AE. Racing Club
29 พฤศจิกายน 2024 16:48:35 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: คาใจตั้งแต่เด็กแล้ว ทำไมee101 เครื่อง4E-FE มันขับมันกว่า 4A-FEและ7A-FE ละครับ  (อ่าน 4610 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
gewall
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: 08 ธันวาคม 2007 17:56:52 »

เคยนั่งรถอาครับ ตอนสัก 10 กว่าขวบรู้สึกรถมันแรงจัง ตัว 1.3 MT อาผมขับลากรอบเสียงเครื่องมันสะใจ(ลาก3-4พันรอบ)จำจนถึงทุกวันนี้ เหยียบได้ 120-140 ด้วย

ทำไมตอนนี้ใช้ตัว 1.6AT มันไม่เห็นจีดเหมือน 1.3 เลยหรือ 1.3 เกียร์มันชิด(close gear)แต่รถผมเป็น AT มันเลยไม่แรง มันออกแนวสงบยังไงไม่รู้ ลากรอบมันไมเห็นมันเลย

เคยลอง 1.8 AE112 มันก็ไม่จีดเช่นกัน ไม่ได้แรงกว่า 1.6 เลย

อาการอย่างนี้ต้องคบเกียร์ MT ใช่ไหมครับ ถึงมัน
บันทึกการเข้า
Me!bourne101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 775


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 08 ธันวาคม 2007 18:29:06 »

แอบ ดู กาดึ๊บ.. กาดึ๊บ..
บันทึกการเข้า
Tae !!
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 790


อดีต.....


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 08 ธันวาคม 2007 19:31:35 »

แปลกดี เอาความรู้สึกตอนเด็กมาเทียบกับเครื่องนู้นเครื่องนี้ คันนั้นคันนี้
การที่จะลองเปรียบเทียบรถมันไม่ใช่ว่ามาขึ้นรถแล้วจะตะบี้ตะบันเหยียบซะเมื่อไหร่ละ
มันต้องลองเปรียบเทียบการใช้งานหลายๆ อย่างในทุกๆ ด้านด้วย....
บันทึกการเข้า
OfF Get U
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,846


จะไปเอาอะไรกะซุปเซ็ตโบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 08 ธันวาคม 2007 19:37:45 »

เหอ ๆ
แอบมาดู
บันทึกการเข้า

GET U LATER
รวมช่างระดับเทพ

MuKO auto care
gewall
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: 08 ธันวาคม 2007 20:13:06 »

มันติดภาพตอนเด็กๆ จำได้ว่าอาขับเร็วมาก รถก็เดิมๆ ยังงงจริงๆครับ
บันทึกการเข้า
gewall
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #5 เมื่อ: 08 ธันวาคม 2007 20:19:37 »

แต่ถ้าให้เดา รถทั้ง 3 คัน 7A กะ 4A มานเป็น AT มานเลยม่ายแรงสู้ 4E ที่มานเป็น MT ม่ายได้...(บางทีคนนั่งกะคนขับคนละคนมานอาจต่างกัน...ตอนเด็กเรานั่งเลยม่ายรู้ว่ามานเร็วจิงไหมครับ...แต่มานติดภาพว่ารถเล็กก็แรงได้)
บันทึกการเข้า
gewall
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #6 เมื่อ: 08 ธันวาคม 2007 20:33:04 »

ปล. ขอโทษเพื่อนๆด้วยนะครับที่เอารถมาเทียบกัน แต่ผมอยากบอกค.รู้สึกที่จำฝังใจกะรถ EE101 ของอาคับ(จำฝังใจจริงๆว่ารถเล็ก เครื่องเล็ก แต่อาใจแรงคับ)
บันทึกการเข้า
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 08 ธันวาคม 2007 21:39:40 »

หึ หึ
บันทึกการเข้า
mafialady
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #8 เมื่อ: 08 ธันวาคม 2007 23:05:16 »

จะขับเกียร์ออโต้ให้มันส์ๆต้องมีทริปและเทคนิคในการใช้ครับ
บันทึกการเข้า
การบ้าน
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 878


ae only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 08 ธันวาคม 2007 23:20:32 »

 มอไซด์
บันทึกการเข้า
hayata
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,679


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 08 ธันวาคม 2007 23:22:47 »

ผมเปลี่ยนมาใช้ออโต้ แรกๆๆก็ว่าช้า แต่ถ้ารู้ว่าทำยังไงให้แรงก็ได้ก็ มีวิธี เช่น ง่ายๆๆ ปลด overdirve off แค่นี้ ก็แรงโคตรแล้วครับ
บันทึกการเข้า

////// ขายโช็คแต่ง H-Drive ใส่ AE ปรับแข็งอ่อน32 ระดับ สูงต่ำได้ไม่ยุ่งกับค่า K สปริง รุ่นใหม่ //////

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=97427.0
เบนซ์..โต-บ้าน-น้า
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #11 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2007 00:52:13 »

ตอบยากนะ ความรู้สึกแต่ละคนไม่เหมือนกัน
บันทึกการเข้า
Tong KKT OBD
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 637



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2007 02:23:08 »

เกียร์ Auto แบบโบราณของโตโยต้า หรือแบบใหม่หน่อย ECT มันไม่เหมาะกับรถที่ต้องการเรียกรอบเร็ว ๆ อ่ะ Toruqe converter มันหนักไป กว่ารอบจะขึ้น ก็ต้องอาศัยเวลาปั่น แต่พอมันขึ้นได้แล้ว มันก็นิ่งมาก ๆ ดูอย่าง ต้องวิ่ง Over drive สิ วิ่ง 100 กม. / ชม. รอบยังไม่ถึง 2 พันเลย ต้องทำใจอ่ะ ได้อย่างเสียอย่าง แต่เกียร์ ECT หลัง ๆ ก็ปรับเปลี่ยนให้ว่องไวขึ้นอีกเยอะแล้วนะ
บันทึกการเข้า
PeGGyZ
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2007 02:24:47 »

ขับวิออสดู ว่องกว่ารถตัวผมเองเยอะเลยอะ
แต่เวลาอยากได้รอบเร็วๆหน่อยก็เชน 2 แล้วก็ซัดเอาก็ได้ (ระวังเกียร์พัง) 555
บันทึกการเข้า



AE RACING CLUB
NO MORE GAME FRIEND INDEED

แล้วเราจะคิดถึงนายนะ ไอ้ม่อน
Stanalone
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 728


เหงาๆ ตุ๊กตาหน้ารถไม่มี


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2007 07:09:23 »

น่าจะอยู่ที่เกียร์ครับ ทุกวันนี้ ผมยังลากเล่นอยู่เลยครับ 5 พันกว่ารอบครับ (ไม่กล้าถึง 6 พันกลัวพังครับ)

จี้ดดีครับ เกียร์ธรรมดา (4A) แต่พอไปขับรถเพื่อน (เกียร์ออโต้ คนละเรื่องเลยครับ)  บาย
บันทึกการเข้า

gewall
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #15 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2007 07:51:49 »

คงเป็นที่เกียร์ MT
บันทึกการเข้า
Show aof
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,039



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2007 08:04:52 »

แอบมาดูครับ

ตอนเด็ก ๆ ผมเคยนั่ง RB ของอา ก็แรงเหมือนกันครับ ตอนนั้นผมยังขับจักรยาน แรงกว่า จักรยานผมอีก ^^
บันทึกการเข้า
Ae-RaNgSiT1o1
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #17 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2007 10:29:20 »

ฮุฮุ...ออโต้ มันส์ น่ะครับ...ถ้าขับมันเป็น น่ะครับ
บันทึกการเข้า
PonD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,554


zc72s


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2007 12:31:29 »

ฮุฮุ...ออโต้ มันส์ น่ะครับ...ถ้าขับมันเป็น น่ะครับ
ตามที่พี่บอยว่าครับ เพื่อนผมคนนึงมันขับ 4a-fe auto ลากยังกะ m/t  แบบว่า เป็นห่วงเกียร์มันจริงๆเลย  ซุบซิบ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!