AE. Racing Club
02 ธันวาคม 2024 13:01:33 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอความช่วยเหลือ AE101 จะวางเครื่องครับ  (อ่าน 3479 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
zenleora
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 13 ธันวาคม 2011 11:13:53 »

เครื่องตอนนี้ทำงานแค่ สองสูบ อีกสองสูบกำลังอัดไม่พอ
ปัญหาน่าจะเกิดจากใช้แก็สหลายปีแล้ว
เครื่องวิ่งมา หกแสนกิโลครับ 4A-FE Auto AE101 เดิมๆครับ

อยากวาง 4A-FE เหมือนเดิมครับ
เครื่องยุ่นกับไทยต่างกันไหม
ตอนนี้เครื่องราคาเท่าไหร่แล้วครับ และต้องวายสายไฟใหม่หรือป่าว
กล่องไทยใช้ได้ไหมครับ

เป็นรถพ่อครับ ผมใช้ฮอนด้าเลยไม่ค่อยรู้ข้อมูลมากนัก
บันทึกการเข้า
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2011 11:22:56 »

ราคา ต้องอัพเดทหใม่ช่วงนี้แพงกว่าก่อนน้ำท่วม
ส่วนสายไฟใช้ชุดเดิมได้กล่องก็ใช้ได ถ้าวางเครื่อง รหัสเดิมครับ
ถ้าหาเครื่องหาเก่ายุ่นดีกว่าเก่าไทย นะผมว่าน่าจะใช้งานมาน้อยกว่าไทย
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
Aj.Moo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,899



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2011 11:25:03 »

เครื่อง 4A-FE ตอนนี้ ราคาน่าจะพอ ๆ กับ 4A-GE ฝาดำ เพราะว่ากลุ่มพี่  ๆ Taxi เขาต้องการกันครับ

แนะนำแบบนี้ดีกว่า ไหน ๆ ก้อจะวางใหม่ แล้ว วาง ฝาดำ เกียร AT เหมือนเดิมดีกว่าครับ เครื่องปีใหม่กว่า ใช้งานได้สบาย ๆ กว่า ถ้าติด Gas ก้อ ระบบหัวฉีด ครับ ส่วนเรื่องราคาเบร็จเสร็จ หาได้ในหน้าซื้อขายครับ มีทำกันหลายร้านครับ เลือกเอาร้านที่คิดว่าเดินทางสะดวกครับผม.

มีราคาให้ตัดสินใจได้

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=34615.0

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=43253.0
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13 ธันวาคม 2011 11:31:13 โดย Aj.moo » บันทึกการเข้า
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2011 11:36:18 »

ฝาดำอีกเสียงครับ ราคาใกล้เคียง
บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
zenleora
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2011 12:12:22 »

ราคา ต้องอัพเดทหใม่ช่วงนี้แพงกว่าก่อนน้ำท่วม
ส่วนสายไฟใช้ชุดเดิมได้กล่องก็ใช้ได ถ้าวางเครื่อง รหัสเดิมครับ
ถ้าหาเครื่องหาเก่ายุ่นดีกว่าเก่าไทย นะผมว่าน่าจะใช้งานมาน้อยกว่าไทย
เครื่อง 4A-FE ตอนนี้ ราคาน่าจะพอ ๆ กับ 4A-GE ฝาดำ เพราะว่ากลุ่มพี่  ๆ Taxi เขาต้องการกันครับ

แนะนำแบบนี้ดีกว่า ไหน ๆ ก้อจะวางใหม่ แล้ว วาง ฝาดำ เกียร AT เหมือนเดิมดีกว่าครับ เครื่องปีใหม่กว่า ใช้งานได้สบาย ๆ กว่า ถ้าติด Gas ก้อ ระบบหัวฉีด ครับ ส่วนเรื่องราคาเบร็จเสร็จ หาได้ในหน้าซื้อขายครับ มีทำกันหลายร้านครับ เลือกเอาร้านที่คิดว่าเดินทางสะดวกครับผม.

มีราคาให้ตัดสินใจได้

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=34615.0

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=43253.0

ฝาดำ เป็นเครื่อง 2.0 ป่าวครับ
น้ำหนักของเครื่องเพิ่มขึ้น จนต้องทำช่วงล่างหน้า ขยายเบรคหน้า มารองรับหรือเปล่าครับ
ตำแหน่งแท่นเครื่องเหมือนเดิมไหมครับ
ระบบท่อไอเสียต้องเดิมให้ใหญ่ขึ้นไหม
บันทึกการเข้า
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2011 12:16:01 »

ฝาดำเป็นเครื่อง 1600 รหัส 4A-GE ครับ โดยรหัสนี้จะมีหลายตัวมากแต่ฝาดำจะเป็นตัวล่าสุด (แต่ก็หลายปีแล้วนะ) รวมถึงมีวาล์วทั้งหมด 20 ตัว 165 ม้า (4A-FE = 110 ม้า)

แต่ถ้าวางเครื่องให้คุณพ่อก็ไม่แน่ใจว่าท่านจะชอบรึเปล่าเพราะตระกูล GE มันเป็นเครื่องซิ่งรอบจัด ต่างกับตระกูล FE ที่เป็นเครื่องรถบ้าน

แต่ถึงยังไง...ผมก็เสียใจด้วยครับที่ต้องมาวางเครื่องช่วงนี้ (หลังสึนามิ + น้ำท่วม) Cry
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13 ธันวาคม 2011 12:22:17 โดย ~ Funky_nu_NoO : » บันทึกการเข้า

THE TONG
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 466


na GE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2011 12:20:01 »

แพงแต่ราคาเครื่องครับ อย่างอื่น + อะไหล่ หาง่าย ซ่อมง่าย ถ้าความแรงต้องการเท่าเดิม ยกแบบเดิมสวมจบง่ายกว่าครับ ยกเว้นต้องการความแรงผมว่ามาถามถูกที่แล้วครับ อุอุ
บันทึกการเข้า

รถดี ๆ ที่เหมาะกับวัยรุ่น
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2011 12:30:08 »

ถ้ารถคุณพ่อใช้งานผมแนะว่าใช้ 4a-fe เหมือนเดิมดีแล้วครับ

4a-ge 20v ฝาดำ อะไหล่ไม่ไ่ด้หาง่ายเหมือน fe ครับ รวมถึงอู่ที่จะดุแลด้วย 4a-fe ไปได้ทั่วไทยครับ

ถึงแม้ราคาจะพอกันก็จริงนะครับ อย่านึกถึงปัจจัยอื่นๆด้วย เห็นว่าคุณพ่อใช้นี่ครับ

นิสัยเครื่องก็ไม่เหมือนกันตามที่น้าๆด้านบนบอกมาหนะครับ
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
ti61125
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 243



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2011 21:35:16 »

โอเวอร์ฮอล เป็นอีกทางเลือกหนึ่งครับ เลือกของแท้ในการฮอล เหมือนได้ของใหม่
ถอดออกมาแล้วทุกอย่างสามารถตรวจสอบได้ว่าเสียที่อะไร
หาอู่ที่ไว้ใจสอบถามราคาดูครับ ราคาน่าจะทุ่นลงได้อีก

 ไม่รู้ไม่ชี้ ไม่รู้ไม่ชี้ ไม่รู้ไม่ชี้
บันทึกการเข้า
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2011 21:46:07 »

โอเวอร์ฮอล เป็นอีกทางเลือกหนึ่งครับ เลือกของแท้ในการฮอล เหมือนได้ของใหม่
ถอดออกมาแล้วทุกอย่างสามารถตรวจสอบได้ว่าเสียที่อะไร
หาอู่ที่ไว้ใจสอบถามราคาดูครับ ราคาน่าจะทุ่นลงได้อีก

 ไม่รู้ไม่ชี้ ไม่รู้ไม่ชี้ ไม่รู้ไม่ชี้

อืม ลืมอีกทางเลือกได้อย่างไร เผลอๆหมดน้อย

เห็นน้าซีทำอยู่อ่ะคับ รอน้าซีมาแปะกระทู้ให้นะ
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
shinjung
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,794


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2011 22:11:05 »

 อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2011 22:35:07 »

4AFE ถ้ารักและชอบมัน ไม่ Overhaul อ่ะครับ Haul ทั้งชุดไปเลย เหมือนซื้อเครื่องใหม เนียบ 0 กิโลเมตร

ไม่ต้องไปลุ้นกับเครื่องเซียงกงด้วยครรับ
บันทึกการเข้า
ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2011 22:43:02 »

ถ้าให้พ่อใช้ผมว่าฮอลดีกว่านะ จะได้เหมือนใหม่ไปเลย และผมว่าประหยัดกว่าอีกครับ แต่ถ้าจะแรงผมว่ายี่สิบวาว์วไปจะจบง่ายกว่านะครับ
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2011 23:17:52 »

ฮอลดีกว่าครับ กะเครื่องรหัสเดิม
ไม่เห็นต้องวางเครื่องเก่าญี่ปุ่น(ใหม่ไทย รถเรา) เคยได้ยินว่า กล่อง ไทย กะ ยุ่น ใช้ด้วยกันไม่ได้ อันนี้ไม่แน่ใจ ยิ่งออโต้ด้วย ถึงยังไงวางเครื่องก็จ่ายมากกว่า และต้องลุ้น
บันทึกการเข้า
zenleora
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2011 08:35:47 »

ขอบคุณครับ ทุกท่าน
Overhual ไปแล้วครับเครื่องนี้ ที่สี่แสนกิโล
เจอช่างคนแรกทำดีครับ ฟิตมาก
รอบสองหม้อน้ำแตกน้ำแห้งเครื่องพ่อไม่รู้เครื่องดับก็พยายามเดินเครื่องใหม่
ทำให้ลูกสูบติดไปรอบสองเลือกช่างไม่ได้ ทำมาไม่ดี
ตอนเสียเขาไปเขนรถ จนเส้นเลือดหัวใจอุดตัดดีที่ไปโรงพยาบาลเร็ว
หาหมอซื้อรถใหม่ได้เลย

บอกเขาว่ารอบนี้ซื้อใหม่ได้ไหม เขาบอกจะซื้อก็ไปซื้อใหม่ แต่จะซ่อมเก็บไว้
ผมว่า "เขารักรถคันนี้มากนะ"
เลยอาสาทำรับมาซ่อมให้เองดีกว่า เพราะฮอนด้าอีกคันวาง B20 วัยรุ่นก็พอขับได้ อายุเยอะแล้วนั่งไม่สบาย
คันนี้เอาเดิมๆ ทนๆ แอร์เย็นๆ ให้ใช้สบายๆดีกว่า  มอไซด์

บันทึกการเข้า
gigoman
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,136



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2011 12:44:19 »

วาง 4A-FE Auto อีกเสียงคับ ยกเก่าออก ยกใหม่ลงเสียบปลั๊ก จบ
แต่ให้ดีเครื่องที่ซื้อมาใหม่ Hual ซักนิดหน่อย
เปลี่ยนปะเก็น แหวน สายพาน ซีลจุดต่าง รวมๆก็ไม่กี่พัน หาช่างดีๆหน่อย
อย่างน้อยได้เครื่องใหม่ ภายในฟิตๆ ก็น่าจะวิ่งยาวเลย

เครื่องฝาดำ แรง รอบจัด แต่อะไหล่ตามร้านทั่วไปไม่ค่อยมี ช่างถ้ามือไม่ถึงวางและวายไม่จบอีก ซุบซิบ
บันทึกการเข้า
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2011 13:00:46 »

 4A-FE Auto ก้อดีตรงที่ทำงานง่าย ได้อะไหล่ต่างๆ  มาด้วย (คอมฯ ไดฯ   ฯลฯ)
บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
zenleora
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2011 22:43:25 »

ไปจอดอู่เรียบร้อยครับ
ไปทำแถวหลักสี่ ค่าเครื่อง 25k เครื่องของ ae100 ยุ่น
ค่าวาง + วายสายไฟ เพราะเกียร์เป็นแบบไฟฟ้า 5พันบาท
บันทึกการเข้า
Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 15 ธันวาคม 2011 03:35:32 »

 จะเอาเครื่องเดิมก็โอเวอร์ฮอล์ซีครับ
 จะไปเอาเครื่องมือสองมาใย?

 นอกจากจะราคาถูกกว่าแล้ว ยังได้ของสภาพนิ้งกว่าด้วย
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!