเข้า
S!!7AFE!!
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 388



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 08 ธันวาคม 2007 19:15:25 »

ตอนผมใช้ 4AFE ก้อเปนครับ ท่อมันตด เท่ดี ปับปับ เหอๆ เพื่อนยังอยากเปนแบบนี้เลย
บันทึกการเข้า

Tae !!
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 790


อดีต.....


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 08 ธันวาคม 2007 19:41:32 »

ผมใส่ Header แต่ง กะกรองโหด จะเป็นง่ายมาก...ยกคันเร่งที่รอบสูงๆ แล้วกดทีก็ปุ้ง กดทีก็ปุ้ง
แต่ใส่ Header เดิม กะกรองเดิมไม่เป็น...ผมว่ามันอยู่ที่ระบบคายไอเสียนะ....
บันทึกการเข้า
เบนซ์..โต-บ้าน-น้า
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #7 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2007 00:55:20 »

ไฟอ่อนป่ะคับ
บันทึกการเข้า
Tong KKT OBD
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 637



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2007 02:15:13 »

น้ำมันเหลือครับ
1.จูนน้ำมันหนาไป
2.ไฟอ่อนไป
3.หัวเทียนบอดสูบใดสูบหนึ่ง สายหัวเทียนก็มีส่วน

1. เครื่องเดิม ๆ หรือเปล่าครับ หรือไปติดกล่องพ่วง กล่องหลอก แต่น่าจะเป็นเครื่องเดิม ๆ ที่ดูแลตลอด
2. ไฟอ่อนไป ตาม spec ของ 4A-FE เดิม ๆ ก็ไม่เคยเห็นตดนะครับ
3. เล่นรถมานาน ไม่น่าพลาดเรื่องหัวเทียน กับสายหัวเทียน

สัมพันธ์ กับเครื่องกินน้ำมันมาก ท่อไอเสีย ดำเขม่าเยอะไหมครับ แบบนี้ต้องดู Close loop Rich/Lean  Target A/F ดูว่า ปกติหรือเปล่า
บันทึกการเข้า
Stanalone
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 728


เหงาๆ ตุ๊กตาหน้ารถไม่มี


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2007 07:11:46 »

ผมเปลี่ยนท่อมาเลยเป็นเลยครับ ผ่อนคันเร่งไม่ได้ ปับๆๆๆ ทันทีเลยครับ
บันทึกการเข้า

Tong KKT OBD
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 637



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2007 08:49:29 »

ผมเปลี่ยนท่อมาเลยเป็นเลยครับ ผ่อนคันเร่งไม่ได้ ปับๆๆๆ ทันทีเลยครับ

เปลี่ยนท่อ ตัดแตท ทำให้ อ๊อกซิเจนที่เหลือจากการเผาไหม้ มีผลกับ O2 เซ็นเซอร์ มากขึ้นกว่าแต่เดิม เมื่อ O2 sensor ตรวจจับ O2 ได้ ได้ในความถี่ที่มากกว่า เดิม  ECU จะเข้าใจว่าเกิดภาวะน้ำมันบาง เลยต้องฉีดเพิ่มเพื่อ ให้ O2 ส่วนที่ ECU เข้าใจว่าเกินมา เกิดการเผาใหม่ให้เหลือ O2 น้อยลง เลยมีน้ำมันออกไปเกิน เพราะ ECU มันมันอาจจะไปเพิ่มมากไป ไม่พอดี (กล่องมันโง่) เพราะกว่ามันจะรู้ว่าต้องไปฉีดน้ำมันเพิ่มเพราะ O2 เหลือ มันก็อาจจะช้าเกินไป พอเรายกคันเร่ง มันเลยยังมีเหลือ จากรอบที่แล้ว ให้ไปเผานอกท่อ ให้ดัง ปุ๊งปัง เล่น ๆ แต่ถ้ารอบสูง ขึ้นมาหน่อย หรือเดินคันเร่ง นิ่ม ๆ จะไม่ค่อยมีอาการ


จะสังเกตได้ว่า รถทำท่อ มันจะกินน้ำมันขึ้นตอนวิ่ง จอด  ๆ หยุด ๆ เพราะเหตุเช่นนี้ จะให้ดี คงต้องจูนตาสรางฉีดน้ำมันใหม่หน่อย ECU จะได้ไม่ต้องแสดงความโง่ออกมาให้เราเห็นบ่อย ๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 ธันวาคม 2007 08:51:24 โดย TongAE111 » บันทึกการเข้า
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2007 19:56:14 »

ไม่ใช่อ่ะไรหรอกครับเดี๋ยวคันอื่นเค้าจะคิดว่าแรง ทั้งๆที่ไม่วิ่งเอาซะเลย

ขอบคุณทุกๆท่านมากๆครับ คำนับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10 ธันวาคม 2007 17:43:55 โดย yoshio ae » บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!